Top 10 Thực phẩm giàu protein tốt nhất cho người tập gym

Hằng Hoàng 3679 1 Báo lỗi

Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập thì kết hợp dinh dưỡng cũng đóng góp quan trọng trong việc phát triển cơ bắp của bạn, đặc biệt là bổ sung đầy đủ protein trong ... xem thêm...

  1. Ức gà chính là thực phẩm giàu protein nhất mà những ai tập gym phải bổ sung đều đặn mỗi ngày. Trong 58g ức gà có chứa tới 17g protein, ngoài ra nó còn sản sinh acid niacin để kích thích sản xuất năng lượng cho cơ thể, giúp hệ thần kinh luôn ở trạng thái khỏe mạnh. Ngoài ra, ức gà đứng đầu danh sách các loại thực phẩm tăng cơ bắp tốt nhất. Khi chế biến ức gà nên loại bỏ phần da bên ngoài để tránh phải hấp thụ các acid béo vào cơ thể.


    Ức gà là loại thịt phổ biến mà gần như ít cholesterol nhất. Ức gà cũng ít chất béo bão hòa (béo xấu) nên cũng ít làm tăng cholesterol xấu trong máu. Là nguồn thực phẩm có thế mạnh trong cung cấp một số các vitamin nhóm B như B3, B5, B12 và một số khoáng chất như photpho. Chính vì thế, người tập gym nên bổ sung ức gà trong những bữa ăn của mình.

    Ức gà đứng đầu danh sách thực phẩm giàu protein nên ăn khi tập gym
    Ức gà đứng đầu danh sách thực phẩm giàu protein nên ăn khi tập gym
    Ức gà áp chảo
    Ức gà áp chảo

  2. Cứ 134g sườn heo cung cấp đến 24g protein cho cơ thể. Các món ăn hấp dẫn được chế biến từ sườn heo không chỉ hấp dẫn những anh chàng mê gym mà ngay cả người bình thường cũng khó lòng cưỡng nổi sức hút của chúng. Ngoài protein, trong sườn heo còn chứa rất nhiều kẽm - hợp chất kích thích sản sinh hooc môn testosterone - một trong các thành phần quan trọng để xây dựng cơ bắp.


    Sườn heo là một trong những thực phẩm phổ biến và thường được chế biến thành những món ăn như canh sườn heo, sườn heo kho, sườn xào chua ngọt... Ngoài ra, sườn heo còn tốt cho da, mắt, hệ thần kinh, xương và hoạt động trí óc. Ăn thịt lợn cũng đảm bảo khả năng miễn dịch tốt hơn do có sự hiện diện của các chất chống oxy hóa quan trọng.

    Sườn heo kích thích sản xuất testosterone để xây dựng cơ bắp
    Sườn heo kích thích sản xuất testosterone để xây dựng cơ bắp
    Sườn nướng nguyên tảng
    Sườn nướng nguyên tảng
  3. Thịt bò được biết đến là một trong những loại thịt thơm ngon và được nhiều người ưa chuộng. Đây là nguồn cung cấp protein phong phú và được nhiều người yêu thích. Một miếng thịt bò nạc cơ vừa có thể cung cấp đến 31g protein vì thế trong danh sách các thực phẩm giàu protein cho người tập gym không thể bỏ qua loại thịt này. Không chỉ vậy, thịt bò chứa rất nhiều sắt giúp cung cấp oxy cần thiết cho cơ bắp nảy nở, gia tăng sức mạnh và đóng góp vào việc xây dựng, hoàn thiện cơ bắp nam giới.


    Ngoài ra, thịt bò tươi, nạc rất giàu vitamin và chất khoáng, đặc biệt là sắt và kẽm. Do đó, sử dụng lượng thịt bò vừa phải có thể được khuyến nghị là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Thịt bò là nguồn cung cấp protein có vai trò chính trong xây dựng cơ bắp vì lý do đó, thịt là nguồn protein dồi dào có thể có lợi ích cho những ai đang tập gym. Khẩu phần ăn chứa thịt kết hợp với tập luyện thể dục có thể giúp duy trì và tăng sự dẻo dai khỏe mạnh cho cơ bắp.

    Một miếng thịt bò nạc chứa 31g protein
    Một miếng thịt bò nạc chứa 31g protein
    Một miếng thịt bò nạc cơ vừa có thể cung cấp đến 31g protein
    Một miếng thịt bò nạc cơ vừa có thể cung cấp đến 31g protein
  4. Đậu hũ thường dùng trong những món ăn chay nên ít ai biết được rằng đậu hũ có chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Đậu hũ là loại thực phẩm làm từ sữa đậu nành cô đặc được ép thành các khối rắn màu trắng. Các chế phẩm từ đậu nành thường rất giàu protein trong đó đậu hũ là nguồn bổ sung protein và amino acid phong phú nhất. Cứ 85g đậu hũ sẽ mang lại 7g protein, bên cạnh đó không thể bỏ qua canxi, sắt, vitamin B12 cho người tập gym nhanh chóng có cơ bắp rắn chắc, cơ bụng 6 múi thu hút.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn đậu phụ bạn sẽ hấp thụ được một lượng các chất dinh dưỡng như protein, chất béo, carbohydrates và chất xơ. Để có được hàm lượng chất dinh dưỡng bạn phải ăn với một lượng gấp đôi ăn thịt. Tuy nhiên, bạn không cần sợ béo phì vì lượng carlories của chúng thấp hơn thịt.

    85g đậu hũ mang lại 7g protein giúp cơ bắp rắn rỏi
    85g đậu hũ mang lại 7g protein giúp cơ bắp rắn rỏi
    Đậu phụ (đậu hũ)
    Đậu phụ (đậu hũ)
  5. Top 5

    Trứng

    Trong 1 quả trứng có đến 6g protein, riêng phần lòng trắng đã chiếm 4g. Không chỉ vậy, trong quả trứng còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và các vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin D, vitamin K đảm bảo đủ năng lượng cần thiết cho nhiều giờ tập liên tục cho dù phải tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt đến mức nào.


    Trứng cũng là nguồn vitamin và chất khoáng tốt. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iốt...tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ có cả các vitamin tan trong nước như B1, B6 và vitamin tan trong dầu vitamin A, D, K. Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin tan trong nước như B2, B6. Trứng có nguồn chất béo rất quý đó là Lecithin. Lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác, nó tham gia vào thành phần các tế bào và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

    1 quả trứng có đến 6g protein giúp đảm bảo năng lượng cho người tập gym
    1 quả trứng có đến 6g protein giúp đảm bảo năng lượng cho người tập gym
    Trứng rất tốt cho người tập gym
    Trứng rất tốt cho người tập gym
  6. Nguồn protein và canxi dồi dào trong sữa chua không đường chính là cứu cánh cho những ai đang miệt mài với phòng gym hàng ngày. Do sữa chua không đường có rất ít calo nên bạn ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Để đảm bảo đủ dinh dưỡng và ngon miệng khi tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và cầu kì bạn nên kết hợp sữa chua với các loại trái cây tươi như cherry, dâu tây hoặc hạnh nhân.


    Theo nghiên cứu, trong 100g sữa chua sẽ có 100Kcal, 3g chất đạm, rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, kèm theo 125mg canxi. Hầu hết các chất này đều rất cần thiết cho cơ thể của mỗi người. Lượng canxi trong sữa chua sẽ có tác động lên tế bào mỡ trong cơ thể và chuyển hoá chúng thành năng lượng, tiêu hao đi.

    Ăn nhiều sữa chua không đường mà chẳng sợ bị tăng cân
    Ăn nhiều sữa chua không đường mà chẳng sợ bị tăng cân
    Sữa chua
    Sữa chua
  7. Đứng đầu trong danh sách các loại cá giàu protein nhất, trong mỗi miếng phi - lê cá ngừ có đến 26g protein. Trong cá ngừ còn có omega 3 và acid béo có lợi giúp hệ tim mạch vận hành tốt, cơ bắp phát triển. Vitamin A, D, sắt, kẽm có trong cá ngừ cũng rất cần thiết với những ai đang tập gym, đảm bảo luôn đủ năng lượng cần thiết. Cá ngừ là một trong các thực phẩm tuyệt vời cho những người giảm cân, vì nó giàu dưỡng chất nhưng lại rất ít chất béo và calo, chính vì thế ăn cá ngừ không chỉ giúp duy trì vóc dáng mà còn cung cấp, cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể.


    Ngoài ra, cá ngừ có chứa nhiều EPA, protein và taurine có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt, vì vậy ăn cá ngừ giúp ngăn ngừa được các bệnh do giảm cholesterol gây ra. Chính vì thế, cá ngừ là thực phẩm khá tốt cho người tập gym.

    Mỗi miếng phi - lê cá ngừ có đến 26g protein
    Mỗi miếng phi - lê cá ngừ có đến 26g protein
    Cá ngừ
    Cá ngừ
  8. Phô mai là một nguồn quan trọng cung cấp các chất dinh dưỡng, nó chứa hàm lượng đạm cao và các khoáng chất như can-xi. Ngoài ra, dùng phô mai còn đem đến cho sức khỏe của chúng ta nhiều lợi ích. Protein, canxi, chất béo và phốt pho có trong phô mai là những hợp chất quan trọng cho quá trình hình thành và phát triển cơ bắp. Protein thúc đẩy hình thành các bó cơ, canxi giúp cơ bắp săn chắc, và căng cứng hơn từ đó tạo tổng thể rắn rỏi và đầy nam tính cũng như sức hút khó cưỡng của những chàng trai tập gym.


    Chưa hết, các khoáng chất can xi trong phô mai hỗ trợ cho việc phát triển và duy trì sức khỏe của xương, răng và sức khỏe của toàn cơ thể. Bên cạnh đó với người nhiều tuổi vẫn có thể dùng phô mai vì caxi trong phô mai dễ hấp thụ và không chứa đường Lactose.

    Protein trong phô mai thúc đẩy hình thành các bó cơ
    Protein trong phô mai thúc đẩy hình thành các bó cơ
    Phô mai rất tốt cho người tập gym
    Phô mai rất tốt cho người tập gym
  9. Hương vị thơm ngon cùng lượng protein dồi dào, hạnh nhân chính là lựa chọn tuyệt vờ của những ai vừa trải qua buổi tập gym tiêu hao nhiều năng lượng. Cứ 30g quả hạnh cung cấp đến 7g protein. Ngoài ra nguồn chất béo không bão hòa trong quả hạnh giúp bảo vệ tim mạch, máu lưu thông tốt cũng là cơ sở để cơ bắp phát triển theo ý muốn.


    Chưa hết, hạnh nhân còn giúp giảm cholesterol là lợi ích sức khỏe nổi bậc nhất của hạt hạnh nhân, nhưng giá trị dinh dưỡng của hạt hạnh nhân còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng khác. Hạt hạnh nhân có ít axit béo bão hòa, giàu axit béo chưa bão hòa và chứa chất xơ, chất chống oxy hoá phytosterol đặc biệt cũng như protein thực vật. Hạnh nhân có thể được ăn sống, luộc, nướng và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác.

    Cứ 30g quả hạnh có đến 7g protein giúp cơ bắp phát triển đồng đều
    Cứ 30g quả hạnh có đến 7g protein giúp cơ bắp phát triển đồng đều
    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
  10. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 178g đậu lăng chín có chứa đến 18g protein. Hãy ăn kèm đậu lăng với cơm sau mỗi buổi tập để cơ thể đủ năng lượng, kích thích hình thành các bó cơ, xua tan mọi căng thẳng, áp lực, giúp quá trình tập gym của bạn nhanh chóng thu hồi được kết quả.


    Ngoài ra, đậu lăng chứa hàm lượng chất xơ hoà tan cao giúp giảm hàm lượng cholesterol, khi lượng cholesterol giảm sẽ giúp giảm được các nguy cơ về bệnh tim mạch và đột quỵ. Đậu lăng cũng chứa hàm lượng các chất folat, magiê cao giúp duy trì sức khỏe tim, magiê cải thiện lưu thông máu tới tim. Đây là thực phẩm bổ dưỡng dành cho mọi người.

    Ăn đậu lăng sau buổi tập để bổ sung năng lượng bị hao hụt
    Ăn đậu lăng sau buổi tập để bổ sung năng lượng bị hao hụt
    Đậu lăng
    Đậu lăng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy