Top 10 Thói xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp

Soo Raa 804 0 Báo lỗi

Thói quen sinh hoạt có ảnh hưởng lớn đến vấn đề sức khỏe của một người. Theo các chuyên gia, nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng khá tiêu ... xem thêm...

  1. Đồ ngọt chính là kẻ thù hàng đầu gây hại tới làn da của bạn. Theo đó, việc nạp quá nhiều đường vào cơ thể dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao, từ đó tạo ra phản ứng hóa học trên da và làm bề mặt da bị cứng hơn. Điều này cũng góp phần làm xuất hiện những nếp nhăn sớm và khiến da mất đi độ đàn hồi vốn có.


    Đồ ngọt (đường) làm tăng nhanh quá trình lão hóa các bộ phận trong cơ thể, tăng kích thước vòng ba, mang đến cho bạn "cơ hội" kết thân với bệnh tiểu đường. Ngoài ra nó còn khiến cho mặt bạn đầy mụn nhọt và nếp nhăn. Thói quen ăn quá nhiều đường sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe trái tim bạn. Thậm chí, đường còn có hại hơn rất nhiều lần chất béo bởi đường sẽ gây tổn thương cho động mạch và tim, làm tăng nguy cơ đau tim và các bệnh tim mạch. Ngoài ra, đường cũng làm tăng mức insulin, kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, tăng nhịp tim và huyết áp. Bên cạnh đó còn vô số những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bệnh lý nếu bạn ăn quá nhiều đồ ngọt.


    Vì vậy, bạn cần chú ý hạn chế tiêu thụ những món chứa nhiều đường để ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da từ khi còn trẻ.

    Ăn quá nhiều đồ ngọt
    Ăn quá nhiều đồ ngọt
    Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt
    Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt

  2. Thức khuya cũng gây ra tình trạng khô da nghiêm trọng mà bạn không ngờ tới. Việc thức đêm thường xuyên sẽ làm da bị mất cân bằng độ ẩm đồng thời cơ thể cũng thiếu đi lượng nước đáng kể. Từ đó da bạn sẽ ngày một khô sạm, nứt nẻ, sần sùi và bong tróc gây mất thẩm mỹ cũng như dễ khiến da bị tổn thương do các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Lâu dần da bạn sẽ bị hư tổn, lão hóa nhanh chóng khó phục hồi lại được.


    Một tác hại dễ thấy nhất cho làn da khi bạn thường xuyên thức khuya là mụn sẽ nổi chi chít đầy mặt. Do khi thức khuya, nội tiết tố trong cơ thể bạn ít nhiều sẽ bị rối loạn, đồng thời tuyến thượng thận sẽ tiết ra nhiều chất cortisol hơn, chính chất này sẽ khiến da bị nhờn bí, bít lỗ chân lông nên dễ sinh ra mụn.


    Đừng tưởng chỉ có ra nắng mới đen da. Việc thức khuya còn làm cho làn da của bạn ngày một kém sắc, tối màu và đen sạm đi. Bởi trong quá trình thức khuya, hắc sắc tố melanin – yếu tố chính gây đen da được hình thành cực nhanh và nhiều hơn bình thường, nên chỉ cần thức 1 đêm là bạn đã có thể cảm nhận được làn da mình xuống sắc đến mức nào. Do đó, nếu bạn chuộng một làn da trắng hồng thì điều tối kỵ là không được thức khuya nhé. Hơn nữa, việc ngủ quá muộn sẽ làm rối loạn hoạt động điều tiết tế bào của da, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, da nhanh chảy xệ, thiếu độ đàn hồi, xuất hiện nhiều nếp nhăn,... lâu dần làn da bạn sẽ xuống cấp trầm trọng khó phục hồi lại được.

    Thức khuya
    Thức khuya
    Thức khuya
    Thức khuya
  3. Ánh nắng chứa rất nhiều tia cực tím (còn gọi là tia tử ngoại) khiến da bị tổn thương và là một trong số những nguyên nhân dẫn đến ung thư da. Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được tầm nguy hiểm của ánh nắng để có thể trang bị những biện pháp bảo vệ đầy đủ. Lý do của việc này là do tác hại từ ánh nắng thường không dễ thấy ngay mà nó bền bỉ và âm thầm trong một thời gian dài. Cho đến khi dấu hiệu biểu hiện trực tiếp ra bên ngoài thì tình trạng da đã khó cứu vãn.

    Tác hại của ánh nắng mặt trời chủ yêu đến từ tia UV. Tia UVB, “B” là từ viết tắt cho “Burning” nghĩa là bỏng rát. Tia UVA, “A” là từ viết tắt cho “Allergies” nghĩa là dị ứng hoặc “Aging” là lão hóa. Điều đáng sợ là những loại tia này hoàn toàn không gây đau đớn khi xâm nhập vào sâu trong da. Một cách âm thầm, chúng thúc đẩy quá trình lão hoá, gây nên tình trạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da dẫn đến việc hình thành các vết thâm, nám, sạm, nếp nhăn, khô da…

    Ra nắng nhiều
    Ra nắng nhiều
    Ra nắng nhiều
    Ra nắng nhiều
  4. Còn khi đã giảm béo thành công lại không muốn vận động nữa thì chẳng mấy chốc nỗ lực của bạn sẽ thành công cốc. Mỗi ngày bạn cần phải kiên trì vận động một cách có quy luật để đề phòng những bệnh tật liên quan đến tuổi tác, giữ ổn định huyết áp, cải thiện tâm trạng, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, dẻo dai. Hãy cố gắng vận động 30 phút/ngày và biến nó trở thành một phần trong cuộc sống bạn nhé.


    Sau rất nhiều nghiên cứu, trong nhiều năm, người ta đã đưa ra kết luận là khi tham gia một môn thể thao thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ và làm chậm quá trình lão hóa của con người. Vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào, giúp chúng ta trẻ lâu hơn và sống thọ hơn. Việc vận động thường xuyên không chỉ giúp cho sức khỏe thể chất của bạn được nâng cao mà sức khỏe tinh thần cũng sẽ được cải thiện rất nhiều, giúp giảm stress nâng cao hiệu quả công việc, hãy dành thời gian tìm hiểu lựa chọn những bài tập phù hợp với bản thân và hãy kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để sở hữu cơ thể khỏe đẹp nhé.

    Chỉ vận động khi muốn giảm béo
    Chỉ vận động khi muốn giảm béo
    Chỉ vận động khi muốn giảm béo
    Chỉ vận động khi muốn giảm béo
  5. Lúc nào cũng nhăn nhó sẽ khiến các tế bào da bị thiếu hụt dinh dưỡng, da mặt khô héo và tác hại của nó là làm xuất hiện nếp nhăn. Vì thế, tâm trạng ổn định là điều vô cùng quan trọng giúp cân bằng nội tiết trong cơ thể.


    Ngoài ra, nếp nhăn xuất hiện sớm cũng xuất phát từ việc bạn hay lo lắng, căng thẳng, buồn phiền, stress,… Vì những điều này làm cho nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, làm da yếu đi, kích thích quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Các chuyển động trên khuôn mặt và biểu cảm chẳng hạn như: nheo mắt, mỉm cười cũng có thể dẫn đến xuất hiện rãnh và nếp nhăn. Mỗi khi sử dụng cơ mặt, các đường rãnh hình thành bên dưới bề mặt da. Và khi già đi, nó mất đi tính linh hoạt và không còn có thể hồi sinh tại chỗ được. Những rãnh này sau đó trở thành đặc điểm vĩnh viễn trên khuôn mặt.


    Để trẻ lâu và có được làn da khỏe đẹp, mịn màng, tươi sáng bạn hãy từ bỏ thói quen xấu trên ngay từ bây giờ nhé!

    Thường xuyên nhăn nhó
    Thường xuyên nhăn nhó
    Thường xuyên nhăn nhó
    Thường xuyên nhăn nhó
  6. Bất kỳ nhà thẩm mỹ học hay bác sĩ da liễu nào cũng sẽ cho bạn bạn biết bí quyết để có được một làn da tuyệt đẹp là tránh xa thức uống có cồn và đường cùng các sản phẩm từ bơ sữa. Tất cả các sản phẩm rượu bia chứa cồn đều làm mất nước, đồng nghĩa việc khiến cho làn da trở nên xám xịt, khô ráp, già cỗi. Đồ uống có cồn kích thích việc sản xuất cytokine dẫn đến viêm khiến mụn xuất hiện trên da mặt. Rượu, bia còn khiến cho các mạch máu giãn nở. Do đó, những ai đang bị mụn thì sẽ càng dễ bị đỏ, sưng tấy nếu uống nhiều rượu, bia. Bên cạnh đó, đồ uống có cồn sẽ gây tổn hại cho gan.


    Ngoại ra rượu còn được biết đến như là một chất lợi tiểu. Uống nhiều rượu sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường. Tình trạng này dẫn đến một vấn đề lớn cho da, đó chính là hiện tượng da bị mất nước và khô. Nói cách khác, những nỗ lực chăm sóc da bằng kem dưỡng sẽ trôi vào hư vô nếu bạn uống quá nhiều rượu. Làn da khô và thiếu sức sống luôn là “nỗi ám ảnh” của các cô gái.


    Uống rượu vừa phải giúp cho tim khỏe mạnh, nhưng nếu uống quá độ sẽ rút ngắn tuổi thọ. Tỷ lệ tử vong ở nữ giới nghiện rượu cao hơn người bình thường 4,6 lần; còn tỷ lệ chết sớm đối với nam giới nghiện rượu cao hơn người bình thường là 2 lần.

    Uống rượu
    Uống rượu
    Uống rượu
    Uống rượu
  7. Ai cũng biết, nước đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với cơ thể của chúng ta (nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể của bạn), đặc biệt là đối với một làn da căng tràng sức sống thì không thể thiếu nước. Làn da của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm, giúp da trở nên mềm mại, dẻo dai hơn và nhất là tránh để rơi vào tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Thế nhưng do thói quen hay quên hoặc bận công việc khiến nhiều người quên bổ sung lượng nước trong ngày, có người uống không đủ và thậm chí còn uống rất ít. Uống ít nước dẫn đến da khô, mất độ đàn hồi và nhanh lão hóa hơn.


    Nếu bạn cảm thấy da mình rất khô và dần xuống cấp, thì có thể lí do đơn giản chỉ có thể là bạn ít uống nước mà thôi. Đừng quên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể, nhất là các cô gái mong muốn có làn da đẹp nhé! Một việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại rất quan trọng đối với sức khỏe và sức đẹp của chúng ta.

    Uống quá ít nước
    Uống quá ít nước
    Uống quá ít nước
    Uống quá ít nước
  8. Một lý do nữa mà có thể ít người để ý đến là thói quen nằm sấp khi ngủ, khi giữ tư thế ngủ đó trong thời gian dài sẽ hủy hoại dung nhan của bạn một cách chậm rãi, từ từ, thong thả, làm tổn thương lâu dài đến lớp collagen nơi vùng da bị đè nén, gây mất khả năng tái sinh, khiến bạn trở nên già nua hẳn đi, có nếp nhăn.


    Khi ngủ ở tư thế nằm sấp hoặc nằm nghiêng, một phần da mặt của bạn sẽ phải tiếp xúc với gối, áp lực này lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ tạo thành nếp nhăn. Ngoài ra, thói quen này còn khiến cổ, bầu ngực chịu áp lực lớn khi ngủ. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên tập thói quen nằm ngửa hoặc sử dụng các loại gối chuyên dụng để hạn chế để da mặt tiếp xúc với gối, gối mềm hơn. Bạn nên chọn vỏ gối làm bằng lụa và nằm ngửa khi ngủ để tránh nếp nhăn trên da. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nằm ngửa khi ngủ và chọn loại vỏ gối mềm mại.


    Nằm sấp ngủ
    Nằm sấp ngủ
    Nằm sấp ngủ
    Nằm sấp ngủ
  9. Đồ ăn vặt là những loại thức ăn được tìm thấy ở khắp mọi nơi và mang một sức hút khó có thể chối từ. Bạn có thể nhìn thấy chúng trong siêu thị, trong những cửa hàng tiện lợi, vỉa hè, trường học, nơi làm việc hoặc máy bán hàng tự động. Mặc dù định nghĩa về đồ ăn vặt của mỗi người là khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng đây không phải là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn. Chúng có nhiều calo, chất béo nhưng lại thiếu đi những chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, khoáng chất và các loại vitamin.

    Chính vì thế đồ ăn vặt được cho là nguyên nhân chính hình thành nên dịch bệnh béo phì, đồng thời tạo điều kiện và thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các bệnh mãn tính.


    Đồ ăn vặt thường chứa nhiều muối, chất béo và cholesterol, những tác nhân có khả năng đẩy nhanh tốc độ lão hóa, làm tăng tỷ lệ béo phì. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều các loại ngũ cốc, trái cây, rau xanh, các loại hạt và hải sản,… Chúng có tác dụng làm giảm bớt chứng viêm trong cơ thể, giúp da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn.

    Ăn nhiều đồ vặt
    Ăn nhiều đồ vặt
    Ăn nhiều đồ vặt
    Ăn nhiều đồ vặt
  10. Thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại, Ipad,... để check Facebook, đọc báo, chơi games, làm việc,… sẽ khiến bạn mệt mỏi và làm cho da bị xấu đi. Bởi những tia bức xạ từ của máy tính khiến tế bào chết trên da sản sinh nhanh hơn, làm da bạn kém mịn màng. Không chỉ vậy, bức xạ này còn làm tổn hại đến cấu trúc collagen bên trong da, khiến da chảy xệ, hình thành vết chân chim, nếp nhăn, da khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác.


    Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Để hạn chế tình trạng này thì cứ sau 2 giờ làm việc trước máy tính, bạn nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt hay dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt đủ ẩm.


    Thêm nữa việc tiếp xúc với thiết bị điện tử liên tục và quá lâu sẽ khiến cho đôi mắt của bạn trở nên mệt mỏi, mờ,..Hãy vận động cơ thể thay đổi tư thế nhìn cây xanh sau những giờ làm việc nhé.

    Dùng thiết bị điện tử liên tục
    Dùng thiết bị điện tử liên tục
    Dùng thiết bị điện tử liên tục
    Dùng thiết bị điện tử liên tục




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy