Top 17 Thói quen bạn gái nên có để giữ làn da luôn tươi trẻ

Trần Thuỳ Trang 507 0 Báo lỗi

Một làn da đẹp và tươi trẻ luôn là mơ ước của không biết bao nhiêu bạn gái. Tuy nhiên, do chưa biết được những thói quen tốt để bảo vệ làn da, nên đa số chị em ... xem thêm...

  1. Theo chu kỳ, trên bề mặt da sẽ đào thải ra một lượng tế bào chết nhất đinh, mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Và các tế bào chết này, nếu để cho chúng tồn tại lâu trên da sẽ dẫn đến tình trạng bí lỗ chân lông, sinh ra mụn ẩn, làm bề mặt da trở nên sần sùi, không láng mịn. Vì thế, muốn có được một làn da đẹp thì trước tiên phải chăm sóc thật kỹ để da khỏe mạnh, mà việc tẩy tế bào chết thường xuyên chính là một trong những cách giúp da tăng sức đề kháng mạnh hơn bao giờ hết.


    Cần duy trì thói quen tẩy tế bào chết 2 lần/ 1 tuần, giúp bề mặt da thông thoáng, tăng cường sự trao đổi chất, việc hấp thu các dưỡng chất trong kem dưỡng hay mặt nạ dưỡng da cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong tuần, như vậy sẽ làm cho da trở nên khô ráp và phản tác dụng nhé.

    Tẩy da chết thường xuyên giúp da khỏe mạnh
    Tẩy da chết thường xuyên giúp da khỏe mạnh
    Tẩy tế bào chết thường xuyên
    Tẩy tế bào chết thường xuyên

  2. Bước đắp mặt nạ dưỡng cho da chính là một trong những bước dưỡng da quan trọng nhất, giúp da bạn trở nên trắng mịn và hồng hào. Đắp mặt nạ được xem như là cách để cấp dinh dưỡng cho da hiệu quả, tạo tiền đề cho những bước dưỡng sau trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các chị em phụ nữ nên duy trì thói quen đắp mặt nạ dưỡng da 2 lần/1 tuần, để da được ăn dinh dưỡng nhiều hơn. Có thể sắp xếp thời gian để tẩy tế bào chết cùng ngày và cùng lúc với bước đắp mặt nạ, để tăng tính hiệu quả cũng như để tiết kiệm thời gian cho chị em hơn.


    Việc đắp loại mặt nạ nào cho phù hợp thì còn tùy thuộc vào cơ địa, loại da và đặc điểm hấp thụ của từng loại da nữa. Nhưng tốt nhất đối với da dầu hay da hỗn hợp dầu thì nên đắp các loại mặt nạ dành cho da thường, để tránh tình trạng các loại mặt nạ chuyên dùng bào mòn đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn. Không nên đắp mặt nạ dưỡng da quá nhiều lần trong tuần, vì như thế sẽ làm cho da của bạn trở nên ngạt thở và tác dụng không như mong muốn.

    Đắp mặt nạ giúp da hấp thu dưỡng chất
    Đắp mặt nạ giúp da hấp thu dưỡng chất
    Đắp mặt nạ dưỡng da
    Đắp mặt nạ dưỡng da
  3. Nếu bạn đã có được thói quen tốt trong việc duy trì tính đều đặn của việc tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ thường xuyên trong tuần, mà lại vô tình bỏ qua bước kem dưỡng hoặc chọn loại kem dưỡng không phù hợp thì kết quả cho sự lột xác làn da sẽ trở nên vô ích. Một loại kem dưỡng thực sự tốt là loại kem dưỡng phù hợp với làn da của bạn, chứ không phải là loại kem dưỡng của các nhãn hiệu đắt tiền hay được nhiều người sử dụng. Bạn nên xét cơ địa và loại da, tình trạng da hiện tại để chọn được loại kem dưỡng phù hợp.


    Không nên sử dụng kem dưỡng trắng khi da bị mụn, hoặc da bị lão hóa mà lại đi chọn loại dành cho da thường. Vì như thế, da bạn sẽ chẳng được cải thiện tình trạng hiện tại, mà ngược lại còn làm tiêu tốn tiền bạc vô ích và nặng nề hơn là có thể gây ra các vấn đề về da do không sử dụng kem dưỡng đúng cách. Do đó, bí quyết để chọn loại kem dưỡng tốt nhất đó chính là biết cách lắng nghe làn da của bạn.

    Chọn loại kem dưỡng phù hợp
    Chọn loại kem dưỡng phù hợp
    Chọn loại kem dưỡng phù hợp
    Chọn loại kem dưỡng phù hợp
  4. Nếu bạn đã chọn được một loại kem dưỡng ban đêm giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả rồi, thì bây giờ hãy tập thêm thói quen sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng (dù cho bạn có ra ngoài hay ở trong bóng râm). Vì dù ở trong bóng râm hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da bạn đều đang đứng trước nguy cơ bị các tia UV xâm hại, làm cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Khi da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tia UV mà không được che chắn, nó sẽ dần trở nên sậm màu và yếu ớt, bắt đầu xuất hiện đồi mồi tàn nhang, dần phá đi lớp bảo vệ, sức đề kháng của làn da.


    Do đó, việc sử dụng kem chống nắng đã trở nên cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết. Bạn nên chọn và sử dụng loại kem chống nắng dành riêng cho da mặt hoặc da cơ thể, không nê mua và dùng loại cho cả mặt và body, vì như thế sẽ rất hại da mặt của bạn đấy. Các chị em cũng nên chú ý sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số spf từ 20 - 40 dành cho mặt, không nên sử dụng cao hơn hay thấp hơn. Và các chị em cũng cần biết, khả năng bảo vệ không phụ thuộc vào chỉ số spf, mà chỉ số spf chỉ nói lên thời gian làn da được kem chống nắng bảo vệ mà thôi. Thông thường, để biết được kem chống nắng của mình có khả năng bảo vệ làn da được bao nhiêu lâu thì hãy lấy chỉ số spf nhân với 10 hoặc 15 để ra được số phút xác định nhé.

    Thường xuyên dùng kem chống nắng cho da
    Thường xuyên dùng kem chống nắng cho da
    Sử dụng kem chống nắng
    Sử dụng kem chống nắng
  5. Thông thường, đối với đa số những chị em thường xuyên make up thì việc tẩy trang cho da đã trở nên quen thuộc và gần gũi hơn bao giờ hết. Còn đối với những bạn không make up thường xuyên, mà sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng ban ngày có chỉ số spf bảo vệ thì việc sử dụng các sản phẩm tẩy trang cho da mỗi ngày cũng là một điều cần thiết hơn cả.


    Vì sau một ngày đi học hoặc làm việc, nhiều bụi bẩn và lớp kem chống nắng, kem dưỡng còn thừa sẽ vẫn còn lưu trên bề mặt da, lâu ngày nếu không tẩy trang thì lỗ chân lông sẽ trở nên bít tắc lỗ chân lông, làm da trở nên sần sùi, nhiều mụn ẩn. Do đó, sau khi về nhà hãy thực hiện ngay bước tẩy trang (ít nhất là 1 lần/1 ngày), rồi mới tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt và các bước dưỡng sau. Nên nhớ, hãy có thói quen tẩy trang cho da sau khi về nhà, vì đơn giản sữa rửa mặt sẽ không có công dụng tẩy trang như bạn mong muốn đâu.

    Chú ý tẩy trang cho da
    Chú ý tẩy trang cho da
    Tẩy trang cho da
    Tẩy trang cho da
  6. Bước massage cho da mặt là một trong những cách giúp da luôn khỏe mạnh, hồng hào đấy. Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn bỏ ra 10 - 15 phút mỗi ngày để thực hiện bước massage cho da mặt thì sau một thời gian ngắn da bạn sẽ cải thiện được nhiều vấn đề đang gặp phải. Việc massage sẽ giúp cho da được lưu thông máu tốt hơn, việc hấp thu các loại kem dưỡng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, điều đó đồng nghĩa với việc da bạn sẽ được ăn dưỡng chất và kết quả đạt được cũng được như mong muốn.
    Massage cho da mặt
    Massage cho da mặt
    Massage cho da mặt
    Massage cho da mặt
  7. Song song với các bước dưỡng da kể trên, việc xông hơi cho da cũng trở nên rất cần thiết. Khi xông hơi cho da, sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở, việc đắp mặt nạ và hấp thu dưỡng chất cũng sẽ trở nên tuyệt đối hơn hẳn. Và khi thực hiện việc xông hơi, sẽ tạo điều kiện cho các nhân mụn trồi lên, dễ dàng lấy chúng ra hơn, tình trạng da mụn ẩn, mụn đầu đen cũng sẽ được giảm hẳn. Có thể xông hơi cho da mặt 2 lần/1 tuần hoặc không quá 3 lần/ 1 tuần bạn nhé, và cũng nên kết hợp chung sau bước tẩy tế bào chết và trước khi đắp mặt nạ.

    Xông hơi cho da 2 lần/1 tuần
    Xông hơi cho da 2 lần/1 tuần
    Xông hơi cho da
    Xông hơi cho da
  8. Việc hạn chế đến mức tối đa việc chạm tay lên bề mặt da là một điều vô cùng quan trọng để có được một làn da đẹp, khỏe mạnh. Trong sinh hoạt hằng ngày, bàn tay sẽ là nơi thực hiện và lao động nhiều nhất, vì thế nó cũng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được. Và vì không nhìn thấy được, chúng ta dễ nghĩ rằng bàn tay vô cùng sạch sẽ và vô tư sờ mặt hay nặn mụn mà không biết rằng, mình đang gián tiếp đẩy vi khuẩn vào mặt với số lượng lớn. Mà như chúng ta đã biết, việc vi khuẩn nhiều trên mặt sẽ làm cho tình trạng da trở nên tồi tệ, nặng hơn là các vấn đề về da trở nên trầm trọng và không hết được. Thật kinh khủng phải không nào, do đó, muốn có được làn da đẹp thì đừng nên chạm tay vào mặt khi chưa được làm sạch nhé.

    Hạn chế chạm tay lên da
    Hạn chế chạm tay lên da
    Hạn chế chạm tay lên bề mặt da
    Hạn chế chạm tay lên bề mặt da
  9. Trong cơ thể chúng ta, chiếm hơn 70% so với trọng lượng cơ thể, điều đó đã chứng minh được tầm quan trọng của nó rồi chứ? Theo các chuyên gia, một người có làn da đẹp thì không thể nào lại là người uống ít nước được. Phải uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày (tương đương với 8 ly nước) để bảo vệ làn da, giúp tăng độ đàn hồi, giúp da căng mịn. Vì thế, các chị em nên có thói quen uống nước nhiều mỗi ngày để giúp làn da luôn tươi trẻ. giảm thiểu tối đa tình trạng da thiếu nước nhé.

    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  10. Trong các loại rau củ quả, có chứa lượng lớn các vitamin, dưỡng chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người. Mà hiển nhiên, những gì có lợi cho sức khỏe thì chắc hẳn sẽ cực kỳ tốt cho làn da. Cơ thể của bạn có khỏe mạnh, thì làn da của bạn mới có thể tươi trẻ, mịn màng được.


    Vì thế, dù có bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền bạc để sử dụng các sản phẩm dưỡng ngoài da mà lại bỏ qua những thực phẩm làm đẹp từ bên trong thì làn da của bạn sẽ chẳng bao giờ cải thiện được. Bạn có thể thay đổi thực đơn mỗi ngày cho việc ăn các loại rau củ quả, hoặc có thể đổi khẩu vị bằng cách xay hoặc ép chúng ra làm nước uống nhé.

    Ăn nhiều rau củ quả
    Ăn nhiều rau củ quả
    Ăn nhiều rau củ quả
    Ăn nhiều rau củ quả
  11. Chế độ ăn uống phù hợp hay giấc ngủ chính là một trong những yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chị em phụ nữ chúng ta. Các bạn nên hạn chế việc ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào và uống các loại đồ uống có ga để giúp làn da trở nên đẹp, tràn đầy sức sống nhé.


    Khi sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ thì sẽ dẫn đến tình trạng da bị nổi mụn, nhanh lão hóa và khô ráp hơn. Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng đóng vai trò như một vị cứu tinh giúp cho da trở nên như mong muốn của chị em, ngủ đủ 8 tiếng/1 ngày, ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ.

    Nên hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ và thức khuya
    Nên hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ và thức khuya
    Hạn chế thức ăn dầu mỡ và ngủ đủ giấc
    Hạn chế thức ăn dầu mỡ và ngủ đủ giấc
  12. Thông thường, ban đêm chính là khi da chúng ta sản sinh quá trình trao đổi chất, tạo ra các tế bào mới nuôi dưỡng làn da. Khi da chị em có dấu hiệu như: khô ráp, thiếu sức sống thì đó chính là điều cảnh báo sự mệt mỏi và xuống cấp của làn da đấy. Lúc này, mặt nạ ngủ chính là một vị cứu tinh hoàn hảo hơn bao giờ hết.


    Công dụng của mặt nạ ngủ chính là nuôi dưỡng và cấp nước cho làn da ngay trong khi ngủ, để chúng có thể trở về trạng thái ban đầu, khỏe mạnh và hồng hào. Vì thế, bỏ tiền vào một loại mặt nạ ngủ là một ý kiến không tồi nếu muốn có làn da tươi trẻ, mịn màng đâu nhé.

    Sử dụng mặt nạ ngủ 2 lần/1 tuần
    Sử dụng mặt nạ ngủ 2 lần/1 tuần
    Sử dụng mặt nạ ngủ 2 lần/ tuần
    Sử dụng mặt nạ ngủ 2 lần/ tuần
  13. Những thức ăn nhiều đường có thể làm bạn thoải mái trong phút chốc nhưng lại mang lại tác hại cho làn da vì chúng kích thích sự phát triển của các gốc tự do, gây viêm và tàn phá tế bào. Hãy cân nhắc một chế độ ăn uống ít đường, để các tế bào có duy trì được sự cân bằng và luôn khỏe mạnh.

    Hạn chế ăn đồ ngọt.
    Hạn chế ăn đồ ngọt.
    Hạn chế ăn đồ ngọt
    Hạn chế ăn đồ ngọt
  14. Một trong những cách chăm sóc làn da của bạn mỗi ngày là sử dụng nước hoa hồng. Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát tuyến bã nhờn. Đồng thời, nó cũng giúp hoàn tất việc tẩy trang và cân bằng độ PH cho da của bạn.


    Nước hoa hồng còn đóng vai trò như một lớp bảo vệ cho làn da, tránh sự ảnh hưởng của các tạp chất có hại từ môi trường bên ngoài. Một số loại nước hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lông mọc ngược do có thành phần bao gồm chất tẩy tế bào chết nhẹ. Cách tốt nhất là thoa nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

    Sử dụng nước hoa hồng.
    Sử dụng nước hoa hồng.
    Sử dụng nước hoa hồng
    Sử dụng nước hoa hồng
  15. Xịt khoáng dưỡng da chắc chắn còn xa lạ với mọi người nhưng đây là một trong phương pháp chăm sóc da hằng ngày của người Hàn Quốc. Xịt khoáng là mỹ phẩm chăm sóc da dạng lỏng, chứa nhiều thành phần khoáng chất cần thiết có khả năng làm sạch, làm sáng, giúp làn da thông thoáng, trẻ trung và mịn màng hơn. Ngoài ra còn giúp bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng PH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi. Có tác dụng nổi bật nhất trong tăng cường độ ẩm cho da mặt, sản phẩm được sản xuất ở dạng phun tạo sương (mist).


    Xịt khoáng còn như một bước dưỡng nhẹ, vừa đảm bảo không bết dính khi ra đường, lại vừa làm sạch da và thẩm thấu nhanh. giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường sử dụng điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh, hanh khô.

    Xịt khoáng kháng khuẩn giúp vết thương mau lành, làm dịu những vùng da cháy nắng. Nước khoáng xịt có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu da rất tốt, tuy nhiên, không thay thế được kem dưỡng ẩm, vì kem dưỡng ẩm ngoài cung cấp độ ẩm cho da còn có tác dụng rất quan trọng là phục hồi hàng rào bảo vệ da.


    Tốt nhất chúng ta nên xịt nước khoáng trước để cung cấp độ ẩm cho da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giữ da không bị mất nước.

    Xịt khoáng dưỡng da.
    Xịt khoáng dưỡng da.
    Xịt khoáng dưỡng da
    Xịt khoáng dưỡng da
  16. Trong quá trình chăm sóc da mình thường thấy mọi người xem nhẹ vùng da ở mắt hay sử dụng kem dưỡng da bình quân cho vùng mắt. Đó là hành động vô cùng sai lầm, gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Có thể nhiều người chưa biết da xung quanh mắt mỏng hơn những vùng da khác rất nhiều và vô cùng nhạy cảm với những ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài. Làn da mặt của bạn không thể đẹp với sắc da mắt thâm xám được bởi vùng mắt luôn là điểm nhấn quan trọng, nó quyết định tới 80% vẻ đẹp của gương mặt bạn. Vì vậy nếu muốn duy trì làn da tuyệt vời của mình, hãy chú ý đến thói quen chăm sóc da hằng ngày.


    Dùng serum phục hồi giảm thâm quầng mắt - giảm nếp nhăn mắt môi của OMG dành riêng cho vùng da gần mắt, dùng ngón tay nhẹ nhàng thoa serum và massage vùng da nhạy cảm này, bắt đầu từ góc mắt bên ngoài về phía bên trong. Hoặc các bạn tham khảo cách dưỡng da vùng mắt tự nhiên như sau: Đắp dưa chuột để mắt bạn được cung cấp dưỡng chất, những lát dưa chuột trên mắt có thể khiến bạn trông buồn cười, nhưng thực sự đó là cách để chăm sóc tốt nhất vùng da xung quanh mắt của bạn.


    Dưa chuột rất giàu khoáng chất, do đó, bạn hãy cắt hai lát dưa chuột tươi và đặt chúng lên mắt bạn chừng 10 đến 15 phút để các dưỡng chất của nó phát huy tác dụng cho da vùng mắt của bạn.

    Dưỡng da vùng mắt.
    Dưỡng da vùng mắt.
    Dưỡng da vùng mắt
    Dưỡng da vùng mắt
  17. Ngoài các cách chăm sóc da hằng ngày như trên thì chế độ sinh hoạt hợp lý là cách chăm sóc da hằng ngày quan trọng nhất để có được làn da khỏe mạnh, chúng ta cần rèn luyện một thói quen sinh hoạt khoa học.


    Để có làn da khỏe mạnh chúng ta cần vận động đều đặn, vận động thể lực không những giúp bạn có thể lực tốt hơn, nâng cao sức đề kháng mà còn làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, thúc đẩy chăm sóc da từ sâu bên trong, tăng sức đàn hồi cho làn da khỏe hơn.

    Chế độ sinh hoạt hợp lí.
    Chế độ sinh hoạt hợp lí.
    Chế độ sinh hoạt hợp lý
    Chế độ sinh hoạt hợp lý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy