Top 10 STT viết về hoa bằng lăng hay nhất

Phương Kem 4636 0 Báo lỗi

Cây hoa bằng lăng luôn gắn liền với nhiều kỉ niệm của bao lứa tuổi học trò, mỗi lần hoa nở rộ là dấu hiệu hè sắp đến. Đã có rất nhiều STT hay viết về loài hoa ... xem thêm...

  1. 1.Những ngày đầu tháng 5, nhiều con đường ở Hà Nội rực rỡ trong sắc hoa bằng lăng tạo nên khung cảnh yên bình, lãng mạn. Những con đường như Kim Mã, Văn Cao, Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Quốc Việt, Trần Thái Tông... đều chìm trong sắc tím, tạo nên cảnh sắc mới lạ. Khung cảnh buổi sớm với không khí mát mẻ càng khiến người đi đường thêm phần xao xuyến.


    2.Đi qua mùa lá rụng, em lại đến với mùa bằng lăng nở tím. Hoa bằng lăng mỏng nhẹ như tờ, gió khẽ thổi đã bay bay, tím mộng mơ làm xao xuyến lòng người. Em thích ngắm bằng lăng trong ngày hè có nắng, có gió và em thấy yêu tuổi trẻ của mình.

    Hôm nay em muốn tìm một bông hoa bằng lăng cài lên tóc, rồi cười thật tươi trước ống kính của ai đó. Và tiện đây em muốn hỏi, có ai đi chill và chụp ảnh cùng em không?


    3.Tháng 5 về, trên khắp nẻo đường bỗng tím ngắt một màu thương. Từng cánh hoa mỏng manh kết hợp hài hòa tạo nên một không gian bồng bềnh sắc tím.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. 1.Vào những ngày đầu tháng 5, hoa bằng lăng đang nở rộ ở Thủ đô Hà Nội. Khắp các tuyến phố của Hà Nội như khoác lên mình chiếc áo mới với sắc tím mộng mơ.


    2.Những ngày tháng 5 này, Hà Nội được điểm tô sắc tím của hoa bằng lăng. Bằng lăng có nhiều màu khác nhau nhưng quen thuộc nhất với người dân thủ đô có lẽ là bằng lăng tím.

    Lúc đầu hoa nở màu tím đậm, rồi nhạt dần cho tới lúc rụng. Bằng lăng không có hương thơm mà chỉ có sắc hoa rực rỡ, mùa hoa đến và đi cũng nhanh, chỉ sau vài trận mưa mùa hạ, hoa tới cuối mùa.... Ấy thế mà vẫn khiến người ta thương nhớ không nguôi.

    Mấy ngày đầu hạ, đi trên phố bắt gặp những hàng cây bằng lăng nở rộ, trong lòng bỗng cảm thấy bình yên và xao xuyến tới lạ. Chắc hẳn do hoa gợi về cả một miền kí ức thời học trò. Khi phượng vĩ và bằng lăng nở cũng là lúc bước mùa thi và mùa chia ly...


    3.Em như giọt nắng, khiến cho hoa bằng lăng trong tim anh nở rộ.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. 1.Một ngày ta lang thang trên phố, hoa bằng lăng tím nở rộ cả trời thương. Cơn gió mạnh thổi qua khiến cho những cánh hoa mỏng manh rơi lã tã phủ tím trên đường vắng, một mình bước đi mà thấy lòng dịu vợi như đang bồng bềnh bước trên thảm hoa. Cánh hoa tím nhạt phai màu nỗi nhớ, cuối mùa chuyển qua phớt hồng khờ dại đủ để khơi lại trong ta những xao xuyến bâng khuâng của một mùa xưa cũ. Nơi góc phố ấy, ta đã đánh rơi mối tình đầu thơ ngây.


    2.Hoa bằng lăng có thể không rực rỡ nhưng lại khiến người ta nhớ lâu, giống như em luôn khiến anh nhớ mãi.


    3.Màu tím thường mang một sự thương yêu và cũng có vẻ gì đó buồn buồn, nên vì vậy hoa bằng lăng mang màu tím có nét gì đó buồn nhẹ, man mác như chia cách.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. 1. "Hoa sắc tím nở xòe cánh mỏng
    Giọt sương mai còn đọng đầu cành..."
    Tháng 5, mùa hoa bằng lăng tím thơ mộng đã về trên khắp các con phố ở Hải Phòng. Sắc tím biểu tượng cho sự thuỷ chung, thuần khiết, khiến ai đi qua cũng phải nao lòng, dừng chân ngắm nhìn.


    2. Mùa hoa bằng lăng đầu tiên. Say mê với vẻ đẹp hoa bằng lăng nở rộ, phủ tím các con đường Hà Nội. Đẹp đến rung động, vừa lãng mạn vừa nên thơ…


    3.Bằng lăng tím – cái màu tím như màu mực học trò, ngây thơ, hồn nhiên, trong trắng, vụng dại, là chứng nhân của những cuộc chia tay bạn bè hay là nhân chứng cho những rung động đầu đời hồn nhiên trong sáng, vô tư.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. 1.Tháng 5, hoa bằng lăng nở, những cánh hoa khiêm nhường nép mình trong kỷ niệm, trong ký ức của một số người để rồi trong thơ ca, nhạc họa nó cũng đằm sâu trong mỗi tác phẩm, da diết lắng đọng trong nỗi nhớ rưng rưng màu tím biếc.

    2.Đâu cần đi Hàn Quốc hay Nhật Bản, mùa này khắp đường phố Hà Nội đều có thể bắt gặp sắc tím thơ mộng của hoa Bằng Lăng… Sáng đi sớm, hít hà bầu không khí trong lành, ngắm những ánh nắng le lói xuyên ra những tán lá nhánh hoa của cây Bằng Lăng…Ôi sao mà yêu Hà Nội đến vậy.


    3.Hoa bằng lăng không cần sự nổi bật, chỉ cần một chút nắng, giống như anh chỉ cần một chút tình cảm từ em.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. 1.Tháng 5 về, Hà Nội lãng mạn với bằng lăng tím nở rộ. Những tuyến đường có nhiều bằng lăng phải kể đến như: đường ven hồ Tây, phố Kim Mã, Đào Tấn, Giải Phóng, Trần Thái Tông,... Hoa bằng lăng là loài hoa gắn liền với năm tháng tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ học trò.


    2.Nắng gửi gì cho hoa bằng lăng, mà đượm màu tím biếc. Em đi qua bâng khuâng chợt tiếc, ôi màu mực tím năm nào.


    3.Tháng 5 về, Bằng lăng nở lại làm cho cả một kỉ niệm lại vơi đầy lên trong lòng học sinh. Ai mà chẳng có một thời gắn bó với bằng lăng tím. Mỗi khi đi ngang qua những con đường có sắc tím của hoa, ai cũng ngoái cổ lại nhìn, rưng rưng xúc động nhớ về một thời áo trắng thơ ngây, những lần đạp xe cùng bạn bè, thấy cách hoa rơi, vội nhặt lên, ép vào trang lưu bút dang dở.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. 1.Bước đi trên những con đường hoa bằng lăng tím nở rộ cảm gác thật nhẹ nhàng thư thái như chìm vào một thế giới thần tiên thế giới của những câu truyện cổ tích hay đơn giản là bị mê luyến bởi những cách hoa nhẹ nhàng với màu tím mộng mơ phất phơ trong gió.


    2.Hoa bằng lăng: màu tím lúc hoa mới nở luôn làm lòng ta xao xuyến, một màu tím đến nôn nao như ai đó đã từng nói, khiến ta tưởng tượng ra những câu chuyện tình yêu học trò dịu dàng, lãng mạn, trong sáng và những kỉ niệm thật khó quên.


    3.Những ngày tháng 5, Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ bằng sắc tím của hoa bằng lăng, báo hiệu hè về. Đi giữa phố phường đất chật người đông, dù sáng sớm mưa phùn hay chiều hè oi ả, những chùm bằng lăng nở tím khiến lòng người nao lòng hoặc lặng lẽ suy tư về những ký ức, kỷ niệm đã qua.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  8. 1.Tháng 5, khúc ca mùa hạ đã bắt đầu sôi nổi, lũ học trò đã tất bật với những kì thi. Một sáng tháng 5, giữa bầu trời ngợp nắng, ta bất chợt bắt gặp một vùng hoa lung linh. Vẫn là màu hoa tím mộng mơ đẹp như cô gái tuổi thanh xuân trang nhã, đằm thắm lạ kỳ.


    2.Tháng 5 về, trên khắp nẻo đường bỗng tím ngắt một màu thương. Từng cánh hoa mỏng manh kết hợp hài hòa tạo nên một không gian bồng bềnh sắc tím. Phải chăng có một bàn tay họa sĩ tài hoa đã vẽ nên bức tranh đầy lãng mạn ấy? Một màu tím dịu nhẹ chảy tràn trên triền lá, đó là màu của tâm hồn mộng mơ, màu của tình yêu chung thủy, đợi chờ...


    3.Tháng 5, lòng bỗng nao lên một nỗi buồn khó tả…Bằng lăng tựa hồ như một thiếu nữ đã nhiều trải nghiệm, nhớ tiếc nhiều những nỗi niềm xa xưa. Bằng lăng cứ lặng lẽ nhuộm tím một miền kí ức đẹp như những trang thơ trên trang giấy học trò.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  9. 1.Tình yêu thì trẻ mãi còn đời người cứ già đi theo năm tháng mà bằng lăng mỗi tháng 5 về vẫn tím như thủa tự ngàn xưa.


    2.Và còn gì thơ mộng hơn được khoác tay bạn gái dạo chơi trên con đường tím hoa bằng lăng vào những chiều hè lộng gió. Mái tóc em bay bay, cành bằng lăng sà xuống rung rinh vẫy gọi để ánh mắt em cũng ngời lên màu tím biếc.


    3.Tháng 5 tím đẫm sắc bằng lăng nữa đã về, ta lại đi qua một miền kỷ niệm, bao ký ức hồn nhiên, tinh nghịch chớp mắt đã lùi xa. Đâu tình yêu đầu đời tựa như một miền cổ tích chẳng biết đến ưu tư?

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  10. 1.Bất chợt tôi hiểu ra rằng, cuộc sống sẽ chẳng thể đi xa hơn nếu không vượt qua được chính mình, dù là khoảng cách địa lý nào đi nữa, tôi cũng mong em hạnh phúc như cánh bằng lăng mang tên hạnh phúc đã nằm lại vĩnh viễn trong tay tôi.


    2.Nắng gửi gì cho hoa bằng lăng, mà đượm màu tím biếc. Em đi qua bâng khuâng chợt tiếc, ôi màu mực tím năm nào.


    3.Thương lắm bằng lăng ơi! Không chỉ tím màu thủy chung nữa mà bây giờ hoa bằng lăng còn tím màu u buồn, tím niềm nhớ nhung chờ đợi. Em chờ đợi tôi hay tôi đợi chờ em? Có lẽ cả hai. Chúng mình hai phương trời xa thẳm để bằng lăng tím cả nỗi niềm riêng.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy