Top 10 Startup được đầu tư nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á

  1. Top 1 Traveloka
  2. Top 2 Grab
  3. Top 3 Gojek
  4. Top 4 Lazada
  5. Top 5 Tokopedia
  6. Top 6 Sea
  7. Top 7 J&T Express
  8. Top 8 Trax
  9. Top 9 Bukalapak
  10. Top 10 Carro

Top 10 Startup được đầu tư nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á

Vũ Minh Hoàng 121 0 Báo lỗi

Các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á đang tận hưởng sự bùng nổ trong các hoạt động gây quỹ bởi các quỹ đầu tư mạo hiểm và mua lại đang tìm kiếm lợi nhuận lớn ... xem thêm...

  1. Được thành lập bởi các cựu kỹ sư từng làm việc tại Thung lũng Silicon, Traveloka cho phép quyền truy cập để người dùng có thể khám phá và sử dụng một loạt các sản phẩm dịch vụ vận tải, chỗ ở, phong cách sống và dịch vụ tài chính trả phí. Traveloka đã tuyên bố rằng ứng dụng của họ đã được tải xuống hơn 60 triệu lần trên khắp thế giới. Tính đến nay, giá trị khoảng 3 tỷ USD, Traveloka là đại lý du lịch trực tuyến phổ biến nhất Đông Nam Á. Traveloka đã phát triển vượt bậc ngoài hai âm tiết đầu tiên của tên gọi vốn.


    Traveloka hiện là đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất ở Indonesia. Ứng dụng của nó đã được tải xuống hơn 60 triệu lần và nền tảng có khoảng 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Hãng cũng cho biết có hơn 150 đối tác là hãng hàng không với tổng số 200.000 đường bay quốc tế và nội địa. Hơn nữa, hơn 800.000 khách sạn, biệt thự và nhà khách ở 100 quốc gia được liệt kê. Người dùng có thể tùy chỉnh và thanh toán cho toàn bộ hành trình của họ trên nền tảng. Các dịch vụ của nó bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Úc.


    Năm thành lập: 2012

    Trụ sở chính: Indonesia

    Số tiền huy động được: 12 tỷ USD

    Traveloka
    Traveloka
    Traveloka
    Traveloka

  2. Top 2

    Grab

    Grab là một công ty được thành lập tại Singapore. Nó bắt đầu với các dịch vụ tương tự như Uber - đặt xe taxi, nơi ai đó có thể cung cấp dịch vụ của họ như tài xế và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ này để chia sẻ chuyến đi. Trong quý 3 năm 2021, họ đã huy động được 2 tỷ đô la Mỹ Series G, đây là vòng quay lớn nhất trong toàn khu vực Đông Nam Á.

    Ứng dụng Grab được tải xuống trên 45 triệu thiết bị trong khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi được tài trợ, họ cũng mở rộng dịch vụ của mình. Một lần nữa, tương tự như việc mở rộng Uber với Uber Eats, Grab cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, hàng tạp hóa, tài liệu, gói hàng, v.v. Trên hết, họ hiện có một số dịch vụ tài chính như các loại thanh toán, bảo hiểm và các lựa chọn đầu tư khác nhau. Grab chắc chắn là một công ty khởi nghiệp với nhiều tiềm năng. Họ đã sử dụng nguồn tài trợ mà họ nhận được một cách khôn ngoan và mở rộng dịch vụ của mình một cách chính xác với những người còn thiếu trong khu vực Đông Nam Á.


    Năm thành lập: 2012
    Trụ sở chính: Singapore
    Số tiền huy động được: 10 tỷ USD

    Grab
    Grab
    Grab
    Grab
  3. Top 3

    Gojek

    Gojek là một công ty tạo ra các ứng dụng điện thoại thông minh theo yêu cầu để gọi xe và một số dịch vụ khác. Ứng dụng của công ty cung cấp các dịch vụ như vận chuyển và hậu cần, đặt hàng và giao thực phẩm, thanh toán kỹ thuật số, mua sắm, tin tức và giải trí, trong số những dịch vụ khác, cho phép khách hàng truy cập dịch vụ du lịch, hỗ trợ hậu cần và nhiều hoạt động hỗ trợ vận tải khác chỉ với một vài thao tác trên điện thoại thông minh. Gojek bắt đầu như một trung tâm cuộc gọi ở Indonesia vào năm 2010, kết nối khách hàng với chuyển phát nhanh và các doanh nghiệp gọi xe hai bánh. Dịch vụ GoRide, GoSend, dịch vụ GoShop và dịch vụ GoFood là 4 dịch vụ duy nhất có sẵn khi ứng dụng này được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015.


    Vì tên của công ty bắt nguồn từ từ Ojek trong tiếng Indonesia, có nghĩa là "xe máy", logo đầu tiên của dịch vụ trực tuyến mô tả một người đàn ông đang đi xe máy. Gojek hiện được định giá 10 tỷ USD, đã phát triển thành một siêu ứng dụng cung cấp hơn 20 dịch vụ khác nhau. GO-Academy, một chương trình đào tạo phát triển phần mềm, cũng là một phần của tập đoàn. Thương hiệu Gojek được giới thiệu với khẩu hiệu 'Cerdi kiawan.' Cerdik có nghĩa là khéo léo và ý thức tích cực về thời gian. Nó phản ánh, theo những người sáng tạo, cách công ty giải quyết các vấn đề cho Indonesia bất chấp những thách thức mà họ phải đối mặt.


    Năm thành lập: 2010

    Trụ sở chính: Indonesia

    Số tiền huy động được: 5,3 tỷ USD

    Gojek
    Gojek
    Gojek
    Gojek
  4. Top 4

    Lazada

    Lazada khẳng định là điểm đến mua sắm và bán hàng trực tuyến số một ở Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Lazada cung cấp rất nhiều sản phẩm cho khách hàng, bao gồm tất cả các danh mục như Sản phẩm làm đẹp, Hàng tạp hóa, Chăm sóc gia đình,...Người tiêu dùng có thể chọn mua sắm trên trang web dành cho máy tính để bàn của Lazada hoặc bất kỳ ứng dụng di động nào. Ngoài ra, cửa hàng LazMall của họ cung cấp các sản phẩm đã được xác thực về tính hợp pháp (vì người tiêu dùng ở Châu Á thường gặp phải các sản phẩm giả và / hoặc kém chất lượng).


    Với ứng dụng người bán Lazada, Lazada đã mang lại nhiều lợi ích cho người bán bán sản phẩm của họ trên nền tảng của mình. Để cung cấp giao dịch liền mạch cho khách hàng của họ, Lazada đảm bảo xử lý các quy trình đi kèm như vận chuyển, thanh toán hoặc thu hồi. Do đó, các nhà bán lẻ chỉ phải tập trung vào việc cung cấp hàng hóa có liên quan đến nhân khẩu học của khách hàng thích hợp nhất. Lazada đã đạt đến vị thế kỳ lân công nghệ ngay sau khi được gã khổng lồ thương mại điện tử đến từ Trung Quốc Alibaba mua lại với giá 1 tỷ USD. Cho đến ngày nay, Lazada là một trong những gã khổng lồ trong lĩnh vực mua sắm và bán hàng trực tuyến.


    Năm thành lập: 2012

    Trụ sở chính: Singapore

    Số tiền huy động được: 4,2 tỷ USD

    Lazada
    Lazada
    Lazada
    Lazada
  5. Một trong những kỳ lân đầu tiên đến từ Indonesia, Tokopedia hiện đang hợp nhất với Gojek để tạo ra một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ đô la có tên GoTo. Tokopedia đã gọi vốn thành công với số tiền đầu tư lên tới 2,8 tỷ đô la. Tokopedia đã trở thành một gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử với mục đích xây dựng một siêu hệ sinh thái, nơi tất cả mọi người có thể bắt đầu và khám phá bất cứ điều gì. Ngày nay, Tokopedia hoạt động tại nhiều thị trường khác nhau, các dịch vụ hậu cần, dịch vụ thanh toán và các doanh nghiệp công nghệ tài chính, đồng thời cung cấp hơn 500.000 điểm thanh toán trên khắp đất nước Indonesia.


    Kể từ khi thành lập vào năm 2019, Tokopedia đã trở thành lực lượng tiên phong trong việc chuyển đổi kỹ thuật số ở đất nước Indonesia, đồng thời xây dựng cầu nối để kết nối hàng triệu người, Tokopedia hiện đã tiếp cận hơn 99% quận huyện và trao quyền cho hơn 10 triệu thương gia trên khắp quần đảo. Tokopedia đã ký kết hợp tác cùng với các đối tác chiến lược khác nhau thông qua các doanh nghiệp cung cấp hơn 42 sản phẩm kỹ thuật số giúp đơn giản hóa cuộc sống của rất nhiều người sinh sống tại Indonesia. Với hơn 100 triệu người dùng, Tokopedia tuyên bố đã góp phần thúc đẩy hơn 1% toàn bộ nền kinh tế ở Indonesia.


    Năm thành lập: 2009

    Trụ sở chính: Indonesia

    Số tiền huy động được: 2,8 tỷ USD

    Tokopedia
    Tokopedia
    Tokopedia
    Tokopedia
  6. Top 6

    Sea

    Sea Limited là một tập đoàn công nghệ sở hữu Shopee, công ty thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan có trụ sở chính tại Singapore, Được thành lập vào năm 2009 bởi Forrest Li, Sea ban đầu được gọi là Garena, một công ty phát triển đồng thời phát hành trò chơi được biết đến với tựa game Free Fire vô cùng nổi tiếng. Tựa game battle royale, được tối ưu hóa cho các thiết bị cấp thấp hơn, nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi di động phổ biến nhất ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh, và là trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong cả năm 2019 và 2020, theo App Annie.


    Công ty đã tự đổi tên thương hiệu với thương hiệu Sea ngày nay vào tháng 5 năm 2017 sau khi đảm bảo được khoản tài trợ trị giá 550 triệu đô la Mỹ, mặc dù thương hiệu Garena vẫn được giữ lại cho mảng giải trí kỹ thuật số. Sea hiện đang hoạt động như một công ty mẹ của Garena, Sea Money và Shopee, tất cả đều đạt được thành công vang dội. Thể thao điện tử. Garena là nhà vận động và tổ chức các sự kiện Esports hàng đầu ở Đông Nam Á, Sea Money là nhà cung cấp dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số hàng đầu và tính đến năm 2021, Shopee được coi là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á với 343 triệu lượt khách hàng tháng.


    Năm thành lập: 2009

    Trụ sở chính: Singapore

    Số tiền huy động được: 2,6 tỷ USD

    Sea
    Sea
    Sea
    Sea
  7. J&T Express là một công ty hậu cần vận chuyển hàng hóa được thành lập vào năm 2015. Công ty khởi nghiệp này được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành của OPPO là Jet Lee và Tony Chen. Một số cổ đông của nó là Formation Group, Sequoia Capital India và Warburg Pincus. Khách hàng chính của startup này bao gồm hai trong số các công ty thương mại điện tử lớn đang phát triển nhanh nhất thế giới - Pinduoduo của Trung Quốc và Shopee của Đông Nam Á, thuộc sở hữu của Sea Ltd có trụ sở tại Singapore .


    J&T Express là một công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh ở châu Á đang thách thức mạng lưới hậu cần của Alibaba trong cuộc chiến giá khốc liệt, đang đàm phán để huy động hơn 1 tỷ đô la từ Tencent và các nhà đầu tư khác với mức định giá trước tiền là 20 tỷ đô. Khoản đầu tư này có thể đưa J&T trở thành một trong những công ty khởi nghiệp được đánh giá cao nhất châu Á. Được định giá lên tới 7,8 tỷ USD, J&T Express đã có cơ hội phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những kỳ lân công nghệ của Đông Nam Á, đồng thời được một số người dự đoán là có tiềm năng để cạnh tranh với các công ty hậu cần đến từ Trung Quốc.


    Năm thành lập: 2015

    Trụ sở chính: Indonesia

    Số tiền huy động được: 2,2 tỷ USD

    J&T Express
    J&T Express
    J&T Express
    J&T Express
  8. Top 8

    Trax

    Trax là một công ty công nghệ có trụ sở chính tại Singapore , với các văn phòng ở khắp Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Được thành lập vào năm 2010 bởi Joel Bar-El và Dror Feldheim, Trax có hơn 150 khách hàng trong ngành bán lẻ và FMCG , bao gồm công ty nước giải khát Coca-Cola và nhà sản xuất bia Anheuser-Busch InBev. Khách hàng sử dụng công nghệ thị giác máy tính của công ty để thu thập, đo lường và phân tích những gì đang xảy ra trên các kệ hàng thực.


    Với khách hàng ở hơn 90 quốc gia, Trax cung cấp cho khách hàng các giải pháp khoa học dữ liệu giúp chuyển đổi cách dữ liệu bán lẻ tại cửa hàng được thu thập, xem và phân tích. Với Trax, các nhà sản xuất và nhà bán lẻ có thể cải thiện tính sẵn có của sản phẩm, giảm khoảng cách phân phối, xác định cơ hội liên quan đến các danh mục và tăng doanh số bán hàng. Trax đã phát triển các robot sử dụng phần cứng tiên tiến, thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo để quét những gì có trên kệ và xác định các sản phẩm hết hàng để bổ sung nhanh hơn. Công nghệ này cũng cho phép người dùng tìm các sản phẩm trong cửa hàng bằng các ứng dụng điện thoại hoặc máy chuyên dụng trên trang web.


    Năm thành lập: 2010

    Trụ sở chính: Singapore

    Số tiền huy động được: 1 tỷ USD

    Trax
    Trax
    Trax
    Trax
  9. Một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất ở Indonesia, Bukalapak là công ty khởi nghiệp kỳ lân thứ tư tại quốc gia này (đạt mức định giá một tỷ đô la). Bukalapak là cổ phiếu niêm yết lớn nhất từ trước đến nay trên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia vào thời điểm IPO vào năm 2021, khi họ đã huy động được tới 1,5 tỷ USD nhưng mất gần 66% giá trị trong sáu tháng sau đó. Bukalapak, có nghĩa là 'mở một gian hàng' trong tiếng Bahasa Indonesia, giúp hàng triệu cửa hàng bán lẻ nhỏ tại địa phương bán hàng trực tuyến của họ.


    Kỳ lân thương mại điện tử Bukalapak niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia. Công ty, bao gồm GIC và Microsoft trong số những người ủng hộ, hiện đang thiết lập để tạo ra lịch sử bằng cách tung ra niêm yết địa phương lớn nhất trong 13 năm và lớn nhất từ trước đến nay của một công ty khởi nghiệp trong khu vực. Cường quốc thương mại điện tử Indonesia cho biết doanh thu của họ đã tăng 58% lên 484 tỷ rupiah (khoảng 33,8 triệu đô la Mỹ) trong quý 3 năm 2021, sau sự tăng tốc trong hoạt động kinh doanh Mitra Bukalapak, tập trung vào phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


    Năm thành lập: 2010

    Trụ sở chính: Indonesia

    Số tiền huy động được: 784 triệu USD

    Bukalapak
    Bukalapak
    Bukalapak
    Bukalapak
  10. Top 10

    Carro

    Khởi đầu ban đầu là một thị trường trực tuyến cho ô tô vào năm 2015, Carro đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Riêng trong năm 2021, công ty đã công bố mức tăng trưởng doanh thu gấp 2,5 lần và nó tiếp tục khả quan với EBITDA trong năm thứ hai hoạt động. Khoảng 90% xe bán qua Carro là xe đã qua sử dụng và nó cung cấp các dịch vụ bao gồm toàn bộ vòng đời của một chiếc xe, từ bảo dưỡng cho đến khi nó bị hỏng và tái chế cho các bộ phận.


    Carro là một dịch vụ dựa trên đăng ký cho phép khách hàng lái một chiếc ô tô mà không gặp rắc rối khi sở hữu nó. Nó cũng cung cấp một loạt các dịch vụ cung cấp cho chủ sở hữu ô tô mọi thứ họ cần, bao gồm giải pháp tài chính nội bộ, dịch vụ sau bán hàng và trải nghiệm sở hữu ô tô linh hoạt với dịch vụ đăng ký ô tô của Singapore. Carro cũng có kế hoạch mở rộng dịch vụ bán lẻ tại các thị trường chính: Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Carro hiện sử dụng khoảng 1.000 nhân viên làm việc tại bốn quốc gia và tuyên bố doanh thu của họ đã tăng hơn 2,5 lần trong năm tính đến tháng 3 năm 2021.


    Năm thành lập: 2015

    Trụ sở chính: Singapore

    Số tiền huy động được: 589,5 triệu USD

    Carro
    Carro
    Carro
    Carro



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy