Top 10 Sai lầm thường gặp khi dưỡng trắng da tại nhà bạn nên biết

Bà Già Đau Khổ 2066 0 Báo lỗi

Phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp và có làn da trắng mịn, tuy nhiên, các chị em thường sử dụng rất nhiều cách làm trắng da khác nhau nhưng không thấy ... xem thêm...

  1. Đừng nghĩ chỉ khi nào cần trang điểm hoặc khi nào da thật sự khô mới cần dùng đến kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng thường xuyên, dùng mỗi ngày, đặc biệt là trong những ngày mùa hè oi bức và những tháng mùa đông khô khốc giá lạnh. Thời tiết là một trong những nguyên nhân khiến da mất ẩm trầm trọng, vì thế nếu không thường xuyên chăm sóc, bạn sẽ rất nhanh chóng mất đi làn da trẻ trung, thanh xuân mà thay vào đó là làn da khô héo, tưởng chừng chẳng còn sức sống. Tuổi tác cũng là một nguyên nhân khiến da mất ẩm do nguồn lipid bị suy giảm khiến hàng rào giữ ẩm mất dần chức năng như nó vốn phải có. Dù bạn thuộc loại da nào đi chăng nữa thì cũng cần dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm tốt sẽ giúp hàng rào bảo vệ da sẽ hoạt động tốt hơn và giảm tình trạng nhạy cảm, bong tróc, nứt nẻ, đồng thời kiểm soát hoạt động của tuyến dầu, giúp da luôn ở trạng thái cân bằng nhất.


    Nếu bạn nghĩ chỉ có da khô mới cần dùng dưỡng ẩm thì bạn đã sai lầm vì dưỡng ẩm là 1 bước quan trọng giúp chống lại quá trình lão hóa da. Theo 1 số nghiên cứu, những người có làn da nhờn thường trẻ lâu hơn so với những người sở hữu làn da khô. Vì vậy, những người có làn da nhờn có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, da nhờn cũng cần được dưỡng ẩm hợp lý cho nên khi bạn lựa chọn một loại kem làm trắng da mặt, bạn cần chú ý đến thành phần dưỡng ẩm của kem bất kể da bạn thuộc loại nào đi nữa.

    Da nào cũng cần dưỡng ẩm
    Da nào cũng cần dưỡng ẩm
    Da nào cũng cần dưỡng ẩm
    Da nào cũng cần dưỡng ẩm

  2. Nhiều người nghĩ rằng kính ô tô rất dày có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời nhưng thực tế lại không phải vậy. Dù là kính trong suốt hay kính màu đen chống UV, việc ngồi trong ô tô vẫn không thể bảo vệ da bạn khỏi tia cực tím của mặt trời. Do đó, ánh nắng vẫn xuyên qua cửa kính, đi sâu vào da và lâu ngày sẽ gây hại cho da. Nhiều chị em khối văn phòng cho biết, không cần bôi kem chống nắng vì sáng đi làm từ khi mặt trời chưa lên và tan làm khi đã hoàng hôn. Đây là một quan niệm rất tai hại. Kem chống nắng ngoài tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng, nhiều loại kem còn có thể bảo vệ làn da chị em khỏi khói bụi, khỏi các tác động nguy hại từ môi trường. Đặc biệt, kem chống nắng còn bảo vệ da chị em khỏi tác động của những tia sóng xanh có trong đèn điện, màn hình máy tính, màn hình điện thoại,…mà mắt thường không nhìn thấy được.


    Kem chống nắng là "thành phần" không thể thiếu trong quy trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Bất kể loại kem trắng da mặt hiệu quả nào cũng có thành phần chống nắng. Chính vì thế chị em thường ỷ vào tác dụng chống nắng của kem dưỡng trắng mà không che chắn kỹ càng nên tác dụng thường ngược lại. Vì vậy, chị em nên có biện pháp riêng để bảo vệ mình dưới tác động của ánh nắng Mặt Trời bằng cách dùng thêm kem chống nắng. Sai lầm là hầu hết chị em phụ nữ chỉ bôi kem chống nắng với phần da tiếp xúc ánh nắng mặt trời mà không biết rằng tia UV có thể xuyên qua lớp áo quần và tất cả các chất vải dày mỏng khác nhau. Vì vậy, nếu không bôi kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể, bạn vẫn có nguy cơ mắc ung thư da như thường.

    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
    Không bôi kem chống nắng gây hại cho da
    Không bôi kem chống nắng gây hại cho da
  3. Sai lầm lớn nhất là dùng quá nhiều kem dưỡng da vì cứ nghĩ dùng càng nhiều thì da sẽ càng mượt, đẹp hơn, điều này khiến da bị "chai kem". Và các chuyên gia da liễu cho rằng tùy vào làn da mà liều lượng sử dụng khác nhau. Kem dưỡng da có kết quả tốt thì thời gian sử dụng khoảng 3-6 tháng. Dùng kem dưỡng da điều cần thiết là tính kiên trì. Đừng vì muốn trắng nhanh mà hủy hoại lớp da sẵn có. Tất nhiên các bạn sẽ thấy rất thích với làn da trắng hồng chứ không phải trắng "bóc". Kem dưỡng khi các bạn dùng phải trải qua các bước, rồi mới trắng, không phải dùng là trắng ngay được.


    Hầu như tất cả những người sử dụng kem dưỡng trắng da mặt đều có suy nghĩ sử dụng càng nhiều, càng dày lên da thì càng tốt. Tuy nhiên, cách nghĩ này là sai lầm vì một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả cần có thành phần dưỡng ẩm nên đối với những người da dầu cần sử dụng một lượng ít và mỏng hơn trên da để không bị bít lỗ chân lông, gây ra mụn. Vì vậy, tùy vào từng loại da mà dùng liều lượng khác nhau để tránh phản tác dụng trên da.

    Không nên bôi quá nhiều, quá dày kem dưỡng lên da
    Không nên bôi quá nhiều, quá dày kem dưỡng lên da
    Sai lầm lớn nhất là dùng quá nhiều kem dưỡng da
    Sai lầm lớn nhất là dùng quá nhiều kem dưỡng da
  4. Đắp mặt nạ là một trong những cách chăm sóc da ít tốn kém mà lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, vào bất cứ thời điểm nào và dùng mặt nạ trong bao lâu tùy thích. Trái lại, việc không hiểu biết và mắc phải những "lỗi" khi đắp mặt nạ chăm sóc sẽ gây nên những tác dụng "phản chủ", đi ngược lại những lợi ích vốn có. Để đảm bảo cho làn da của mình, trước khi có ý định sử dụng một loại mặt nạ dưỡng da nào thì hãy thoa một lượng nhỏ lên phía sau tai hoặc ở mặt trong của khủy tay, đợi trong vòng 24 tiếng không có bất cứ phản ứng nào trên da thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại mặt nạ này. Sau khi đắp mặt nạ xong, bên cạnh việc rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn cũng cần rửa sạch mặt với nước lạnh.


    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn, làm mờ vết thâm hay làm sạch mụn... Tuy nhiên, không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với làn da và đem lại kết quả như bạn mong muốn. Mỗi loại mặt nạ có tác dụng với một loại da riêng như da nhờn, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu làn da của mình thuộc loại gì để sử dụng loại mặt nạ thích hợp để giúp làn da tránh được khả năng dị ứng và dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ hơn.

    Sử dụng mặt nạ thích hợp với từng loại da
    Sử dụng mặt nạ thích hợp với từng loại da
    Tìm hiểu làn da của mình thuộc loại gì để sử dụng loại mặt nạ thích hợp
    Tìm hiểu làn da của mình thuộc loại gì để sử dụng loại mặt nạ thích hợp
  5. Làn da đẹp là mơ ước của tất cả mọi người, không chỉ riêng chị em phụ nữ. Nhiều người đầu tư rất nhiều tiền bạc cho các loại mỹ phẩm chăm sóc da, mà quên mất một điều quan trọng là để có một làn da đẹp thì một yếu tố không thể thiếu được chính là chế độ dinh dưỡng, uống nhiều nước, tập luyện thể dục thể thao đều đặn 30 phút mỗi ngày. Đừng cho rằng càng đắp mặt nạ nhiều càng tốt, trái lại việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ gây nên tác dụng "phản chủ". Các chuyên gia khuyên bạn nên đắp mặt nạ không quá 2 lần mỗi tuần.


    Thực tế, có rất nhiều người nghĩ rằng mặt nạ có nhiều dưỡng chất nên đắp hàng ngày sẽ tốt, đắp mặt nạ càng lâu thì hiệu quả càng cao. Do đó mà có những người đắp 2 - 3 lần/ngày, thậm chí còn trước khi đi ngủ mới đắp mặt nạ và để mặt nạ tới tận sáng mới tháo bỏ. Nhưng thật ra đắp mặt nạ với thời gian dài không hề tốt. Bởi vì, đắp mặt nạ liên tục có thể khiến lớp dầu trên bề mặt da của bạn mất đi, làm cho da mất khả năng đàn hồi và tự chống lại những tác động của môi trường, đặc biệt là làn da nhạy cảm sẽ bị mẩn đỏ và dị ứng.

    Không nên đắp mặt nạ mỗi ngày
    Không nên đắp mặt nạ mỗi ngày
    Đắp mặt nạ với thời gian dài không hề tốt
    Đắp mặt nạ với thời gian dài không hề tốt
  6. Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thể thiếu của phái đẹp giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, làm trắng và ngăn ngừa nếp nhăn. Việc đắp mặt nạ sẽ rất tốt cho da nhưng phải biết đắp mặt nạ đúng cách mới mang lại hiệu quả. Đối với những loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây tươi, mọi người thường cắt lát rất mỏng và đắp không rải kín hết bề mặt da khiến cho da không được chăm sóc đều, các dưỡng chất chưa kịp thấm làm cho da sẽ bị khô đi.


    Nếu đắp mặt nạ dày hơn sẽ khiến nhiệt độ da tăng lên, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu làm tế bào da thẩm thấu và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, giúp da mịn màng hơn. Tuy nhiên, cần chú ý không nên đắp mặt nạ quá dày, không chỉ gây lãng phí mà thời gian lưu trên da khá lâu, làm da thiếu oxy, khiến lỗ chân lông bị bịt kín, ảnh hưởng đến việc thẩm thấu dưỡng chất của làn da. Tốt nhất, bạn chỉ nên thoa hoặc đắp một lớp vừa đủ che phủ hết bề mặt da, tránh việc "trát" mặt nạ lên mặt hoặc tiết kiệm mà thoa mặt nạ như kem dưỡng.

    Không nên đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng
    Không nên đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng
    Không nên đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng
    Không nên đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng
  7. Hiện nay trên thị trường quảng cáo rất nhiều loại kem lột da làm trắng hay kem lột loại bỏ mụn cám. Những loại mặt nạ này có thể đem lại hiệu quả gần như tức thì, nhưng nếu sử dụng quá nhiều và không đúng cách, nó sẽ đem lại hiệu quả ngược lại. Loại mặt nạ lột sẽ loại bỏ lớp da chết, hoặc bụi bẩn, bã nhờn trên làn da. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu ngày sẽ làm làn da mỏng hơn, dễ tổn thương và dễ bị bắt nắng hơn. Ngoài ra, nó còn làm lỗ chân lông bạn to lên và ảnh hưởng ít nhiều đến độ đàn hồi của làn da. Nhiều người thích cảm giác... bóc mặt nạ. Bóc mặt nạ có thể làm giảm căng thẳng như ăn vặt đêm muộn hoặc tắm nước nóng. Nhưng khi nói đến việc đắp mặt nạ, lạm dụng là một sai lầm phổ biến, bất kể loại da của bạn.

    Mặt nạ lột độc đáo ở chỗ chúng tạo thành một lớp màng trên da sau khi khô, tạo ra một lớp kết dính cho phép bạn 'bóc' nó ra. Nhưng nếu bạn không có khoảng cách đủ ngày giữa những lần lột mặt nạ, bạn có thể sẽ đối phó với tình trạng khô quá mức, kích ứng có thể và lỗ chân lông bị tắc. Đây là một sai lầm rất phổ biến. Vậy đắp bao nhiêu là đủ? Chỉ cần giới hạn số lần sử dụng không quá một lần một tuần. Bạn cũng cần phải gặp chuyên gia da liễu nếu da dễ kích ứng.

    Không nên sử dụng mặt nạ lột
    Không nên sử dụng mặt nạ lột
    Cần giới hạn số lần sử dụng mặt nạ lột
    Cần giới hạn số lần sử dụng mặt nạ lột
  8. Nhiều chị em phụ nữ muốn có một làn da trắng sáng , mịn màng như mơ ước đã không ngại chọn mua cũng như sử dụng mỹ phẩm cấp tốc. Đại đa số những loại mỹ phẩm này đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sản phẩm tự điều chế làm ảnh hưởng và gây nguy hại cho da. Mỹ phẩm trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm nhưng đa số các sản phẩm đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng . Những sản phẩm này được bán tràn lan mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở các cửa hàng nhỏ, các khu chợ. Giá của mỗi sản phẩm thường rất rẻ nhưng theo những lời của những người bán hàng thì công dụng giống như của các loại mỹ phâm của các thương hiệu đắt tiền. Nhiều người vì tin vào những lời quảng cáo đó khi sử dụng mỹ phẩm để vướng vào tình trạng tiền mất tật mang.


    Không thể phủ nhận mong muốn sở hữu một làn da trắng hồng luôn là vấn đề được tín đồ làm đẹp quan tâm. Lợi dụng tâm lý đó, nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm trôi nổi cùng lời mời gọi hấp dẫn đã khiến nhiều người “tiền mất, tật mang”. Chính vì thế, chọn sản phẩm dưỡng trắng da an toàn là một trong những bước cơ bản để có được nước da trắng hồng. Tuy nhiên, bạn phải mất rất nhiều thời gian để mỹ phẩm phát huy tối đa hiệu quả làm trắng da. Việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc sẽ khiến tăng nguy cơ ung thư da. Vì trong các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có chứa rất nhiều chất độc hại gây hại cho da .Lời khuyên ,dành cho các chị em phụ nữ không nên tin vào những lời quảng cáo cũng như không nên mua cũng như sử dụng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng để ảnh hưởng đến sức khoẻ.

    Không nên mua sản phẩm không rõ nguồn gốc
    Không nên mua sản phẩm không rõ nguồn gốc
    Chọn sản phẩm dưỡng trắng da an toàn
    Chọn sản phẩm dưỡng trắng da an toàn
  9. Làn da có ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của mỗi người. Nếu sở hữu làn da đẹp thì ngoại hình của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Điều quan trọng nhất khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da là phải an toàn và phù hợp. Trong đó sữa rửa mặt trị mụn dưỡng da cũng không ngoại lệ. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng tốt nhất bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho dù bạn sở hữu làn da nhờn hay da khô. Nếu chọn loại quá sạch để chăm sóc da, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và da ngày càng khô hơn.


    Thông thường, sau khi rửa mặt xong bạn sẽ thấy da của mình được thông thoáng hơn. Thế nhưng, nếu chọn sữa rửa mặt không phù hợp bạn sẽ cảm thấy da khô và căng rát. Nguyên nhân có thể do sản phẩm bạn đang dùng có chứa thành phần chất tẩy rửa quá cao, vô tình làm tổn thương lớp màng bảo vệ, mất đi độ PH vốn có. Sữa rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch da. Mà trong sữa rửa mặt có chứa nhiều dưỡng chất giúp da bớt dầu, da mềm mịn, khỏe đẹp, lỗ chân lông thu nhỏ. Nếu loại sữa rửa mặt bạn chọn cho cảm giác da sạch kin kít, thì đó không phải là điều tốt. Vì sau khi sử dụng, ngoài tác dụng làm sạch, da cần phải có độ ẩm mềm mịn.

    Cần chọn sữa rửa mặt phù hợp
    Cần chọn sữa rửa mặt phù hợp
    Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ
    Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ
  10. Tẩy da chết từ 1- 2 lần mỗi tuần là một thói quen chăm sóc da tốt, giúp loại bỏ các tế bào da cũ, giúp làn da tươi tắn, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện quá nhiều, tẩy da chết có thể biến “lợn lành thành lợn què”. Tẩy da chết quá nhiều có thể khiến da dễ bị kích ứng, nóng rát, viêm, thậm chí nổi mụn... Việc làm này diễn ra thường xuyên sẽ làm da mặt mỏng đi, yếu hơn và dẫn đến mất nước cũng như các vấn đề về da khác. Lúc này, điều cần làm là dừng tẩy da chết để dưỡng và hồi phục làn da.

    Khi da có những dấu hiệu của việc tẩy tế da chết quá đà, bạn có thể chườm khăn lạnh lên da để giảm cảm giác nóng rát. Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng chứa hydrocortisone hoặc gel lô hội để giảm đỏ và viêm da. Tẩy da chết là việc tốt, tuy nhiên đừng vì muốn da sạch hơn mà tẩy da chết quá nhiều. Một tuần chỉ nên duy trì từ 1- 2 lần để da có thời gian hồi phục tế bào mới.

    Tẩy da chết từ 1- 2 lần mỗi tuần
    Tẩy da chết từ 1- 2 lần mỗi tuần
    Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều
    Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy