Top 8 Phim hay nhất của Saoirse Ronan bạn nên xem

Hữu Thắng 1502 0 Báo lỗi

Saoirse Ronan bắt đầu nghiệp diễn xuất tại vùng đất quê hương khi tham gia vào một Series phim truyền hình Ireland "The Clinic" (2003), vai Rhiannon Geraghty ... xem thêm...

  1. Ammonite là một bộ phim chính kịch lãng mạn năm 2020. Bộ phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời của nhà cổ sinh vật học người Anh Mary Anning, do Kate Winslet thủ vai. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ lãng mạn đầy suy đoán giữa Anning và Charlotte Murchison (do Saoirse Ronan thủ vai). Gemma Jones, James McArdle, Alec Secăreanu và Fiona Shaw cũng đóng vai chính. Phim đã có buổi ra mắt đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào ngày 11 tháng 9 năm 2020. Phim được phát hành tại Úc vào ngày 14 tháng 1 năm 2021 bởi Transmission Films và tại Vương quốc Anh vào ngày 26 tháng 3 năm 2021 bởi Lionsgate.


    Vào những năm 1840 ở Anh, thợ săn hóa thạch Mary Anning (Kate Winslet) nổi tiếng. Sau những ngày khám phá hóa thạch của cô ấy, giờ đây cô ấy đang tìm kiếm các hóa thạch thông thường để bán cho khách du lịch để nuôi sống bản thân và người mẹ ốm yếu của mình. Khi một vị khách giàu có giao cho Mary chăm sóc người vợ Charlotte Murchison (Saoirse Ronan), vì vài lý do cô không thể từ chối lời đề nghị của anh ta. Tự hào và không ngừng say mê với công việc của mình, Dần dần Mary và Charlotte hình thành mối quan hệ chặt chẽ không thể tách rời.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn
    : Francis Lee
    Một số diễn viên:
    Kate Winslet, Saoirse Ronan, Gemma Jones
    Thời lượng:
    2h
    Năm phát hành
    : 2020
    IMDB:
    6.5
    TOMATOMETER:
    69%
    AUDIENCE:
    85%

    Ammonite
    Ammonite
    Ammonite

  2. Những người phụ nữ bé nhỏ có buổi chiếu ra mắt toàn cầu tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, ở New York, vào ngày 7 tháng 12 năm 2019 và sau đó được Sony Pictures Releasing chính thức phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 12 năm 2019. Giới chuyên môn đánh giá cao bộ phim và đặc biệt dành lời khen ngợi cho kịch bản của Gerwig cũng như màn thể hiện của các diễn viên. Không chỉ thành công ở rạp chiếu khi thu về 216 triệu USD trên toàn thế giới so với ngân sách 40 triệu USD, tác phẩm cũng gặt hái vô số đề cử và giải thưởng ở các lễ trao giải lớn nhỏ.


    Truyện kể về 4 chị em: Jo, Amy, chị cả Meg và em út Beth. Trong những năm sau Nội chiến, Jo March (Saoirse Ronan) sống ở Thành phố New York và kiếm sống bằng nghề nhà văn, còn chị gái Amy March (Florence Pugh) học hội họa ở Paris. Amy có một cuộc gặp gỡ tình cờ với Theodore (Timothée Chalamet) là một người bạn thời thơ ấu đã cầu hôn Jo, nhưng cuối cùng bị từ chối. Chị cả của họ là Meg March (Emma Watson), đã kết hôn với một giáo viên trong trường học. Cô em gái nhút nhát Beth (Eliza Scanlen) đang mang trong mình một căn bệnh quái ác và nó ngày càng phát triển.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:


    Đạo diễn: Greta Gerwig

    Một số diễn viên: Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh

    Thời lượng: 2h 15 phút

    Năm phát hành: 2019

    IMDB: 7.8

    TOMATOMETER: 95%

    AUDIENCE: 92%

    Little women (Những người phụ nữ bé nhỏ)
    Little women (Những người phụ nữ bé nhỏ)
    Little women (Những người phụ nữ bé nhỏ)
  3. Lady Bird lần đầu ra mắt tại Liên hoan phim Telluride vào ngày 1 tháng 9 năm 2017 và khởi chiếu tại Mỹ vào ngày 3 tháng 11 cùng năm. Với kinh phí 10 triệu USD, phim đã thu về tổng cộng 79 triệu USD trên toàn thế giới. Diễn xuất của Ronan và Metcalf cũng như kịch bản và khâu chỉ đạo của Gerwig đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 90, Viên Hàn lâm đề cử Lady Bird tại năm hạng mục, trong đó có Phim hay nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.


    Christine "Lady Bird" McPherson (Saoirse Ronan) là một học sinh cuối cấp trung học. Cô khao khát sự phiêu lưu, sự tinh tế và những cơ hội, nhưng cô không tìm thấy điều đó ở trường trung học Công giáo Sacramento của cô. Bộ phim Lady Bird này kể về năm cuối cấp ba của nhân vật chính, bao gồm mối tình đầu tiên của cô ấy, việc cô ấy tham gia vào vở kịch ở trường, và quan trọng nhất là việc cô ấy nộp đơn vào đại học mơ ước của mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Greta Gerwig

    Một số diễn viên: Saoirse Ronan, Laurie Metcalf, Tracy Letts

    Thời lượng: 1h 34 phút

    Năm phát hành: 2017

    IMDB: 7.4

    TOMATOMETER: 99%

    AUDIENCE: 79%

    Lady Bird (Tuổi nổi loạn)
    Lady Bird (Tuổi nổi loạn)
    Lady Bird (Tuổi nổi loạn)
  4. Brooklyn là một phim tình cảm lịch sử, được phát hành 2015. Brooklyn là một bộ phim được sản xuất chung bởi Vương quốc Anh, Ireland và Canada. Câu truyện xảy ra vào năm 1952, nói về một cô con gái Ireland di cư tới Brooklyn, New York, Hoa Kỳ, nơi cô ta bắt đầu một chuyện tình. Khi trở về nước dự đám tang của chị mình, cô ta lại gặp một chàng khác. Rồi cô ta phải lựa chọn một trong hai, cũng như giữa Hoa Kỳ và quê hương của mình. Brooklyn được chiếu đầu tiên ở đại hội phim Sundance 2015 đạt được nhiều khen ngợi.


    Tại Ireland, đầu những năm 1950. Eilis Lacey (Saoirse Ronan) là một phụ nữ trẻ làm việc trong một cửa hàng tạp hóa. Cô có tham vọng lớn hơn là chuyển đến Brooklyn, New York, để lại mẹ và chị gái, Rose (Fiona Glascott). Cô ấy rất nhớ nhà nhưng cuối cùng cũng ổn định cuộc sống, và làm quen với điều đó, cô tìm được việc làm, cô học hành và trở thành một nhân viên kế toán và gặp gỡ một chàng trai người Ý tốt bụng là Tony Fiorello (Emory Cohen). Cô và Tony đã kết hôn, sau đó cô lên đường trở lại Ireland vì Rose đã qua đời,cũng từ đó cuộc sống của cô dần trở nên phức tạp hơn với hàng loạt sự kiện sau này. Phim đã được đề nghị cho 3 giải Oscar: Phim hay nhất, Diễn viên chính xuất sắc nhất, và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: John Crowley

    Một số diễn viên: Saoirse Ronan, Emory Cohen, Domhnall Gleeson

    Thời lượng: 1h 57 phút

    Năm phát hành: 2015

    IMDB: 7.5

    TOMATOMETER: 97%

    AUDIENCE: 87%

    Brooklyn
    Brooklyn
    Brooklyn
  5. Bộ phim The Grand Budapest Hotel dẫn đầu danh sách đề cử giải BAFTA với 11 đề cử, nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khác, với các giải bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Anderson và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Fiennes. Nó cũng giành được Giải Quả cầu vàng cho phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất và nhận được thêm ba đề cử giải Quả cầu vàng, bao gồm cả giải đạo diễn xuất sắc cho Anderson.


    Bộ phim cũng nhận được chín đề cử giải Oscar, bao gồm cả giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Bộ phim sau đó đã giành được 4 giải Oscar cho "Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Thiết kế trang phục và Hóa Trang đẹp nhất".


    Bộ phim kể lại cuộc phiêu lưu của M.Gustave (Ralph Fiennes), một nhân viên hướng dẫn khách giỏi tại một khách sạn nổi tiếng ở châu Âu giữa các cuộc chiến tranh, và Zero Moustafa (Tony Revolori) là người bạn đáng tin cậy nhất của anh ta. Câu chuyện liên quan đến vụ đánh cắp và khôi phục một bức tranh thời Phục hưng vô giá và cuộc chiến giành một tài sản khổng lồ của gia đình, tất cả trong bối cảnh một lục địa đang có những biến chuyển, thay đổi đột ngột và đáng kể. Vai diễn Agatha của Saoirse Ronan cũng mang đến những ấn tượng khó quên.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Wes Anderson
    Một số diễn viên
    : Ralph Fiennes, F. Murray Abraham, Mathieu Amalric, Saoirse Ronan
    Thời lượng
    : 1h 39 phút
    Năm phát hành
    : 2014
    IMDB:
    8.1
    TOMATOMETER
    : 92%
    AUDIENCE:
    86%

    The Grand Budapest Hotel (Khách sạn đế vương)
    The Grand Budapest Hotel (Khách sạn đế vương)
    The Grand Budapest Hotel (Khách sạn đế vương)
  6. Hanna bí ẩn là một phim hành động của Anh và Đức hợp tác sản xuất năm 2011 có chứa các yếu tố của chuyện cổ tích được đạo diễn bởi Joe Wright. Diễn viên trẻ Saoirse Ronan trong vai chính, cùng với Eric Bana và Cate Blanchett. Bộ phim đã được phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 08 tháng 4 năm 2011 và ở châu Âu vào ngày 05 tháng 5 năm 2011.


    Hanna (Saoirse Ronan) là một cô gái tuổi teen. Đặc biệt, cô ấy có sức mạnh, sức chịu đựng và kỹ năng của một người lính. Những điều này đến từ việc được nuôi dưỡng bởi cha cô, Erik Heller (Eric Bana), một cựu nhân viên CIA, trong vùng hoang dã của Phần Lan. Sống một cuộc sống không giống với bất kỳ thiếu niên nào khác, sự nuôi dạy và rèn luyện của cô đều hướng đến việc biến cô ấy trở thành một sát thủ hoàn hảo.


    Bước ngoặt trong tuổi thanh xuân của cô là được cha cô gửi đến một nhiệm vụ, Hanna lén lút hành trình khắp châu Âu trong khi trốn tránh các đặc vụ được cử đi theo cô bởi một đặc vụ tình báo là Marissa Wiegler (Cate Blanchett). Khi gần đến mục tiêu cuối cùng của mình, Hanna phải đối mặt với những sự thật đáng ngạc nhiên về sự tồn tại của cô ấy và những câu hỏi bất ngờ liên tục được đặt ra về con người của chính cô ấy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Joe Wright

    Một số diễn viên: Cate Blanchett, Eric Ban, Saoirse Ronan

    Thời lượng: 1h 51 phút

    Năm phát hành: 2011

    IMDB: 6.8

    TOMATOMETER: 71%

    AUDIENCE: 66%

    Hanna bí ẩn
    Hanna bí ẩn
    Hanna bí ẩn
  7. The Way Back là một bộ phim sinh tồn của Mỹ năm 2010. Bộ phim được lấy cảm hứng từ The Long Walk (1956), hồi ký của cựu tù nhân chiến tranh Ba Lan Sławomir Rawicz, người tuyên bố đã trốn thoát khỏi Gulag của Liên Xô và đi bộ 4.000 dặm (6.400 km) để tìm đến tự do trong Thế chiến thứ hai. Phim được đề cử giải Oscar cho Trang điểm đẹp nhất, nhưng để thua The Wolfman.


    Năm 1941, ba người đàn ông cố gắng chạy trốn khỏi nước Nga cộng sản, cố thoát khỏi một vũng lầy ở Siberia. Bộ phim này kể về câu chuyện của họ và bốn người khác đã trốn thoát cùng họ trong đó có một cô gái tuổi teen, Irena Zielinska (Saoirse Ronan). Thủ lĩnh của nhóm là Janusz Weiszczek (Jim Sturgess), một kẻ bị lên án bởi những cáo buộc tra tấn vợ, hắn dành phần lớn tuổi trẻ của mình ở ngoài trời cùng với cuộc sống hoang dã. Họ trốn thoát dưới một cơn bão tuyết dày đặc. Họ phải đối mặt với những đêm băng giá, thiếu thức ăn và nước uống và phải trải qua một sa mạc vô tận.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn
    : Peter Weir
    Một số diễn viên
    : Jim Sturgess, Ed Harris, Colin Farrell, Saoirse Ronan
    Thời lượng
    : 2h 13 phút
    Năm phát hành:
    2010
    IMDB:
    7.3
    TOMATOMETER:
    74%
    AUDIENCE
    : 72%

    The Way Back
    The Way Back
    The Way Back
  8. Bộ phim Atonement (Chuộc lại lỗi lầm) kể về một án oan và những hệ luỵ kéo dài suốt hơn 6 thập kỉ, từ những năm 1930. Bộ phim công chiếu ở Anh và Ireland ngày 7 tháng 9 năm 2007 và ở Bắc Mỹ ngày 7 tháng 12 năm 2007, cuối cùng thu về doanh thu hon 129 triệu USD và giành được 6 đề cử tại Giải Oscar lần thứ 80, trong dó có hạng mục "Phim hay nhất, Nữ phụ xuất sắc nhất cho Ronan, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" và chiến thắng tại hạng mục "Nhạc phim hay nhất". Ngoài ra, phim còn chiến thắng hạng mục "Phim chính kịch hay nhất" tại Giải Quả cầu vàng lần thứ 65 và nhân được 14 đề cử tại Giải BAFTA lần thứ 61.


    Khi Briony Tallis (Saoirse Ronan), mười ba tuổi và là một nhà văn đầy tham vọng, nhìn thấy chị gái Cecilia (Keira Knightley) và Robbie Turner (James McAvoy) tại đài phun nước phía trước khu đất của gia đình, cô ấy đã hiểu sai những gì đang xảy ra, do đó đặt ra một loạt các hiểu lầm và một trò đùa trẻ con sẽ gây ra hậu quả lâu dài. Robbie là con trai của một người hầu trong gia đình, người mà gia đình luôn đối xử tốt.


    Họ đã trả tiền cho thời gian của anh ấy ở Cambridge và bây giờ anh ấy có kế hoạch đi học y khoa. Sau sự cố đài phun nước, Briony đọc một lá thư dành cho Cecilia và kết luận rằng Robbie là một kẻ tà đạo. Khi chị họ của cô là Lola (Juno Temple) bị cưỡng hiếp, cô nói với cảnh sát rằng chính là Robbie.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Joe Wright

    Một số diễn viên: Keira Knightley, James McAvoy, Brenda Blethyn, Saoirse Ronan

    Thời lượng: 2h 03 phút

    Năm phát hành: 2007

    IMDB: 7.8

    TOMATOMETER: 83%

    AUDIENCE: 80%

    Atonement (Chuộc lại lỗi lầm)
    Atonement (Chuộc lại lỗi lầm)
    Atonement (Chuộc lại lỗi lầm)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy