Top 10 Ngôi chùa đẹp nhất Lâm Đồng

Mưa Mùa Đông 13292 2 Báo lỗi

Lâm Đồng không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thơ mộng, khí hậu mát mẻ. Mà còn là vùng đất linh thiêng, nơi hội tụ của nhiều cơ sở tôn giáo, đặc biệt là ... xem thêm...

  1. Nếu có dịp tới thăm Đà Lạt mà không ghé thiền viện Trúc Lâm là một thiếu sót lớn. Thiền viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km, tọa lạc trên núi Phụng Hoàng, bao quanh bởi hồ Tuyền Lâm và núi non trùng điệp. Với khung cảnh thơ mộng, những đồi thông xanh ngát, tất cả đã tạo nên một thiền viện đẹp như tọa lạc chốn bồng lai, mang lại tâm trí cảm giác thanh tịnh yên bình.


    Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng bao gồm 2 khu: Khu ngoại viện bao gồm các công trình: Chánh điện, tham vấn đường, nhà trưng bày, vườn tổ, nhà khách, thư viện, lầu trống, lầu chuông. Du khách được tự do tham quan tại khu vực này. Khu nội viện tăng bao gồm các công trình: Thiền đường, trai đường, tăng đường, nhà bếp, khu vệ sinh, hồ nước, khu thiền thất, nhà may, nhà mộc. Trong khu này du khách có thể tham quan, tuy nhiên vào giờ thiền du khách không được phép vào.


    Đã đến thiền viện Trúc Lâm thì nhất định không thể bỏ sót vườn hoa bên trong thiền viện, đây là nơi tập trung rất nhiều giống hoa khác nhau từ nhiều nơi trên thế giới được các nhà sư đem từ nước ngoài về ươm trồng, có rất nhiều loài hoa, mỗi loài lại mang một vẻ đẹp hương thơm khác nhau nhưng chúng đều có điểm chung là chứa đựng những tình cảm, sự săn sóc và tâm huyết của các tăng ni phật tử nơi đây.


    Địa chỉ: Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

      Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
      Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
      Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
      Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng

    • Top 2

      Tu viện Bát Nhã

      Tu viện Bát Nhã tọa lạc trên một ngọn đồi cao, có địa thế đẹp, xung quanh là những cánh đồng chè mênh mông và cách thác Damb’ri nổi tiếng khoảng 2 km. Bên dưới tu viện có ba thác nước, một con đập lớn khiến cho khung cảnh thiên nhiên như lạc vào cõi mộng. Nếu bạn muốn lắng hết bụi trần, những âu lo, muộn phiền ảo não; muốn thả hồn trong thiên nhiên thoáng đãng, mát lành, thoang thoảng khói hương, nghe tiếng chuông chùa vang xa vọng núi… thì tu viện Bát Nhã chính là địa điểm du lịch dành riêng cho bạn.


      Tu viện Bát Nhã là một điểm đến Đà Lạt mang đậm tính Á Đông trong từng chi tiết, từng đường nét thiết kế. Điển hình nhất của hình mẫu kiến trúc chùa chiền này chính là mái đình vút cao, 2 tầng. Tu viện được đặt ở vị trí trung tâm, được bao bọc bởi rừng thông xanh ngắt. Có những ngày mưa mù mờ sương chốn cao nguyên, những lá kim nhọn treo đung đưa hàng ngàn giọt nước nhỏ tinh khiết và lấp lánh, làm bầu không gian thanh tịnh bỗng bừng sáng, trong veo. Quả là cảnh đẹp được tạo nên từ tiết trời vùng lưng chừng mây gió!


      Tu viện Bát Nhã được chia làm 2 khu tách biệt: một khu dành cho Tăng được gọi là Rừng Phương Bối, một khu dành cho Ni được gọi là Bếp Lửa Hồng. Nơi đây không chỉ là một địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp mà còn là chốn linh thiêng để các tăng ni học kinh học pháp. Các buổi thiền hành tại đây thường diễn ra vào sáng sớm. Du khách có thể xin tá túc lại chùa một đêm và tham dự buổi thiền để hóa giải mọi muộn phiền, giúp cho tâm an yên hơn. Bên cạnh đó, chầm chậm tham quan một vòng tu viện, hít thở không khí trong lành buổi sớm cũng sẽ đem lại cho du khách những phút giây yên bình tránh xa thành phố khói bụi ồn ào náo nhiệt.

      Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đam Bri, Bảo Lộc, Lâm Đồng

      Fanpage: https://www.facebook.com/TuVienBatNha.vn

        Tu viện Bát Nhã
        Tu viện Bát Nhã
        Tu viện Bát Nhã
        Tu viện Bát Nhã
      • Top 3

        Chùa Linh Quy Pháp Ấn

        Linh Quy Pháp Ấn là ngôi chùa nằm trên ngọn đồi cao, xung quanh được bao bọc bởi những đồi chè, cafe,... Nơi đây không chỉ thanh tịnh, bình yên mà còn có phong cảnh thiên nhiên bao la đáng để ta chiêm ngưỡng. Ẩn mình tại một vị trí được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, ngôi chùa nổi tiếng bởi hình ảnh cổng trời vô cùng lôi cuốn.


        Để chuyến tham quan tới Linh Quy Pháp Ấn được an toàn và thuận lợi thì du khách nên chuẩn bị thật kĩ lưỡng những đồ cần thiết khi đi đường, bởi chùa cách khá xa với trung tâm và đường đi cũng khá khó khăn. Trên quãng đường đi, chúng ta sẽ thấy lấp ló những ngôi nhà gỗ của người dần trồng chè ở xung quanh. Lên cao hơn nữa bạn sẽ thấy cồng Thần Đạo cao, rộng đứng sừng sững tạo nên vẻ uy nghiêm cho cả một vùng trời. Từ “cổng trời” phòng tầm mắt ra sẽ thấy bốn bề là cây xanh bao phủ, xanh mướt, đẹp lạ lùng như một bức tranh vừa mới được vẽ xong.


        Bạn sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh quá đỗi ấn tượng tại đây, xứng đáng với công sức vượt chặng đường gian nan. Nhưng bạn đừng mải mê nhìn khung cảnh rừng núi hùng vĩ mà quên vào bên trong nhé. Khi vào trong chùa bạn sẽ được nhìn ngắm kiến trúc độc đáo, những pho tượng bằng đồng uy nghi, tráng lệ.


        Linh Quy Pháp Ấn sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho những du khách thích sự bình yên, nhẹ nhàng. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức khoá tu dành cho Phật tử, các bạn quan tâm theo dõi thông tin trên fanpage của chùa nhé!

        Địa chỉ: Xã Lộc Thanh, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng

        Fanpage: https://www.facebook.com/www.linhquyphapan.vn

          Chùa Linh Quy Pháp Ấn
          Chùa Linh Quy Pháp Ấn
          Chùa Linh Quy Pháp Ấn
          Chùa Linh Quy Pháp Ấn
        • Top 4

          Chùa Linh Ẩn

          Chùa Linh Ẩn Đà Lạt, hay còn gọi là Linh Ẩn Tự, được ví như Thiền Viện Trúc Lâm thứ hai của Đà Lạt. Mặt tiền chùa hướng ra thác Voi hùng vĩ. Một phần do nằm ở vị trí khá cao, phần do nằm cạnh một ngọn thác lớn nên ở đây có bầu không khí rất trong lành, mát mẻ, nơi mà bạn có thể cảm nhận thấy sự giao thoa giữa lối kiến trúc uy nghiêm thanh tịnh của chốn chùa chiền cùng với một không gian rừng núi đầy hoang sơ, tĩnh lặng.


          Trên hành trình tới Chùa Linh Ẩn, bạn sẽ phải vượt qua nhiều đoạn dốc khúc khuỷu, bên cạnh là những đồi thông cao vút, xanh mát tạo cho bạn một cảm giác đầy hưng phấn. Dù được xây dựng trên mộ ngọn đồi cao, bao bọc ở xung quanh là những cánh rừng già xanh ngắt nhưng ngôi chùa này vẫn sở hữu lối kiến trúc độc đáo và hiện đại.


          Công trình kiến trúc nổi bật nhất của chùa Linh Ẩn có lẽ phải kể đến tòa chánh điện. Công trình này được khởi công xây dựng vào năm 1999, với diện tích rộng tới 1.400 m2, phần mái được lợp bằng ngói đỏ. Tiếp là pho tượng Di Lặc đồ sộ cao 12,5 mét, rộng 6,5 mét, bề ngang dài tới 9 mét. Về phía khu rừng gần dòng thác, còn có một Tịnh Thất của ngài Khai sơn cũng được xây dựng cùng năm với ngôi chùa. Ngoài ra, ngôi chùa còn sở hữu rất nhiều pho tượng Phật quý, được chế tác vô cùng tinh xảo. Tượng Quan Âm cũng cũng được biết đến là công trình kiến trúc tiêu biểu và nổi bật nhất ở Linh Ẩn Tự Đà Lạt. Chùa nằm lộ thiên, từ xa có thể nhìn thấy một cách rõ nét, giữa một không gian yên tĩnh của rừng núi hiện ra một bức tượng cao đồ sộ đến 54m, được chạm khắc đẹp mắt.

          Chùa Linh Ẩn
          không chỉ là điểm đến văn hóa tín ngưỡng cho người dân địa phương và các vùng lân cận, mà giờ đây ngôi chùa đã được xem như một địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách khi tới Đà Lạt. Đến với ngôi chùa, bạn sẽ có những giây phút lắng đọng, tĩnh tâm nơi cửa Phật. Không những thế còn được hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, cùng cảnh sắc vô cùng tươi đẹp của thiên nhiên xung quanh. Chắc chắn, chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.


          Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

            Chùa Linh Ẩn
            Chùa Linh Ẩn
            Chùa Linh Ẩn
            Chùa Linh Ẩn
          • Top 5

            Thiền viện Vạn Hạnh

            Thiền viện Vạn Hạnh được thành lập từ năm 1952. Năm 1994, hòa thượng cho trùng tu ngôi chánh điện, qua bàn tay khéo léo của những nghệ nhân đã giúp cho thiền viện Vạn Hạnh trở nên uy nghiêm đẹp đẽ và thanh tịnh như bây giờ. Ngôi thiền viện này đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm lịch sử, là nhân chứng sống về sự thay đổi từng ngày của thành phố Đà Lạt.


            Đặc sắc và thu hút nhất của thiền viện Vạn Hạnh đó chính là bức tượng" Phật thích ca niêm hoa vi tiếu" ngoài trời cao 24m, rộng 20m, tay phải cầm bông hoa sen bên trong tượng có hang động. Bức tượng này được xếp vào một trong những bức tượng Phật lớn nhất tại Việt Nam. Phía bên ngoài thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt, dưới chân bức tượng Phật là khung cảnh của một góc vùng ngoại ô Đà Lạt. Đứng đây bạn có thể ngắm một phần các cánh đồng trồng rau, hoa của người nông dân và một góc của trường đại học Đà Lạt ở phía xa. Có thể nói để tìm kiếm một nơi thanh tịnh và yên tĩnh tại Đà Lạt, không nơi nào có thể tuyệt vời hơn chốn này.


            Đến với thiền viện Vạn Hạnh, du khách không chỉ cầu bình an, mà còn chiêm ngưởng những kiến trúc độc đáo và một không gian thanh bình. Được ngắm nhìn cả khung cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ bên dưới chân ngôi thiền viện.


            Địa chỉ: 39 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

              Thiền viện Vạn Hạnh
              Thiền viện Vạn Hạnh
              Thiền viện Vạn Hạnh
              Thiền viện Vạn Hạnh
            • Top 6

              Chùa Linh Sơn

              Chùa Linh Sơn được xây dựng trên một khu đất rộng khoảng 4 ha. Nằm trên sườn ngọn đồi thấp giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, khuôn viên ngôi chùa như một chốn thần tiên linh thiêng trong cõi trần gian, nơi chỉ có tiếng xì xào của lá cây và mùi hương trầm.


              Chùa Linh Sơn được xây dựng theo đặc trưng kiến trúc các quốc gia Á Đông hài hòa và giản dị. Đi qua cổng tam quan theo những bậc cấp vào chùa, xung quanh có những hàng cây sao, cây thông và bạch đàn cao vút. Gần đến sân chùa có hai bên là trụ gạch khảm những lời Phật dạy. Ở phía trước sân chùa là tượng Quán Thế Âm Bồ Tát đứng trên tòa sen. Phía bên trái sân chùa có một hồ nước với những hòn non bộ và cây cảnh rất tinh tế, phía bên phải là tòa bảo tháp gồm ba tầng hình bát giác và có mái ngói cao 4 mét. Ở giữa là tòa chính điện gồm hai căn nhà với hai bên bậc cấp là cặp rồng chầu tượng trưng Long thần bảo hộ độ trì Phật pháp. Phía bên trái của chính điện là nơi Tổ đường thờ Đạt Ma Sư Tổ, và đặt bài vị những sư thầy đã viên tịch hay những người đã khuất được thân nhân đưa lên chùa để linh hồn được thanh tịnh, ở ngoài là chiếc trống lớn đường kính 0.75 mét. Bên phải chính điện có tượng Hộ pháp Di Đà và Ðại Hồng Chung nặng 450 kg treo trên khung bằng gỗ quý.


              Dù cho kiến trúc và quy mô không được bề thế như Thiền viện Vạn Hạnh, Thiền viện Trúc Lâm, không có lịch sử lâu đời như Tổ đình Linh Quang nhưng chùa Linh Sơn vẫn là điểm đến ý tưởng cho những ai muốn tìm một chốn yên bình.


              Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

                chùa Linh Sơn
                chùa Linh Sơn
                chùa Linh Sơn
                chùa Linh Sơn
              • Top 7

                Chùa Linh Phước

                Chùa Linh Phước cách trung tâm thành phố khoảng 8km, là một ngôi chùa có lối kiến trúc, thiết kế hết sức độc đáo của Đà Lạt. Chùa được làm từ hàng ngàn mảnh chai với sự tỉ mỉ kỳ công của các nghệ nhân, vì thế chùa Linh Phước còn có tên gọi khác là chùa Ve Chai.

                Chùa Linh Phước hiện giữ 11 kỷ lục Việt Nam:

                1. Tháp chuông cao nhất Việt Nam.
                2. Tượng phật trong nhà bằng bê tông cao nhất Việt Nam.
                3. Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử.
                4. Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam.
                5. Ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất.
                6. Tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam.
                7. Gốc cây gỗ Trâm chứa bộ kinh pháp lớn nhất Việt Nam.
                8. Bộ phản bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam.
                9. Bộ bàn ghế bằng gốc cây gỗ Sao chạm 12 con giáp lớn nhất Việt Nam.
                10. Song Tùng Bách Hạc – tác phẩm nghệ thuật được xác lập kỉ lục Việt Nam.
                11. Công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam.

                Không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh, chùa Linh Phước ở Đà Lạt còn thực sự là một kiệt tác kiến trúc đặc sắc. Vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ của những mảnh sành sứ nhiều màu sắc là một điểm nổi bật trong kiến trúc độc đáo của chùa Linh Phước, thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn cả khách nước ngoài tìm đến và tham quan.


                Địa chỉ: 120 Tự Phước, phường 11, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

                  Chùa Linh Phước
                  Chùa Linh Phước
                  Chùa Linh Phước
                • Top 8

                  Chùa Linh Quang

                  Chùa Linh Quang, còn gọi là Tổ Đình Sắc Tứ Linh Quang bởi đây là ngôi chùa đầu tiên đặt nền móng khơi nguồn đạo Phật tại Đà Lạt - Lâm Đồng. Chùa được Hòa thượng Thích Nhân Thứ, từ Phú Yên, pháp danh Tâm Trung, pháp tự Nghĩa Đạo thuộc dòng Lâm Tế chánh tông đời thứ 43, theo chân đoàn người di dân từ Khánh Hòa vào Đà Lạt lập nghiệp và tạo lập từ năm 1931.


                  Chùa Linh Quang có lối kiến trúc cổ kết hợp giữa nghệ thuật Trung Hoa và Việt Nam, mái kép uốn cong, tại bốn góc của nóc chùa có trạm trổ hình Long Lân Quy Phụng cùng các con giao uốn lượn được ghép bằng nhiều mảnh sành sứ. Tiền điện chùa hướng về phía Đông Bắc, chánh điện được xây dựng theo hình chữ đinh dài 20m, rộng 15m, gồm 3 gian nhà kết cấu liên thông nhau. Ngôi nhà tiền sảnh có lối kiến trúc 3 gian, 2 chái có mái kép. Từ phía ngoài nhìn vào, trên hai đầu đỉnh nóc có gắn hai con rồng theo thế “hồi long”, cùng chầu vào một mặt hổ phù. Phía trên mặt hổ phù là bánh xe chuyển pháp luân. Trên các đầu đao của mái trên là các cặp lưỡng phụng, lưỡng long chầu vào.


                  Ngoài việc được biết đến là ngôi Tổ đình đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng, Chùa Linh Quang còn là một địa chỉ ấm áp tình người của những mảnh đời bất hạnh, luôn đi đầu trong các công tác từ thiện xã hội, ngõ hầu làm lợi lạc cho mọi loài chúng sanh, báo Phật ân đức, kế vãng khai lai, lưu truyền hậu thế. Cách hoạt động của gia đình phật tử ở đây cũng rất năng nổ, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho những phận đời không được may mắn, giúp đỡ cho những thân phận khốn khó.


                  Địa chỉ: 146 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

                    Chùa Linh Quang
                    Chùa Linh Quang
                    Chùa Linh Quang
                    Chùa Linh Quang
                  • Top 9

                    Chùa Thiên Vương Cổ Sát

                    Chùa Thiên Vương Cổ Sát xây dựng bởi các nhà sư thuộc tông Hoa Nghiêm và Phật tử người Hoa từ năm 1958. Ngôi chùa này có khá nhiều tên, mỗi tên lại gắn với những ý nghĩa riêng:

                    • Thiên Vương Cổ Sát: do bên trong Từ Bi Bảo Điện thờ Tứ Vị Thiên Vương gồm: Tăng Trưởng Thiên Vương, Trì Quốc Thiên Vương, Quảng Mục Thiên Vương, Đa Văn Thiên Vương.
                    • Chùa Phật Trầm: tên gọi này lại gắn liền với 3 pho tượng phật tại Quang Minh Bảo Điện, mỗi bức nặng hơn 1.500kg và được làm hoàn toàn từ gỗ Trầm.
                    • Chùa Tàu: Đây là tên gọi để đánh dấu tích sự tồn tại của một cộng đồng người Hoa đã từng sinh sống và cùng nhau xây dựng lên ngôi chùa.

                    Chùa nằm ẩn bên trong đồi thông xanh ngát mà người dân còn gọi là Đồi Rồng. Vật phẩm quý giá của Thiên Vương Cổ Sát là những tôn tượng được thiết kế to và độc đáo mà bạn có thể dễ dàng thấy được khi bước vào chánh điện của chùa.


                    Tham quan một vòng xung quanh Thiên Vương Cổ Sát, du khách không thể quên khám phá chiếc bàn xoay nổi tiếng kỳ diệu, được đặt trong chùa. Điểm đặc biệt của chiếc bàn là toàn bộ đều làm bằng gỗ, không sử dụng vật liệu nào khác như đinh, ốc vít,.. mà chỉ dùng mộng để ghép các phần lại với nhau. Chỉ cần đặt bàn tay trên bàn, sau đó nhắm mắt lại và suy nghĩ bạn sẽ cảm nhận thấy chiếc bàn như đang xoay theo chiều mình suy nghĩ. Sự kỳ diệu này đến nay vẫn chưa có lời giải thích nào hợp lý và cũng điểm thu hút sự tò mò của nhiều du khách đến thăm ngôi chùa.



                    Địa chỉ: 385 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

                      Chùa Thiên Vương Cổ Sát
                      Chùa Thiên Vương Cổ Sát
                      Chiếc bàn xoay tại chùa Thiên Vương Cổ Sát
                      Chiếc bàn xoay tại chùa Thiên Vương Cổ Sát
                    • Top 10

                      Làng chùa Đại Ninh

                      Làng chùa Đại Ninh là nơi tập trung nhiều cơ sở thờ tự nhất trong cả nước, bởi chỉ trong một thôn mà có tới 72 cơ sở thờ tự lớn nhỏ. Giữa không gian xanh ngăn ngắt nổi lên những kiến trúc mái chùa, bảo tháp đẹp như tranh… Ngoài những ngôi chùa lớn, chùa nhỏ, tịnh xá, tự viện,... đi khắp nơi trong làng là những am thất của những người dân tu tại gia. Do đó kiến trúc nhà ở, khuôn viên sân vườn đâu đâu cũng hiện hữu bóng dáng của Phật giáo.


                      Tại chùa tổ Hương Nghiêm có tháp mộ 3 tầng khá đồ sộ của cố hòa thượng Thích Thiện Tâm. Đến với Phương Liên Tịnh Xứ, ngoài ngôi chùa uy nghi, rộng lớn với kiến trúc Đông - Tây kết hợp, còn có bảo tháp 7 tầng đồ sộ tọa lạc trên đỉnh đồi cao. Tại Vĩnh Minh Tự Viện có cổng tam quan xếp bằng đá, bảo tháp xá lợi Minh Tích Án khá uy nghi, cùng tượng Phật Niết bàn và nhiều tượng đài khác. Dọc theo hữu ngạn sông Đa Nhim còn có hàng chục ngôi chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường, mỗi cái mỗi vẻ kiến trúc khác nhau vừa mang nét cổ kính vừa xen lẫn tính hiện đại như tịnh xá Ngọc Thành, các chùa Hương Sen, Dược Sư, Đạo Tràng Long Châu...


                      Du khách khi đến thăm Làng chùa Đại Ninh sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc từng ngôi chùa, chiêm bái từng tượng Phật trong tâm thế nhàn du, yên bình. Bạn có thể dừng chân để nghe câu chuyện về đạo hạnh, về các bật chân tu, về đức Phật… Và bạn có thể được đón tiếp thân thiện, được mời những bữa cơm chay. Hãy một lần đến địa điểm du lịch hành hương thú vị và an lành này nhé!


                      Địa chỉ: thôn Phú An, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

                        Làng chùa Đại Ninh
                        Làng chùa Đại Ninh
                        Làng chùa Đại Ninh
                        Làng chùa Đại Ninh



                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy