Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1974 được nhiều người yêu mến hiện nay

  1. Top 1 Thái Hòa
  2. Top 2 Lam Trường
  3. Top 3 Trương Minh Quốc Thái
  4. Top 4 Johnny Trí Nguyễn
  5. Top 5 Vũ Ngọc Đãng
  6. Top 6 Hoài An
  7. Top 7 Kiều Oanh
  8. Top 8 Kinh Quốc

Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1974 được nhiều người yêu mến hiện nay

Tâm Thanh 50 0 Báo lỗi

Cùng sinh năm 1974 nhưng những nghệ sĩ của showbiz Việt lại định hướng phong cách khá khác nhau. Họ đem đến cho khán giả những cái nhìn vô cùng đa dạng. Sau ... xem thêm...

  1. Diễn viên Thái Hòa tên thật là Hồ Thái Hòa sinh ngày 10/8/1974 là một nam diễn viên, nhà biên kịch và đạo diễn sân khấu. Anh được mệnh danh là "Ông vua phòng vé", "diễn viên triệu USD", là diễn viên hài đầu tiên của Việt Nam đảm bảo doanh thu triệu USD cho những phim anh tham gia.


    Thái Hòa được khán giả yêu mến nhờ lối diễn xuất hài hước, dí dỏm rất riêng. Thái Hòa không rập khuôn, đóng đinh trong bất kỳ vai diễn nào mà luôn biến hóa đa dạng. Trước khi bắt tay với đạo diễn Charlie Nguyễn trong "Để mai tính", nhân vật chị Hội của Thái Hòa trong "Để mai tính" được xem là nhân vật hài kinh điển của điện ảnh Việt Nam. Thái Hòa khiến khán giả cười nghiêng ngả với tạo hình bóng bẩy, cử chỉ đong đưa. Nhân vật của Thái Hòa trong phim còn nổi bật hơn cả hai nhân vật chính. Năm 2012 Thái Hòa vào vai phụ trong bộ phim "Cưới ngay kẻo lỡ" và tiếp tục gây ấn tượng mạnh hơn hai nhân vật chính của diễn viên Đinh Ngọc Diệp và Johnny Trí Nguyễn. Không những thế, anh còn đảm nhận luôn vai trò biên kịch sân khấu và đạo diễn sân khấu, hai tác phẩm ăn khách nhất của anh là Người vợ ma và Quả tim máu.


    Anh đã giành được các giải thưởng như: Cánh diều vàng, nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh, giải mai vàng đạo diễn sân khấu, giải cánh diều Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình.

    Thái Hòa
    Thái Hòa
    Thái Hòa
    Thái Hòa

  2. Ca sĩ Lam Trường tên thật là Tiêu Lam Trường sinh ngày 14 tháng 10 năm 1974 là ca sĩ, diễn viên. Anh được biết tới với biệt danh là “Anh Hai”. Lam Trường là một trong những thần tượng âm nhạc của giới trẻ, đặc biệt là 9x. Các ca khúc nổi bật như: "Giấc mơ thiên đường", "Ngày em đến", "Tuyết sơn phi hồ". Đến nay mỗi khi nhắc đến cái tên Lam Trường nhiều khán giả vẫn luôn nhớ đến những bản hit của anh.


    Đến với âm nhạc từ khi còn rất nhỏ, sự nghiệp của ca sĩ Lam trường bắt đầu khi anh dành được giải nhì cuộc thi “Thập đại tinh tú”. Theo đuổi dòng nhạc trẻ ballad, là dòng nhạc hiện đại mỗi ca khúc của anh đều được khán giả đón nhận. Năm 1997 Lam Trường ra mắt album đầu tay “Baby i love you” gây ấn tượng mạnh không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế. Sự nghiệp của ca sĩ Lam Trường lên như diều gặp gió, mỗi ca khúc anh ra mắt đều được khán giả yêu thích. Sở hữu ngoại hình điển trai, Lam Trường góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách. Phải kể đến như: Nữ tướng cướp, Ngôi nhà hạnh phúc, Bếp Hát, Hidden Voice.


    Trong suốt sự nghiệp âm nhạc hơn 20 năm, Lam Trường đã đoạt 1 giải "Ca sĩ của năm", 1 giải thành tựu và 12 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất", giành được 3 Giai mai vàng... Anh còn đại diện Việt Nam tham dự nhiều đại hội ca nhạc tổ chức tại các quốc gia châu Á như: Nhật Bản, Thái Lan, Hongkong, Singapore.

    Lam Trường
    Lam Trường
    Lam Trường
    Lam Trường
  3. Diễn viên Trương Minh Quốc Thái sinh ngày 3/9/1974 là một nam diễn viên người Việt Nam. Anh là một trong những gương mặt gạo cội trong làng phim Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực miền Nam. Anh là gương mặt quen thuộc đối với khán giả phim truyền hình qua các bộ phim như: Người đàn bà yếu đuối, Hương phù sa.


    Anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao về kỹ năng diễn xuất. Anh đã từng được xướng tên ở hạng mục "Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình" của giải Mai Vàng 2002, 2006. Trương Minh Quốc Thái là một anh chàng điển trai, tài năng, từng đốn tim biết bao cô gái. Nhưng trải qua nhiều mối tình đều thất bại, và hiện tại anh vẫn cô đơn ở tuổi 42. Những bộ phim anh đã tham gia như: "Người đàn bà yếu đuối", "Hương phù sa", "Trả giá", "Sương khói đồng hoàng", " Lửa ấm"... Anh đang tham gia nhiều dự án phim mới như "Vợ quan", "Duyên kiếp"... hứa hẹn tràn ngập màn ảnh nhỏ.


    Đã đi được 25 năm với nghệ thuật, trong đó có nghề diễn viên, anh vẫn luôn giữ lửa đam mê được như những ngày đầu. Một vai diễn hay, tác phẩm hay vẫn là chất xúc tác khiến cuộc sống này thêm ý nghĩa đối với anh.

    Trương Minh Quốc Thái
    Trương Minh Quốc Thái
    Trương Minh Quốc Thái
    Trương Minh Quốc Thái
  4. Diễn viên Johnny Trí Nguyễn thật là Nguyễn Chánh Minh Trí sinh ngày 16/1/1974 là một nam diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt. Anh để lại ấn tượng với khán giả qua các vai nam chính trong các phim võ thuật "Dòng máu anh hùng", "Bẫy rồng" và "Bụi đời Chợ Lớn".


    Từ nhỏ, Trí đã được học võ vì gia đình anh có truyền thống võ học. Học và nghiên cứu khá nhiều loại võ. Cũng chính nhờ đó, Trí có cơ hội mời đóng stunt (người đóng thế thân) cho loạt phim truyền hình bước chân đầu tiên đến Hollywood. Về Việt Nam Trí quyết định bắt tay vào làm một bộ phim cho chính mình. Anh bắt đầu nghiên cứu về lịch sử Việt Nam, đồng thời tìm hiểu sách dạy viết kịch bản của Robert McKee để chuẩn bị cho bộ phim "Dòng máu anh hùng". Trí bất ngờ nhận được lời mời của Trinh Hoan và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đóng vai chính trong bộ phim "Hồn Trương Ba, da hàng thịt". Sau khi hoàn thành vai diễn trong phim "Hồn Trương Ba da hàng thịt" Trí lập tức bắt tay vào bộ phim "Dòng máu anh hùng". Trí không những giỏi võ thuật mà anh cũng rất cừ trong các môn khác như bóng rổ, cưỡi ngựa, bơi lội, đua xe, bắn súng, chơi Guitar. Mùa hè 1988, anh là thành viên trong đội tuyển Wushu Hoa Kỳ, anh đã đoạt được 1 huy chương vàng tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.


    Tuy thành công trong điện ảnh, nhưng niềm đam mê võ thuật vẫn luông bùng cháy trong Johnny Trí Nguyễn. Để thỏa lòng đam mê đó, tháng 04/2012, Trí Nguyễn đã mở lò dạy võ gia truyền tại Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Trong những ngày cuối cùng của tháng 04 năm 2017, nam diễn viên này đã tung ra teaser poster đầy hài hước của dự án phim hài – hành động “Vú em tập sự”. Với những màn võ thuật gay cấn, và những pha gây cười, “Vú em tập sự” đang khiến khán giả phải đứng ngồi không yên.

    Johnny Trí Nguyễn
    Johnny Trí Nguyễn
    Johnny Trí Nguyễn
    Johnny Trí Nguyễn
  5. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sinh năm 1974 là một trong những đạo diễn Việt Nam được công chúng yêu thích qua các tác phẩm điện ảnh. Vũ Ngọc Đãng được biết tới là một biên kịch, đạo diễn tài ba với hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh ăn khách.


    Sự nghiệp của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bắt đầu từ bộ phim “Đám cưới chuột” năm 2004. Sau đó, anh cho ra đời bộ phim “Những cô gái chân dài” đã tạo được dấu ấn đặc biệt với khán giả và phim được nhận giải Bông sen bạc LHP toàn quốc lần thứ 14. Từ đó, cái tên “Vũ Ngọc Đãng” không chỉ trở thành cái tên bảo chứng về doanh thu của dòng phim điện ảnh lẫn truyền hình. Anh được biết đến qua vai trò đạo diễn các phim như: Những cô gái chân dài, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet hay Hot boy nổi loạn. Từ những bom tấn của mình Vũ Ngọc Đãng cũng đã lăng xê giúp hàng loạt những cái tên như" Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Hiếu Hiền, Minh Hằng, La Quốc Hùng... được khán giả biết tới và yêu mến. Năm 2006 với giải Cánh diều bạc phim truyền hình dài tập "Tuyết nhiệt đới" bộ phim đánh dấu một bước chuyển biến mới trong quan niệm nghệ thuật của anh. Và anh đang “đắm đuối” viết kịch bản bộ phim truyền hình dài tập đầu tay thứ 2 "Bỗng dưng muốn khóc".


    Bộ phim nào cũng mang lại cho anh thành công rực rỡ và đoạt được doanh thu “khủng”. Năm 2012, phim điện ảnh “Hot boy nổi loạn” của anh được đánh giá cao về nghệ thuật, phim được tham gia tranh giải Liên hoan phim quốc tế Berlin và giải Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh xuất sắc nhất.

    Vũ Ngọc Đãng
    Vũ Ngọc Đãng
    Vũ Ngọc Đãng
    Vũ Ngọc Đãng
  6. Diễn viên Hoài An tên thật Trần Thị Hoài An sinh ngày 11/8/1974. Cô là nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng khu vực phía Nam. Hoài An ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim truyền hình như: Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Hải Nguyệt, Ngã rẽ cuộc đời, Gọi giấc mơ về, Câu chuyện pháp đình…


    Sau khi tham gia khóa 2 lớp Huấn luyện nghệ thuật diễn xuất do Hội Điện ảnh TP HCM tổ chức, Hoài An bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 1995. Cô ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim truyền hình. Sở hữu gương mặt hiền dịu, má lúm đồng tiền duyên dáng, Hoài An thường được giao vai diễn phụ nữ cam chịu, truân chuyên. Giai đoạn đỉnh điểm, Hoài An có thể đóng cùng lúc 5-6 bộ phim, trung bình mỗi năm khoảng 15 vai diễn. Hoài An không kén chọn vai diễn, vai chính diện hay phản diện, giàu hay nghèo... phù hợp thì cô đều nhận. Hoài An chỉ từ chối những vai ít cảnh quá hay những vai diễn không có đất diễn, không có số phận. Chỉ duy nhất một lần Hoài An phá lện nhận vai diễn "Thanh chợ sắt" trong phim "Đặc vụ ở Ma Cao". Dù phim chỉ có 50 phân đoạn, vai diễn bé nhất trong phim nhưng khi đọc kịch bản thì quá thích vai diễn đó và nhận lời ngay. Đây là lần đầu tiên Hoài An thể hiện vai sát thủ máu lạnh, cá tính như vậy.


    Hoài An là nữ diễn viên kỹ tính, nghiêm túc với nghề. Trong nhiều năm, diễn viên Hoài An vẫn giữ vững lập trường không tham gia gameshow, không diễn kịch sân khấu dù nhận được nhiều lời mời. Cô có thể tự do lựa chọn bộ phim, vai diễn phù hợp với mình để đảm nhận và đầu tư cho vai diễn chỉnh chu hơn.

    Hoài An
    Hoài An
    Hoài An
    Hoài An
  7. Diễn viên Kiều Oanh tên thật Nguyễn Kiều Oanh sinh ngày 20/10/1974 là một nữ diễn viên hài kiêm diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Việt Nam. Cô có lối diễn xuất đặc trưng Nam Bộ qua các tiểu phẩm hóm hỉnh và nhiều ý nghĩa.


    Từ nhỏ cô đã được đào tạo để trở thành diễn viên cải lương nhưng cô lại gắn bó với kịch nói, cô từng tham gia các vở kịch trên sân khấu kịch Sài Gòn như: Lặng lẽ khóc cười, Em lấy chồng xứ lạ, Vàng ơi là vàng, Bến đục bến trong... Ngoài ra cô cũng từng tham gia trong các bộ phim như Đất phương Nam, Những nẻo đường phù sa, Giã từ dĩ vãng, Chuyện ông thần nước... Khi bước vào tuổi thanh thiếu niên, cô đã đi tham gia rất nhiều vở hài vui nhộn mặc dù trước đây cô đã từng được đào tạo thành nghệ sĩ cải lương. Hai bạn diễn nam diễn hài rất ăn ý với Kiều Oanh là Tấn Beo và Bảo Chung. Vào những năm 2000 Kiều Oanh tham gia nhóm hài Hữu Nghĩa được nhiều khán giả yêu thích qua những tiểu phẩm hài duyên dáng và nhiều ý nghĩa nhân văn. Năm 2003, Kiều Oanh sang Mỹ hoạt động nghệ thuật và làm việc với trung tâm Thúy Nga. Mãi đến tháng 4 năm 2006, cô có chuyến trở về quê nhà tại Việt Nam và thực hiện liveshow để tri ân khán giả trong nước.


    Năm 2007 Kiều Oanh kết hôn với nghệ sĩ Lê Huỳnh hai vợ chồng Kiều Oanh đã sinh một đứa con gái và đặt tên là Whitney Huỳnh, nhưng sau đó hai vợ chồng Kiều Oanh ly hôn. Hiện tại Kiều Oanh đã lập gia đình với nghệ sĩ cải lương - diễn viên điện ảnh Hoàng Nhất. Hiện nay, Kiều Oanh xuất hiện khá nhiều trong các gameshow truyền hình trong nước như: Danh hài đất Việt, Hoán đổi, Sàn đấu danh hài, Cặp đôi hài hước,... và nhiều phim điện ảnh ăn khách.

    Kiều Oanh
    Kiều Oanh
    Kiều Oanh
    Kiều Oanh
  8. Diễn viên Kinh Quốc tên thật là Lê Trung Sơn sinh ngày 8/8/1974 là một nam diễn viên người Việt Nam. Là gương mặt quen thuộc trong nhiều phim truyền hình như: Dòng đời, Hướng nghiệp, Ký túc xá, Scandal 2, Đất phương Nam, Áo cưới thiên đường, Hào quang trở lại. Anh từng đoạt giải thưởng "Nam diễn viên chính yêu thích nhất" của HTV Awards vào năm 2007.


    Vào đầu thập niên 2000, cái tên Kinh Quốc nổi đình đám và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả bằng nhiều vai diễn "để đời". Là một trong những diễn viên có nghề, được đào tạo bài bản, kỹ năng diễn xuất tốt. Nếu vai An trong Dòng đời là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Kinh Quốc thì vai Tri trong "Hướng nghiệp" giúp anh đi đến đỉnh cao của danh vọng. Với độ dài gần 60 tập, Hướng nghiệp được xem là bộ phim dài hơi nhất từ trước đến nay của hãng TFS, xoay quanh các cặp đôi do Huệ Minh - Khương Thịnh, Lê Khánh - Tiết Cương, Như Phúc - Kinh Quốc thủ vai. Thành công của bộ phim giúp Kinh Quốc được xem là ngôi sao truyền hình hạng A của Việt Nam. Ở mảng điện ảnh Kinh Quốc có tham gia Scandal: Hào quang trở lại của Victor Vũ rồi dần chuyển hướng sang kinh doanh vì "nghề diễn rất bấp bênh.


    Để thỏa đam mê nghề, tài tử sinh năm 1974 chuyển hướng làm đạo diễn, dành thời gian tập trung phát triển các dự án phim ngắn trên kênh YouTube cá nhân. Đồng thời, anh cũng phát triển các vlog về ẩm thực, du lịch... Kênh YouTube mang tên Kinh Quốc Entertainment do chính nam diễn viên lập ra đã thu hút trên 1 triệu người nhấn theo dõi.

    Kinh Quốc
    Kinh Quốc
    Kinh Quốc
    Kinh Quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy