Top 7 Mùi cơ thể có thể tiết lộ về tình trạng sức khỏe của bạn

Mai Ly 50 0 Báo lỗi

Khi cơ thể tỏa ra mùi hương mà người khác có thể cảm thấy khó chịu, đó được gọi là mùi cơ thể. Mồ hôi được cho là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi. Tuy nhiên, ... xem thêm...

  1. Mồ hôi thông thường là hiện tượng gắn chặt với các dấu hiệu trên cơ thể. Vậy nên khi cơ thể bạn xuất hiện mùi hơi đắng, bạn cần đến bác sĩ sớm nhất có thể vì điều này có thể liên quan đến các vấn đề về gan của bạn. Gan hoạt động chậm chạp sẽ tạo ra nhiều loại hóa chất có mùi đặc biệt, và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mùi hôi từ cơ thể bạn. Khi chức năng gan bị suy giảm, sự bài tiết chất độc trong cơ thể có thể bị cản trở, trong đó một số người sẽ đào thải chất độc thông qua bài tiết mồ hôi. Do đó, có thể phát hiện cơ thể bạn có mùi hơi đắng. Gan bị tổn thương cũng xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như các vấn đề về tiêu hóa và buồn nôn. Những bệnh về gan thường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Cần triển khai điều trị bệnh gan, mùi trên cơ thể mới được cải thiện, đồng thời phòng ngừa được bệnh gan tiếp tục xấu đi.

    Cơ thể bạn có mùi hơi đắng
    Cơ thể bạn có mùi hơi đắng

  2. Hội chứng mùi cá là cơ thể người phát ra mùi tanh giống như mùi cá. Nguyên nhân gây bệnh do bẩm sinh hay rối loạn chuyển hóa.


    Có thể bạn đang mắc chứng rối loạn gọi là hội chứng mùi cá hay Trimethylaminuria. Nó biểu hiện bằng mùi cơ thể khó chịu và mùi cá đã hỏng trong nước tiểu, mồ hôi và hơi thở của những người mắc chứng rối loạn này do bài tiết quá nhiều trimethylaminuria (TMA). Thật không may, nó là một bệnh di truyền và các triệu chứng tự cảm nhận ngay từ khi sinh ra. Các nguyên nhân khác gây ra mùi tanh của cá có thể xảy ra do dư thừa protein trong chế độ ăn uống hay do các vi khuẩn nào đó trên cơ thể.

    Đó là lý do tại sao việc điều trị hội chứng này, ngoài thuốc kháng sinh và thuốc bôi axit cụ thể còn bao gồm một số chế độ ăn uống. Ngoài ra, khi cơ thể bạn căng thẳng và chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là một nguyên nhân phát triển hội chứng mùi cá.

    Cơ thể bạn có mùi cá
    Cơ thể bạn có mùi cá
  3. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Cơ thể bạn có thể có mùi ngọt hoặc mùi trái cây do lượng ketone trong máu cao. Nếu nước tiểu của bạn có mùi đặc trưng này, đó cũng có thể là triệu chứng của bệnh siro niệu. Đây là một chứng rối loạn chuyển hóa protein, khiến cơ thể không có khả năng phân hủy các axit amin, leucine và isoleucine. Bạn cần đi gặp bác sĩ ngay để kiểm chỉ số ketone và tình trạng cơ thể của mình.Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Cơ thể bạn có thể có mùi ngọt hoặc mùi trái cây do lượng xeton trong máu cao. Nếu nước tiểu của bạn có mùi đặc trưng này, đó cũng có thể là triệu chứng của bệnh siro niệu. Đây là một chứng rối loạn chuyển hóa khiến cơ thể không có khả năng phân hủy các axit amin valine, leucine và isoleucine.

    Cơ thể bạn có mùi ngọt
    Cơ thể bạn có mùi ngọt
  4. Khi cơ thể bạn xuất hiện mùi khó chịu như mùi trứng đã hỏng thì có thể bạn đã ăn quá nhiều thịt. Thịt là một loại thực phẩm gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ tiêu hóa, đó là lý do tại sao những người ăn nhiều thịt hàng ngày thường sẽ có mùi cơ thể khó chịu như trứng hỏng. Mùi đặc trưng này là do hàm lượng cao các axit amin chứa lưu huỳnh trong thịt - đặc biệt là thịt đỏ. Lưu huỳnh không có hại trong các axit amin này, nhưng chúng cần được tiêu hóa tốt mà điều này thì lại được ít người quan tâm đến để kịp thời xử lí vấn đề này.

    Cơ thể bạn có mùi của trứng đã hỏng
    Cơ thể bạn có mùi của trứng đã hỏng
  5. Khi chúng ta tiêu thụ rượu, cơ thể nhận ra nó như một chất độc và cố gắng phân hủy nó thành axit axetic. Cơ thể có thể chuyển hóa khoảng 90% lượng cồn theo cách này, và phần còn lại được bài tiết theo cách khác. Một số đi ra ngoài theo nước tiểu, nhưng cũng được bài tiết qua mồ hôi và qua đường hô hấp. Đây là thứ tạo ra mùi cơ thể cụ thể, nhất là sau một bữa tiệc lớn. Hãy ngưng uống rượu bia hoặc hạn chế nhất có thể. Đừng để cơ thể bạn hoạt động quá tải, bạn sẽ gặp những rắc rối về sức khỏe nếu bạn quá chủ quan.

    Cơ thể bạn có mùi như rượu bia
    Cơ thể bạn có mùi như rượu bia
  6. Bạn cần được kiểm tra chứng hyperhidrosis, hay còn gọi là chứng đổ mồ hôi quá nhiều. Mặc dù các bệnh thần kinh, nội tiết, nhiễm trùng và các bệnh toàn thân khác đôi khi cũng có thể gây ra chứng tăng tiết nước. Nhiệt và cảm xúc có thể là nguyên nhân gây ra chứng hyperhidrosis, nhưng nhiều người mắc chứng rối loạn này chủ yếu đổ mồ hôi vào những giờ thức dậy - ngay cả khi ở nhiệt độ bình thường và không có bất kỳ căng thẳng nào. Các vùng tiết mồ hôi chính của cơ thể con người là vùng nách, vùng bẹn và bàn chân.

    Cơ thể bạn có mùi mồ hôi nặng và đổ mồ hôi quá nhiều
    Cơ thể bạn có mùi mồ hôi nặng và đổ mồ hôi quá nhiều
  7. Đó có thể là do tắc ruột. Đây là một tình trạng bệnh lý khá nguy hiểm, xảy ra khi có sự tắc nghẽn ở ruột già hoặc ruột non. Sự tắc nghẽn như vậy trong đường ruột thường gây ra hơi thở có mùi như phân và bất cứ thứ gì bạn ăn vào sẽ chỉ làm tình trạng hôi miệng thêm trầm trọng. Hơn nữa, các vấn đề về tiêu hóa có thể gây ra mùi hôi của cơ thể. Mồ hôi từ nách bị ảnh hưởng nhiều nhất, mặc dù các bộ phận khác trên cơ thể cũng có thể tiết ra mồ hôi kèm theo mùi phân.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cơ thể bạn có mùi quá nặng
    Cơ thể bạn có mùi quá nặng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy