Top 8 Môn thể thao hàng đầu dành cho trẻ em

Phương Kem 123 0 Báo lỗi

Sau những giờ học tập căng thẳng phụ huynh nên cho trẻ có những phút giây thư giãn giải trí. Nhiều bậc phụ huynh muốn cho con học và chơi một số môn thể thao ... xem thêm...

  1. Bóng đá luôn là môn thể thao được nhiều người yêu thích nhất trên toàn thế giới. Với cả người lớn và trẻ em, lợi ích của việc chơi bóng đá đối với việc hoàn thiện sức khỏe là điều không thể phủ nhận. Trong đó, bóng đá trẻ em không đề cao thành tích, mà chú trọng sự phát triển và rèn luyện cơ thể.

    Trẻ chơi bóng đá thường xuyên nâng cao được sức bền, sự dẻo dai, linh hoạt, bên cạnh đó giúp đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát cân nặng và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Khi chơi bóng đá, toàn bộ hệ cơ trong cơ thể đều vận động liên tục. Điều này giúp các cơ đùi, chân và bụng chắc khỏe hơn, làm tăng xương và kích thích phát triển chiều cao ở trẻ em.


    Chơi bóng đá giúp trẻ rèn luyện lòng kiên trì, sự bình tĩnh tự tin và khả năng tự ứng phó và giải quyết các vấn đề thông minh, linh hoạt. Bóng đá là môn thể thao có luật chơi nên khi tham gia trẻ học được tính kỷ luật. Không những vậy, trở thành thành viên trong đội bóng, trẻ sẽ học được kỹ năng giao tiếp với mọi người, suy nghĩ và cùng nhau thực hiện các chiến thuật, góp sức với tinh thần đồng đội và đoàn kết tập thể và thể hiện tinh thần fair-play trong thi đấu.


    Phụ huynh nên cho con tham gia lớp học đá bóng trẻ em để có được kiến thức cơ bản. Chơi bóng đá không những phát triển thể chất, mà còn là liều thuốc tinh thần giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, vui vẻ và thoải mái hơn sau giờ học tập dài.

    Bóng đá
    Bóng đá
    Bóng đá
    Bóng đá

  2. Bộ môn này hiện đang được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho các con của mình. Bơi không chỉ giúp bé phát triển thể lực, chiều cao... mà con bảo vệ con khỏi những trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra. Khi học bơi, con cần được tới lớp có huấn luyện viên chuyên nghiệp, dạy kĩ năng từ cơ bản cho đến chuyên nghiệp hơn tuỳ vào khả năng và sở thích của bé.


    Lợi ích của bơi lội đối với trẻ em:

    • Bảo vệ trẻ em an toàn.
    • Phát triển thể chất và kĩ năng vận động.
    • Tăng cường phát triển trí tuệ.
    • Tạo niềm vui và giải tỏa căng thẳng.
    • Phát triển sự tự tin và tăng cường kĩ năng xã hội.

    Tuy nhiên để trẻ học bơi đúng cách và để lấy được toàn bội lợi ích của bơi lội đối với trẻ em cha mẹ cần nắm vững cần thiết về: độ tuổi thích hợp học bơi, thời gian, địa điểm, và những điều lưu ý trước trong và sau khi bơi.

    Bơi lội
    Bơi lội
    Bơi lội
    Bơi lội
  3. Hiện nay, các lớp học bóng rổ đang ngày càng phổ biến, được nhiều bậc phụ huynh và trẻ em yêu thích, ưa chuộng hàng đầu trong việc lựa chọn môn thể thao cho con. Bóng rổ không chỉ giúp tăng chiều cao hiệu quả mà còn giúp các bé có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối. Khi chơi, cơ thể sẽ bật cao, đĩa đệm giữa các khớp xương được giãn nở; đồng thời, cơ thể sẽ sản sinh ra hoocmon tăng trưởng HGH nhiều hơn giúp các bé phát triển chiều cao nhanh và an toàn nhất.


    Dưới đây là một số lý do giải thích cho việc vì sao đây là bộ môn được nhiều cha mẹ tin tưởng cho con chơi:

    • Giúp tăng chiều cao: Khi chơi bóng rổ bạn sẽ phải thực hiện các động tác bật nhảy và vươn người lên thường xuyên với những động tác ném bóng. Việc này sẽ giúp cho các khớp xương được giãn ra một cách tối đa, các hormone tăng trưởng sẽ được sinh ra nhiều hơn...
    • Tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể: Chơi bóng rổ thường xuyên giúp cho khả năng chịu đựng được các va chạm của bé sẽ tốt dần lên, thân hình dẻo dai hơn.
    • Phát triển tính cách cho trẻ: Khi chơi bóng rổ, trẻ phải học cách chuyền bóng, quan sát và hỗ trợ cho đồng đội, giúp trẻ biết cách chia sẻ, quan tâm hơn đến người khác. Trẻ sẽ được hiểu thêm rằng, thắng hay thua là việc rất bình thường và điều này không quan trọng. Quan trọng là cách trẻ tham gia hết mình, nỗ lực trong mọi tình huống.
    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
  4. Một trong số bộ môn được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn đó chính là chơi cầu lông. Bộ môn này mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ từ củng cố sức khoẻ đến phát triển thể chất đều đặn, ngoài ra còn giúp con có thêm nhiều bạn bè, giao lưu học hỏi với mọi người.


    Cầu lông là bộ môn thể thao bổ ích mà các bậc phụ huynh nên khuyến khích và tạo điều kiện để con trẻ sớm có thể tham gia học và chơi. Cầu lông mang lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển toàn vẹn của trẻ nhỏ, không chỉ về thể chất mà cả tinh thần:

    • Tốt cho sự phát triển thể chất
    • Cải thiện thị lực
    • Cải thiện tính cách
    • Tăng khả năng tập trung
    • Tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm cân hiệu quả
    • Giúp trẻ giảm stress hiệu quả
    • Môn cầu lông giúp tăng cường khả năng phản xạ
    • ...
    Chơi cầu lông
    Chơi cầu lông
    Chơi cầu lông
    Chơi cầu lông
  5. Học võ là hoạt động thú vị và bổ ích cho trẻ. Không chỉ trang bị cho trẻ kỹ năng tự vệ mà nó còn mang đến nhiều lợi ích khác. Do đó trong độ tuổi phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, việc học võ là hoàn toàn cần thiết với trẻ.


    Lợi ích khi cho trẻ học võ thuật.

    • Con có sự tự tin và tránh bị bắt nạt ở học đường: Bắt nạt ở trường học luôn là một đề tài “nóng hổi” đối với các bậc phụ huynh bởi mức độ nghiêm trọng của hậu quả mà nó gây ra đối với trẻ. Những kẻ bắt nạt luôn tìm đến những đứa trẻ kém tự tin, nhút nhát, yếu ớt. Học võ thuật có thể giúp trẻ tự tin hơn cũng như có đủ kỹ năng cần thiết để trống lại sự bắt nạt đó.
    • Có thêm nhiều bạn bè: Tham gia các lớp học võ chính là cơ hội giúp trẻ có cơ hội giao tiếp và làm giảm một số áp lực khi tương tác với mọi người. Việc luyện tập theo nhóm đòi hỏi con phải hợp tác với những người khác, từ đó cuộc nói chuyện của con với mọi người sẽ trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn. Bạn phải nhớ rằng dù ở lứa tuổi nào, con cũng cần có bạn bè và dựa vào bạn bè.
    • Tăng khả năng tập trung: Học võ thuật luôn cần tập trung cao độ trong quá trình tập luyện. Chính vì vậy, khi trẻ con học võ chúng còn luyện được khả năng tập trung. Chúng sẽ không còn lơ đãng với bài giảng trên lớp cũng như quên nhiệm vụ về nhà nữa.
    • Tăng cường sức khỏe: Là môn thể thao đòi hỏi sự di chuyển nhiều của cả cơ thể, do đó võ thuật giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả. Đối với các bé thừa cân, béo phì tập luyện võ thuật đều đặn sẽ giúp cơ thể bé trở nên cân đối hơn. Còn đối với những bé hơi ốm, không được khỏe, tập luyện võ thuật sẽ giúp bé khỏe mạnh và dẻo dai hơn.
    • Tham gia tập võ đều đặn giúp trẻ tăng cường khỏe: Ngoài ra, tập luyện võ thuật sẽ giúp đầu óc trẻ được thư giãn, tinh thần lành mạnh, minh mẫn. Những căng thẳng học tập trên lớp sẽ được giải tỏa hết triệt để.
    • Tăng sức chịu đựng: Khi trẻ học võ, chúng sẽ phải tập luyện theo những bài tập, động tác kỹ thuật… phức tạp từ đó giúp tăng sức chịu đựng của trẻ. Các bài tập sẽ được ôn lại thường xuyên, điều này sẽ giúp trẻ có trí nhớ tốt hơn. Trẻ em học võ sẽ được rèn sức chịu đựng.
    Võ thuật
    Võ thuật
    Võ thuật
    Võ thuật
  6. Tập nhảy đang là một trong những lựa chọn của nhiều phụ huynh dành cho trẻ. Những lợi ích nhảy hiện đại sẽ giúp trẻ có được sự phát triển tốt nhất về tinh thần và thể chất. Nếu trẻ phù hợp với loại hình tập luyện này, con sẽ được nuôi dưỡng tài năng và phát huy tính sáng tạo vô tận của mình trong cuộc sống.


    Lợi ích của học nhảy đối với trẻ em:

    • Rèn luyện sức khỏe: Rèn luyện sức khỏe được đánh giá là một trong những lợi ích đầu tiên mà nhảy hiện đại đem đến. Không chỉ đối với người lớn, đây cũng là hình thức phù hợp dành cho trẻ. Nhảy là một trong những hình thức giải toả năng lượng cho trẻ một cách tích cực. Tất cả các loại hình nhảy hiện đại như ballet, tap hay hip-hop đều giúp cải thiện sức khỏe. Các loại hình tập này không chỉ tăng cơ bắp mà còn giúp cơ thể linh hoạt hơn.
    • Tăng cường kỹ năng làm việc nhóm: Các lớp học nhảy hiện đại không chỉ là nơi các bé tiếp xúc cùng các bạn cùng tuổi mà còn là hơn tuổi. Qua những bài tập thú vị này, con cùng các bạn sẽ được tương tác với nhau. Việc làm quen bạn mới cũng sẽ giúp trẻ cởi mở và tự tin hơn. Lợi ích nhảy hiện đại cho trẻ có thể thấy rõ nhất là phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm. Sự kiên nhẫn và hợp tác giữa các bé trong mỗi bài nhảy sẽ nâng cao tinh thần đoàn kết. Trẻ sẽ được học cách hợp tác với bạn bè trong mỗi bài nhảy. Hơn thế, việc luyện tập này còn yêu cầu sự kiên trì để cả nhóm có thể đạt được mục tiêu. Tất cả các kỹ năng trên sẽ giúp các thiên thần nhỏ của ba mẹ nhanh chóng nắm bắt nhịp điệu khi làm việc với một tập thể. Đối với những bé có phần nhút nhát, đây chính là phương pháp phát triển kỹ năng xã hội rất hiệu quả đấy! Con sẽ cởi mở hơn và bắt đầu xây dựng lòng tin với những người xung quanh. Vượt qua “vỏ bọc” một mình được bảo vệ tại nhà, kỹ năng giao tiếp cũng vì thế mà được cải thiện rõ rệt.
    • Kích thích sự sáng tạo bất tận của con: Khi nhảy múa, trẻ phải có sự kết hợp giữa di chuyển cơ thể và âm nhạc. Không giống như các hình thức tập luyện khác, loại hình luyện tập này yêu cầu người tập phải biết nắm bắt nhịp điệu của âm nhạc. Việc cảm thụ âm nhạc của trẻ khi đó cũng sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Các bé hoàn toàn có thể sáng tạo những ý tưởng hay điệu nhảy của riêng mình khi hòa cùng âm nhạc. Zumba trẻ em cũng là một hình thức kết hợp sáng tạo, vận động và âm nhạc. Các bé có thể dùng các điệu zumba để sáng tạo thêm vũ đạo cho bộ môn nhảy hiện đại. Bộ môn này sẽ là cơ hội cho bé thỏa sức cùng âm nhạc trên sân khấu. Đó sẽ là lúc các thiên thần nhỏ giải phóng năng lượng qua từng động tác, cảm nhận âm nhạc bằng tất cả các giác quan của mình. Nhờ đó, biểu diễn sẽ giúp mở rộng trí tưởng tượng và khám phá thế giới mới đầy sáng tạo cho con cưng.
    • Duy trì năng lượng tích cực: Lợi ích nhảy hiện đại là tăng cường thể chất nhưng cũng đem đến nhiều cảm xúc tích cực hơn. Trẻ em trong giai đoạn phát triển thường rất phấn khích. Khi đó các hoạt động chính là cách để giải tỏa sự phấn khích này, qua đó tạo ra sự cân bằng phù hợp theo độ tuổi. Khi nhảy, cơ thể của con sẽ hoạt động nhiều hơn để giải phóng các chất hóa học gọi là endorphin – kích hoạt cảm giác tích cực. Nhảy cũng là cách để trẻ giải phóng ức chế và xây dựng sự tự tin. Các lớp học cho bé tiếp xúc với bạn bè, thầy cô nhiều hơn, nhờ đó hỗ trợ con phát triển hình ảnh bản thân tích cực hơn. Đặc biệt, khi nhảy sẽ đòi hỏi các thiên thần nhỏ mức độ tập trung và luyện tập nhất định. Trẻ phải học cách tập trung chuyển động, kiểm soát năng lượng và cảm xúc. Những kỹ năng này đều giúp ích cho việc xây dựng tình cảm tích cực trong tâm hồn con trẻ.
    Học nhảy
    Học nhảy
    Học nhảy
    Học nhảy
  7. Đạp xe là một bộ môn thể thao thú vị giúp bé phát triển khả năng vận động và cảm nhận thăng bằng. Bộ môn xe đạp sẽ giúp con tự tin bước ra khỏi vùng an toàn của mình sau những vấp ngã, hiểu hơn về luật giao thông, tính kỷ luật, sự tự tin. Mặt khác, đạp xe giúp cải thiện sức mạnh của đôi chân, phối hợp các phản xạ, tăng cường khả năng giữ thăng bằng, kiểm soát cân nặng, bảo vệ các chức năng tim mạch.


    Bạn có thể bắt đầu chọn cho bé những mẫu xe đạp thành phố hoặc xe đạp địa hình (xe đạp mtb) cho trẻ em. Với dòng xe đạp thành phố, xe đạp sẽ đi sẵn với những tính năng như khung sườn thấp (dễ dàng cho bé trèo lên xe đạp), và những phụ kiện cần thiết như giỏ đựng đồ hoặc ba-gác, yên xe êm ái, vè chắn bùn, chống xe,...

    Nếu bạn dự định cho bé tham gia chuyến đạp xe trên các đoạn đường gập ghềnh và có sỏi đá, xe đạp địa hình là lựa chọn tốt nhất cho trẻ.

    Đạp xe
    Đạp xe
    Đạp xe
    Đạp xe
  8. Top 8

    Tennis

    Tennis là môn thể thao mới du nhập vào Việt Nam hiện nay, nhưng nó đang ngày càng trở lên phổ biến hơn với mọi người bởi đây là môn thể thao có thể thích hợp với mọi lứa tuổi, chỉ cần phải chọn cấp độ phù hợp với bản thân là được.


    Theo các chuyên gia nghiên cứu thì học tennis RẤT TỐT cho trẻ, không những CẢI THIỆN thể chất của trẻ, mà nó còn TĂNG khả năng PHẢN XẠ, NHANH NHẸN, sự TỰ TIN,….Sau đây là những lợi ích từ việc học tennis cho trẻ em mà bạn không thể bỏ qua:

    • Học tennis giúp trẻ có một hệ xương chắc khỏe hơn, tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ.
    • Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, xương bắp tay của những trẻ em chơi tennis trung bình to hơn khoảng 40% so với xương bắp tay của những trẻ không chơi môn thể thao này, có một số trường hợp cá biệt mà mức độ này có khi lên đến 63%.
    • Xương chắc khỏe hơn từ khi còn bé sẽ khiến trẻ ít nguy cơ bị gãy xương khi trẻ về già.
    • Chơi tennis vô cùng AN TOÀN: đây là môn thể thao đối kháng giữa 2 người 2 bên sân và không có sự tiếp cận với nhau. Mặt khác, bóng tennis cho trẻ em có lực rất nhẹ nên nếu chẳng may va chạm vào cơ thể trẻ thì cũng không ảnh hưởng gì.
    • Quả bóng tennis có độ nẩy rất cao và điều đó thu hút sự tò mò và phấn khích của trẻ em khi tham gia bởi lần đầu tiên nhìn quả bóng màu xanh rất bắt mắt và cứ tự nảy lên nảy xuống sẽ kích thích tính tò mò của trẻ em rất nhiều.
    • Giúp trẻ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN: Khi chơi tennis cần phải có sự phối hợp toàn cơ thể một cách nhpj nhàng và uyển chuyển để có thể mang lại hiệu quả cao nhất giúp cho trẻ phát triển được toàn diện hơn. Trong quá trình vận động chơi tennis sẽ giúp cho thể chất và tư duy của trẻ được vận động và phát triển hay có thể nói là môn thể thao này khiến trẻ tận dụng tối đa các bộ phận trên cơ thể. Đặc biệt môn này còn giúp trẻ rèn luyện một đầu óc tư duy nhanh và khả năng phản xạ tuyệt vời trước các tình huống bóng. Qua đó dần dần tạo nên cho trẻ tính năng động và trở nên chủ động hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống.
    • Khi cho trẻ đi học tennis thì bố hoặc mẹ sẽ dễ dàng GẦN GŨI và tâm sự với con hơn.
    • Tennis cũng là một trong những môn thể thao có tác dụng GIẢM CÂN cho trẻ bởi trẻ phải di chuyển nhiều và vận động trên cơ sở phải phối hợp tốt giữa cả tay, chân và bụng với nhau khi chơi tennis. Sự vận động này giúp cho việc đốt cháy calo thừa trong cơ thể trẻ được tốt nhất mà không ảnh hưởng nhiều đến trẻ.
    Tennis
    Tennis
    Tennis
    Tennis



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy