Top 8 Cuốn sách khoa học bổ ích dành cho trẻ em

Trương Thị Thanh Vy 1489 0 Báo lỗi

Thế giới xung quanh là một thế giới màu sắc khiến mỗi đứa trẻ luôn có hàng loạt thắc mắc “tại sao” mà nhiều bậc phụ huynh thường xuyên không thể trả lời. Những ... xem thêm...

  1. Siêu nhí hỏi nhà khoa học trả lời là cuốn sách khoa học đáng yêu cho các bạn nhỏ. Cuốn sách tập hợp 100 câu hỏi về cuộc sống hàng ngày từ các bạn học sinh trên khắp thế giới gửi đến nhà khoa học Robert Winston. Cuốn sách cho chúng ta thấy sự tò mò chung của trẻ em đối với thế giới xung quanh qua những câu hỏi những thu thập từ trẻ em ở vương quốc Anh, các nước châu Âu khác, Canada, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản.


    Các câu hỏi xoay quanh những khía cạnh khác nhau của khoa học, bao trùm ở các chủ đề chính gồm cơ thể con người, vật lý, hóa học, không gian, khoa học tự nhiên và Trái Đất.“Tại sao bầu trời có màu xanh?”, “Tại sao các ngôi sao lấp lánh?’’, “Tại sao nước sủi bọt khi sôi?” hay “Tại sao chúng ta đổ mồ hôi khi vận động?”. 100 câu hỏi là những quan sát thông minh và thú vị của các bạn nhỏ với sự tò mò và óc tưởng tượng phong phú của mình. Tất cả các câu hỏi đều được trả lời rõ ràng và sống động. Siêu nhí hỏi – nhà khoa học trả lời chắc chắn sẽ đem đến một thế giới khoa học đầy niềm vui, hài hước, thú vị, làm thỏa mãn trí tò mò của các nhà khoa học nhí.


    Link mua sách: tiki.vn/sieu-nhi-hoi-nha-khoa-hoc-tra-loi-100-bi-an-moi-dua-tre-deu-muon-hoi-mot-nha-khoa-hoc-p54003813.html

    Siêu nhí hỏi nhà khoa học trả lời
    Siêu nhí hỏi nhà khoa học trả lời
    Siêu nhí hỏi nhà khoa học trả lời
    Siêu nhí hỏi nhà khoa học trả lời

  2. Giai đoạn trước khi vào lớp 1 thường được các nhà khoa học coi là "giai đoạn vàng" trong việc phát triển trí tuệ, tư duy, và óc sáng tạo của trẻ. Đặc biệt, với trẻ từ 4-6 tuổi, đây là thời điểm mà não trái với tư duy logic - sáng tạo chứng kiến hàng loạt các bước tiến triển mới.


    Chính vì vậy, nhiều ba mẹ đã tận dụng khoảng thời gian quý giá này để giúp các bé làm quen với việc suy nghĩ sáng tạo thông qua sách Toán tư duy (cho trẻ mầm non - preschool). Những cuốn sách khác trên thị trường thường tập trung vào việc "dạy trước" chương trình Toán lớp 1-2 cho các bé. Đây là điều đáng tiếc với giáo dục mầm non do nhiều nhà biên soạn cố gắng nhồi nhét các số đếm lớn (tới 100), các phép tính phức tạp, thay vì khơi gợi niềm hứng thú với Toán học cũng như các hoạt động vui chơi phát triển tư duy khác của trẻ. Nắm được tinh thần đó, sách Toán tư duy - Beginning Creative Math tập trung vào niềm vui học Toán, từ đó khơi gợi sự phát triển tư duy sáng tạo - logic của trẻ.

    Link mua sách: tiki.vn/toan-tu-duy-beginning-creative-math-danh-cho-be-46-tuoisong-ngu-viet-anh-p106788395.html?

    Toán tư duy - Beginning Creative Math
    Toán tư duy - Beginning Creative Math
    Toán tư duy - Beginning Creative Math
    Toán tư duy - Beginning Creative Math
  3. Đứng trước sự phát triển của công nghệ và phổ cập internet như hiện nay, việc khó khăn của các bậc phụ huynh có con cái trong độ tuổi từ 5 - 6 chính là tìm cách làm sao để con mình tách ra khỏi sự đam mê của các trò chơi trên các thiết bị điện tử như smartphone. Phát triển trí tuệ (140 câu đố) hoàn toàn đáp ứng được mong muốn đó của các bậc làm cha mẹ trong việc đào tạo, hướng dẫn con nhỏ làm quen, khai thác sự phát triển trí não của bé.


    Bộ sách được biên soạn nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể tận dụng tốt khoảng thời gian quý báu, "giai đoạn vàng" của các bé trong việc phát triển tư duy. Nội dung là những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, những câu hỏi kích thích tính tư duy logic, sáng tạo, những bài tập giúp trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác và rèn luyện tính kiên trì; khi trẻ thực hành tốt tất cả bài tập này, sẽ kích thích sự phát triển toàn diện não bộ của trẻ, giúp trẻ trở nên thông minh hơn.


    Link mua sách: tiki.vn/phat-trien-tri-tue-140-cau-do-bo-sach-ren-luyen-tri-thong-minh-danh-cho-tre-56-tuoi-p173092689.html?

    Phát triển trí tuệ (140 câu đố)
    Phát triển trí tuệ (140 câu đố)
    Phát triển trí tuệ (140 câu đố)
    Phát triển trí tuệ (140 câu đố)
  4. Thế giới rộng lớn với biết bao nhiêu điều kì diệu và mới mẻ khiến cho trẻ em luôn tò mò và muốn tìm hiểu những gì diễn ra xung quanh. Và một trong những câu hỏi thường gặp nhất ở các bé đó là “Vì sao”, "vì sao con gà lại đẻ trứng”, “vì sao lá lại có màu xanh”, vì sao trên trời có sấm sét”, … rất rất nhiều câu hỏi vì sao khác nữa được các bé đặt ra.


    Bộ sách 10 vạn câu hỏi vì sao được các tác giả sưu tầm và biên tập từ rất nhiều câu hỏi “tại sao”, "vì sao" của trẻ. Qua quá trình chọn lọc cẩn thận, chu đáo, các tác giả đã tổng kết được những nội dung hết sức hấp dẫn, mới mẻ và khoa học. Với những hình ảnh dễ thương, sinh động tạo sự thu hút, tò mò, kết hợp với câu chữ đơn giản, dễ hiểu, cách trả lời thú vị; bộ 5 cuốn 10 vạn câu hỏi vì sao: vũ trụ kỳ bí, thế giới thực vật, động vật, cơ thể người, bí ẩn quanh ta; sẽ là món quà ý nghĩa các bé rất yêu thích. Bộ sách bao gồm 5 cuốn, mỗi cuốn là một chủ đề gần gũi và dễ gây hứng thú đối với trẻ.


    Link mua sách: tiki.vn/10-van-cau-hoi-vi-sao-tron-bo-5-tap-p6563565.html?

    10 vạn câu hỏi vì sao
    10 vạn câu hỏi vì sao
    10 vạn câu hỏi vì sao
    10 vạn câu hỏi vì sao
  5. Khi các em bước vào giai đoạn “như thế nào hả mẹ” thì nghĩa là đã đến lúc cả một thế giới thú vị mở ra trước mắt, đợi chờ khám phá. Bố mẹ sẽ chọn cách giải thích qua loa, hoặc thoái thác “Bố mẹ bận lắm, để sau!”, hay là ngồi xuống cùng con để tìm hiểu về vô số chủ đề, “Rốt cuộc là như thế nào con nhỉ, chúng mình cùng đọc sách xem nào!”?


    Bách khoa thư Larousse
    giải đáp 30 vấn đề kỳ thú cho nhiều em nhỏ: “Con thỏ đẻ con như thế nào ạ? Cá thở dưới nước thế nào? Mặt trời ngủ như thế nào hả mẹ?”… Sách phân chia những câu hỏi cuốn hút ấy vào 4 lĩnh vực: các loài động vật, cơ thể con người, thế giới tự nhiên, cuộc sống quanh em rồi giải thích một cách súc tích, khoa học. Những chủ đề không hề dễ cắt nghĩa, nhưng sách đã tìm ra cách diễn giải phù hợp với lứa tuổi các em, biến những điều phức tạp trở nên mạch lạc, dễ hiểu, khơi gợi niềm say mê.


    Link mua sách: tiki.vn/cam-nang-khoa-hoc-bang-tranh-larousse-nhu-the-nao-p7774995.html?

    Cẩm nang khoa học bằng tranh Larousse: Như thế nào?
    Cẩm nang khoa học bằng tranh Larousse: Như thế nào?
    Cẩm nang khoa học bằng tranh Larousse: Như thế nào?
    Cẩm nang khoa học bằng tranh Larousse: Như thế nào?
  6. Bạn có biết chỉ nha khoa là một phát minh của một nha sĩ? Hay Thomas Edison đã thử dùng tóc người làm dây tóc cho bóng đèn của mình? Từ những vật dụng đơn giản hàng ngày như kẹp giấy hay máy chơi game đến công nghệ tiến tiến như robot và AI, tất cả đều là phát minh tuyệt vời của nhân loại.


    Hãy cùng khám phá kiến thức về những phát minh thú vị đang giúp thế giới tuyệt vời hơn và những nhà phát minh đã tạo ra chúng trong cuốn bách khoa thiếu nhi này, đúng như tên gọi cuốn sách, tri thức trong lòng bàn tay. Cuốn sách đặc biệt phù hợp với các bạn nhỏ, giúp các em phát huy trí tò mò, mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh. Ngoài đối tượng chủ yếu là trẻ em, thanh thiếu niên thì cuốn sách còn cung cấp thông tin rất hữu ích cho cho giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh và đông đảo bạn đọc Việt Nam và cho những ai luôn có khát khao tìm hiểu thế giới.

    Link mua sách: tiki.vn/tri-thuc-trong-long-ban-tay-bach-khoa-thieu-nhi-phat-minh-cua-nhan-loai-p91552268.html?

    Tri thức trong lòng bàn tay - Bách khoa thiếu nhi phát minh của nhân loại
    Tri thức trong lòng bàn tay - Bách khoa thiếu nhi phát minh của nhân loại
    Tri thức trong lòng bàn tay - Bách khoa thiếu nhi phát minh của nhân loại
    Tri thức trong lòng bàn tay - Bách khoa thiếu nhi phát minh của nhân loại
  7. Top 7

    Ruột ơi là ruột

    Cha mẹ luôn dặn các em không được ăn các món lạ hay ngược lại, ép các em ăn những món mà các em không thích. Và trẻ em sẽ luôn hỏi tại sao chúng phải ăn những gì nghe theo lời bố mẹ nói.


    Cuốn sách Ruột ơi là ruột sẽ giúp các em giải đáp được hành trình thức ăn đi vào cơ thể mình ra sao và các chứng bệnh liên quan đến đường ruột mà các em nhỏ dễ bị mắc phải. Cuốn sách không chỉ cung cấp hình minh họa sinh động cho trẻ em dễ đọc, mà quan trọng hơn, nó mang lại những kiến thức chung không chỉ dành cho trẻ mà kể cả người lớn cũng phải học.


    Ruột ơi là ruột mời gọi chúng ta khám phá một trong những cơ quan phức tạp nhất, quan trọng nhất và có thể nói là diệu kỳ nhất trong cơ thể, nơi cư trú của cả một thế giới sống động – với số lượng đông đảo gấp nhiều lần loài người cư ngụ trên Trái đất gồm các chiến binh tí hon của hệ miễn dịch và vô vàn quần thể vi sinh vật có lợi đang tích cực làm việc để nuôi sống và bảo vệ chúng ta: đường ruột. Qua cuộc hành trình của miếng bánh đi từ miệng, thực quản, dạ dày xuống ruột non, ruột già rồi dừng chân ở một luống rau nào đó, cùng những hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh và ví dụ gần gũi, cuốn sách cung cấp những thông tin hữu ích về quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, tầm quan trọng của vi khuẩn tốt với trẻ sơ sinh, mối liên hệ của hệ vi khuẩn đường ruột với các chứng bệnh, từ chứng bất dung nạp, chứng dị ứng, cho đến các chứng bệnh kỳ lạ mà ta tưởng chừng chẳng hề có liên quan như chứng căng thẳng, bệnh Alzheimer và cả hiện tượng tự sát...

    Cuốn sách chắc làm thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt của chúng ta, để có một đường ruột khỏe mạnh, bởi “đường ruột khỏe, cơ thể mạnh”.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Ruột-Ơi-Là-Ruột-i.1106720941.24552495975?

    Ruột ơi là ruột
    Ruột ơi là ruột
    Ruột ơi là ruột
    Ruột ơi là ruột
  8. Các bậc phụ huynh không muốn cho con mình suốt ngày dán mắt vào điện thoại hay màn hình máy tính, nhưng lại không biết cách tận dụng công nghệ để giúp con phát triển. Với những em nhỏ đã được làm quen máy tính từ sớm, thì cuốn sách Tớ học lập trình sẽ giúp các em làm quen với thế giới lập trình Scratch đầy thú vị.


    Cuốn sách không mang những dòng chữ khô khan, hay những khái niệm khó hiểu mà thay vào đó là hình minh họa sinh động, lối viết dễ hiểu sẽ giúp các em tự tin bước vào một trong những môn khoa học thú vị nhất. Đây là cẩm nang hướng dẫn hoàn chỉnh và đơn giản nhất dành cho bạn trẻ bắt đầu học lập trình. Ngôn ngữ lập trình Scratch đặc biệt phù hợp cho bạn trẻ mới học, vì tính tương tác trực quan, đồ họa sống động, ra sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo khoa học và liên thông tri thức sau này. Chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên màn hình. Không có những dòng lệnh logic khô cứng và dễ lỗi, những khái niệm kỹ thuật khó hiểu, những quy tắc luật lệ chằng chịt và mệt mỏi trong các ngôn ngữ lập trình kiểu người lớn.


    Link mua sách: tiki.vn/to-hoc-lap-trinh-lam-quen-voi-python-p116835635.html?

    Tớ học lập trình
    Tớ học lập trình
    Tớ học lập trình
    Tớ học lập trình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy