Top 8 Món ăn ngon nhất ở khu vực Hồ Gươm - phố cổ Hà Nội

  1. Top 1 Bánh mì
  2. Top 2 Nộm bò khô
  3. Top 3 Kem
  4. Top 4 Bánh gối
  5. Top 5 Bún chả
  6. Top 6 Phở
  7. Top 7 Ốc nóng
  8. Top 8 Thịt xiên nướng

Top 8 Món ăn ngon nhất ở khu vực Hồ Gươm - phố cổ Hà Nội

Nguyên Mai 79216 0 Báo lỗi

Hồ Gươm - Phố cổ là điểm đến thú vị không chỉ với những ai sống ở Hà Nội mà còn là hành trình thú vị đối với khách du lịch. Không chỉ bởi phong cảnh nên thơ, ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bánh mì

    Gọi điện

    Bánh mì là một trong những món ăn đậm chất truyền thống Việt Nam. Cũng như sự nổi tiếng của món phở trong làng ẩm thực thế giới, bánh mì cũng đang đón nhận sự yêu thích của đông đảo khách du lịch khi tới Việt Nam. Bánh mì Việt Nam với lớp vỏ ngoài là một ổ bánh mì nướng có da giòn, ruột mềm, còn bên trong là phần nhân. Tùy theo văn hóa vùng miền hoặc sở thích cá nhân, người ta có thể chọn nhiều nhân bánh mì khác nhau. Tuy nhiên, loại nhân bánh truyền thống thường chứa chả lụa, thịt, cá, thực phẩm chay kèm theo một số nguyên liệu phụ khác như pate, bơ, rau, ớt và đồ chua. Bánh Mì Phố là hàng bánh mì được nhiều người lựa chọn khi đến phố đi bộ.


    Theo cảm nhận của thực khách người ta yêu mến bởi sự nhiệt tình của chủ quán và hương vị bánh mì độc đáo. Menu Bánh Mì Phố tương đối phong phú, từ những loại bánh mì quen thuộc (bánh mì thập cẩm, bánh mì pate xá xíu) đến những loại bánh mì lạ miệng, độc đáo (bánh mì gà nướng phô mai, bánh mì kim chi thịt nướng, bánh mì thịt bò khô). Với giá bánh mì cực bình dân, khách hàng có thể sở hữu chiếc bánh mì với các loại nhân khác nhau. Bánh mì ở đây khá nổi tiếng với nguyên liệu tự chế biến, đặc biệt giá cả lại khá mềm. Giá một chiếc bánh mì đều ở khoảng bình dân, phù hợp với ví tiền của học sinh, sinh viên, với mức giá cực hạt dẻ, bạn đã có thể sở hữu một chiếc bánh mì nóng hổi với nhiều nguyên liệu thơm ngon, cực kì hợp với thời tiết đang se lạnh của Hà Nội. Còn chần chờ gì mà không đến Bánh Mì Phố ngay và luôn nhỉ?


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 57C Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • 39 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0963 930 055 & 0888 309 959

    Email: marketing@haidangjsc.info

    Website: http://banhmipho.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/bamipho/

    Gọi điện
    Bánh mì
    Bánh mì
    Bánh mì
    Bánh mì

  2. Top 2

    Nộm bò khô

    Gọi điện

    Nộm bò khô gồm nguyên liệu chính là đu đủ xanh, cà rốt, bò khô, lạc rang, rau thơm và nước nộm được chế biến và trộn đều với nhau trước khi ăn. Đu đủ xanh được gọt vỏ, rửa sạch rồi nạo thành sợi nhỏ, kết hợp với các sợi cà rốt. Sợi đu đủ sẽ được ngâm qua với nước nước muối loãng cho bớt nhựa và đắng rồi để thật ráo nước cho đỡ bị mềm và nhũn. Rau thơm được sử dụng gồm kinh giới và húng láng, rắc chút lạc rang giã nhỏ, bò khô được cắt miếng vừa ăn. Cả con phố Đinh Tiên Hoàng đều tấp nập với những hàng nộm bò khô, thế nhưng có lẽ chẳng ai là không biết đến địa chỉ Nộm Hải Sinh.


    Đĩa nộm đầy đặn, các vị hài hòa sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi. Bên cạnh đó, quán còn có món nộm chim, khá là thú vị. Chất lượng đĩa nộp ở đây phải nói là tuyệt vời: nộm có vị giòn giòn đu đủ cộng với nước chấm pha rất hợp khẩu vị mọi người chua ngọt, thêm rau thơm và bò khô nghĩ thôi là thấy thèm rồi. Có lẽ cũng chính vị trí cực đắc địa ngay lòng bờ hồ nên quán lúc nào cũng đông khách cả người Việt và khách du lịch ghé tới. Không gian quán cực thích hợp cho ngồi ngắm người đi bộ, hít thở không khí hồ, tuy chỗ ngồi chật hẹp khi đông khách nhưng cũng là cái thú vui dân dã đặc trưng của Hà Nội phố. Ngoài ra, tại Nộm Hải Sinh còn có bánh bột lọc, bánh đa cuốn cũng khá hấp dẫn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 57A Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0912 382 945 & 0968 968 696

    Email: Nomhaisinh@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/NomHaiSinhHK/

    Giờ mở cửa: 10:00 - 23:30

    Gọi điện
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô
    Nộm bò khô
  3. Top 3

    Kem

    Gọi điện

    Kem Tràng Tiền làm nên tên tuổi cũng như nét đặc trưng riêng cho Hà Nội mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng biết đến nó. kem Tràng Tiền mang trong mình những đặc trưng riêng biệt, kết hợp những hương vị đặc trưng truyền thống như cốm, đậu xanh, dừa, kakao nguyên chất... đã tạo nên những vị kem tươi ngon, mát lạnh, ngọt thanh, thơm bùi và béo ngậy với nhiều loại khác nhau.


    Đó cũng chính là lí do vì sao cửa hàng Kem Tràng Tiền bốn mùa luôn đông kín khách, nhất là vào những ngày hè nắng nóng nếu bạn muốn sở hữu cho mình một cây kem Tràng Tiền mát lạnh thì thật không hề dễ dàng.

    Và có lẽ chẳng phải nói ngoa khi khẳng định, kem Tràng Tiền không chỉ là một hương vị đi cùng năm tháng mà còn là nét văn hóa rất riêng của Hà Nội, gắn liền với những ký ức về con người và mang cảm thức nơi chốn: những chiều mùa hè đi dạo mua sách trên phố, những tối cuối tuần gió mát rượi, lượn quanh bờ hồ một vòng rồi xếp hàng, ăn kem...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0969 963 839 & 0986 257 979

    Email: kdonline@kemtrangtien.vn

    Website: https://kemtrangtien.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/kemtrangtiensince1958/

    Giờ mở cửa: 07:30 – 23:00

    Gọi điện
    Kem
    Kem
    Kem
    Kem
  4. Top 4

    Bánh gối

    Gọi điện

    Những chiếc bánh gối được chiên giòn cẩn thận, vàng ươm, vỏ bánh không quá dày, đủ để khi ăn bạn cảm thấy được lớp vỏ và lớp nhân hòa tan trong miệng. Nhân bánh rất đa dạng có cả thịt băm với sợi nấm mộc nhĩ, sợi miến, nấm hương và cả chút lạp xưởng. Nước chấm là một phần không thể thiếu đối với loại bánh này, ngoài ra còn được ăn kèm với đu đủ. Cũng từ rất lâu, Bánh Gối Gốc Đa đã trở thành địa chỉ số một để thưởng thức những món ăn này đối với người dân xứ Hà Thành. Bởi quán được gọi là “Gốc đa” là vì quán nằm ngay bên cạnh cây đa cổ thụ lớn với tán lá rộng bao trùm cả không gian quán. Mặc dù quán khá nhỏ, đơn sơ nhưng điểm cộng là khá sạch sẽ. Mọi người có thể quan sát quy trình làm bánh, chiên bánh. Đồ ăn ở đây cũng ngon đúng như “tiếng lành đồn xa” và kinh nghiệm lâu đời hơn 30 năm tồn tại của quán.


    Bánh gối giòn tan được cắt miếng vừa ăn. Nhân bánh chín tới, không bị nát quá và vẫn giữ được hương vị của nấm hương, mộc nhĩ. Bên cạnh đĩa bánh nóng hổi là bát nước chấm đu đủ xanh thanh nhẹ và rau sống. Tất cả những thành phần ấy tạo nên hương vị độc đáo của món bánh truyền thống dân dã Hà Thành, dù không phải lừng danh nhưng cũng đã gắn bó, hấp dẫn nhiều năm nay. Và từ đó, hàng bánh gối dù là sang trọng hay vỉa hè luôn là điểm dừng chân của những người yêu ẩm thực Hà thành. Bên cạnh đó, tại Bánh Gối Gốc Đa còn có nhiều loại bánh khác như bánh rán, tôm chiên. Điều đặc biệt của những chiếc bánh gối nơi đây là lớp vỏ bánh mỏng giòn tan cùng với nước chấm ngon tuyệt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0946 656 056

    Fanpage: https://www.facebook.com/Banhgoigocda

    Giờ mở cửa: 08:00 – 21:30

    Gọi điện
    Bánh gối
    Bánh gối
    Bánh gối
    Bánh gối
  5. Top 5

    Bún chả

    Gọi điện

    Bún chả Sinh Từ là chuỗi cửa hàng chuyên về bún chả thành công nhất tại Hà Nội. Đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày có lẽ đã đủ nói lên vị trí của Bún chả Sinh Từ trong lòng thực khách Hà Thành. Bún chả Sinh Từ vẫn đang tiếp tục mở thêm trong nội thành và đã có kế hoạch mở rộng sang các thành phố khác. Ngon rẻ, phong cách phục vụ lại nhanh nhẹn, đó là những ưu điểm khiến quán đông khách vô cùng. Một suất bún gồm 1 bát nước chấm thịt nướng, 1 đĩa bún, rau sống rồi. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm chả nem thịt hoặc nem tôm.


    Bún chả Sinh Từ được ra đời khá lâu từ đầu thập niên 70. Cho đến nay, Sinh Từ vẫn được nhắc đến như một quán bún chả ngon nhất nhì Hà Nội. Cách chế biến của quán tuy không có nhiều khác biệt so với những quán khác nhưng lại khiến người ta nhớ mãi không quên hương vị gia truyền đặc trưng ấy. Bún chả Sinh Từ tạo ấn tượng nhờ những miếng chả thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ, không hề khô mà cũng không ngấy, tẩm ướp vừa miệng cùng với bát nước chấm không cần thêm tỏi, thêm giấm mà có thể “xì xụp” ăn hết một mạch. Chẳng thế mà bao năm qua, Bún chả Sinh Từ vẫn nức tiếng Hà Nội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 100 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 1900 2866

    Email: cskh@bunchasinhtu.com

    Website: http://bunchasinhtu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/bunchasinhtu.vn

    Giờ mở cửa: 07:30 – 14:00 | 17:00 – 21:00

    Gọi điện
    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
  6. Top 6

    Phở

    Gọi điện

    Từ lâu, phở đã luôn được xem là "quốc hồn quốc túy" của ẩm thực Việt, trở thành một nét đặc sắc trong văn hóa nước ta. Phở 10 Lý Quốc Sư chính là một trong những cái tên đã đóng góp rất lớn trong việc đưa món ăn tuyệt vời này đến gần hơn với bè bạn quốc tế. Nằm ngay trung tâm phố cổ, quán gần như lúc nào cũng trong tình trạng đông khách cũng là điều dễ hiểu. Một bát lớn khá nhiều bánh, bánh phở dẻo, nêm nếm gia vị vừa vặn, thịt bò mềm, tươi ngon vô cùng, bát phở đem ra nóng hổi cứ gọi là chuẩn vị.


    Nước dùng ở Phở 10 Lý Quốc Sư rất thanh, ngọt tự nhiên, không phải như những hàng quán bỏ nhiều bột ngọt mà được hầm trực tiếp từ xương. Không gian Phở 10 Lý Quốc Sư sạch sẽ, vào tầm sáng cũng khá đông, có khi còn không có chỗ ngồi. Nhân viên phục vụ cũng rất nhanh nhẹn. Bấy nhiêu thôi là quá đủ để quyết định một địa điểm để có một bữa sáng chất lượng, cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày học tập và làm việc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 10 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0917 908 383

    Email: pho9lyquocsu@gmail.com

    Website: http://www.pho10lyquocsu.com.vn/

    Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

    Gọi điện
    Phở
    Phở
    Phở
    Phở
  7. Top 7

    Ốc nóng

    Gọi điện

    Có thể điểm qua vô vàng món về ốc như: Ốc xào cay, ốc xào chuối đậu, ốc luộc, ốc xào me,… Ốc là món ăn vặt được các bạn trẻ rất ưa thích. Sau buổi học mệt mỏi để khỏa lấp sự trống vắng của dạ dày thì các món ốc chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ốc là món ăn có tính hàn nhưng được kết hợp với ớt, sả, gừng, đậu phụ, một chút dừa tươi bào mỏng tạo nên hương vị rất hấp dẫn. Ốc có chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Với giá cả sinh viên, không kén người ăn ốc là món ăn vặt rất đắt hàng. Tuy nhiên các bạn không nên ăn ốc kèm với mì hay bắp nhé. Tại Hà Nội nhiều quán ốc nổi tiếng, Toplist muốn giới thiệu đến bạn quán Ốc Nóng Hà Trang.


    Nếu bạn muốn thưởng thức món ốc luộc lá chanh ngon tại Hà Nội, hãy ghé qua quán Ốc Nóng Hà Trang trên phố Đinh Liệt nhé. Những con ốc tươi ngon, béo to, thịt mềm được làm sạch sẽ, kết hợp với nước chấm riêng của quán làm nên hương vị không thể nào quên. Nước chấm ở đây vừa miệng, đậm đà, được kết hợp với vị ngọt của đường, vị mặn của mắm, vị chua của chanh, vị cay của ớt cùng hương thơm ngào ngạt của gừng và xả khiến không ít người sành ăn đánh giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội. Thậm chí nhiều người còn đưa bát nước chấm lên miệng húp một cách ngon lành. Hãy đến ngay Ốc Nóng Hà Trang để trải nghiệm hương vị và chất lượng mà quán ốc này mang lại nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 01 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3926 0525

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063738541029

    Giờ mở cửa: 14:30 - 21:00

    Gọi điện
    Ốc nóng
    Ốc nóng
    Ốc nóng
    Ốc nóng
  8. Top 8

    Thịt xiên nướng

    Thịt xiên nướng từ lâu đã là món ăn vặt ưa thích và là món ăn gây thương nhớ của nhiều người. Khi mà Hà Nội bắt đầu chuyển lạnh thì những ngày thời tiết nó cứ se lạnh dần dần khiến cho chiếc bụng của chúng ta cồn cào và nhanh đói hơn. Thời điểm này mà cứ có món gì ấm nóng, dai dai hay giòn giòn để nhâm nhi thì thật quá là tuyệt vời. Có một thứ đặc sản rất bình dị và ấm áp ở Hà Nội với nghi ngút khói bốc lên vẫn luôn sẵn sàng phục vụ bạn trên mọi nẻo đường mang tên là thịt xiên nướng. Các hàng thịt xiên nướng vài năm trở lại đây xuất hiện ở hầu khắp các ngõ phố Hà Nội, và một trong những quán thịt xiên nướng ngon nhất tại Hà Nội có thể kể đến quán Thịt Xiên Nướng & Bánh Mì - Lương Ngọc Quyến tại số 40 phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội.


    Thứ quà vặt này không chỉ dành riêng cho mùa đông mà còn là một món ăn lúc nào cũng "cháy hàng" ở tất cả các mùa. Thịt xiên nướng Hà Nội đã từ lâu được nằm gọn trong danh sách các món ăn vặt không chỉ từ trẻ con mà ngay cả người lớn, nhất là hội học sinh, sinh viên đều rất yêu thích và chẳng thể chối từ. Bởi lẽ, nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà của từng miếng thịt trên xiên khi ăn lại rất vừa miệng, cứ ăn một xiên là phải gọi thêm tới 2 - 3 xiên nữa thì mới đã cái miệng. Đó là lý do vì sao thịt xiên nướng luôn là cái tên được nhắc đến và ghi nhớ trong lòng người dân Hà Nội. Thịt xiên nướng ở Thịt Xiên Nướng & Bánh Mì - Lương Ngọc Quyến được tẩm ướp các gia vị vừa vặn, nướng trực tiếp trên than hồng tỏa hương thơm ngào ngạt, mê hoặc người qua đường. Thịt xiên nướng có thể thưởng thức cùng tương ớt ăn nóng hổi, có đủ vị ngọt thơm của thịt, đậm đà của các loại gia vị, cay của ớt tạo ra món ăn gây nghiện, ăn rồi lại muốn ăn thêm nữa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 40 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

    Thịt xiên nướng
    Thịt xiên nướng
    Thịt xiên nướng
    Thịt xiên nướng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy