Top 8 Mẹo bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn trên điện thoại di động khỏi bị đánh cắp

Mai Ly 26 0 Báo lỗi

Bạn rất yêu thích và thường xuyên sử dụng điện thoại hàng ngày cho mọi công việc cũng như giải trí, nhưng bạn chưa biết rằng các tính năng của điện thoại đôi ... xem thêm...

  1. Một người bạn thân hoặc thành viên trong gia đình gọi cho bạn từ số quen thuộc của họ và nói với bạn rằng họ đang rất cần tiền. Một điều bạn nên chú ý là giọng nói của họ vì có thể nó sẽ không giống nhau. Những tên lừa đảo có thể sẽ cố tỏ ra lo lắng và hướng dẫn bạn cách gửi tiền ngay lập tức cho chúng.


    Sau khi bạn cúp máy, hãy gọi đến số của người đó từ danh bạ của bạn và hỏi trực tiếp xem họ có thực sự gọi cho bạn hay không. Ngoài ra, hãy gọi đến số mà những kẻ lừa đảo đã gọi cho bạn. Nếu chúng là giả mạo, bạn có thể sẽ không gọi hay liên lạc lại được với chúng đâu.

    Không gửi tiền cho người lạ tự xưng là bạn bè hay thành viên gia đình
    Không gửi tiền cho người lạ tự xưng là bạn bè hay thành viên gia đình

  2. Triêu trò này được gọi là “juice jacking”, nó được xây dựng bởi những kẻ lừa đảo, những người thiết lập các ki-ốt tính phí giả ở những nơi công cộng. Trong hầu hết những tên tin tặc, đầu nhận của dây không nhìn thấy và có thể được kết nối với máy tính.


    Đó là cách tin tặc truy cập vào các thiết bị điện tử cá nhân của bạn và thậm chí cài đặt phần mềm độc hại vào đó. Rất khó để phân biệt một trạm sạc giả với một trạm sạc thật và đó là lý do tại sao bạn nên tránh sử dụng những trạm sạc pin công cộng.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  3. Nhiều tin tặc và kẻ trộm dữ liệu có thể ẩn nấp trên Wi-Fi công cộng để chờ lấy cắp thông tin cá nhân. VPN mã hóa dữ liệu của bạn để dữ liệu không thể đọc được khi được gửi đến mạng công cộng. Bạn cũng có thể chuyển vùng ẩn danh trên internet mà không ai theo dõi lịch sử duyệt web của bạn.


    Đó là lý do tại sao các Cơ quan an ninh mạng khuyên chúng ta nên ẩn dữ liệu cá nhân của mình bằng cách sử dụng VPN bất cứ khi nào chúng ta sử dụng WiFi công cộng miễn phí.

    © Pixabay.com
    © Pixabay.com
  4. Vấn đề với hầu hết mọi người là mật khẩu rất phổ biến và họ sử dụng lại chúng trên hầu hết các tài khoản của mình. Thay vì ghi mật khẩu vào sổ ghi chú trên điện thoại, bạn có thể tải xuống ứng dụng quản lý mật khẩu.


    Ứng dụng này không chỉ tạo mật khẩu mạnh cho bạn mà còn lưu trữ tất cả mật khẩu trong cơ sở dữ liệu được mã hóa. Mật khẩu duy nhất bạn cần nhớ là mật khẩu mở khóa cơ sở dữ liệu thôi.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  5. Tin tặc thường sẽ sử dụng các cookie đã lưu để truy cập vào thiết bị của bạn mà thậm chí không tìm thấy mật khẩu của bạn. Cookie cũng lưu trữ nhiều thông tin cá nhân như tài khoản ngân hàng của bạn, một thứ mà hacker có thể ăn cắp tiền một cách thuận lợi. Tội phạm mạng cũng có thể theo dõi bạn trực tuyến và khi chúng biết bạn truy cập trang web nào, chúng sẽ gửi cho bạn email lừa đảo.


    Những email này có vẻ như chúng được gửi từ một dịch vụ mà bạn đang sử dụng và yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân. Nhiều người có thể bị lừa khi cung cấp thông tin chi tiết của họ và đó là cách những kẻ lừa đảo ăn cắp tiền của bạn. Đó là lý do tại sao việc dọn dẹp trình duyệt của bạn thường xuyên và không bao giờ sử dụng tính năng “ghi nhớ mật khẩu của tôi” là điều rất quan trọng.

    © Primakov/Depositphotos.com
    © Primakov/Depositphotos.com
  6. Có rất nhiều ứng dụng được tạo bởi các nguồn chưa được xác minh có thể gây ra các mối đe dọa lớn cho thiết bị điện tử của bạn. Mối đe dọa đầu tiên trong số đó là vi-rút, vì một ứng dụng chưa được xác minh không phải lúc nào cũng được hệ thống bảo mật trên điện thoại của chúng ta kiểm tra.


    Ngoài ra, nhiều ứng dụng giả mạo được tạo ra trông giống hệt như ứng dụng thật và tin tặc sẽ tìm cách xâm nhập vào thiết bị của bạn để lấy cắp tiền. Điều duy nhất chúng yêu cầu bạn là thông tin đăng nhập và sau khi bạn gửi, những tên tin tặc sẽ có quyền truy cập vào thiết bị của bạn.

    © Pe3check/Depositphotos.com, © Shutterstock.com
    © Pe3check/Depositphotos.com, © Shutterstock.com
  7. Nếu điện thoại của bạn từng bị đánh cắp hoặc bị mất rồi, ứng dụng xóa từ xa có thể xóa tất cả dữ liệu của bạn để không rơi vào tay kẻ xấu. Không chỉ vậy, những ứng dụng này có thể ngăn kẻ trộm khôi phục các tệp đã xóa, đồng thời đưa điện thoại về cài đặt gốc.


    Tuy nhiên, để tất cả những điều đó xảy ra, điện thoại cần được bật và kết nối với mạng. Quá trình xóa có thể gặp trục trặc nếu điện thoại đang ở chế độ máy bay, nếu kẻ trộm khởi động lại điện thoại hoặc nếu không có kết nối mạng.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  8. Điều này rất phổ biến, nguy hiểm và tin tặc có thể truy cập vào thông tin cá nhân của bạn. Chúng cũng có thể phát tán phần mềm độc hại hay vi-rút khác vào thiết bị của bạn và bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại di động của mình nữa.


    Điều đáng báo động nhất là thiết bị của tin tặc không cần phải được ghép nối với thiết bị của bạn để có thể thực hiện cuộc tấn công. Tất cả các thiết bị sử dụng Windows, iOS, Android và Linux đều có thể bị ảnh hưởng nếu Bluetooth luôn được bật.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Đừng để Bluetooth của bạn cả ngày dài
    Đừng để Bluetooth của bạn cả ngày dài




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy