Top 11 Mẫu xe crossover đang được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay

Vũ Minh Hoàng 2408 0 Báo lỗi

Các mẫu xe Crossover đang là xu hướng được đông đảo khách hàng Việt Nam ưa chuộng với ưu điểm chung nhỏ gọn, đa dụng và tiết kiệm nhiên liệu. Doanh số các mẫu ... xem thêm...

  1. So với các đối thủ khác, mức giá bản cao nhất của Mazda CX-5 hiện thấp hơn cả Honda CR-V Turbo (1,1 tỷ) và Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD (1,113 tỷ). Đây có thể nói là một lợi thế rất lớn cho CX-5 khi mà giá bán luôn là yếu tố quan trọng khi quyết định mua xe. Về tổng quan ngoại hình, CX-5 mới tiếp tục phát triển ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng. Tuy nhiên, xe đã được “tân trang” lại một số chi tiết ngoại thất cho cái nhìn trẻ trung, cá tính hơn. Nhìn chung về thiết kế, CX-5 là và CR-V là hai mẫu xe mang đến phong cách trẻ trung và thể thao khá đậm nét. Còn Outlander và X-trail có phần "hiền" hơn và "đứng tuổi", thích hợp cho những ai không thích sự phô trương.


    Tiến vào bên trong, không gian được hãng xe Nhật đã làm mới hoàn toàn từ bảng vô-lăng, bảng táp-lô, cần số đến những chi tiết nhỏ như hốc gió, bệ tỳ tay... Ở cả ba phiên bản, ghế ngồi đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước thiết kế ôm sát lưng và hông người ngồi cho cảm giác rất thoải mái. Trên hai bản 2.5, ghế lái và ghế phụ đều chỉnh điện, ghế lái ghi nhớ 2 vị trí. Phiên bản 2.0 thấp hơn chỉ trang bị ghế lái chỉnh điện. Khu vực bảng tablo tối giản hóa, lấy điểm nhấn trung tâm là màn hình cảm ứng 7-inch được nâng lên tương tự các mẫu Mazda hiện hành. Bốn hốc gió điều hòa được tinh chỉnh sắc cạnh và sắp xếp đối xứng, mạ viền crom mang lại vẻ sang trọng cho không gian. Các nút điều khiển được dời xuống thấp hơn, vừa với tầm tay của hai người ngồi trước.


    Về vận hành, CX-5 hứa mang đến cảm giác lái rất thể thao khi là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp tự động 6 cấp. Trong khi Outlander, CR-V hay X-Trail lại sử dụng hộp số CVT vô cấp nhằm mang đến sự êm ái cho cả gia đình. Ngoài ra, các trang bị còn lại gồm: màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AM/FM, đầu DVD và dàn âm thanh 10 loa Bose trên hai bản 2.5L, 6 loa thường trên bản 2.0 tiêu chuẩn. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, cửa kính chỉnh điện, nút bẩm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện, cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control…

    Mazda CX-5
    Mazda CX-5
    Mazda CX-5

  2. Honda CR-V là mẫu xe Crossover/SUV (compact Crossover/SUV) gầm cao khá thành công của hãng xe Honda, Nhật Bản. Thế hệ mới Honda CR-V 2018-2019 ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Detroit (Mỹ) tháng 10/2016 và ra mắt tại Việt Nam ngày 13/11/2017, ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt cho thị trường. Cùng với Honda City, Honda CRV luôn trong top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2019, chiếc Crossover Honda CRV bán được 8104 xe, đứng thứ 4 trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Ngoại thất Honda CRV 2019 7 chỗ tại Việt nam với nhiều cải tiến. Tại Việt nam Honda CRV cạnh tranh với Nissan X-trail, Mazda CX-5, Isuzu MU-X, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander...


    Bước vào trong, khoang cabin không có quá nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, Honda đã “tinh chỉnh” lại từng chi tiết để mang đến hơi thở mới hiện đại hơn. Điểm thay đổi đầu tiên chính là kết cấu 5+2 . Ở thế hệ mới, Honda CR-V có thêm 1 hàng ghế thứ 3 gồm 2 chỗ. Đây là một điểm cộng lớn của xe trước những gia đình 3 thế hệ. Trong phân khúc crossover cỡ trung hiện nay, bên cạnh CR-V thì còn có X-Trail và Outlander cũng áp dụng kết cấu này. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da màu be trên bản E và màu đen cho bản G và L. Trên hàng ghế đầu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng và ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng cho cả 3 phiên bản. Bệ tỳ tay trung tâm và hộc chứa đồ khá rộng, thoải mái để đồ dùng cá nhân như điện thoại, túi xách.


    Trên cả 3 phiên bản, dưới nắp capo sẽ là khối động cơ tăng áp DOHC VTEC Turbo 1.5L với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ EARTH DREAM TECHNOLOGY. Honda CR-V 2019 có lợi thế là một mẫu xe nhập khẩu, không gian ngồi rộng rãi, đặc biệt phù hợp với gia đình 3 thế hệ thường xuyên chở nhiều người. Ngoài ra, danh sách tiện nghi và tính năng an toàn cũng đầy đủ cho mục đích gia đình hay công việc, động cơ tăng áp cho khả năng vận hành tốt.

    Honda CR-V 7 chỗ
    Honda CR-V 7 chỗ
    Honda CR-V 7 chỗ
  3. Hyundai Tucson là một trong những mẫu crossover ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam. Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số của xe trong quý I/2019 đạt 2.352 xe, xếp sau Honda CR-V và Mazda CX-5 nhưng vượt rất nhiều so với Nissan X-Trail (441 xe), Mitsubishi Outlander (1.287 xe). Trong danh sách xe con Hyundai đang bán tại Việt Nam, doanh số Tucson đứng ở vị trí thứ 5, xếp trên Kona. Tổng quan thiết kế của Hyundai Tucson 2019 không có nhiều khác biệt so với bản cũ. Mẫu crossover vẫn mang đậm phong cách thể thao, cá tính với các đường nét đơn giản và gọn gàng. Điểm thay đổi lớn nhất ở thiết kế ngoại thất Hyundai Tucson 2019 là phần đầu xe. Trong đó, cụm lưới tản nhiệt được tạo hình dạng Casading Grille, tương tự Elantra hay Santa Fe mới. Cụm đèn pha LED được cấu tạo từ 5 tinh cầu thủy tinh, vuốt mỏng hơn sang hai bên cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ L.


    Tương tự các mẫu xe mới của Hyundai, khoang nội thất của Tucson 2019 cũng được làm mới theo phong cách lịch lãm hơn. Trong đó, hai tông màu be và đen được phối hợp xuyên suốt mọi ngõ ngách cabin. Đặc biệt, điểm ấn tượng nhất khi bước vào Tucson 2019 chính là thiết kế màn hình trung tâm dạng thẳng đứng, tạo cảm giác sang trọng như những mẫu BMW hay Audi. Ngoài ra, ở lần nâng cấp này, chất liệu nội thất cũng được Hyundai gia công chỉnh chu và đạt độ hoàn thiện cao hơn. Hàng ghế ngồi phía trước được thiết kế to, đầy đặn để ôm sát cơ thể người ngồi. Trong khi đó, không gian ngồi hàng ghế sau cũng rất tốt với khoảng để chân rộng và mặt sàn phẳng. Không gian trần xe cao, đáp ứng tốt tầm vóc trung bình 1m65 - 1m7 của người Việt.


    Hyundai Tucson 2019 là mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc hiện nay. Phiên bản cao nhất chưa đến 1 tỷ đồng. Không chỉ vậy, danh sách tiện nghi trên cả 4 phiên bản đều rất đầy đủ so với mức giá. Đây chính là 2 lợi thế cạnh tranh tốt nhất của Tucson 2019 so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu bạn đang cần tìm một mẫu crossover thể thao, khoang ngồi rộng, nhiều tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ và không yêu cầu nhiều cảm giác lái thì Tucson 2019 là một lựa chọn đáng cân nhắc.

    Hyundai Tucson 5 chỗ
    Hyundai Tucson 5 chỗ
    Hyundai Tucson 5 chỗ
  4. Mitsubishi Outlander thế hệ 2019 vốn nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng khi chính thức được lắp ráp trong nước từ năm 2018 sau ảnh hưởng của nghị định 116. Sở hữu ưu điểm đặc trưng của hình thức lắp ráp CKD, các phiên bản Outlander 2019 sở hữu giá bán cực kỳ hấp dẫn trong phân khúc. Thiết kế ngoại thất chắc chắn là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Mitsubishi Outlander ngay từ những thế hệ đầu tiên. Và ở phiên bản lần này, hãng xe Nhật Bản vẫn tỏ ra khá thận trọng khi chưa vội vàng “thay áo mới” cho mẫu crossover này. Ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” vẫn là linh hồn trong thiết kế ngoại thất của Outlander 2019, mang đến một diện mạo mạnh mẽ, trẻ trung nhưng vẫn giữ được cái chất lịch lãm, phong trần đặc trưng của những mẫu xe nhà Mitsubishi.


    Tương tự phiên bản nhập khẩu ở thế hệ tiền nhiệm, Outlander bản CKD vẫn mang mang phong cách thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng. Chất liệu da xuất hiện xuyên suốt trong không gian khoang lái, riêng phiên bản tiêu chuẩn 2.0 CVT chỉ được sử dụng vật liệu nỉ. Nhìn chung, các chi tiết được khá sắp xếp hợp lý giúp tận dụng tối đa không gian, kết hợp cùng các tính năng tiện nghi được trang bị tốt mang đến sự thoải mái và thư giãn cho hành khách. Không gian hàng ghế trước khá dư dả với khoảng để chân rộng đi cùng ghế ngồi bọc da kết hợp với thiết kế đệm ôm sát thân người tạo cảm giác thoải mái và chắc chắn . Hàng ghế thứ 2 cho cảm giác rộng rãi theo chiều ngang, đủ chỗ cho ba người lớn với các tựa đầu dày dặn.


    Outlander 2019 vẫn giữ nguyên hai cấu hình động cơ từ thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản cao cấp nhất 2.4 CVT Premium sử dụng động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.4 lít đi cùng hệ thống phân phối khí với công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC độc quyền của Mitsubishi cho công suất cực đại đạt 167 mã lực tại 6,000 vòng/phút cùng mức moment xoắn cực đại 222Nm tại 4,100 vòng/phút. Về mặt an toàn, đây được xem là thế mạnh hàng đầu của Outlander 2019 so với các đối thủ cùng phân khúc. Tương tự phiên bản tiền nhiệm, Mitsubishi Outlander 2019 cũng đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ EURO NCAP. Để đạt được kết quả này, một phần nhờ thiết kế khung xe RISE chắc chắn, cũng như hàng loạt các trang bị an toàn đáng chú ý như: hệ thống 7 túi khí (2 túi khí ở phiên bản tiêu chuẩn), phanh đĩa ở cả 4 bánh với công nghệ chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống chống tăng tốc ngoài kiểm soát; hệ thống chống trộm;...

    Mitsubishi Outlander 7 chỗ
    Mitsubishi Outlander 7 chỗ
    Mitsubishi Outlander 7 chỗ
  5. Cuối năm 2018, để tiếp tục duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh, Nissan Việt Nam đã cho ra mắt bản nâng cấp giữa đời X-Trail V-series 2019 với nhiều trang bị độc quyền được quảng bá là “dành riêng cho thị trường Việt Nam”. Đây là một bước đi khôn ngoan được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực nhằm thúc đẩy doanh số khá thấp từ những thế hệ X-Trail tiền nhiệm. Ở thời điểm ra mắt, X-Trail được nhiều chuyên gia đánh giá là có thiết kế có phần trung tính và không tạo được điểm nhấn so với các đối thủ cùng phân khúc. Do đó, từ phiên bản V-Series này, Nissan đã thay đổi một chút ở phần mặt ca-lăng trước. Lưới tản nhiệt với hai thanh nẹp V-motion nay được kéo dài và nới rộng hơn với phần cản trước dạng chữ X cách điệu giúp tạo ấn tượng về thị giác tốt hơn cho xe. Kết hợp cùng cụm đèn pha với dải LED dạng móc câu đặc trưng cùng những tinh chỉnh nhẹ ở hốc đèn sương mù, mặt trước mới trên X-Trail V-Series được nhiều khách hàng nhận xét là thể thao và mạnh mẽ hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm.


    Trái với những thay đổi và nâng cấp ở ngoại thất, nội thất của Nissan X-Trail V-Series 2019 không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Tất cả các phiên bản X-Trail cùng có bảy chỗ ngồi được bọc da cao cấp để cạnh tranh cùng Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V trong nhu cầu mua xe 5+2 ngày càng mở rộng. Đây cũng là lợi thế để X-Trail ghi điểm trước Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson vốn chỉ sở hữu hai hàng ghế. Bên cạnh đó, chi tiết gây nhiều tranh cãi ngay từ những thế hệ đầu của X-Trail là vô lăng vẫn được Nissan giữ nguyên trên phiên bản mới này. Vô lăng xe được bọc da, thiết kế dạng giọt nước cách điệu khá lạ mắt. Thiết kế này được nhiều khách hàng đánh giá là hơi “thô” và không ăn nhập với tổng thể nội thất của xe.


    Ngoài điểm chung là cùng sử dụng hộp số vô cấp điện tử X-tronic CVT với 7 cấp số ảo thì khách hàng sẽ có được hai tùy chọn động cơ trục cam đôi DOHC van biến thiên toàn thời gian CVTC và hệ dẫn động 4WD. Về mặt an toàn, xe trang bị đủ 3 tính năng cơ bản là hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Ngoài ra, mẫu xe gầm cao nhà Nissan cũng tích hợp thêm hệ thống phanh chủ động chống trượt, kiểm soát độ bám đường, cân bằng động đi cùng hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động gồm kiểm soát lái chủ động, phanh động cơ chủ động và kiểm soát vào cua chủ động, cũng như tính năng hỗ trợ khởi động ngang dốc mang đến cảm giác an tâm và chắc chắn khi vận hành. Các phiên bản 1 cầu 2.0 chỉ trang bị tối đa 4 túi khí, trong khi ở các phiên bản 2 cầu 2.5 là 6 túi khí.

    Nissan X Trail 7 chỗ
    Nissan X Trail 7 chỗ
    Nissan X Trail 7 chỗ
  6. Liên tục dẫn đầu thị trường nhiều năm qua, Xe Ford Ecosport mới là một cái tên đáng gờm so với các đối thủ gần đây đã có những nâng cấp tăng thêm tính “chất” mang tới người tiều dùng. Nết rắn rỏi, chắc chắn là những đặc trưng vốn có của mẫu xe Mỹ, không những thế giờ đây xe Ford Ecosport mới còn mang đậm nét thể thao năng động. Chính diện mạo này làm cho Ecosport nổi bật và sắc sảo hơn hẳn các mẫu xe cùng tầm tiền. Lốp dự phòng được đặt ngay trên đuôi xe đã trở thành đặc trưng dễ nhận biết của những chiếc SUV từ Ford, thể hiện phong cách xe địa hình đầy mạnh mẽ. Phần ốp của nó cũng được chăm chút hơn với thiết kế dập nổi hầm hố.


    Tổng thể khoang nội thất vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm 2018. Các nút bấm cơ bố trí dày đặc gây cảm giác rối mắt ở thế hệ đầu tiên nay đã được thay bằng một màn hình cảm ứng cỡ lớn cho cảm giác gọn gàng và hiện đại hơn. Cả hai hàng ghế trước và sau đều có không gian khá thoải mái cho hành khách dáng người to con tầm 1,8 mét. Hàng ghế sau có chức năng gập 60/40 giúp tăng dung tích chứa đồ trong những điều kiện cần thiết. Xét tổng thể khoang nội thất, Ecosport 2019 vẫn cho cảm giác gọn gàng, chỉn chu và cứng cáp so với các đối thủ cùng phân khúc như Vitara, HR-V hay Kona.


    Ford Ecosport 2019 vẫn được trang bị tổng cộng 2 phiên bản động cơ. Động cơ EcoBoost 1.0L danh tiếng chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất là Ecosport 1.0L AT Titanium. Khối động cơ tăng áp này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mang đến mức công suất 125 mã lực tại 6,000 vòng/phút, moment xoắn cực đại đạt 170 Nm tại 4,500 vòng/phút. Về trang bị an toàn, các hệ thống hỗ trợ vận hành như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HAS và cân bằng điện tử ESP là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Nhìn chung, Ford Ecosport 2019 vẫn giữ lại những cải tiến quan trọng từ phiên bản 2018. Ngoại thất mạnh mẽ và thể thao hơn, nội thất cũng được trau chuốt để trở nên sạch sẽ, gọn gàng và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, cũng từ bản 2018, hộp số ly hợp kép PowerShift chịu nhiều phản hồi tiêu cực từ phiên bản đầu tiên đã được Ford thay thế bằng hộp số tự động 6 cấp hoạt động êm ái hơn.

    Ford EcoSport 5 chỗ
    Ford EcoSport 5 chỗ
    Ford EcoSport 5 chỗ
  7. Range Rover Evoque 2019 được xem là con gà đẻ trứng vàng của hãng xe Land Rover, với sự sống động khi đi trên phố và linh hoạt khi di chuyển những đoạn đường gồ ghề. Mang trong mình một cabin cao cấp được thiết kế bằng những vật liệu chất lượng cao, cùng khả năng off-road đỉnh cao giúp Evoque là lựa chọn mơ ước, tuy nhiên Evoque vẫn còn vài điểm chưa được tinh chỉnh một cách hoàn hảo. Đây là mẫu Crossover hạng sang rất nổi tiếng của hãng xe Anh Quốc Land Rover. Đánh giá Range Rover Evoque 2019 về ngoại thất không có nhiều thay đổi đáng kể so với phiên bản hiện tại. Sự thay đổi chỉ dừng lại ở phần đâu xe tinh chỉnh chút ít cùng các đường nét thân xe trơn tru hơn, giúp cải thiện chỉ số cản gió.


    Với Range Rover Evoque, bạn sẽ không phải hi sinh chất lượng nội thất để có một chiếc xe có khả năng off-road tốt. Thiết kế cabin thanh lịch lẫn sang trọng, nhờ sự đơn giản cùng chất liệu cao cấp của nó. Hàng loạt tùy chọn cá nhân kết hợp thiết kế tuyệt vời giúp không gian nội thất trở nên cực kì tinh tế. Các chi tiết cũng được chăm chút kĩ lượng bằng cách sử dụng vật liệu cao cấp như da Oxfort kết hợp đường may kép tuyệt đẹp. Evoque có không gian khoảng 0.6m3 phía sau băng ghế sau, và lên tới 1.5m3 nếu gập băng ghế sau lại. Đây là con số nằm ở trung bình trong phân khúc. Với phiên bản mui trần, không gian hành lí giảm đáng kể còn 0.25m3.


    Range Rover Evoque cho bạn một chuyến đi đầy tính thể thao cùng cảm giác lái tuyệt vời. Được phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu của Land Rover, hệ thống Terrain Response thiết lập tự động cấu hình động cơ, hộp số để đảm bảo lực kéo giúp vượt qua những địa hình hiểm trở nhất. Cùng với hệ thống All-Terrain Progress Controll (ATPC) hoạt động như hệ thống kiểm soát hành trình giúp bạn tập trung hơn vào việc trải nghiệm lái xe trên mọi địa hình. Cũng như tất cả mẫu xe Land Rover khác, an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển Range Rover Evoque. Với kết cấu thân xe cùng khung gầm vững chãi kết hợp hàng loạt tính năng hỗ trợ an toàn và hệ thống túi khí toàn diện. Evoque xứng đáng được trao tặng tiêu chuẩn an toàn 5 sao từ Euro ANCAP. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Evoque bao gồm camera lùi, cảm biến đỗ xe, phanh khẩn cấp… Các tính năng tùy chọn như giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau, gói hỗ trợ đỗ xe ( gồm đỗ xe song song và vuông góc.

    Range Rover Evoque
    Range Rover Evoque
    Range Rover Evoque
  8. Hơn 1 năm sau khi ra mắt toàn cầu, Hyundai Kona 2019 đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Được định vị ở phân khúc crossover hạng B, đây sẽ là đối thủ trực tiếp của Ford EcoSport, Suzuki Vitara và sắp tới là Honda HR-V. Điểm nhấn ở phía trước Kona 2019 là lưới tản nhiệt tạo hình thác nước Cascading Grill - “chữ ký” mới trên các dòng xe Hyundai hiện hành như Santa Fe, Elantra. Tiếp đến là cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới. Đây cũng là lối bố trí đang khá thịnh hành trên một số dòng xe hiện nay, tiêu biểu như Hyundai Santa Fe 2019 hay Mitsubishi Xpander.


    Tương tự ngoại thất, khoang cabin của Hyundai Kona 2019 cũng mang đến một hơi thở mới cho người tiêu dùng Việt. Tạo hình tối giản, linh hoạt khi sử dụng là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi bước vào. Ghế ngồi trên Kona 2.0 tiêu chuẩn bọc nỉ, chỉnh cơ trong khi hai biến thể cao cấp hơn sử dụng ghế da và ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Cả hai hàng ghế đều có không gian ngồi rộng rãi, ngay cả với những người có chiều cao 1m75. Các đường chỉ khâu được gia công tỉ mỉ, chắc chắn, phần đệm ngồi dày và êm giúp hành khách luôn thoải mái. Khi cần, hàng ghế sau có thể gập phẳng 6:4 để tăng thể tích khoang chứa đồ.


    Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách như đi trong phố nhẹ nhàng (Eco), tăng tốc thể thao trên xa lộ (Sport). Thiết kế phá cách, khoang lái rộng rãi, trang bị phù hợp với giá tiền thậm chí có phần "hời" hơn là những điểm cộng lớn khi nhắc đến Hyundai Kona 2018. Nhờ đó, mẫu crossover hạng B sẽ dễ dàng ghi điểm với những khách hàng trẻ cá tính, yêu công nghệ cần một phương tiện di chuyển phục vụ gia đình và công việc.

    Hyundai Kona 5 chỗ
    Hyundai Kona 5 chỗ
    Hyundai Kona 5 chỗ
  9. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2014, Honda HR-V đã tạo nên bước đột phá và trở thành một trong những mẫu xe quen thuộc và bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8 năm 2018. Thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành ấn tượng và được sản xuất bởi một thương hiệu đã đi sâu vào tâm lý người tiêu dùng Việt Nam qua cách gọi xe máy là xe “Honda”. Nhưng đối với ô tô, Honda cũng đã chứng minh những sản phẩm của mình luôn xứng đáng “đồng tiền, bát gạo” và đem lại sự phục vụ tối đa cho chủ xe. Honda HR-V 2019 thuộc phân khúc xe SUV đô thị với các đối thủ như Ford Ecosport hay Hyundai Kona. Tuy các đối thủ có giá khởi điểm rất tốt chỉ từ 545 triệu (Ecosport) hay 625 triệu (Kona) và HR-V lên đến 786 triệu đồng nhưng vẫn hút khách một cách đột biến. Dù vậy, nếu so sánh với CR-V ở phân khúc trên thì HR-V có trang bị khá đầy đủ và có giá khá tốt.


    Dựa trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” – “Exciting H design” đang áp dụng cho tất cả các mẫu xe Honda - Thiết kế nội thất của HR-V hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở”: rộng rãi nhưng vẫn đầy tính thể thao. Nhằm mang lại cho khách hàng một chiếc SUV đô thị với không gian đẳng cấp và thoải mái, những vật liệu mềm được sử dụng cho hầu hết bề mặt tiếp xúc của HR-V hoàn toàn mới. Thiết kế bình xăng đặt ở giữa cho phép khoang chứa đồ được mở rộng tối ưu và hàng ghế sau rộng rãi mang lại cảm giác giống như minivan. Nhờ đó, HR-V sở hữu không gian nội thất thoải mái hơn nhiều so với tưởng tượng. Ở hàng ghế sau, khoảng cách với hàng ghế trước tương đương với mẫu CR-V hiện tại cho phép hành khách có được tư thế ngồi thoải mái nhất.


    Đặt trải nghiệm thư thái của khách hàng khi lái chiếc SUV làm nền tảng, HR-V là giao thoa giữa sự thoải mái của một chiếc xe cao cấp cùng cảm giác lái thú vị độc đáo riêng của Honda. HR-V cũng mang lại cho khách hàng cảm giác lái ổn định giống như một chiếc sedan nhờ cách đặt trọng tâm tương đối thấp so với chiều cao của xe. Hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được trang bị trên HR-V để giảm tiếng ồn trên đường và tăng sự thích thú cho hành khách. HR-V hoàn toàn mới cung cấp giải pháp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể. Với đầy đủ các tính năng như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và Hệ thống sáu túi khí (L) bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên (L) và túi khí rèm (L), khách hàng của HR-V có thể yên tâm về sự an toàn của mình nhờ các trang bị an toàn tiêu chuẩn công nghệ cao.

    Honda HR-V 5 chỗ
    Honda HR-V 5 chỗ
    Honda HR-V 5 chỗ
  10. Suzuki Vitara 2019 thế hệ mới có nhiều nâng cấp trong đó , các hệ thống, tiện ích an toàn được nâng cấp mới so với bản tiền nhiệm gồm: phanh tự động khẩn cấp, duy trì – cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù và báo nhắc nguy cơ va chạm phía sau… Trong đó, đáng chú ý nhất là ở phần đầu của chiếc xe với lưới tản nhiệt mới dạng 6 thanh được mạ crôm nằm dọc, cản trước đẹp mắt hơn, đèn sương mù và đèn LED định vị ban ngày khác biệt hơn so với trước đây. Nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày của Suzuki Vitara 2019 là chi tiết mạ crôm mới, kéo dài đến lưới tản nhiệt dưới. Ngay cả lưới tản nhiệt dưới cũng được thiết kế lại và không còn đi kèm viền màu bạc như trước.


    Tiến vào khoang nội thất của Vitara, khách hàng sẽ cảm nhận được không gian rộng rãi vượt trội hơn những đối thủ khác trong phân khúc. Ghế ngồi ôm sát và có tựa lưng thoải mái, khoảng để chân thoáng đãng. Khi gập hàng ghế sau, khoang hành lý của xe sẽ có dung tích đến 710L đáp ứng nhu cầu chở đồ cho gia đình. Suzuki Vitara sở hữu vô-lăng 3 chấu bọc da có khả năng điều chỉnh 4 hướng. Trên bề mặt là các nút điều chỉnh âm thanh, hành trình, điện thoại rảnh tay, cài đặt vận tốc giới hạn và hai lẫy chuyển sổ thể thao ở phía sau khá tiện dụng. Ngoài ra, Vitara còn trang bị nhiều tiện nghi như dàn âm thanh 6 loa, màn hình LCD cỡ nhỏ, đầu CD, RadioAM/FM, cổng kết nối USB/Bluetooth, hỗ trợ chơi nhạc dạng MP3/WMA…


    Về sức mạnh, Suzuki Vitara sử dụng động cơ V4 dung tích 1.586 cc tạo công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 151 Nm, kết hợp cùng dẫn động cầu trước 2WD và hộp số tự động 6 cấp. Suzuki Vitara mang nhiều ưu điểm hơn khuyết điểm và là một mẫu xe SUV đô thị đã trải qua nhiều thế hệ với một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Giá xe Suzuki Vitara 2019 tại Việt Nam có phần hơi cao và khiến nhiều người mua mong muốn tiết kiệm e ngại, tuy nhiên nếu có chịu chi và rước về một chiếc thì người mua cũng sẽ không phải thất vọng với số tiền bỏ ra. Xe sở hữu những tính năng an toàn cơ bản gồm: 6 túi khí, cảm biến đậu xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bổ trợ phanh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử…

    Suzuki Vitara 2019
    Suzuki Vitara 2019
    Suzuki Vitara 2019
  11. Chevrolet Trax 2019 là mẫu Crossover được Chevrolet tung ra nhằm cạnh tranh “sòng phẳng” với các đối thủ đang “ăn nên làm ra”, tiêu biểu như Honda CR-V và Mazda CX-5. Tuy nhiên, với định vị giá rẻ hơn nhiều so với hai dòng xe này, giá xe Chevrolet Trax ngang ngửa xe Ford Ecosport, xe Hyundai Kona và xe Honda HRV nên Chevrolet Trax dễ được khách hàng đón nhận hơn. Không chỉ giá rẻ, Chevrolet Trax còn có động cơ tăng áp mạnh mẽ, tính năng an toàn phong phú, cao cấp. Hiện tại, Chevrolet Trax 1.4 Turbo có mức giá niêm yết 679 triệu đồng tại Việt Nam (giảm 90 triệu so với tháng trước). Động thái này nhằm để cạnh tranh với xe Ford Ecosport nhập khẩu Thái lan.


    Ghế ngồi được thiết kế khá độc đáo, sử dụng chất liệu nỉ phối da nên có nhiều ưu điểm, tone màu đen cho cảm giác sang trọng và sạch sẽ. Ghế lái cho phép chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách trước chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế sau có thể gập 60/40 để tăng dung tích chứa đồ. Tất cả các ghế ngồi đều có tựa tay, tựa đầu. Giống như nhiều mẫu xe Mỹ thế hệ mới, Chevrolet Trax 2019 lược bỏ dàn âm thanh chạy bằng đĩa CD/DVD và dồn lực cho Hệ thống giải trí Mylink II, với 6 loa, hỗ trợ kết nối USB phổ thông hiện nay. Cửa sổ chỉnh điện, lên xuống 1 chạm (ghế lái). Phần kính chắn gió trước – sau là loại cách nhiệt. Xe hỗ trợ ổ cắm điện 230V khá hữu ích với các thiết bị điện tử “hạng nặng” như laptop, máy ảnh,.. đều có thể sạc dễ dàng.


    Nếu có điểm gì đáng tự hào sau động cơ tăng áp thì đó chính là trang bị an toàn của Chevrolet Trax 2019. Mẫu xe này có đầy đủ “đồ chơi”: từ Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cho đến cân bằng điện tử, chống trượt, chống lật, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, kiểm soát áp suất lốp, camera lùi,… Các tính năng mới lạ khác phải kể đến là Hệ thống điều khiển lực phanh vào cua, ổn định xe di chuyển trên đường thẳng, kiếm soát phanh động cơ, cảnh báo lùi. Các tính năng an toàn thụ động cũng được đầu tư không kém: móc ghế trẻ em ISO FIX, dây đai an toàn 3 điểm, căng đai khẩn cấp (hàng ghế trước), 6 túi khí. Chevrolet Trax 2019 thực sự làm người ta choáng ngợp với tính việc sở hữu số lượng không nhỏ các tính năng an toàn, từ cơ bản đến cao cấp.

    Chevrolet Trax
    Chevrolet Trax
    Chevrolet Trax




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy