Top 6 Mẫu sổ nhật ký phổ biến nhất hiện nay

Download miễn phí các mẫu sổ nhật ký định dạng file word (doc). Sổ nhật ký chung được hiểu là sổ ghi lại toàn bộ nghiệp vụ kinh tế phát sinh của doanh nghiệp ... xem thêm...

  1. Mẫu sổ nhật ký chung theo Thông tư 200 là mẫu số S03a-DN ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC, được áp dụng đối với:

    • Các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế
    • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thực hiện kế toán theo Chế độ kế toán áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được vận dụng quy định của Thông tư 200/2014/TT-BTC để kế toán phù hợp với đặc điểm kinh doanh và yêu cầu quản lý của mình.
    Download mau-so-nhat-ky-chung-theo-th... (2)

  2. Mẫu sổ nhật ký chung theo Thông tư 133 là mẫu số S03a-DN ban hành kèm theo Thông tư 133/2016/TT-BTC, được áp dụng đối với:

    • Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (bao gồm cả doanh nghiệp siêu nhỏ) thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trừ doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp do Nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ, công ty đại chúng theo quy định của pháp luật về chứng khoán, các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định tại Luật Hợp tác xã.
    • Doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực đặc thù như điện lực, dầu khí, bảo hiểm, chứng khoán... đã được Bộ Tài chính ban hành hoặc chấp thuận áp dụng chế độ kế toán đặc thù.
    Download mau-so-nhat-ky-chung-theo-th... (2)
  3. Sổ nhật ký thu tiền là sổ nhật ký đặc biệt dùng để ghi chép các nghiệp vụ thu tiền của doanh nghiệp. Mẫu sổ nhật ký thu tiền được mở riêng cho thu tiền mặt, thu tiền qua ngân hàng, cho từng loại tiền: đồng Việt Nam, ngoại tệ hoặc cho từng nơi thu tiền (ngân hàng).


    Mẫu sổ nhật kí thu tiền được ban hành kèm theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC năm 2014 của Bộ tài chính Hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp

    Download mau-so-nhat-ky-thu-tien-mau-... (2)
  4. Sổ nhật ký chi tiền được hiểu là một loại sổ nhật ký đặc biệt dùng để ghi chép các nghiệp vụ chi tiền của doanh nghiệp. Mẫu sổ chi tiền được mở riêng cho việc chi tiền mặt, chi tiền qua ngân hàng, cho từng loại tiền hoặc cho từng nơi chi tiền.


    Mẫu sổ nhật ký chi tiền được ban hành kèm theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC năm 2014 của Bộ tài chính Hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp.

    Download mau-so-nhat-ky-chi-tien-mau-... (1)
  5. Sổ nhật ký mua hàng là loại sổ nhật ký đặc biệt được sử dụng để ghi chép các nghiệp vụ mua hàng theo từng loại hàng tồn kho của đơn vị: Nguyên liệu, vật liệu; công cụ, dụng cụ; hàng hóa.


    Sổ nhật ký mua hàng dùng để ghi chép các nghiệp vụ mua hàng theo hình thức trả tiền sau (mua chịu). Trong trường hợp trả tiền trước cho người bán thì khi phát sinh nghiệp vụ mua hàng cũng phải ghi đầy đủ vào sổ này.


    Mẫu sổ nhật ký mua hàng được ban hành kèm theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC năm 2014 của Bộ tài chính Hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp.

    Download mau-so-nhat-ky-mua-hang-mau-... (1)
  6. Sổ nhật ký bán hàng là loại sổ nhật ký đặc biệt dùng để ghi chép các nghiệp vụ bán hàng của doanh nghiệp như: bán hàng hóa, bán thành phẩm, bán dịch vụ.


    Kết cấu và cách ghi sổ:

    • Cột A: Ghi ngày, tháng ghi sổ
    • Cột B, C: Ghi số hiệu và ngày, tháng lập của chứng từ dùng làm căn cứ ghi sổ
    • Cột D: Ghi tóm tắt nội dung nghiệp vụ phát sinh của chứng từ kế toán
    • Cột 1: Ghi số tiền phải thu từ người mua theo doanh thu bán hàng
    • Cột 2, 3, 4: Mở theo yêu cầu của doanh nghiệp để ghi doanh thu theo từng loại nghiệp vụ: Bán hàng hóa, bán thành phẩm, bán bất động sản đầu tư, cung cấp dịch vụ…
    • Cuối trang sổ, cộng số luỹ kế để chuyển sang trang sau. Đầu trang sổ, ghi số cộng trang trước chuyển sang.

    Mẫu sổ nhật ký bán hàng được ban hành kèm theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC năm 2014 của Bộ tài chính Hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp.

    Download mau-so-nhat-ky-ban-hang-mau-... (1)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy