Top 5 Mẫu giấy giới thiệu thông dụng nhất hiện nay

Thịnh Nguyễn Sỹ 86 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu giấy giới thiệu định dạng file word (doc). Giấy giới thiệu là biểu mẫu biểu mẫu về thủ tục hành chính do các công ty/doanh nghiệp, cơ ... xem thêm...

  1. Giấy giới thiệu công ty là một trong những văn bản hành chính cần thiết và được sử dụng phổ biến tại các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Giấy tờ này được sử dụng chủ yếu để giới thiệu về cơ quan, tổ chức khi cử nhân viên đi công tác, đi thực hiện nhiệm vụ, đàm phán công việc…


    Bên cạnh việc cung cấp thông tin thông thường, giấy giới thiệu công ty còn có vai trò sau:

    • Ghi lại rõ ràng, chi tiết công việc, nhiệm vụ đã bàn bạc trước đó;
    • Tạo sự tin tưởng giữa hai bên trong mối quan hệ hợp tác cùng phát triển;
    • Đảm bảo chất lượng nhân sự được cử đi công tác, thực hiện nhiệm vụ;
    • Thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty;
    • Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất làm việc…
    Download mau-giay-gioi-thieu-cong-ty.... (32)

  2. Hiện nay pháp luật mới chỉ quy định bắt buộc về đối tượng, điều kiện, thủ tục chuyển trường đối với hợp sinh cấp trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT). Theo đó, khoản 1 Điều 4 Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT quy định về đối tượng chuyển trường gồm:

    • Học sinh chuyển nơi cư trú theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ.
    • Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình hoặc có lý do thực sự chính đáng để phải chuyển trường.

    Theo đó, hồ sơ chuyển trường gồm:

    • Đơn xin chuyển trường do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ ký;
    • Học bạ (bản chính);
    • Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp THPT quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc tư thục);
    • Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp.
    • Giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở); Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đi cấp (trường hợp xin chuyển đến từ tỉnh, thành phố khác).
    Như vậy, có thể thấy giấy giới thiệu chuyển trường là một trong các giấy tờ bắt buộc có trong hồ sơ xin chuyển trường đối với cấp THCS và THPT.
      Download mau-giay-gioi-thieu-chuyen-t... (3)
    • Giấy giới thiệu là giấy tờ do một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (công ty) phát hành nhằm giới thiệu các thông tin cơ bản về nhân viên đại diện công ty; công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị để liên hệ với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được giới thiệu nhằm thực hiện các công việc cụ thể theo nội dung được ghi nhận trong giấy giới thiệu.


      Trong đó, giấy giới thiệu ngân hàng là loại giấy giới thiệu được sử dụng khá phổ biến, dùng để giới thiệu một cá nhân thay mặt cơ quan, tổ chức tới ngân hàng thực hiện các giao dịch như: Lấy sổ phụ ngân hàng, lấy giấy báo nợ, rút tiền, rút séc…

      Giấy giới thiệu ngân hàng được xem là hợp lệ khi có đầy đủ chữ ký và con dấu của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp, đồng thời trong giấy giới thiệu phải nêu rõ mục đích giới thiệu.

      Download mau-giay-gioi-thieu-di-rut-t... (8)
    • Mẫu giấy giới thiệu đăng ký xe máy được hiệu trưởng các nhà trường thực hiện nhằm gửi đến các cơ quan công an quận, huyện, giúp các bạn sinh viên hoàn thành được thủ tục đăng ký ô tô, xe máy theo đúng quy định chung của pháp luật.


      Bên cạnh đó, thủ tục đăng ký xe ô tô, xe máy cũng được nhiều bạn quan tâm nhằm có thể đăng ký cho chiếc xe của mình mới mua, tránh được những vi phạm giao thông khi sử dụng, nắm được thủ tục đăng ký ô tô, xe máy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để lấy đăng ký cho chiếc xe của mình.

      Download giay-gioi-thieu-di-dang-ky-x... (16)
    • Giấy giới thiệu người vào Đảng kèm cách viết giấy giới thiệu người ưu tú vào đảng là mẫu văn bản được sử dụng khi bạn được giao nhiệm vụ giáo dục, giúp đỡ quần chúng phấn đấu vào Đảng và đã có những chuyển biến tích cực sau một thời gian.


      Giấy giới thiệu kết nạp Đảng này sẽ đề cử người được kết nạp lên Chi ủy đề nghị kết nạp Đảng sau đó người này chỉ cần sử dụng mẫu Đơn xin vào Đảng để gửi lên cấp đơn vị có thẩm quyền.

      Download mau-giay-gioi-thieu-nguoi-va... (3)



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy