Top 6 Loại hoa đào ngày Tết được ưa chuộng nhất

  1. Top 1 Đào phai
  2. Top 2 Bích đào
  3. Top 3 Bạch đào
  4. Top 4 Đào thất thốn
  5. Top 5 Đào má hồng
  6. Top 6 Đào cổ thụ

Top 6 Loại hoa đào ngày Tết được ưa chuộng nhất

Thu Hoai 32 0 Báo lỗi

Hoa đào là loại cây cảnh không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết Nguyên đán. Tùy vào từng sở thích riêng và phong thủy của từng ngôi nhà, người ta có ... xem thêm...

  1. Đào phai là một trong những giống hoa đào chơi Tết được ưa chuộng nhất hiện nay ở nước ta với sắc hoa hồng phớt nhẹ nhàng, tinh tế, đầy thanh lịch. Đào phai có hoa màu hồng, đường kính hoa to, nhiều cánh, tỉ lệ nở hoa cao > 90%. Đào phai cũng có nhiều loại như hoa đào phai 5 cánh hoặc nhiều cánh hơn, thậm chí có giống hoa còn có 20 đến 30 cánh xếp chồng lên nhau nhìn rất to và dày. Hoa đào phai thường nở tập trung, độ bền cành hoa là 12-15 ngày.


    Đào phai có khả năng chống chịu được sâu bệnh rất tốt, và thời gian sinh trưởng nhanh, khỏe mạnh gấp nhiều lần so với các loại cây khác. Bên cạnh đó, giống hoa đào phổ biến này được phân bố rộng khắp ở các tỉnh miền bắc nước ta như: Thái Nguyên, Hà Giang, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng… mang lại hiệu quả về kinh tế cho những nhà vườn vào dịp cuối năm.

    Đào phai
    Đào phai
    Đào phai
    Đào phai

  2. Đào bích là loại đào phổ biến nhất, tán rộng, hoa kép thắm đỏ rải đều khắp các cành, kể cả cành tăm nhỏ xíu. Bích đào có thể chơi chậu lớn, cắt cành to cắm lọ lộc bình trưng trong phòng khách, hoặc cành nhỏ - gọi là đào dăm - để cắm trên bàn thờ tổ tiên ngày Tết.


    Bích đào là loại hoa đào phổ biến với màu đỏ hoặc hồng sẫm, đường kính từ 3,5 cm trở lên, hoa nhiều cánh và có tỷ lệ nở hoa lên đến 95%. Thời gian hoa nở kéo dài trung bình từ 15– 16 ngày.


    Đây là giống cây có khả năng sinh trưởng, phát triển rất tốt và chống chịu được các loài sâu bệnh gây hại. Đào bích hiện được trồng nhiều tại Hải Dương, Thái Nguyên và Hà Nội. Và tại vườn đào Nhật Tân thì Bích đào là loài hoa phổ biến nhất.

    Bích đào
    Bích đào
    Bích đào
    Bích đào
  3. Bạch đào là đào trắng, giống này rất hiếm, hiện nay gần như không còn giữ được. Trong các loại hoa đào chưng Tết thì bạch đào được coi là loại cây quý hiếm, khó trồng và càng khó ép nở đúng dịp Tết so với đào phai và bích đào.


    Ở nước ta hiện nay, giống bạch đào chỉ còn rất ít, khoảng vài gốc ở Hà Nội và được nhiều “đại gia” săn lùng với giá cao ngất ngưởng. Đây là giống đào cho hoa màu trắng, bông to đường kính 3,5 cm, số lượng hoa từ 18 – 20 cánh một bông, chống chịu sâu bệnh tốt, phát triển nhanh.


    Đào bạch là cây cảnh được trồng thử nghiệm tại Lạng Sơn và Hà Nội nhưng cho kết quả không cao. Với gốc đào trắng thuộc vào loại đặc biệt quý hiếm, khó chăm sóc, nhiều chủ vườn cho biết họ không bán mà chỉ cho thuê, giá cho thuê lên tới cả chục triệu đồng/cây là… bình thường.

    Bạch đào
    Bạch đào
    Bạch đào
    Bạch đào
  4. Đào thất thốn còn được gọi là đào tiến vua bởi đây là giống đào quý hiếm, ngày xưa chỉ có vua chúa mới được “thưởng chơi”. Mỗi đoạn thân cây chỉ dài 7 đốt ngón tay, cây sẽ chia cành khác và mỗi thốn chỉ có 7 hoa, bông rất to dày, nhiều lớp có màu đỏ tươi, hoa mọc phân bố đều từ thân đến cành.


    Đào thất thốn là một loại cây cảnh có dáng lùn, đẹp tự nhiên, nở nhiều hoa, sai quả, tuổi thọ cao. Ngày nay, số lượng đào thất thốn tại vườn Nhật Tân cũng không nhiều. Vào mỗi dịp Tết, những cây đào thất thốn chớm nụ được trả giá 10 triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng/cây.


    Giá thuê đào thất thốn là 10-20 triệu đồng đối với cây nhỏ, cây to tán đẹp hơn có thể lên tới cả trăm triệu đồng/cây.

    Đào thất thốn
    Đào thất thốn
    Đào thất thốn
    Đào thất thốn
  5. Cũng như đào thắm phương Bắc, mai vàng phương Nam, Đà Lạt có đào má hồng đặc trưng cho sắc xuân của thành phố ngàn hoa.


    Đào má hồng còn gọi là đào lông hoặc đào vạn tượng. Nó có tên gọi đặc biệt như vậy là vì khi chín, một phần quả đào sẽ chuyển sắc hồng phơn phớt như đôi má hồng thiếu nữ. Cũng có người cho rằng, gọi đào má hồng vì hoa đào màu hồng phơn phớt chứ không đỏ như đào thắm phía Bắc.


    Đây là loại đào lai, được ghép từ gốc cây đào rừng (mai anh đào) của Đà Lạt với mầm của các loại hồng đào, liễu đào, bích đào, bạch đào... có xuất xứ từ làng đào Nhật Tân (Hà Nội). Đào má hồng cho hoa kép với khoảng 25 cánh, đẹp hơn hẳn hoa đơn 5 cánh của đào Đà Lạt; độ bền của hoa kéo dài cả tháng. Thân đào là những cây mai anh đào hàng chục năm tuổi nên trông khá cổ, dáng thế đẹp và rất độc đáo. Loại đào ghép này được cho thuê trưng Tết với giá từ 3-30 triệu đồng/gốc, còn giá bán đào “cổ thụ” không dưới 50 triệu đồng mỗi cây.

    Đào má hồng
    Đào má hồng
    Đào má hồng
    Đào má hồng
  6. Đào cổ thụ hay bất cứ loại đào nào ở miền Bắc đều luôn được người dân yêu mến mỗi khi Tết đến Xuân về. Loại đào này có nhiều năm tuổi, nở qua rất nhiều mùa hoa, làm bạn với người yêu cây trong nhiều năm liên tiếp. Những cây đào cổ thụ có độ tuổi từ 40 năm trở lên với phần thân to, vỏ xù xì.


    Cây đào cổ thụ có sức chịu đựng thời tiết tốt hơn những gốc đào nhỏ, đào bonsai ít tuổi khác và dù trời có mưa gió, rét đậm cũng không làm ảnh hưởng đến sức phát triển của cây. Hoa từ cây đào cổ thụ có màu hồng không quá đậm nhưng đủ sắc khoe, mang đậm hình ảnh Tết.


    Tóm lại, cũng như các loại đào khác: Đào bonsai, đào thế, đào phai, đào bích, đào thất thốn, bạch đào…thì đào cổ thụ là tên gọi riêng dành cho những gốc đào già và đẹp, được chăm bón tỉ mỉ qua rất nhiều năm nên những gốc đào cổ thụ có giá trị rất cao.

    Đào cổ thụ
    Đào cổ thụ
    Đào cổ thụ
    Đào cổ thụ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy