Top 20 Loài động vật có hình thù kì dị nhất thế giới thực sự đang tồn tại

Băng Tâm 2455 0 Báo lỗi

Thế giới động vật muôn hình vạn trạng, các loài động vật cũng rất đa dạng phong phú. Đa phần các loài có hình dạng dễ thương hay nhìn rất oai phong lẫm liệt. ... xem thêm...

  1. Salpa Maxima là một họ các loài thuộc phân ngành sống đuôi sống phù du. Những sinh vật này trong suốt, giống loài sứa sống ngoài khơi bờ biển California. Cơ thể Salpa Maxima có hình thùng, di chuyển bằng cách co phần cơ trên người lại, bơm một lượng nước qua cơ thể trong suốt của nó, đẩy mình tiến về trước. Tuy trông gần giống như thạch nhưng ta không thể nhìn thấy nội tạng bên trong nó trừ một đốm màu vàng. Nhờ cơ thể trong suốt như thạch chúng có thể bảo vệ mình khỏi kẻ thù. Salpa Maxima thường sinh sống ở các vùng biển lạnh. Chúng vô hại, thức ăn chủ yếu là những sinh vật phù du. Chúng được biết đến như là loài có cách sinh sống rất độc đáo, tùy từng thời điểm mà chúng sống đơn lẻ hay tập thể. Khi sống theo nhóm, Salpa sẽ liên kết cơ thể chúng thành một chuỗi lớn và cùng di chuyển, ăn và phát triển.
    Cấu tạo sứa Salpa Maxima
    Cấu tạo sứa Salpa Maxima
    Sứa trong suốt
    Sứa trong suốt

  2. Eurypharynx pelecanoides còn gọi là cá chình bồ nông là loài cá biển sâu hiếm thấy, nhưng đôi khi bị bắt trong lưới đánh cá. Nó là thành viên duy nhất cho tới giờ được biết đến thuộc chi Eurypharynx và họ Eurypharyngidae. Nó là loài của bộ Saccopharyngiformes - bộ có quan hệ họ hàng rất gần với họ cá chình thật sự trong bộ Anguilliformes. Nó cũng có tên khác là cá chình gulper và cá chình gulper miệng dù. Cơ thể cá quý này gồm có một chiếc miệng to, giống y hệt miệng của 1 chú bồ nông, chiếc đuôi dài có thể phát sáng, riêng phần bụng gần như biến mất hoàn toàn.

    Hình dạng cá Eurypharynx pelecanoides
    Hình dạng cá Eurypharynx pelecanoides
    Cá chình bồ nông
    Cá chình bồ nông
  3. Cá Blob hay còn gọi là Cá giọt nước có hình dạng được so sánh với nhân vật Jabba the Hut - nhân vật trong phim Star Wars, có da màu trắng sữa hay hồng. Đầu của cá nhìn theo phương ngang từ đằng trước giống như một người đàn ông béo phì cáu gắt với chiếc mũi hình củ hành. Chiều dài tối đa của một con cá trưởng thành là 30 cm.Thịt cá là khối gelatin nhão có trọng lượng riêng nhẹ hơn nước; điều này giúp cá nổi trên nền mặt đáy biển mà không cần năng lượng để bơi và hơn nữa, nó có thể chịu được áp suất lớn ở đáy biển mà không bị nghiền nát. Do cấu tạo cơ thể, cá rất lười trong việc di chuyển. Ngày 12 tháng 09 năm 2013, cá giọt nước được bình chọn không chính thức là "Loài động vật xấu nhất thế giới".
    Cá Blob nhìn từ phía trước
    Cá Blob nhìn từ phía trước
    Cá Blob
    Cá Blob
  4. Red-lipped Batfish còn gọi là Cá dơi môi hồng, có ngoại hình không mấy bắt mắt nhưng bù lại chúng có đôi môi màu hồng - nét đặc trưng của loài cá kì dị này. Gọi là cá nhưng loài này lại không biết bơi. Chúng di chuyển bằng cách sử dụng vây ức bò dưới đáy biển. Cá dơi môi hồng mang hình dáng na ná 1 con dơi, chúng sử dụng đôi môi của mình để thu hút bạn tình và dụ dỗ con mồi.
    Cá Red-lipped Batfish với đôi môi màu đỏ hồng đặc trưng
    Cá Red-lipped Batfish với đôi môi màu đỏ hồng đặc trưng
    Cá dơi môi hồng
    Cá dơi môi hồng
  5. Penis Snake còn gọi là rắn dương vật được các nhà khoa học Brazil phát hiện ở một đập thủy điện bắc qua con sông Madeira ở Rondonia, Brazil sau khi các kỹ sư tiến hành rút nước. Hình dáng của chúng giống như ... dương vật thật. Theo tờ Daily Mail, người ta đã tìm thấy tất cả 6 con “rắn dương vật”, mỗi con dài khoảng 1 mét, dưới đáy lòng sông Madeira. Các nhà sinh vật học xác định, đây là một loài sinh rất vật hiếm gặp. Chúng có họ hàng gần gũi với kỳ giông và ếch, cho dù vẻ ngoài trông rất giống rắn.

    Rắn Penis Snake đang cuộn tròn
    Rắn Penis Snake đang cuộn tròn
    Đây là loài sinh vật hiếm gặp
    Đây là loài sinh vật hiếm gặp
  6. Giraffe Weevils - Mọt cao cổ là một loài bọ cánh cứng đặc hữu ở một bán đảo của Madagascar. Cổ của chúng dài hơn 2 lần chiều dài cơ thể, trông y hệt như cổ của những chú hươu cao cổ. Được biết, mọt cao cổ thường dùng cái cổ dài của mình để kiếm thức ăn như một cái cần cẩu và dùng làm vũ khí chiến đấu tranh giành bạn tình khi mùa giao phối đến.

    Một con mọt Giraffe Weevils
    Một con mọt Giraffe Weevils
    Chúng có vẻ ngoài kỳ lạ
    Chúng có vẻ ngoài kỳ lạ
  7. Gobi Jerboa - chuột nhảy còn được gọi là chuột sa mạc sống chủ yếu ở những vùng có khí hậu khô hạn như châu Phi hay Ấn Độ. Chúng sở hữu bề ngoài rất kì dị với đôi tai dài của loài thỏ nhưng khuôn mặt và thân hình lại là của chuột. Ngoài ra, chúng cũng có một đôi chân dài và khỏe như đôi chân của chuột túi tức kangaroo.

    Chuột Gobi Jerboa vào ban đêm
    Chuột Gobi Jerboa vào ban đêm
    Chuột Gobi Jerboa có phần tai lớn
    Chuột Gobi Jerboa có phần tai lớn
  8. Khỉ Blad Uakari còn gọi là khỉ đầu hói mặt đỏ. Loài khỉ này có khuôn mặt đỏ bừng bừng. Thực tế, khuôn mặt đỏ tươi của loài khỉ này không phải là do sắc tố da mà bởi phần này có rất nhiều mạch máu tập trung, thể hiện tình trạng sức khỏe của chúng. Khuôn mặt đỏ của loài khỉ này được xem như là minh chứng cho khả năng tình dục cao, luôn sẵn sàng thu hút bạn tình.

    Khỉ Bald Uakari với khuôn mặt đỏ bừng bừng sát khí
    Khỉ Bald Uakari với khuôn mặt đỏ bừng bừng sát khí
    Phần da đỏ thể hiện tình trang sức khỏe của chúng
    Phần da đỏ thể hiện tình trang sức khỏe của chúng
  9. Goblin Shark - Cá mập yêu tinh là một loài cá mập sống ở biển sâu mang hình dáng xấu xí với chiếc mũi dài giống như mỏ chim. Cá mập Goblin toàn thân có màu trắng hồng cùng bộ hàm có khả năng co dãn với rất nhiều răng sắc nhọn, thích hợp với việc nghiền thức ăn. Chúng được coi là một đặc điểm giúp phân biệt loài cá mập này với nhiều loài cá mập khác. Một con cá mập Goblin trưởng thành thường có chiều dài trên 3m và nặng tới hơn 200kg.
    Đầu cá Goblin Shark
    Đầu cá Goblin Shark
    Cá mập yêu tinh có mũi dài như mỏ chim
    Cá mập yêu tinh có mũi dài như mỏ chim
  10. Scarus coeruleus còn gọi là cá vẹt lam hay cá vẹt xanh một loài cá có màu lam là chủ yếu trong họ cá vẹt, thuộc chi Scarus. Ngoài ra, thân cá còn có một vài màu sắc rực rỡ khác. Loài cá này được phát hiện ở Đại Tây Dương. Chúng có cơ thể dài 30–75 cm. Chiều dài cơ thể của con đực có thể lên tới 1,2 m. Một con cá vẹt lam trưởng thành có mõm lớn, trông giống như mỏ chim vẹt.

    Màu sắc rực rỡ của cá Scarus coeruleus
    Màu sắc rực rỡ của cá Scarus coeruleus
    Cá vẹt lam
    Cá vẹt lam
  11. Thằn lằn quỷ gai là một loài thằn lằn ở Úc, được gọi với cái tên khác là thằn lằn gai, rồng gai. Tên khoa học của chúng là Moloch horridus, loài duy nhất của chi Moloch. Đặc điểm nhận dạng chính của loài này chính là phần cơ thể gai góc và trên phần cổ của loài thằn lằn này sở hữu một ái đầu giả để ngụy trang kẻ thù. Giống như một số loài khác, con thằn lằn quỷ gai cái có kích thước lớn hơn con đực.


    Đặc điểm cơ thể có nhiều gai, màu sắc nâu, rám nắng của thằn quỷ lằn gai giúp chúng có thể ngụy trang, tránh thoát khỏi kẻ thù trên sa mạc. Mặc khác, chính những cái gai trên cơ thể của chúng là một cách đẻ thích nghi tốt trên khí hậu sa mạc. Chúng sẽ hấp thu nước từ bất kì phần nào trên cơ thể và chuyển xuống miệng của chúng để sử dụng

    Thằn lằn quỷ gai
    Thằn lằn quỷ gai
    Những chiếc gai thường mọc trên cơ thể chúng
    Những chiếc gai thường mọc trên cơ thể chúng
  12. Rắn vảy sừng Bush Viper có tên khoa học là Atheris là một trong những họ rắn lục phân bố trong những khu rừng nhiệt đới ở châu Phi. Loài rắn vảy sừng Bush Viper được phát hiện tại khu bảo bảo tồn Takamanda, Cộng hòa Cameroon. Loài rắn này không chỉ có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể hòa lẫn với màu sắc của môi trường xung quanh nhằm có thể tránh thoát khỏi kẻ thù hoặc đánh lạc hướng con mồi để có tấn công con mồi một cách nhanh gọn nhất.

    rắn vảy sừng Bush Viper
    rắn vảy sừng Bush Viper
    Toàn thân của chúng đều có vảy, có thể đồi màu cơ thể
    Toàn thân của chúng đều có vảy, có thể đồi màu cơ thể
  13. Heo biển có tên khoa học là Scotooplane, được biết đến như một sên sống ký sinh. Loài vật này có vẻ ngoài như một loài lai giữa con heo và con sên. Loài này sống ở khu vực biển sâu cùng tầng nước với những sinh vật biển khác la san hô, sao biển và những sinh vật cùng tầng khác nữa. Độ sâu của mực nước biển để bạn có thể tìm thấy loài sinh vật kỳ lạ natf chính là mực nướ biển từ 2195- 5486 mét.

    Heo biển
    Heo biển
    Loài vật có vẻ ngoài kỳ lạ
    Loài vật có vẻ ngoài kỳ lạ
  14. Bướm chó xù là loài côn trùng kỳ lạ được bao phủ bởi một lớp lông màu trắng như tuyết, nổi bật trên cơ thể toàn màu trắng muốt ấy chính là đôi mắt đen, lớn và lồi ra bên ngoài. Cặp râu màu nâu có hình dáng như chiếc lược. Đây là loài bướm được phát hiện tại Vennezuela từ năm 2009, nhưng cho đến tận nay, con người vẫn chưa có nhiều hiểu biết về loài bướm này. Chính bởi bọ lông màu trắng muốt, dài khiến chúng có vẻ ngoài giống như những chú chó xù nếu không để ý đến đôi cánh bướm phía sau lưng của chúng. Đó chính là tất cả lí do vì sao chúng có tên là bướm chó xù.

    Bướm chó xù
    Bướm chó xù
    Chúng có bộ lông trắng muốt
    Chúng có bộ lông trắng muốt
  15. Loài "kiến gấu trúc" có tên tiếng Anh là Panda Ant, không phải là mọt loài gấu trúc thực sự, chúng cũng phải là một chú kiến như tên gọi của chúng. Thực chất, chúng là một loài ong bắp cày không có cánh sinh sống tại Chile mà thôi. Kiến gấu trúc có vẻ ngoài trông rất đáng yêu nhưng chúng chính xác được mệnh danh là "sát thủ" chính hiệu, bởi vì một nhát cắn của kiến gấu trúc đủ để khiến bạn đau đớn kinh khủng.

    Kiến gấu trúc
    Kiến gấu trúc
    Vẻ ngoài của chúng khá đáng yêu
    Vẻ ngoài của chúng khá đáng yêu
  16. Điểm nổi bật của loài bọ ngựa này chính là hai đốm mắt màu vàng viên đan vô cùng nổi bật ở mặt cánh trên. Lớp cánh trong của chúng giống như một tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa. Loài bọ ngựa cánh xanh này có tại Phú Thọ, việt Nam, chúng thường sống ở độ cao trên 1.000 mét. Chúng thường xuất hiện vào cuối mùa mưa hàng năm. Chúng có màu sắc sặc sỡ hơn hẳn loài bọ ngừa màu xanh lá thường thấy.

    Bọ ngựa cánh xanh
    Bọ ngựa cánh xanh
    Loài bọ ngựa có màu sắc rực rỡ
    Loài bọ ngựa có màu sắc rực rỡ
  17. Cá chào mào là họ cá dị biệt xuất hiện ở nhiều vùng biển trên thế giới. Thoạt nhìn vẻ bề ngoài, chúng trông khá có vẻ ngoài với cá lau kính nhưng chúng lại có những màu sắc rực rỡ hơn hẳn. Đặc điểm nhận dạng của loài cá này chính là những chiếc chân ở hai bên hông, thứ giúp chúng có khả năng di chuyển dưới đáy biển giống như loài tôm hay nói cách khác đấy chính là đôi chân giúp chúng có khả năng "đi bộ" dưới biển. Ngoài chức năng di chuyển, đây cũng là bộ phận giúp chúng bới đất cát để tìm kiếm thức ăn.

    Cá chào mào
    Cá chào mào
    Loài cá có chân có khả năng
    Loài cá có chân có khả năng "đi bộ"
  18. Bọ lá là một họ các loài côn trùng sống ở vùng nhiệt đới châu Á và chấu Úc. Chúng được mệnh danh là bản sao tuyệt vời của những chiếc lá cây bởi chúng có hình dạng không khác gì những chiếc lá, thậm chí chúng còn có những đường gân như những đường gân trên lá cây. trứng của loài bọ lá này cũng giống như hạt của những cây này. Cơ thể của bọ lá có chiều dài khoảng 9 cm. Hai cánh trên dài và rộng, có màu xanh và hình cái lá, hai cánh dưới hình quạt nan có nhiều gân và trong suốt.

    Bọ lá
    Bọ lá
    Bọ lá có hình dạng giống như những chiếc lá
    Bọ lá có hình dạng giống như những chiếc lá
  19. Ve sầu vòi voi có tên khoa học là Pyrops candelaria. Đúng như tên gọi của chúng là ve sầu vòi voi, loài côn trùng này sở hữu chiếc vòi mọc dài ra trên đầu giống như những chiếc vòi của loài voi. Chiếc vòi này chính là phần miệng được kéo dài để có thể hút nhựa cây. Đây cũng la một trong những loài côn trùng tuyệt đẹp với đôi cánh rực rỡ sắc màu. Chúng sở hữu đôi cánh đầy màu sắc giống như những loài bướm, khi bay ve sầu vòi voi rất dễ bj nhầm lần với những loài bướm, nhưng thực chất chúng là những con ve sầu.

    Ve sầu vòi voi
    Ve sầu vòi voi
    Chúng sở hữu cái vòi giống loài voi và đôi cánh giống loài bướm
    Chúng sở hữu cái vòi giống loài voi và đôi cánh giống loài bướm
  20. Sinh vật đã từng một thời làm mưa làm gió trên mạng xã hội với vẻ ngoài kỳ lạ này, nhìn có vẻ vô lý những thực ra chúng lại có thật ngoài đời. Tên của loài sinh vật này là bướm Creatonotos gangis, một loài bướm thuộc họ bướm đêm, loài bướm bản địa của Trung Quốc, nhiều nước Đông Nam Á và Bắc Australia. Loài bướm này có bề ngoài vô cùng ấn tượng với những màu sắc nổi bật như trắng, đen, đỏ, vàng và 4 cái vòi có phần "lông lá" biến chúng trở nên vô cùng đáng sợ. Đây chính là những cơ quan phát mùi và chỉ có ở loài bướm đực mới có, để có thể thu hút được bạn tình.

    Bướm Creatonotos gangis
    Bướm Creatonotos gangis
    Loài bướm có vẻ ngoài kỳ lạ
    Loài bướm có vẻ ngoài kỳ lạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy