Top 20 Loại cây cảnh tốt cho sức khoẻ bạn nên trồng

Green Apple 9700 0 Báo lỗi

Cây xanh góp phần thanh lọc không khí, đồng thời màu xanh của chúng giúp cho tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng hoàn ... xem thêm...

  1. Nha đam (Lô hội) là một loại cây trồng sống lâu năm và ưa ánh sáng. Thân cây có nhiều thịt chứa nước, không có cuống lá, hai bên mép lá có gai nhỏ và những lá nha đam thường mọc sát vào nhau. Trồng cây nha đam trong nhà hoặc vườn sẽ giúp cho không khí xung quanh bạn trong lành, thoáng mát và đặc biệt là rất có lợi.

    Một số công dụng tiêu biểu của cây nha đam:

    • Làm dịu mát: Tính chất dịu mát và thanh nhiệt đã khiến nha đam trở thành một loại gel và kem để làm giảm cảm giác đau rát sau khi cạo râu đối với các quý ông.
    • Làm đẹp: Thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn hãy dùng nha đam để đắp mặt giúp tái tạo da, giảm nếp nhăn và có thể giảm ức chế quá trình phát triển của mụn khi bạn bôi gel nha đam vào.
    Cây nha đam (Lô hội)
    Cây nha đam (Lô hội)
    Nha đam (Lô hội)
    Nha đam (Lô hội)

  2. Thiết mộc lan là loại cây bụi phát triển chậm và bị hạn chế khi trồng trong chậu, bởi vậy mà rất thích hợp để trồng trong nhà. Ngoài ý nghĩa phong thủy là một cây đem tài lộc vượng khí vào nhà thì đây còn là một loại cây cảnh tốt cho sức khỏe. Thiết mộc lan sẽ hấp thụ khí CO và Toluen - khí có thể gây dị ứng, nhức đầu, ngủ gật và sẽ gây ung thư hoặc thậm chí là tử vong khi hít phải ở nồng độ cao.

    Bên cạnh đó, thiết mộc lan rất dễ trồng, viền lá có màu xanh nhạt hơn phía trong - vừa là một cây cảnh, vừa là cây có lợi cho sức khỏe bạn nên trồng tại nhà.

    Thiết mộc lan
    Thiết mộc lan
    Thiết mộc lan
    Thiết mộc lan
  3. Xương rồng là một loại cây cảnh khá phổ biến do dễ sinh trường và không cần chăm sóc nhiều. Đây là một loại cây có thể thích nghi với môi trường sống khắc nghiệt nên bạn không cần thường xuyên tưới nước mà chỉ cần thỉnh thoảng cho cây ra phơi nắng để hấp thụ ánh sáng là được.


    Loại cây này sẽ giúp tạo ra không khí tươi mát, các ion âm giúp điều hòa sức khỏe, đặc biệt là với người cao tuổi. Ngoài ra, nếu đặt một chậu xương rồng nhỏ trên bàn làm việc hay cửa sổ vừa làm đẹp lại có lợi cho sức khỏe.

    Xương rồng
    Xương rồng
    Xương rồng
    Xương rồng
  4. Hoa lài là một loại cây bụi, rất ưa sáng, có nhiều nhánh nhỏ và dài, thích hợp trồng trong vườn hay trước cửa nhà. Loài cây này có hoa màu trắng, nhỏ và có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Ngoài việc mang đến vẻ đẹp cũng như không gian thoáng mát cho ngôi nhà của bạn, thì hoa lài còn được dùng để ướp trà hoặc có thể trị các chứng bệnh như đau đầu, ho, thanh nhiệt, chóng mặt...


    Đặc biệt, loại cây này không quá kén đất, có thể trồng được ở nhiều loại đất khác nhau trừ đất phèn và mặn, nên nếu muốn sở hữu loại cây này trong nhà bạn nên lưu ý nhé.

    Cây hoa lài
    Cây hoa lài
    Hoa lài (nhài)
    Hoa lài (nhài)
  5. Bạc hà là loại cây thích hợp với nhiều không gian và rất dễ trồng. Mùi hương the mát của lá cây này không chỉ tạo cảm giác sảng khoái mà còn có nhiều tác dụng với sức khỏe của con người như: trị ho, lợi tiểu, tốt cho hệ tiêu hóa và có thể xua đuổi côn trùng như muỗi và gián...

    Ngoài việc loại cây này rất tốt cho sức khỏe thì bạc hà còn là thứ rau ăn kèm, gia vị trong bếp quen thuộc đồng thời mang lại không gian tươi mát cho ngôi nhà hay nơi làm việc của bạn. Tuy nhiên, bạc hà và húng lủi là hai loại cây tương đối giống nhau và rất dễ nhầm lẫn, bởi vậy, mà bạn cần phân biệt một cách cẩn thận để phát huy hết hiệu quả sử dụng.

    Cây bạc hà
    Cây bạc hà
    Bạc hà
    Bạc hà
  6. Tre là loại cây cảnh được lựa chọn nhiều nhất dùng để trang trí trước cửa nhà. Đây là loại cây mà theo phong thủy, mang lại nhiều may mắn, phú quý và sự no đủ. Loại cây này tượng trưng cho sự mảnh mai, thanh nhã, thích hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế khác nhau.

    Tuy thuộc giống tre trúc nhưng loại cây này không mọc thành bụi to mà thành từng cụm nhỏ, không quá cao nên có thể trồng trong chậu. Tre cảnh giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác yên bình và có khả năng loại bỏ chất độc ra khỏi không khí như: khí benzen, formaldehyde - khí được thải ra từ các vật dụng trong nhà và có thể gây dị ứng, chảy nước mũi...

    Tre cảnh
    Tre cảnh
    Tre cảnh
    Tre cảnh
  7. Rau má cảnh là loại cây xanh mướt quanh năm, thích hợp trồng chậu, thủy sinh... Với đặc tính là dễ trồng và dễ chăm sóc, rau má cảnh là loại cây được nhiều người lựa chọn khi muốn trang trí bàn làm việc, cửa sổ tại nhà hay nơi làm việc. Nếu nhà bạn mới sửa chữa hoặc nhà mới thì bạn hoàn toàn yên tâm khi có một vài chậu rau má cảnh trong nhà, bởi chúng không những có thể hút đi nicotin mà còn hấp thụ và phân giải những chất gây ô nhiễm sau khi sửa chữa như benzen, formaldehy... và khí clo giúp cho không khí trở nên trong lành hơn.


    Nếu kết hợp rau má cảnh với dương xỉ cảnh và măng tây, thì đây cách tuyệt vời để bạn trang trí cho căn hộ, đồng thời làm sạch không khí trong nhà và có thể tăng cường không khí vui vẻ cho toàn bộ căn nhà.

    Rau má cảnh
    Rau má cảnh
    Rau má cảnh
    Rau má cảnh
  8. Hương thảo là một loại cây cảnh lá kim, xanh tươi và có mùi thơm rất đặc trưng. Nếu bạn trồng chúng trong nhà, mỗi khi tưới nước hay chạm nhẹ vào lá cây, bạn sẽ cảm nhận được mùi tinh dầu hương thảo. Mùi hương này có khả năng làm giảm stress, đuổi muỗi, làm gia vị, chế biến mỹ phẩm...

    Đây là một loại cây dễ phát triển từ nhánh chiết hơn là từ hạt giống và nó không quá khó để chăm sóc. Đặc biệt, nếu trong nhà bạn có một vài cây hương thảo sẽ giúp mang lại cho ngôi nhà bạn một nét đẹp riêng cùng tinh thần thoải mái, thư thái.

    Cây hương thảo
    Cây hương thảo
    Hương thảo
    Hương thảo
  9. Phong lữ là loại cây thân thảo lâu năm, thân cây tròn có lông tơ nhỏ bao phủ, dễ trồng và dễ chăm sóc. Loại cây cảnh này vừa dùng để trang trí cho phòng làm việc, ngôi nhà của bạn, đồng thời có nhiều tác dụng khác như: đuổi côn trùng, ruồi muỗi... và đặc biệt là trị được những chứng bệnh như trầm cảm, bồn chồn lo âu.

    Hoa phong lữ to, theo từng chùm, cánh tròn, màu hồng hoặc đỏ rất đẹp. Lá cây thì màu xanh đậm, hình oval và có một lớp lông nhám, có thể chính loại lá này đã tạo ra mùi hương rất đặc biệt của cây phong lữ - mùi hương mà với mỗi người ngửi lại khác nhau.

    Cây phong lữ
    Cây phong lữ
    Phong lữ
    Phong lữ
  10. Húng chanh là một loại rau thơm quen thuộc với nhiều món ăn, bên cạnh đó, chúng còn là loại cây chữa bệnh rất hiệu quả. Những bài thuốc nam từ húng chanh có khả năng trị ho, nhất là ho dai của trẻ em, trị cảm cúm, cảm sốt, nóng rét, nhức đầu, nghẹt mũi, ho đờm... đặc biệt còn có thể trị chứng đau đầu, đau bụng và dùng để ướp thịt.

    Ngoài ra, húng chanh còn có thể trang trí, hấp thụ khí có hại trong căn phòng hay ngôi nhà của bạn. Húng chanh có vị chua nhẹ, vị the mát và có mùi thơm đặc trưng. Màu xanh mướt của lá húng chanh còn có tác dụng mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái.

    Cây húng chanh
    Cây húng chanh
    Húng chanh
    Húng chanh
  11. Cây trầu bà đã được biết đến như một loại cây cảnh, trang trí ở phòng khách, ở cổng, hành lang và bên cửa sổ gia đình, cây trầu bà vừa mang tính trang trí, vừa mang tính phong thủy, nó là loại cây dây leo, lá màu xanh và được chia làm nhiều loại khác nhau. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì cây trầu bà còn có tác dụng rất tốt tới sức khỏe con người.


    Trầu bà là một loại cây thanh lọc không khí ô nhiễm và khí độc rất tốt. Cây trầu bà được các nhà khoa học NASA chọn là loại cây nên để trong phòng để loại bỏ độc hại trong không khí. Khuyến nghị phòng 10m2 thì nên có 1 đến 2 cây trầu bà. Nó sẽ làm trong lành không khí, giúp cho chúng ta thoải mái, thư giãn hơn. Một số loại khí độc, chất độc mà cây có thể hút được đó chính là các khí benzene, bức xạ của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, thiết bị điện tử.

    Cây trầu bà
    Cây trầu bà
    Cây trầu bà
    Cây trầu bà
  12. Cây lưỡi hổ hiện nay đang được rất nhiều gia đình, cơ quan chọn làm cây cảnh trang trí. Cây lưỡi hổ không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy mà nó còn có tác động rất tốt đến sức khỏe con người. Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp, là loại cây thuộc họ Măng tây, có nguồn gốc Tây phi, là cây có sức sống rất bền bỉ, ngay cả khi ít có ánh nắng mặt trời. Do vậy, cây lưỡi hổ được trồng và trang trí khá phổ biến.


    Ngoài tác dụng trang trí và mang ý nghĩa phong thủy, cây lưỡi hổ còn rất tốt cho sức khỏe con người bởi nó lọc không khí rất tốt và có khả năng lọc không khí ngay cả ban đêm. Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí, hấp thụ độc tố giúp cho căn phòng luôn trong lành, thoáng khí. Với khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm không khí nên chúng có khả năng tăng cường nguồn oxy cho con người.

    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
  13. Cây cọ cảnh chắc không còn xa lạ với mọi người, cây cọ cảnh được biết đến là một loại cây cảnh trồng và trang trí cả trong nhà và khuôn viên bên ngoài, được sử dụng rộng rãi cả ở gia đình và cơ quan làm việc. Cọ cảnh có nhiều loại khác nhau nhưng được biết đến và sử dụng phổ biến là loại cọ thân lùn, lá xòe tròn không quá rộng.


    Cọ cảnh bên cạnh ý nghĩa trang trí và phong thủy thì còn được biết đến với tác dụng loại bỏ độc tố bởi kim loại nặng trong không khí và còn có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng. Bạn cũng hãy chọn cho gia đình mình một chậu cọ cảnh nhỏ xinh cho căn phòng khách nhé.

    Cây cọ cảnh
    Cây cọ cảnh
    Cây cọ cảnh
    Cây cọ cảnh
  14. Cây lan ý được biết đến là một loại cây trang trí, lan ý thường mọc thành từng bụi, lá có màu xanh, không quá cao nên được lựa chọn trồng trong chậu nhỏ và đặt trên bàn làm việc, phòng khách, cầu thang, lan can... Lan ý có ý nghĩa trang trí và phong thủy nên được sử dụng khá rộng rãi.


    Bên cạnh đó, cây lan ý còn được biết đến với khả năng tạo ra bầu không khí trong lành, cân bằng độ ẩm và cung cấp oxy cho môi trường xung quanh. Cây lan ý không chỉ có tác dụng giữ ẩm mà còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Là một số ít trong các loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí sinh ra từ việc đốt cháy như benzen, formandehyl và các chất ô nhiễm khác.

    Cây lan ý
    Cây lan ý
    Cây lan ý
    Cây lan ý
  15. Cây thường xuân là một trong những loại cây cảnh rất phổ biến được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Loại cây này đặc biệt lý tưởng để trồng hàng rào trước sân hoặc trồng làm bóng mát. Không chỉ biết đến như là loại cây cảnh mà loại cây này còn có rất nhiều lợi ích cũng như nhiều công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ trị bệnh.


    Cây thường xuân sở hữu một công dụng nổi tiếng đó là khả năng chống lại các vấn đề viêm nhiễm trong cơ thể. Đặc biệt, đối với những bạn bị viêm khớp, bệnh gout, bệnh thấp khớp, loài cây này còn có khả năng giải độc cơ thể rất hiệu quả. Đặc biệt sử dụng lá thường xuân sẽ giúp hệ thống gan, mật hoạt động tốt. Các chất độc trong cơ thể được giải phóng ra ngoài một cách nhanh chóng.

    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
  16. Những loại cây thuộc họ cam, quýt cũng là loại cây trồng trong nhà tốt nhất cho sức khỏe. Họ cam, quýt có khả năng hút ẩm, lọc không khí, diệt khuẩn môi trường xung quanh. Với những loại cây này, bạn nên đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng, thường xuyên tưới nước nhưng không để cho đất úng nước mà phải luôn khô thoáng.


    Cây họ cam, quýt là đại diện cho sự tài lộc dồi dào và giàu sang. Vì vậy, ngoài việc chọn cây làm cảnh tốt cho sức khỏe, chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất tuyệt vời.

    Cây quýt cảnh
    Cây quýt cảnh
    Cây họ cam, quýt
    Cây họ cam, quýt
  17. Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì cà phê cũng là một loại cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được trưng bày trong nhà. Đây là loại cây ưa bóng râm và cần được cung cấp nước thường xuyên.


    Vì sao cây cà phê lại tốt với sức khỏe? Đó là vì chúng sẽ giúp hút ẩm trong nhà, thanh lọc và điều hòa không khí, đặc biệt loại cây này còn tỏa ra một mùi hương dễ chịu khi chúng ra hoa.

    Cây cà phê
    Cây cà phê
    Cây cà phê
    Cây cà phê
  18. Dương xỉ là loại cây chúng ta thường thấy mọc hoang ở những nơi có độ ẩm nhiều. Có thể bạn chưa biết, cây dương xỉ có khả năng lọc không khí tuyệt vời nhất bằng cách loại bỏ formaldehyde, các kim loại độc hại khác như asen và thủy ngân.


    Dương xỉ cũng là biểu tượng của sự kết nối tích cực và quan trọng giữa con người và không gian trong ngôi nhà của bạn. Do đó, bạn hãy chọn cho mình một chậu dương xỉ nhỏ để trang trí trong phòng, trên bàn uống nước, bàn làm việc hoặc bất cứ nơi đâu trong ngôi nhà của bạn nhé.

    Cây dương xỉ cảnh
    Cây dương xỉ cảnh
    Cây dương xỉ
    Cây dương xỉ
  19. Vạn niên thanh là loại cây có khả năng sống lâu và xanh tốt quanh năm, dễ trồng, không bị rụng lá hay héo úa vào mùa Đông nên được nhiều người lựa chọn để trưng bày trong nhà.


    Loại cây này còn giúp làm sạch bầu không khí trong nhà một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất ý nghĩa đó là giúp gia chủ tăng tài vận. Ngày Tết, nhiều người trưng cây vạn niên thanh trong nhà với mong muốn gia chủ có được sự hòa hợp, sung túc hoặc trưng trong ngày mừng thọ để chúc cho người già sống lâu.

    Cây vạn niên thanh
    Cây vạn niên thanh
    Cây vạn niên thanh
    Cây vạn niên thanh
  20. Nguyệt quế là giống cây bụi, có khả năng sống lâu năm, tỏa mùi thơm dễ chịu, thích hợp với những nơi có bóng râm và ẩm ướt. Nguyệt quế có thể trồng và trang trí trong khuôn viên nhà bạn mà nó không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc.


    Theo phong thủy, nguyệt quế là loại cây tượng trưng cho sự chiến thắng và vinh quang. Cây nguyệt quế có khả năng hấp thụ độ ẩm trong không khí, giúp không gian trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và trong lành hơn.

    Cây nguyệt quế
    Cây nguyệt quế
    Cây nguyệt quế
    Cây nguyệt quế



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy