Top 8 Kiểu người khiến bạn khó chịu nhất khi ở chung

Trang Meo Meo 1121 0 Báo lỗi

Phải trọ xa nhà với những người xa lạ là việc vô cùng bình thường với các bạn sinh viên. Có người ở một chỗ tận mấy năm trong khi đó có ... xem thêm...

  1. Đây là dạng bạn cùng phòng rất khó ở chung. Thường thì kiểu người này ở nhà rất được nuông chiều nên cái gì cũng không biết lại còn kiêu căng. Kiêu ngạo một cách lộ liễu, khiến người ta khó chịu.


    Ở cùng kiểu người này bạn sẽ thấy rất khó chịu khi không đâu bỗng trở thàng ôsin kiêm bảo mẫu. Sẽ còn gặp nhiều cãi vã khi các tiểu thư công tử chỉ quen làm theo ý mình. Rồi đến khi không chịu được nữa bạn sẽ phải rời đi thôi.

    Tiểu thư, công tử
    Tiểu thư, công tử

  2. Khi sống chung cùng một phòng sẽ có rất nhiều khoản chi tiêu chung tập thể. Vì thế việc rõ ràng về tiền bạc là rất cần thiết nếu muốn ở cùng nhau lâu dài. Kiểu bạn cùng phòng này thường sẽ luôn nói những câu như: Tôi không mang tiền, lát về trả sau, mấy hôm nữa trả, khi đi mua sắm chung, đi ăn chung hay khi đóng góp các khoản chung, rồi mãi không thấy trả đâu.


    Ngay cả người quen còn cần rõ ràng về tài chính huống hồ người lạ. Vì thế kiểu bạn cùng phòng thế này sẽ khiến người khác rất chán ghét và xa lánh.

    Không rõ ràng về tiền bạc
    Không rõ ràng về tiền bạc
  3. Khác với các tiểu thư công tử, kiểu bạn này biết làm nhiều thứ nhưng không thích tự làm. Nói đúng hơn đây là kiểu người lười biếng nhưng thông minh.


    Việc của bản thân như giặt quần áo, dọn phòng, rửa bát hay làm bài tập kiểu người này luôn có cách nhờ vả người khác làm hộ còn bản thân thì nhàn nhã. Dù người ngốc nghếch đến mấy cũng biết mình bị lợi dụng và vô cùng mệt mỏi nên tìm cách tránh xa ngay.


    Vậy đấy, bài học đạo đức thì luôn dạy hãy sẵn lòng giúp đỡ mọi người nhưng thực tế không phải sự giúp đỡ nào cũng được trân trọng và làm cho mối quan hệ đôi bên tốt hơn đâu.

    Hay nhờ vả
    Hay nhờ vả
  4. Sống trên đời, phải nhớ: Khi nói đừng tùy ngữ; làm việc đừng tùy hứng; làm người đừng tùy tiện. Tuỳ tiện ở đây là về cả tính cách và hành động. Đó là kiểu người ăn mặc tuỳ tiện thường không phù hợp với hoàn cảnh, giờ giấc luôn không cố định lúc về sớm hôm về muộn. Đồ đạc hay vứt lung tung. Kết giao với bạn khác giới bừa bãi.


    Thường dẫn đủ kiểu bạn về làm phiền người khác. Nói năng suy nghĩ không có chừng mực... Từ đó dẫn đến sự khó chịu cho tập thể.

    Sống tùy tiện
    Sống tùy tiện
  5. Giao tiếp kém không chỉ là một khuyết điểm thông thường, mà nó còn ảnh hưởng sâu sắc đến các mối quan hệ. Đây là một kiểu người rất khó để sống cùng lâu dài.


    Xa nhà, xa người thân chẳng ai mà không thấy cô đơn. Thế mà những lần muốn bắt truyện thì bạn ấy lại vùi đầu vào máy tính hay sách vở thì ai mà không tủi. Trong khi nhìn những phòng khác sao mà vui vẻ sao mà cười đùa suốt ngày thế? Thế là sách va li lên và đi tìm một nơi khác đông vui dễ chịu hơn thôi.

    Khó giao tiếp
    Khó giao tiếp
  6. Khác với kiểu người khó giao tiếp, ấn tượng đầu tiên của bạn với kiểu người này khá thoải mái. Bạn ấy biết nhiều chuyện, khá là nhiệt tình quan tâm hỏi han bạn không biết chán, có thể nói suốt ngày nhà cửa nhờ thế mà vô cùng sôi nổi. Nhưng rồi bạn sẽ nhận ra, ôi người này thật đáng sợ.


    Bạn ấy thích hóng hớt mọi chuyện, thích đào sâu vào đời tư người khác, thích quản những việc không phải của mình. Đời sống riêng tư của bạn bị xâm phạm, bạn mệt mỏi và bạn dọn đi.

    Bao đồng
    Bao đồng
  7. Việc biết nêu ý kiến, quan điểm là tốt. Nhưng đôi khi, một số người hành động như thể ý kiến của họ là thứ quan trọng nhất. Kiểu người này thường vượt khỏi ranh giới, đưa ra lời khuyên, góp ý dù không ai nhờ. Họ hiếm khi xem xét cảm xúc của bạn hay nghĩ đến việc ý kiến của họ có thể khiến người đối diện tổn thương.


    Họ thích lấy lý do muốn tốt cho người khác nhưng thực ra, việc liên tục nêu quan điểm bản thân đó chỉ để nâng cái tôi của họ lên. Vì thế, nếu có thể, bạn nên chuyển chỗ trọ khi không may ở với những con người như vậy.

    Người hay ý kiến
    Người hay ý kiến
  8. Kiểu người này dễ dàng rút cạn hạnh phúc và năng lượng của người đối diện bằng vài câu trò chuyện. Họ thường dễ bị thao túng, đi theo cảm xúc tiêu cực và truyền nó tới người xung quanh mà nạn nhân không nhận ra.


    Vì thế, nếu học hành trong môi trường như vậy việc học của bạn sẽ không được hiệu quả tốt, việc cần làm là nên tránh xa những con người đó ra.

    Người hay than vãn
    Người hay than vãn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy