Top 4 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Bạn chính là người làm chủ số phận mình”.

  1. Top 1 Bài tham khảo số 1
  2. Top 2 Bài tham khảo số 2
  3. Top 3 Bài tham khảo số 3
  4. Top 4 Bài tham khảo số 4

Top 4 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Bạn chính là người làm chủ số phận mình”.

Hà Ngô 6787 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống, để có thể thành công thì trước tiên phải biết làm chủ bản thân của mình. Việc tự làm chủ bản thân có tầm quan trọng rất lớn và mang đến nhiều ... xem thêm...

  1. Ai cũng muốn được sống là chính mình. Để có thể được là chính mình, chúng ta cần phải hiểu rằng "Bạn chính là người làm chủ số phận mình". Thế nào là "làm chủ số phận mình"? Nghĩa là bạn tự giải quyết các vấn đề của bạn, tự mình sắp xếp và quyết định cuộc sống của mình. Khi được tự cầm bánh lái điều khiển con tàu cuộc đời mình, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy sự vui vẻ, hạnh phúc. Còn gì tuyệt hơn khi được làm những gì mình thích, đến những nơi mình muốn. Khi ấy, bạn sẽ có một cuộc sống vô cùng ý nghĩa và không có gì để hối tiếc. Ngược lại, nếu dựa dẫm hay để người khác điều khiển, cuộc sống của bạn chỉ toàn những sự nhạt nhẽo, vô vị. Ca sĩ Tóc Tiên từng được gia đình định hướng trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, cô đã rẽ hướng, quyết tâm theo đuổi con đường ca hát của mình và thành công đã mỉm cười với cô. Mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời, bởi vậy, hãy tự dùng đôi tay của mình vẽ lên đó những sắc màu mà mình yêu thích.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Con người khi sinh ra ai cũng mong muốn sự thành công trong cuộc sống. Và thành công sẽ đến từ việc bạn biết chủ động trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh. Làm chủ cuộc sống được hiểu là việc tự mình đưa ra quyết định cho chính cuộc đời của bản thân mà không phụ thuộc quá nhiều vào hoàn cảnh và người xung quanh. Cuộc sống không hoàn toàn bnưgf phẳng nhưng cũng sẽ chẳng toàn là chông gai. Chỉ có những con người biết tự làm chủ cuộc sống của chính mình mới có thể thành công và tồn tại. Khi đó bạn sẽ biết ứng phó linh hoạt, vượt qua khó khăn và thay đổi kịp thời để chớp lấy thời cơ. Bạn sẽ biết cách suy nghĩ, hành động để làm chủ được tình thế. Trong một xã hội đang ngày càng phát triển, bạn cần phải làm chue cuộc sống để nắm bắt và điều khiển nó. Người làm chủ được là người có thái độ sống tự lập. Người làm chủ cuộc sống luôn được niềm tin từ ngườixung quanh nhờ vào năng lực, tính tự giác của bản thân. Làm chủ cuộc sống luôn đem lại cho ta nhiều thành công trong mọi lĩnh vực. Tóm lại, làm chủ cuộc sống luôn là điều cần thiết dẫn đến thành công. Vì vậy mỗi người chúng ta hãy tự mình cố gắng, rèn luyện để tự quyết định được số phận của bản thân.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Một trong những điều cần thiết nhất mà con người phải làm, đó là nhận ra giá trị của mình trong cuộc đời. Giá trị của bản thân chính là ý nghĩa của sự tồn tại của mỗi con người, là nội lực riêng trong mỗi con người. Điều đó làm nên sự khác biệt, khẳng định vị trí của mỗi người giữa thế giới hơn 7 tỉ người này. Ai cũng có những ưu khuyết điểm riêng, bởi vậy mỗi người lại có giá trị khác nhau, không thể đem so sánh giữa người này với người khác bởi đó là sự so sánh khập khiễng. Đồng thời, giá trị không chỉ tồn tại ở cá nhân mà nó còn hướng đến tập thể, là những gì mà con người cống hiến, mang lại cho xã hội. Điều gì mà con người đóng góp cho xã hội sẽ tạo nên giá trị cho người đó. Ai sinh ra cũng mang trong mình những giá trị riêng biệt, vì vậy không nên tự ti khi mình không giỏi bằng người khác ở mặt này hay mặt khác. Điều quan trọng là biết được điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để hạn chế, như vậy sẽ đạt nhiều thành công trong cuộc sống. Cho nên với bất kì một hoàn cảnh nào của cuộc sống, bạn phải luôn làm chủ số phận của mình.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Trong cuộc sống, việc làm chủ chính mình sẽ đem đến rất nhiều lợi ích khác nhau cho chính người đó. Thật vậy, thái độ sống không phụ thuộc, không dựa dẫm và không lệ thuộc sẽ dẫn đến cuộc sống tự chủ và tự đem đến các cơ hội bứt phá và trở nên thành công hơn. Làm chủ chính mình chính là cách chúng ta dẫn dắt cuộc đời số phận của mình theo ý mình. Thái độ sống làm chủ sẽ làm cho chúng ta không phải sống dưới cái bóng của người khác. Trên thực tế, con người không làm chủ được cuộc sống của mình sẽ trở nên bị động, chậm chạp và lười nhác, khó mà tạo được bứt phá trong công việc. Chẳng những thế, con người sống dưới cái bóng của người khác thường sẽ bị coi thường và không được tôn trọng. Thứ hai, thái độ sống làm chủ cuộc sống của chính mình sẽ giúp cho ta không trở thành gánh nặng cho những người xung quanh. Những người xung quanh không chỉ phải lo cho bản thân họ mà còn phải đeo vác thêm trách nhiệm nuôi sống những người chưa tự làm chủ được cuộc sống của mình. Vì vậy, việc tự làm chủ cuộc sống của mình còn là để giảm bớt gánh nặng cho người thân trong gia đình. Cuối cùng, việc sống làm chủ cuộc sống của chính mình sẽ dẫn đến 1 tương lai chủ động, thành công và tạo được bứt phá. Trên thực tế, những tấm gương thành công chính là những người chủ động trong công việc, chủ động đi tìm những giải pháp và con đường đi trên hành trình sự nghiệp của mình. Nếu như một cá nhân cứ luôn núp dưới sự che chở của người khác thì khó có thể thành công và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Theo em, mỗi cá nhân cần ý thức được việc tự chủ, tự lập trong cuộc sống của mình để có 1 cuộc sống độc lập, để tạo nền tảng cho những bứt phá khác trong cuộc sống. Tóm lại, việc sống tự chủ sẽ mang đến rất nhiềuích lợi cho cuộc sống của chính người đó

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy