Top 7 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về cách kiểm soát cơn tức giận trong bản thân hay nhất

Hà Ngô 27156 0 Báo lỗi

Điều gì phá hủy tình cảm, mối quan hệ của con người nhanh nhất? Đó chính là cơn nóng giận. Chính vì thế, trong cuộc sống, con người cần biết kiềm chế sự tức ... xem thêm...

  1. Cuộc sống của con người không tránh khỏi những tình huống va vấp khiến ta không kiểm soát được cảm xúc của bản thân mà trở nên tức giận. Tuy nhiên, hậu quả của những cơn nóng giận vô cùng nặng nề và khó lường. Chính vì thế, trong cuộc sống, con người cần biết kiềm chế sự tức giận. Tức giận là khi con người mất kiểm soát cảm xúc, trở nên bực mình, nóng nảy, có những hành động bồng bột, khó lường khi bản thân phải chịu đả kích từ môi trường xung quanh. Sự tức giận là một tính xấu tiềm tàng nhiều nguy cơ mang đến cho con người những hậu quả không tốt. Chúng ta cần hiểu được tác hại của tức giận và học cách kiềm chế sự tức giận bên trong con người mình. Tức giận là những cảm xúc rất tự nhiên và vốn có trong mỗi con người, bộc lộ sự tức giận là bản năng nhưng kiểm soát được sự tức giận lại là bản lĩnh mà phải trải qua quá trình rèn luyện con người mới có thể làm được. Tức giận mang lại nhiều hậu quả khôn lường cho con người mà chắc hẳn ai cũng biết. Tức giận khiến ta làm bản thân mình khó chịu và gây tổn thương cho người khác. Có những tổn thương khó lành từ sự tức giận khiến con người ân hận cả đời. Cuộc sống và cách kiểm soát cảm xúc của ta do chính ta làm chủ. Học tập là quá trình cả đời thế nên ta cần nỗ lực hơn từng ngày để học cách kiểm soát cảm xúc, kiểm soát cơn tức giận, suy nghĩ tích cực để thấy cuộc đời thật đáng yêu, đáng sống. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn có những người sống điềm tĩnh, điềm đạm, biết cách kiểm soát bản thân cũng như cơn tức giận của mình,… Những người này xứng đáng là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo. Là người học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần biết kiểm soát cơn nóng giận của bản thân; suy nghĩ thật kĩ trước khi hành động bất cứ điều gì và học cách sống điềm đạm, bình tĩnh cho mình. Mỗi người nỗ lực hoàn thiện bản thân mình một chút, nỗ lực kiểm soát bản thân mình một chút thì cuộc sống sẽ luôn tốt đẹp, ý nghĩa và mối quan hệ giữa người với người sẽ luôn vẹn nguyên, vui vẻ cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Hãy trân trọng cuộc sống, kiểm soát bản thân để đạt được những điều tốt đẹp nhất.

    Hình minh họa
    Hình minh họa

  2. Điều gì phá hủy tình cảm, mối quan hệ của con người nhanh nhất? Đó chính là cơn nóng giận. Chính vì thế, trong cuộc sống, con người cần biết kiềm chế sự tức giận. Tức giận là những cảm xúc tiêu cực, sự nóng nảy dẫn đến không kiểm soát được hành động, lời nói của con người, được hình thành khi người đó bị xúc phạm, lừa dối hay thất bại…. Sự tức giận không chỉ làm cho người đó khó chịu mà còn khiến những người xung quanh bị tổn thương. Tức giận cũng là trạng thái cảm xúc quen thuộc trong thế giới tình cảm của con người, ai cũng từng tức giận nhưng chúng ta cần phải biết kiểm soát cơn tức giận của mình. Khi tức giận con người thường sẽ cảm thấy khó chịu, bức bối tột độ mà đánh mất đi sự kiểm soát khách quan đối của mình với những lời nói, hành vi, đó là những lời nói, hành vi bị điều khiển nên rất nặng nề, nghiêm trọng. Nó có thể làm rạn nứt những mối quan hệ, gây đổ vỡ mọi chuyện tốt đẹp, đánh mất những thời cơ và trong cơn tức giận con người không thể đưa ra những cách giải quyết thấu đáo, hợp lí nhất dẫn đến nhiều hành vi sai lầm cứ thế nối tiếp nhau. Đôi khi sự việc khiến ta tức giận lại không giống như những gì chúng ta chứng kiến được, vì vậy hãy học cách kiềm chế cơn tức giận, bình tĩnh để đánh giá và xử lí vấn đề. Trong những lúc tức giận, nếu không thể dập tắt ngay cơn giận dữ thì bạn hãy im lặng để mình bình tĩnh lại, mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa khi chúng ta đã bình tĩnh và có sự thấu đáo trong suy nghĩ. Hãy luôn là người tỉnh táo, bình tĩnh, điềm đạm trong mọi trường hợp để có thể xử lí những vấn đề xung quanh một cách sáng suốt nhất, thông minh nhất để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  3. Tức giận hay giận dữ là một phản ứng cảm xúc liên quan đến việc phản ứng tâm lý của một người đang bị đe dọa. Giận dữ thường biểu hiện bằng những phản ứng tiêu cực (tâm lí và hành động) và thường để lại những hậu quả nghiêm trọng. Bởi thế, để tránh những rủi ro có thể xảy ra, mỗi con người cần phải biết kiểm soát cơn giận dữ của mình. Kiểm soát giận dữ là ý thức được những cảm xúc và nhu cầu trong lòng, tìm cách kiểm soát một cách lành mạnh; thay vì đè nén tức giận, mục tiêu hướng đến là biểu lộ sự tức giận với tinh thần xây dựng. Mất kiểm soát giận dữ là sự phủ định của những điều trên. Nếu đánh mất đi khả năng kiểm soát cảm xúc bôt phát của bản thân sẽ khiến cơ thể bị tổn hại, thường xuyên căng thẳng ở mức cao khiến sức khỏe tiêu hao. Không kiểm soát được cơn giận của mình gây tổn thương tâm trí, mệt mỏi tinh thần, cơ thể rệu rã. Thường xuyên tức giận sẽ làm tiêu hao nhiều năng lượng của trí não và làm lu mờ suy nghĩ. Cảm xúc bột phát thường gây tổn hại mối quan hệ, nó gây ra những vết sẹo dài với những người mình yêu thương nhất, len lỏi vào tình bạn. Hành động trong lúc giận dữ đó thực là một hành động ngu ngốc của người thiếu bản lĩnh. Bởi thế, ai có thể kiểm soát được cơn giận dữ của mình thường thành công hơn trong cuộc sống.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  4. Trong cuộc sống con người cần biết kiềm chế sự nóng giận. Thật vậy, việc kiềm chế và kiểm soát tốt sự nóng giận sẽ giúp con người có thể duy trì hài hòa các mối quan hệ trong cuộc sống cũng như cảm thấy được hạnh phúc trong đời. Trên thực tế, việc nóng giận là điều khó tránh khỏi khi con người bị một yếu tố ngoại cảnh không hài lòng nào đó tác động. Tuy nhiên, nếu như phản ứng bằng một thái độ nóng giận không thể kiểm soát bằng một loạt thái độ tức giận, những lời lẽ không sáng suốt chính là cách xử trí không sáng suốt trong cuộc sống vì nó cũng chẳng thể giúp ta xử lý được công việc tốt hơn. Đầu tiên, việc kiềm chế sự nóng giận giúp con người có một trí tuệ sáng suốt hơn để tiếp tục mở đường lối cho giải pháp của mình trước vấn đề phát sinh. Theo những nghiên cứu khoa học, sự tức giận giết chết sáng tạo của con người. Khi tức giận, ta chẳng thể nảy sinh ra ý tưởng mới để giải quyết khắc phục điều làm ta bực mình mà nó sẽ đẩy ta vào cảm xúc tiêu cực và bế tắc hoàn toàn. Vậy nên thay vì tức giận và lăng mạ, ta nên bình tĩnh và suy nghĩ những ý tưởng và giải pháp. Thứ hai, việc kiềm chế sự tức giận sẽ giúp ta có một thái độ thanh lịch và một tác phong chuyên nghiệp trong công việc. Vì kiểm soát cảm xúc chính là nghệ thuật nên nếu ta ko điều khiển được cảm xúc thì sẽ chẳng thể nào điều khiển được công việc. Việc kìm nén cảm xúc tức giận sẽ cho ta một phong thái làm việc chuyên nghiệp để tiếp tục giải quyết công việc. Thứ ba, việc kìm nén tức giận sẽ giúp con người có thể duy trì được những mối quan hệ trong cuộc sống. Thay vì tức giận và xúc phạm nhau, cách ứng xử thực sự thanh lịch và ghi điểm trong mắt người khác là cùng nhau ôn tồn, giải thích và nói chuyện để tìm ra giải pháp. Việc kiểm soát nóng giận chính là nghệ thuật mà bất cứ ai cũng cần có trong đời để có thể có được cuộc sống hạnh phúc và ổn định hơn nữa. Bởi thế, ai có thể kiểm soát được cơn giận dữ của mình thường thành công hơn trong cuộc sống.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  5. Trong cuộc sống chúng ta không thể tránh khỏi những khi tức giận, nóng giận. Tức giận là một phản ứng cảm xúc của con người. Tức giận được biểu hiện bằng những hành động tiêu cực hay những lời nói nặng nhọc. Và những điều đó thường để lại những hậu quả rất nghiêm trọng như nó làm tổn hại những mối quan hệ xung quanh ta, nó làm tổn hại mối quan hệ, nó gây ra những vết sẹo dài với những người mình yêu thương nhất, len lỏi vào tình bạn... Để tránh được những rủi rõ không hay đó chúng ta cần phải biết kiềm chế sự tức giận lại. Cần làm chủ được cảm xúc, kiểm soát được cơn giận dữ của chúng ta. Người làm chủ được cơn giận dữ của mình sẽ làm chủ được tình hình, tránh được những hậu quả đáng tiếc, kết nối mối quan hệ bền chặt, đầy tin tưởng với người khác. Người không làm chủ được cảm xúc của mình, không kiềm chế được cơn giận dữ sẽ làm tổn hại đến thân thể mình, tổn hại đến các mối quan hệ xung quanh, dẫn đến hậu quả nghiệm trọng. Chính vì vậy trong cuộc sống chúng ta cần nên biết kiềm chế sự tức giận, kiềm chế cảm xúc để đi đến thành công.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  6. Giận dữ là sự túc giận, phẫn nộ của con người khi bị người khác xúc phạm, hay làm tổn thương. Kiểm soát giận dữ là ý thức được những cảm xúc và nhu cầu trong lòng, tìm cách kiểm soát một cách lành mạnh; thay vì đè nén tức giận, mục tiêu hướng đến là biểu lộ sự tức giận với tinh thần xây dựng. Tác hại của việc mất kiểm soát giận dữ thật khủng khiếp. Nó khiến cơ thể bị tổn hại, thường xuyên căng thẳng ở mức cao khiến sức khỏe tiêu hao; gây tổn thương tâm trí, thường xuyên tức giận sẽ làm tiêu hao nhiều năng lượng của trí não và làm lu mờ suy nghĩ. Nguy hại hơn, nó làm tổn hại mối quan hệ, nó gây ra những vết sẹo dài với những người mình yêu thương nhất, len lỏi vào tình bạn,…; Làm chủ cảm xúc, kiểm soát được cơn giận dữ là năng lực cần phải có ở mỗi con người. Người làm chủ được cơn giận dữ của mình sẽ làm chủ được tình hình, tránh được những hậu quả đáng tiếc, kết nối mối quan hệ bền chặt, đầy tin tưởng với người khác. Người không làm chủ được cơn giận, để cảm xúc bột phát không những khiến cho thân thể bị tổn hại mà còn gây ra xung đột, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Hậu quả do cơn giận dữ gây ra còn lớn hơn gấp nhiều lần nguyên nhân gây ra nó. Bởi thế, để tránh nhưng xung đột không cần thiết, bạn càn biết cách kiểm soát cơn giận dữ của mình để không làm tổn hại cơ thể và những người ở xung quanh

    Hình minh họa
    Hình minh họa
  7. Các trạng thái cảm xúc vui, buồn, phẫn nộ trong ta vẫn diễn ra hằng ngày nhưng quan trọng là ta phải biết cách kiểm soát cơn tức giận trong bản thân. Theo tôi, trước khi thể hiện sự phẫn nộ, hãy thử hỏi sự tức giận của bạn liệu có giải quyết được vấn đề hay chỉ làm mọi việc tệ thêm? Người ta nói “Giận quá mất không” quả không sai bởi lẽ, tức giận quá mức không chỉ khiến tổn thương tâm trí, mệt mỏi tinh thần mà còn gây tổn hại mối quan hệ của bạn. Trái lại, người kiểm soát được cơn giận dữ của mình sẽ làm chủ được tình hình, tránh tạo nên những xung đột không đáng có và thường thành công hơn trong cuộc sống. Nếu mỗi người chúng ta đều là những tấm gương sáng về kiềm chế cơn tức giận, ta sẽ có được một xã hội văn minh, tốt đẹp. Vì thế, khi phải đối mặt với cơn giận dữ, thay vì nổi nóng, hãy tìm cách kiềm chế nó, chia sẻ nó với những người yêu thương để giải tỏa. Nên nhớ, cách nhìn tích cực sẽ cải thiện được những ý nghĩ và hành động tiêu cực.

    Hình minh họa
    Hình minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy