Top 3 Đoạn văn thuyết phục về nhận định "vận may chỉ là khởi đầu" hay nhất

  1. Top 1 Đoạn văn tham khảo số 1
  2. Top 2 Đoạn văn tham khảo số 2
  3. Top 3 Đoạn văn tham khảo số 3

Top 3 Đoạn văn thuyết phục về nhận định "vận may chỉ là khởi đầu" hay nhất

Hà Ngô 4668 0 Báo lỗi

Vận may là những thứ tốt đẹp đến cuộc sống của con người và nó đến với ta một cách bất ngờ. Nó giống như một món quà cho ta hay cho mọi người xung quanh. Đó là ... xem thêm...

  1. Có ý kiến cho rằng, vận may trong cuộc sống chỉ là khởi đầu mà thôi. Thật vậy, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta thực sự gặp được những may mắn và những điều thuận lợi khách quan giúp cho công việc học tập, cuộc sống của chúng ta được suôn sẻ và tốt đẹp. Đôi khi ta cảm thấy những may mắn, những điều thuận lợi đó sẽ cảm thấy hạnh phúc và cảm thấy vui vẻ tột cùng. Tuy nhiên, những may mắn chỉ là những yếu tố phụ thêm thắt vào trong cuộc sống của bản thân mỗi người mà thôi. Những may mắn đó chỉ là những bước đệm giúp cho cuộc sống của chúng ta mà thôi. Điều cốt lõi và quan trọng nhất đó chính là sự tự nỗ lực và cố gắng trên con đường học tập và cuộc sống của chính bản thân ta. Nếu như ta không chịu khó làm việc, không chịu tự sức nỗ lực cố gắng thì sẽ chẳng có điều may mắn nào đến cả. Nếu như ta luôn trông chờ vào vận may thì cuộc sống của chúng ta sẽ mãi mãi trở nên bị động, hay chính là thái độ "há miệng chờ sung". Trên thực tế, vận may chỉ là khởi đầu, chỉ là bước đệm và những yếu tố phụ khách quan trong cuộc sống mà thôi, chẳng thể quyết định được sự thành công của mỗi người. Tóm lại, vận may tất cả chỉ là khởi đầu, chỉ là bước đệm trong cuộc sống mỗi người mà thôi.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. "Vận may chỉ là khởi đầu" là một nhận định đúng. Bởi “vận may” khác với “thành quả”. Ta không thể đạt được sự may mắn. Ta không thể tạo ra vận may. Điều đó cũng giống như ta không thể sắp đặt trước một cuộc hẹn mà ở đó ta sẽ gặp tiếng sét ái tình. Nhưng thành quả thì lại có thể làm được. Chỉ cần ta cố gắng hết sức mình, nỗ lực từng ngày thì chúng ta có thể đạt được. Bạn cũng đừng đánh đồng thành quả của mình là may mắn. May mắn đôi khi chúng ta vẫn thầm nghĩ do trời ban, là một món quà rất quý nhưng không phải ai cũng có. Nếu nghĩ rằng thành quả là do may mắn thì bạn đã vứt bỏ ý chí và nỗ lực của bản thân. Cũng đừng xem may mắn là thành quả, vì như thế là từ chối vẻ đẹp bí ẩn và đầy bất ngờ của cuộc sống. Nếu bạn được thượng đế tặng cho vận may, hãy nghĩ rằng đó là một sự khởi đầu tốt. Vận dụng nó để tích cực cố gắng, nỗ lực để thành công. Còn nếu bạn gặp may nhưng không biết nắm bắt cơ hội mọi việc cũng ngã về không.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. “Vận may” là điều tích cực đến với con người một cách ngẫu nhiên, bất ngờ. Tuy nhiên trong cuộc sống đôi khi ngồi một chỗ thì vận may không hề đến. Nhiều khi nỗ lực vận may lại yêu thương bạn. Còn dựa dẫm mong chờ vận may mà không chịu cố gắng sẽ kìm hãm sự nỗ lực của bản thân, thành công đạt được có thể không bền vững. Không nên đổ lỗi cho vận may vì như thế chứng tỏ bản thân chưa có đầy đủ nhận thức về cuộc sống. Nếu không đạt được mục tiêu của cuộc đời, có thể do bạn cố gắng chưa đủ, kiên trì chưa tới. Vì thế, mỗi người hãy luôn sống chủ động, tích cực, nỗ lực hết mình để có được sự thành công. Nhận định "vận may chỉ là khởi đầu" là đúng đắn và rất có ý nghĩa với bản thân. Vì mỗi thành quả đạt được, ngoài yếu tố may mắn như một sự khởi đầu tốt đẹp thì bao giờ cũng là kết quả của một quá trình cố gắng, quyết tâm.Trong cuộc sống cần biết nắm bắt vận may, đồng thời cố gắng, nỗ lực hết mình để gặt hái thành công.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy