Top 5 Đoạn văn nghị luận về sự lạc quan hay nhất

Hà Ngô 1269 0 Báo lỗi

Lạc quan giúp con người sống vui vẻ hơn, tận hưởng được nhiều vẻ đẹp hơn của cuộc sống, giúp cho cuộc sống trở nên muôn màu sắc hơn. Để hiểu rõ hơn bạn đọc có ... xem thêm...

  1. Cuộc sống có ý nghĩa hay tốt đẹp hay không là do cách sống, cách cảm nhận của mỗi người. Chúng ta không được lựa chọn nơi mình sinh ra cũng như hình hài của mình. Tuy nhiên, chúng ta được lựa chọn cho bản thân cách sống lạc quan, tích cực. Lạc quan là việc con người luôn suy nghĩ tích cực, cảm nhận được niềm vui, những điều ý nghĩa của cuộc sống. Người lạc quan là những người luôn vui vẻ, biết tìm niềm vui, niềm hạnh phúc cho cuộc sống, luôn yêu đời và thấy cuộc đời đáng sống. Lạc quan là một tính tốt mà chúng ta ai cũng cần có, cần rèn luyện để bản thân tốt hơn cũng như thấy được cuộc sống đáng sống hơn. Cuộc sống luôn ẩn chứa và tồn tại nhiều khó khăn, thử thách sẵn sàng đánh ngã ta bất cứ lúc nào, nếu chúng ta không có sự lạc quan, ta dễ nản chí, bỏ cuộc, trở thành kẻ thất bại. Còn nếu rèn luyện được cho bản thân tính lạc quan, suy nghĩ tích cực, ta sẽ vượt qua được những phép thử đó và đi đến bến bờ của hạnh phúc, của thành công. Trên đời không gì là dễ dàng có được, ngay cả tinh thần lạc quan, bạn cũng phải rèn luyện hằng ngày, trong cách suy nghĩ, trong việc làm, trong cách nhìn nhận vấn đề,… Luôn mỉm cười và hướng đến những điều tốt đẹp là bí kíp duy nhất khiến bản thân mình lạc quan hơn, tích cực hơn. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người bi quan, hay nản chí, dễ bỏ cuộc, hay muộn phiền,… Những người này khó tìm thấy niềm vui và cơ hội cho bản thân mình. Chúng ta có thể khẳng định vai trò và tầm quan trọng của tinh thần lạc quan đối với cuộc sống. Hãy sống hết mình, tận hưởng tối ta và luôn giữ cho bản thân một ý chí kiên cường hướng về những điều tốt đẹp.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Mọi thành tựu trong cuộc sống được xây dựng bằng rất nhiều sự nỗ lực của bản thân con người. Thành tựu không chỉ là kết tinh của sức lao động, đam mê và may mắn. Thành tựu còn là sản phẩm của nghị lực sống, của ý chí không bao giờ chịu khuất phục và của cả tinh thần lạc quan của con người. Lạc quan là có thái độ sống điểm tĩnh, an nhiên trước những tình huống, sự việc không mong muốn xảy ra. Người có thái độ sống lạc quan sẽ luôn thấy sự thanh thản và nhẹ nhàng trong mỗi ngày sống. Đây cũng là kĩ năng sống tích cực mà mỗi người cần rèn luyện. Người lạc quan là người luôn tin tưởng vào công việc. Họ luôn tự tin hướng đến tương lai chứ không mãi quay nhìn về quá khứ. Họ tìm kiếm cơ hội trong mọi khó khăn. Thay vì xem xét những gì đã xảy ra trong quá khứ và tìm người đổ lỗi, người lạc quan chỉ suy nghĩ những gì có thể thực hiện được trong hiện tại và tương lai. Người lạc quan nhìn đời bằng con mắt tích cực. Họ luôn tìm kiếm những khía cạnh tốt trong bất kỳ tình huống nào. Người lạc quan biết học hỏi những kinh nghiệm quý giá trong mọi thất bại. Với họ, khó khăn không phải để cản đường mà là để dẫn đường. Lạc quan giúp nâng cao hiệu quả công việc. Làm việc với tinh thần lạc quan giúp con người tự tin, can đảm. Người lạc quan sẵn sàng gánh vác trách nhiệm tích cực cố gắng hết mình vì công việc. Họ luôn nghĩ về kết quả và tìm kiếm các cơ hội nên dễ gặt hái thành công. Không những thế, tinh thần lạc quan còn có sức mạnh truyền cảm hứng cho người khác. Tinh thần lạc quan giúp họ tin tưởng vào bản thân, vượt qua khó khăn, thành công trong mọi công việc. Hãy bắt tay vào hành động ngay từ hôm nay với một tinh thần tràn đầy tin tưởng. Hãy sống hòa mình với thiên nhiên và kết bạn với những người sống lạc quan để được bao bọc trong một môi trường vui vẻ, nhộn nhịp, yêu đời. Thay đổi cách nhìn tích cực đối với mọi người và đối với cuộc đời. Luôn tâm niệm rằng: cuộc đời luôn tươi đẹp và không bất công với riêng ai. Khi cuộc đời bạn có trăm nghìn lí do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lí do để cười.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Thái độ của con người khi đối mặt với cuộc sống sẽ phản ánh con người của người đó. Chúng ta cần phải giữ cho mình một tinh thần lạc quan để thấy cuộc đời này tươi đẹp, ý nghĩa hơn. Lạc quan chính là việc con người luôn suy nghĩ tích cực, cảm nhận được niềm vui, những điều ý nghĩa của cuộc sống.người lạc quan là những người luôn vui vẻ, biết tìm niềm vui, niềm hạnh phúc cho cuộc sống, luôn yêu đời và thấy cuộc đời đáng sống. Người có tinh thần lạc quan là người sống có kế hoạch, mục tiêu, lí tưởng sống cho bản thân. Họ cũng là những người biết hài lòng về những gì bản thân mình đang có, cố gắng, nỗ lực vươn lên để bản thân ngày càng tốt đẹp hơn. Trước mỗi khó khăn thử thách, người lạc quan luôn giữ vững được tinh thần, tìm cách vượt qua một cách tốt nhất. Tinh thần lạc quan có vai trò to lớn đối với cuộc sống con người. Nó giúp chúng ta sống vui vẻ hơn, tận hưởng được nhiều vẻ đẹp hơn của cuộc sống, giúp cho cuộc sống muôn màu sắc hơn. Ngoài ra, người lạc quan sẽ luôn truyền được năng lượng tích cực cho người khác. Tinh thần lạc quan vô cùng quan trọng, cùng với ý chí, lạc quan sẽ giúp con người đến gần với thành công hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người bi quan, khi đứng trước khó khăn thử thách không dám đương đầu hoặc luôn chán nản mà gục ngã; lại có nhiều người vì quá lạc quan mà trở nên vô tâm;… những người này cần phải xem xét lại bản thân mình và có cách sống ý nghĩa nhất. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, hãy sống và tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống bằng con mắt của sự lạc quan.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Cuộc sống của mỗi người mỗi ngày vui vẻ hay buồn bã là do chính bản thân chúng ta lựa chọn. Có thể nhận xét rằng, thái độ sống có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Một thái độ sống lạc quan sẽ khiến cho mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn. Vậy thế nào là lạc quan? Thái độ sống tích cực, lạc quan là luôn vui vẻ, thoải mái, vô tư dù gặp phải hoàn cảnh khó khăn hay gian nan thử thách hay gặp phải chuyện không vui trong cuộc sống. Thái độ sống lạc quan rất quan trọng đối với cuộc sống con người, mỗi người nên rèn luyện cho bản thân đức tính này để sẵn sàng đối mặt với những thử thách của cuộc sống. Trong cuộc sống, con người không tránh khỏi những lúc vấp ngã, chán nản, tinh thần lạc quan sẽ giúp người đó đứng lên và tiếp tục chiến đấu, chinh phục con đường mà mình đã lựa chọn. Bên cạnh đó, thái độ sống lạc quan giúp con người sống vui vẻ hơn, tận hưởng được nhiều vẻ đẹp hơn của cuộc sống, đồng thời giúp cho cuộc sống muôn màu sắc hơn. Người có thái độ sống tích cực, lạc quan luôn biết cách biến cuộc sống của mình trở nên muôn màu và truyền được năng lượng tích cực cho người khác. Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều người bi quan, khi đứng trước khó khăn thử thách không dám đương đầu hoặc luôn chán nản mà gục ngã; lại có nhiều người vì quá lạc quan mà trở nên vô tâm;… những người này nên bị chỉ trích, phê phán. Chúng ta hãy hiểu rằng, mỗi ngày khi mở mắt ra thấy bản thân mình còn sống, còn được cống hiến là một điều vô cùng may mắn. Chính vì vậy, chúng ta hãy sống với thái độ tích cực nhất có thể để làm nên nhiều hơn những điều tích cực khác.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một tinh thần lạc quan. Lạc quan là cảm giác vui vẻ, thoải mái, vô tư dù gặp phải hoàn cảnh khó khăn hay gian nan thử thách hay gặp phải chuyện không vui trong cuộc sống. Lạc quan rất quan trọng đối với cuộc sống con người, mỗi người nên rèn luyện cho bản thân sự lạc quan để sẵn sàng đối mặt với những thử thách của cuộc sống. Trong cuộc sống, con người không tránh khỏi những lúc vấp ngã, chán nản, tinh thần lạc quan sẽ giúp người đó đứng lên và tiếp tục chiến đấu, chinh phục con đường mà mình đã lựa chọn. Lạc quan giúp con người sống vui vẻ hơn, tận hưởng được nhiều vẻ đẹp hơn của cuộc sống, giúp cho cuộc sống muôn màu sắc hơn. Người lạc quan luôn truyền được năng lượng tích cực cho người khác. Thực tế cho thấy, có nhiều bệnh nhân bị ung thư nhưng có tinh thần lạc quan đã vượt qua và khỏi bệnh; nhưng lại có người bình thường nhưng vì bi quan mà mắc tâm bệnh;… Trong cuộc sống, có nhiều người bi quan, khi đứng trước khó khăn thử thách không dám đương đầu hoặc luôn chán nản mà gục ngã; lại có nhiều người vì quá lạc quan mà trở nên vô tâm,… những người này nên bị chỉ trích, phê phán. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy