Top 7 Điều cần biết về Liên Minh Huyền Thoại

Nguyen Viet Anh 593 0 Báo lỗi

Ngay từ khi mới ra đời, Liên Minh Huyền Thoại đã trở thành một game có sức hút vô cùng lớn đối với cộng đồng người chơi game, bởi lối chơi nhanh, hấp dẫn cùng ... xem thêm...

  1. Trước khi nắm bắt cách chơi trong game, bạn cần tìm hiểu một số thuật ngữ trong game. Một số thuật ngữ phổ biến được liệt kê dưới đây:

    • AD (Attack Dame): Sát thương vật lý
    • AP (Ability Power): Sát thương phép thuật
    • MS (Movement Speed): Tốc độ di chuyển
    • CrC, Crit (Critical-strike Chance): Tỷ lệ chí mạng
    • CrD, CritDame (Critical-strike Dame): Sát thương chí mạng
    • ArP, APen (Armor Penetration): Xuyên giáp
    • MrP, MPen (Magic Penetration): Xuyên kháng phép
    • HP (Health Points/Hit Points): Máu
    • MP (Mana Points): Mana, năng lượng
    • CDR (Cooldown Reduction): Chỉ số hồi chiêu
    • MR (Magic Resist): Kháng phép
    • Farm: Tiêu diệt/last hit lính nhằm kiếm vàng
    • Gank: Đảo đường, phối hợp cùng đồng đội tiêu diệt địch
    • Surrender: Đầu hàng
    • Dive: Băng trụ, thực hiện việc tấn công tướng định trong phạm vi trụ
    • Combat: Tổ chức tấn công, giao tranh
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Trong game Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều tướng (nhân vật). Mỗi nhân vật này lại mang một ngoại hình, vũ khí khác nhau, cách chiến đấu và phong cách khác nhau. Điểm đặc biệt của trò chơi này là nhà phát triển game luôn cập nhật đa dạng các tướng cũng như trang bị để không có yếu tố nào là quá mạnh hoặc quá yếu. Tính đến tháng 2 năm 2022, có tổng cộng 158 vị tướng khác nhau được phân loại theo vai trò là Sát thủ, Xạ thủ, Pháp sư, Hỗ trợ, Đỡ đòn và Đấu sĩ.


    Trong nhóm này, Đấu sĩ là nhóm tướng mạnh ở việc gây sát thương lên kẻ địch. Nhóm Đấu sĩ thường mang tới khả năng gây sát thương cao theo thời gian. Hơn nữa, với nội tại phòng thủ mạnh mẽ nên những tướng này thường tìm kiếm mục tiêu và chọn ra solo với đối phương. Bạn nên tìm hiểu những thông số về nội tại, kỹ năng cách vận hành của các tướng, thời gian hồi chiêu cũng như là chỉ số của những trang bị từ đó có thể lựa chọn được trang bị phù hợp nhất với từng vị tướng.

    Nắm rõ về các Tướng trong LOL
    Nắm rõ về các Tướng trong LOL
    Nắm rõ về các Tướng trong LOL
    Nắm rõ về các Tướng trong LOL
  3. Hệ thống bảng ngọc và các ngọc phụ trợ chính là một phần tạo nên sức hấp dẫn cũng như độ khó cho người chơi trong game Liên Minh Huyền Thoại. Bảng ngọc sẽ cung cấp cho vị tướng những chỉ số, nội tại đầu game. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình chơi sau đó. Bạn có thể đọc những bài tin game về ngọc để hiểu được nội tại của ngọc cũng như là tại sao lại chọn nó. Có những trường hợp bạn có thể thắng cả trận vì đối thủ mang nhầm bảng ngọc và ngược lại.


    Trong game liên minh huyền thoại, có những loại ngọc nổi bật và chúng có công dụng khác nhau, nhưng đều giúp trận đấu của các bạn trở nên hấp dẫn, căng thẳng và thú vị hơn, đó là: Viên ngọc Sẵn Sàng Tấn Công, Viên ngọc Nhịp Độ Chết Người, Viên ngọc Thu Thập Hắc Ám,...

    Bảng ngọc
    Bảng ngọc
    Bảng ngọc
    Bảng ngọc
  4. Trong một trận đấu, có một yếu tố rất quan trọng bên cạnh chiến thuật và kĩ năng đó chính là sự giao tiếp. Tuy nhiên, trong những giây phút căng thẳng của trận chiến không ai có đủ thời gian để đứng lại bật bảng chat và …gõ từng từ một cả. Do đó Liên Quân Mobile đã rất tinh tế khi có hẳn một hệ thống chat lẹ với những câu chat rất phổ biến hay được người chơi sử dụng.


    Sẽ có nhiều tình huống xảy ra trong một trận đấu như bạn thấy nhưng đồng đội có thể không thì có thể dùng những cú ping để báo hiệu như đối phương mất dạng phép bổ trợ nào của đối phương đã mất..v.v. Việc giao tiếp liên tục sẽ giúp đồng đội của bạn tránh được những sai lầm không đáng có, cũng như những sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội từ đó cả đội đi đến chiến thắng chung.

    Giao tiếp với đồng đội của mình
    Giao tiếp với đồng đội của mình
    Giao tiếp với đồng đội của mình
    Giao tiếp với đồng đội của mình
  5. Last-hit là hành động tung cú đánh kết liễu lên đối phương, bất kể là lính hay là Tướng nhằm hưởng tiền và kinh nghiệm từ việc trực tiếp giết lính/Tướng đó. Last hit hiệu quả là không tự động đánh lính, chỉ cần 1 hit là giết chết 1 lính.


    Farm last-hit đúng như tên của nó là bạn chỉ tiêu diệt lính bằng đòn đánh kết liễu ở lượng máu lính thấp nhất có thể. Điều này sẽ khiến thời gian lính tôn tại lâu hơn để có thể triển khai những kỹ thuật kiểm soát đợt lính như đóng băng lính, băng trụ, tạo thế đẩy lẻ... Có rất nhiều người, đánh đến vài trăm trận vẫn không hề có khái niệm về last hit, chỉ biết farm bằng cách dùng kỹ năng hoặc đứng auto attack (AA) lính tới chết. Kết quả farm sau 20 phút thường ở con số ~100 lính hoặc kém hơn, đây là con số phải nói là rất tệ. Đối với những người chơi nắm được cơ bản, biết cách last hit, con số này sau 20 phút thường ở mức ~150, đây là mức chấp nhận được. Đối với các game thủ chuyên nghiệp, con số này sau 20 phút thường dao động từ 180~220, đây là mức “godlike” mà bất kể một ai khi chơi cũng phải mơ ước.

    Học cách farm last-hit
    Học cách farm last-hit
    Học cách farm last-hit
    Học cách farm last-hit
  6. Đối với các game thủ Liên Quân Mobile thì trang bị là thứ không thể thiếu và đi theo xuyên suốt trận đấu, giúp các vị tướng trở nên mạnh hơn.


    Cũng như các game MOBA khác, trang bị công thường đánh mạnh vào sát thương vật lý, chí mạng, tốc đánh và hút máu. Các trang bị này thường phù hợp với các tướng xạ thủ, sát thủ, hay đấu sĩ có lượng sát thương cao. Trang bị công là thế mạnh của các sát thương vật lý chủ lực trong team. Cách lên trang bị sẽ quyết định rất nhiều đến sức mạnh của vị tướng cũng như khả năng đóng góp vào giao tranh của bạn. Sẽ có những món đồ trấn phái (nhất định phải có) dành riêng cho những vị tướng khi có sẽ phát huy hết sức mạnh của tướng. Nhưng đôi lúc tùy tình hình trận đấu mà bạn có thể lên trước một mảnh trang bị giảm hồi máu, một giáp gai...để có thể trụ lane trước khi lên được những món trang bị trấn phái.

    Linh hoạt trong việc lên trang bị tùy theo tình hình trận đấu
    Linh hoạt trong việc lên trang bị tùy theo tình hình trận đấu
    Linh hoạt trong việc lên trang bị tùy theo tình hình trận đấu
    Linh hoạt trong việc lên trang bị tùy theo tình hình trận đấu
  7. Combat LOL có nghĩa là giao tranh tổng, thường được viết tắt là “CB” trong game. Combat thường được chia làm 2 loại chính là: Các pha giao tranh nhỏ lẻ, ít người, thường xảy ra khi đi đường lúc đầu trận đấu hoặc khi một thành viên của team đối thủ đi lẻ. Và các pha giao tranh lớn (hay còn gọi là Combat tổng), tập trung toàn bộ các thành viên của cả hai đội, thường diễn ra trong thời điểm giữa hoặc cuối trận để tranh chấp các mục tiêu lớn nhằm giải quyết dứt điểm trận đấu.


    Trong giao tranh bạn cần nắm được vai trò của mình cũng như những vị tướng của đối thủ là gì. Nếu bạn là một đấu sĩ bạn cần phải là người băm bổ để có thể quấy rối đội hình địch từ đó tạo khoảng trống cho đồng đội lao lên. Còn nếu bạn là một xạ thủ thì nhiệm vụ của bạn trong giao tranh là giữ cho mình một vị trí an toàn để có thể gây nhiều sát thương nhất có thể. Việc hiểu được vai trò của mình trong đội hình thì bạn sẽ phát huy hết sức mạnh của vị tướng mình đang chơi. Từ đó có thể đưa đội của mình đi đến chiến thắng.

    Học cách giao tranh tổng
    Học cách giao tranh tổng
    Học cách giao tranh tổng
    Học cách giao tranh tổng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy