Top 10 điều bí ẩn về "mật vụ" có thể bạn chưa biết

Kieu Gia Thinh 128 0 Báo lỗi

Các mật vụ xuất hiện ngày càng nhiều trong các tin tức là kết quả của các cuộc bầu cử tổng thống mới của Mỹ. Nhiều người nổi tiếng có vệ sĩ, nhưng khi nói đến ... xem thêm...

  1. Tổng thống Abraham Lincoln bị ám sát vào năm 1865 dưới tay của John Wilkes Booth. Nếu Lincoln được bảo vệ bởi một lực lượng an ninh được đào tạo kỹ lưỡng, ông vẫn có thể sống với chúng ta đến ngày nay.

    Các mật vụ ban đầu được tạo ra như là một chi nhánh của Bộ Tài chính Mỹ để chống lại hàng giả tràn lan sau cuộc nội chiến. Người ta ước tính rằng một phần ba đến một nửa số tiền trong lưu thông là tiền giả tại thời điểm đó.

    Các mật vụ chính thức được công nhận cho đến khi vụ ám sát Tổng thống William McKinley năm 1901 mà chính họ được giao nhiệm vụ bảo vệ tổng thống. Ngày 1 tháng 3 năm 2003, cơ quan mật vụ đã được chuyển giao từ Bộ Tài chính Mỹ sang Bộ An ninh Nội địa.
    John Wilkes Booth ám sát Tổng thống Abraham Lincoln
    John Wilkes Booth ám sát Tổng thống Abraham Lincoln

  2. Rapper Eminem được biết đến với nhiều bài hát gây tranh cãi của mình. Nhưng vào năm 2003, lời nhạc trong bài hát "We are American" gây sự chú ý của các quan chức mật vụ. Eminem hát: “(Expletive) money, I don’t rap for dead presidents. I’d rather see the president dead”, tạm dịch là "Tôi không rap cho vị tổng thống quá cố. Tôi muốn nhìn thấy tổng thống phải chết".

    Đây là thói quen cho các mật vụ để xem xét bất cứ điều gì có thể là mối đe dọa cho tổng thống. Một trong những phát ngôn viên mật vụ nói rằng: "Chúng tôi không có điều kiện để làm khác đi.

    "Dead presidents” là tiếng lóng ám chỉ tiền của Mỹ, trong đó chủ yếu là các hình ảnh của các tổng thống quá cố. Một phiên bản chưa hoàn chỉnh của bài hát đã bị rò rỉ và lưu hành trên Internet chủ yếu qua các diễn đàn hip hop khi nó bị phát hiện bởi radar của mật vụ. Nhưng cuối cùng các mật vụ không điều tra vụ này nữa.
    Rapper nổi tiếng Eminem
    Rapper nổi tiếng Eminem
  3. Nghe có vẻ hài hước nhưng các mật vụ phải đóng giả làm sinh viên để theo dõi chặt chẽ Chelsea Clinton (con gái duy nhất của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton) trong suốt bốn năm tại Đại học Stanford. Phòng của Chelsea được trang bị cửa sổ chống đạn và tên mã mật vụ của cô là "Energy".

    Hai mật vụ này ở ngay cạnh phòng của Chelsea. Theo báo cáo thì họ thường hạn chế sự việc con gái tổng thống sử dụng mạng xã hội trừ khi cô nói trước việc định thực hiện (sử dụng mạng) với các mật vụ.
    Chelsea Clinton (giữa) cùng bố mẹ là Bill Clinton và Hillary Cliton
    Chelsea Clinton (giữa) cùng bố mẹ là Bill Clinton và Hillary Cliton
  4. Apollo Robbins được các đồng nghiệp của mình xem là ảo thuật gia móc túi tốt nhất. Không bị khởi tố hình sự nhưng ông được nói đến trong công việc như là “theatrical pickpocket”, tạm dịch là kẻ móc túi trên sân khấu.
    Robbins đã gây ấn tượng rất nhiều người nổi tiếng với kỹ năng của mình, bao gồm Jennifer Garner và Penn Jillette. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Robbins phải nói đến là vào năm 2001, khi ông tham dự một bữa ăn tối với Jimmy Carter (tổng thống thứ 39 của Mỹ).

    Trong khi đang trò chuyện về chi tiết việc bảo vệ Carter, Robbins đã lén lút làm lấy đi một chiếc đồng hồ, huy hiệu, chìa khóa và một bản sao hành trình của Jimmy Carter. Điều này vô hình chung làm bẽ mặt mật vụ được cử bảo vệ Jimmy Carter.
    Ảo thuật gia Apollo Robbins (phải) đang biểu diễn
    Ảo thuật gia Apollo Robbins (phải) đang biểu diễn
  5. Ngày 30 Tháng Ba năm 1981, Ronald Reagan (tổng thống thứ 40 của Mỹ) đã bị bắn bởi John Hinckley Jr. bên ngoài khách sạn Hilton ở Washington DC. Nhờ các quyết định của mật vụ Jerry S. Parr mà tổng thống Reagan đã được đưa đến bệnh viện và điều trị chấn thương, nó có thể đã khiến Parr tử vong nếu ông không làm theo bản năng của mình.

    Điều đáng chú ý hơn là Parr, từng là một người sửa chữa đường dây điện lực, đã theo đuổi niềm đam mê thời thơ ấu với cơ quan mật vụ sau khi xem bộ phim “Code of the Secret Service” năm 1939. Bộ phim này nói về một thanh niên Ronald Reagan đóng vai một điệp viên mật vụ tên là Brass Bancroft. Thực tế là khi Parr trở thành mật vụ, ông đã cứu tổng thống, chính người đã truyền cảm hứng cho ông.
    Hiện trường vụ ám sát Tổng thống Ronald Reagan
    Hiện trường vụ ám sát Tổng thống Ronald Reagan
  6. Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Harry S. Truman đã tạm trú tại Blair House, một tòa nhà nằm đối diện Nhà Trắng, trong khi Nhà Trắng đang được sửa chữa lại. Vào 01 tháng 11 năm 1950, khi hai người Puerto Rico đang tiếp cận và khai hỏa Nhà Trắng thì Leslie William Coffelt là một sĩ quan cảnh sát đang đứng gác bên ngoài tòa nhà. Một số cán bộ bị đánh bởi hai người Puerto Rico, nhưng Coffelt là người duy nhất tử nạn.

    Coffelt đã bắn một trong những nghi phạm, người đó bị bắn trúng vào tai và tử nạn. Người còn lại bị bắt và bị kết án tù, chỉ được ân xá 27 năm sau vào năm 1979, sau đó bị trục xuất về Puerto Rico rồi qua đời vào năm 1994.
    Leslie William Coffelt là người duy nhất bị tử nạn
    Leslie William Coffelt là người duy nhất bị tử nạn
  7. Năm 2000, bộ phim Rush Hour 2 dàn dựng một cảnh trong đó 1 tỷ đô la Mỹ tiền giả sẽ được phân tán vào không khí. Vấn đề ở đây khi các hóa đơn giản là một vấn đề quá thực tế trong phân cảnh này đó là những người đóng vai phụ và người qua đường lúc đó được sắp xếp để lấy và sử dụng các hóa đơn giả đó cho việc chi tiêu.

    Tất nhiên, các mật vụ Mỹ không hài lòng và kịp thời ban hành một lệnh chấm dứt hành động của nhà sản xuất Independent Studio Services. Cơ quan mật vụ cũng đã tịch thu 100 triệu đô la tiền giả.
    Jackie Chan và Chris Tucker trong bộ phim Rush Hour 2
    Jackie Chan và Chris Tucker trong bộ phim Rush Hour 2
  8. Vào buổi bình minh của thế kỷ 20, tổng thống thứ 26 của Mỹ Theodore Roosevelt ủy quyền cho nhà điêu khắc nổi tiếng Augustus Saint-Gaudens để thiết kế một cặp đồng xu đại bàng bằng vàng, lấy cảm hứng từ thời cổ đại Hy Lạp với mệnh giá là 20 đô la mỗi cái. Đến bây giờ, gần một thế kỷ sau đó, các đồng tiền đó có giá trị lên đến triệu 7 – 10 triệu đô la mỗi cái.

    Vào thời điểm đó khi Franklin Delano Roosevelt nhậm chức tổng thống vào năm 1933, chính phủ đã thay đổi tiêu chuẩn của vàng và thu hồi 445.000 đồng tiền xu hình đại bàng rồi nấu chảy ra. Các đồng tiền xu chưa bao giờ được phát hành hợp pháp, nhưng vào năm 1944 cơ quan mật vụ đã phát hiện ra rằng một số đồng tiền đã đưa vào lưu thông công cộng thông qua hành động phi pháp nội bộ.
    Kể từ đó, các mật vụ đã tìm cách để theo dõi và lấy lại càng nhiều đồng tiền xu càng tốt.
    Đồng xu 20 đô la này hiện đã có giá trị lên tới 7 - 10 triệu đô la Mỹ
    Đồng xu 20 đô la này hiện đã có giá trị lên tới 7 - 10 triệu đô la Mỹ
  9. Trước năm 1908, Bộ Tư pháp Mỹ đã tiến hành mượn tiền các mật vụ để tiến hành đầu tư liên bang. Hệ thống cho vay này đã được sử dụng đến khi Quốc hội quyết định cấm vì họ sợ số tiền đó sẽ dùng để nuôi dưỡng tình báo và gián điệp trong nội bộ chính phủ.

    Sau một số vụ kiện tụng và phe đối lập, bộ trưởng bộ tư pháp Charles Bonaparte cuối cùng đã cử các thám tử chọn lọc từ các mật vụ để thực hiện điều tra thay cho bộ tư pháp. Điều này chính là tiền thân của FBI.
    Tiền thân của FBI ngày nay chính là cơ quan mật vụ
    Tiền thân của FBI ngày nay chính là cơ quan mật vụ
  10. Vào thời điểm khi các mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố luôn hiện diện, sự kiện lớn như Super Bowl (tạm dịch là Siêu cúp bóng bầu dục), nơi hàng ngàn người sẽ tụ tập và điều đó sẽ trở thành tiềm năng cao cho việc lựa chọn mục tiêu khủng bố.

    Cơ quan mật vụ đã được triệu tập để tiến hành kiểm tra 11.000 trường hợp với toàn thể cá nhân, các nhà cung cấp và vận động viên. Cơ quan mật vụ cũng thực hiện các biện pháp an ninh chống khủng bố rộng rãi để bảo vệ Super Bowl và đảm bảo sự kiện được thanh sạch bởi một thảm họa khủng bố.
    Sự kiện Super Bowl XLVIII diễn ra tại tiểu bang New Jersey (Mỹ) năm 2014
    Sự kiện Super Bowl XLVIII diễn ra tại tiểu bang New Jersey (Mỹ) năm 2014




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy