Top 10 Điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu

Đinh Dương 452 1 Báo lỗi

Ông bà xưa thường nói: "Có thờ có thiêng có kiêng có lành", phản ánh rõ nét đời sống tâm linh của người dân Việt. Dân ta tin tưởng vào thần thánh, nguyện nương ... xem thêm...

  1. Tượng Chúa Kito hay còn gọi là tượng Chúa dang tay, là một trong những điểm tham quan Vũng Tàu nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm. Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu, tượng được xây dựng vào năm 1974. Tượng Chúa Kito có chiều cao 32m, sải tay dài 18,3m đứng trên độ cao 170m, với hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp, bên trong là 133 bậc thang lên tận 2 tay của tượng. Đứng ở đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm quang cảnh rộng lớn. Tượng Chúa Kitô có thể được coi như phiên bản, có nét tương đồng với Tượng Chúa Kitô cao hơn 2m tại thành phố Rio de Janeiro của Brasil – một trong những bức tượng lớn nhất Châu Á.

    Công trình đồ sộ ở địa điểm tham quan Vũng Tàu này khiến cho nhiều du khách muốn đến thành phố biển. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá chinh phục mà còn có cơ hội thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Trên đỉnh ngọn núi Nhỏ, tượng Chúa Kitô cao sừng sững, vững chãi với hai cánh tay dang rộng như nâng đỡ con người. Bề mặt tượng hướng ra biển vẻ đầy hiền hòa, bao dung như đang che chở bao bọc chúng sinh. Dù chỉ là bức tượng được xây nên từ bê tông cốt thép, nhưng những chi tiết thuộc về thẩm mỹ và nghệ thuật như tư thế đứng, nét mặt, thần thái, trang phục… đều được thể hiện hết sức sinh động, mềm mại và đầy sức sáng tạo.

    Để lên được đến đỉnh chiêm ngưỡng tượng Chúa Kitô tịa địa điểm du lịch này, du khách phải vượt qua gần 800 bậc thang, hai bên đầy hoa và rợp bóng cây. Đây được coi như một thử thách ngọt ngào dành cho những du khách mộ đạo và muốn khám phá cảnh đẹp.


    Địa chỉ: 01, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Tượng chúa Giêsu cao nhất châu Á
    Tượng chúa Giêsu cao nhất châu Á
    Toàn cảnh Vũng Tàu chụp từ trên cao
    Toàn cảnh Vũng Tàu chụp từ trên cao

  2. Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu nằm trên núi Tương Kỳ là một tổ hợp công trình đền thánh và tượng đài Đức Mẹ Maria đối diện bãi Dâu. Quần thể kiến trúc này gồm nhiều công trình tôn giáo tại đây như 14 đàng thánh giá, đền thánh, nhà nguyện đá, quầy hàng lưu niệm... Tượng Đức Mẹ Maria bế Chúa Giêsu được xây dựng năm 1992, màu trắng, cao 25 mét, trọng lượng gần 500 tấn. Khách hành hương thường men theo con đường đi lên đỉnh núi Lớn để ngắm toàn cảnh biển Vũng Tàu.


    Nổi bật trên nền xanh của núi đồi, tượng đài Mẹ Thiên Chúa với đôi tay hiền mẫu nâng cao Chúa Hài Nhi như muốn giới thiệu và trao ban cho những ai tìm đến với Mẹ. Hướng về biển lộng, Mẹ như muốn cùng với Con mình vỗ lên nhịp sóng yêu thương chảy tràn vào lòng nhân loại. Tượng đài cao 32m, đặt ở độ cao 60m so với với mực nước biển được khánh thành ngày 31.12.1994.


    Nhà Nguyện Truyền Thống kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nguyên là ngôi nhà thờ đá, trước đây ở trên sườn núi, được vinh hạnh lưu giữ xương thánh của 71 vị thánh Tử đạo Việt Nam. Nơi đây các linh mục, tu sĩ và giáo dân luân phiên chầu Mình Thánh Chúa liên tục suốt ngày. Phía trước nhà nguyện có tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cao 3m.


    Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu không chỉ là trung tâm hành hương mà nơi đây còn diễn ra sự kiện lớn của Giáo hội Việt Nam. Hằng ngày, trung tâm hành hương Mẹ Bãi Dâu đón nhận khá nhiều khách hành hương và du lịch về bên Mẹ. Mẹ Bãi Dâu – Mẹ Thiên Chúa, nơi tuôn đổ nhiều ơn lành của Thiên Chúa qua bàn tay Mẹ.

    Địa chỉ: sườn Núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, Việt Nam.

    Đức Mẹ giữa núi rừng xanh ngắt
    Đức Mẹ giữa núi rừng xanh ngắt
    Du khách cả nước đến hành hương đất thiêng của Mẹ
    Du khách cả nước đến hành hương đất thiêng của Mẹ
  3. Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đường vòng núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, cách bãi Dâu 500m. Quan Thế Âm Bồ Tát chỉ là một ngôi chùa nhỏ được xây dựng vào năm 1976, nhưng nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm trắng toát. Pho tượng cao 16m làm bằng xi măng cốt thép sắt theo hình tượng một phụ nữ hiền hòa, đức độ, mặt hướng ra biển, tay cầm bình Cam Lồ, đứng trên tòa sen. đây là một pho tượng đẹp và cũng là điểm tham quan của khách du lịch ở Vũng Tàu.


    Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát được xây bằng xi măng cốt thép với khuôn mặt hiền hậu và đức độ. Bức tượng hướng ra phía biển, trên tay Quan âm bồ tát cầm bình cam lộ. Đây không chỉ là một ngôi chùa với kiến trúc đẹp, mà còn thể hiện được tài nghệ tinh hoa của người tạc tượng và dáng vẻ uy nghiêm, đôn hậu của Phật Quan Âm Bồ Tát. Du khách đến đây đều muốn được đứng dưới chân Phật, kính cẩn cúi mình thắp nén nhang thơm, tỏ lòng thành kính đồng thời bày tỏ ước nguyện, mong muốn cầu bình an, sức khỏe, tài lộc cho bản thân và mọi người, để thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn. Sau khi trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, chùa được trùng tu lại vào năm 1993. Cũng chính vì vậy, càng nhiều du khách và phật tử biết đến ngôi chùa Phật Bà Quan Âm bồ Tát, tìm đến lễ phật ngày càng đông hơn.


    Đi du lịch đến Vũng Tàu, trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí, bạn cũng nên dành thời gian để đến với chùa Phật Quan Âm Bồ Tát để tỏ lòng thành kính, đồng thời thưởng thức vẻ đẹp thanh tịnh của ngôi chùa lâu năm này nhé.


    Địa chỉ: Bãi Dâu, số 170 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát
    Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát
    Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát
    Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát
  4. Chùa Niết Bàn Tịnh Xá (tên Tiếng Anh là Nirvana Vihara) còn có tên gọi là chùa “Phật nằm”, có ý nghĩa là nơi thanh cao nhất của đạo Phật. Chùa được khởi công xây dựng năm 1969 và hoàn thiện vào năm 1974, toàn bộ tiền xây dựng chùa đều là công đóng góp của các tăng ni phật tử, do Thượng tọa Thích Thiện Huệ chủ trì việc xây dựng.


    Với diện tích 10.000m2, chùa được xây dựng với nhiều dãy nhà, mặt hướng ra biển, nằm trên triền Núi Nhỏ ở Vũng Tàu. Chùa là một công trình kiến trúc độc đáo mang nhiều giá trị văn hóa, thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan.Phía trước cổng chùa được xây dựng một tháp cao 21m, tháp được xây thành 42 bậc, mỗi bậc là biểu trưng cho trang kinh phật, 42 bậc là 42 trang kinh phật đầu tiên lưu truyền vào thế kỉ 2 ở Việt Nam. Tháp này được xây bằng gạch men màu vàng đỏ, cao vút lên trời, đỉnh tháp có 3 búp sen tỏa ra 3 hướng. Lư hương được đặt dưới chân tháp là chiếc lư đồng Tứ Linh (Long, Ly, Quy, Phụng).


    Cổng chùa lại được điêu khắc hình lân và 4 chữ “Niết Bàn Tịnh Xá”, hai bên cổng chùa đặt 2 pho tượng “Thần Thiện” và “Thần Ác”, thể hiện sự tôn nghiêm và thành kính nơi cửa Phật. Bước vào chùa, bạn sẽ tận hưởng một không gian thanh bình và yên tĩnh với vườn hoa Sala theo cảnh Đức Phật nhập Niết Bàn. Khu Chánh điện đặt bức tượng “Phật nằm” dài 12m, có ý nghĩa tượng trưng cho “Thập Nhị Nhân Duyên”, bức tượng được đặt cao 2,5m, trước đó đặt hình tượng đồ đệ của Phật Thích Ca đang chứng kiến Ngài nhập điện. Một chiếc lư đồng Tứ Linh nữa lại được đặt ở trước chánh điện, nhưng chiếc lư đồng này đặc biệt ở chỗ nó được một nghệ nhân ở Bến Tre dày công lao động trong 2 năm để gửi tặng nhà chùa năm 1971. Ở hai bên lư hương là hai tòa tháp cao 5m, tháp bên phải đặt tượng Phật Dược Sư, tháp bên trái đặt Phật A Di Đà. Phía Hậu điện, chùa dùng làm nơi thờ Phật Thích Ca và các vị tổ có công truyền bá Đạo Phật. Tầng 2 của Hậu điện đặt một chiếc thuyền Bát Nhã dài 12m, chiếc thuyền rồng này có ý nghĩa cứu vớt con người ra khỏi khổ ải, đưa họ đến chốn vĩnh cửu. Đi qua thuyền Bát Nhã, bạn sẽ điện thờ Phật Quan Âm Bồ Tát với hình ảnh hiền hòa đang cứu vớt chúng sinh khỏi kiếp nạn bệnh tật.


    Khoảng sân lầu 3 của chùa Niết Bàn Tịnh Xá ngoài thuyền Bát Nhã còn có một lầu chuông, thiết kế vuông vắn, đỉnh đắp nổi hình rồng, trong đó đặt một quả đại hồng chung cao 2,8m, nặng 3,5 tấn.


    Địa chỉ: Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Cổng vào tịnh xá
    Cổng vào tịnh xá
    Chánh điện là nơi Phật nhập niết bàn
    Chánh điện là nơi Phật nhập niết bàn
  5. Thích Ca Phật Đài được nhiều người biết đến không chỉ là một quần thể về kiến trúc Phật giáo có quy mô lớn, mà còn được xem như một điểm tham quan du lịch và tín ngưỡng thu hút nhiều du khách ở nơi xa đến tham quan tại thành phố Vũng Tàu.


    Thích Ca Phật Đài được ví như một vầng trăng khuyết và được chia làm ba cấp theo hình tháp, chiều cao từ 3-9m tính từ mực nước biển: Cấp 1 gồm có Tam quan và khu vực trồng hoa. Cấp 2 gồm có khu nhà mát và khu vực dùng để trưng bày truyền thống. Cấp 3 gồm có Thiền Lâm tự và Phật tích. Tại đây còn bao gồm một số công trình kiến trúc và điêu khắc khác như hệ thống các tượng đài lớn nhỏ, đặc biệt là tượng Kim Phật Tổ có chiều cao lên đến trên 10m và 16 viên xá lợi của Đức Phật.


    Thích Ca Phật Đài tại Vũng Tàu có diện tích lên đến hơn 5ha và là nơi tái hiện lại những sự tích về cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa, sinh động đã góp phần khiến Thích Ca Phật Đài trở thành danh thắng đẹp, chứa đựng những giá trị về văn hóa, lịch sử và tôn giáo tại Việt Nam.


    Vào năm 1957, Ông Lê Quang Vinh là một công chức thời Pháp thuộc xây dựng một ngôi chùa tại chân Núi Lớn để ngồi thiền và tu hành, chùa có tên là Thiền Lâm Tự. Vào năm 1962, Vì nhận thấy Thiền Lâm Tự có vị trí tọa lạc giữa vùng khung cảnh thiên nhiên đẹp và thiêng, giao thông lại thuận tiện nên Giáo Hội phật giáo Việt Nam đã thiết lập đồ án và trùng tu, xây dựng Thiền Lâm Tự thành Thích Ca Phật Đài.– Năm 1989 chùa Thích Ca Phật Đài đã vinh dự được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là một di tích cấp Quốc gia.


    Địa chỉ: Số 608 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Phật Thích Ca
    Phật Thích Ca
    Đường lên viếng cảnh Phật
    Đường lên viếng cảnh Phật
  6. Tại thành phố Vũng Tàu cũng có một đền thờ để tưởng nhớ đến Ông. Điều này cho thấy, ở đây cũng như ở nhiều nơi khác trên đất nước Việt Nam, người ta thờ Trần Hưng Đạo không đơn thuần vì ông là vị tướng tài, mà vì ông là hiển Thánh, đã trở thành một vị Thánh trong tâm thức người dân Việt.


    Đền thờ Đức thánh Trần là một địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng không chỉ riêng ở Vũng Tàu mà còn ở nhiều địa phương khác trên khắp đất nước. Người ta thờ Trần Hưng Đạo không chỉ đơn thuần vì ông là một vị tướng tài mà còn là một vị Thánh trong tâm thức người dân Việt.


    Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo được tổ chức tại đền thờ vào 20/8 âm lịch hàng năm. Từ lâu, lễ giỗ không còn bó hẹp trong cộng đồng địa phương mà đã trở thành lễ hội thu hút nhiều khách thập phương trên cả nước. Không chỉ vậy, các hoạt động diễn ra trong lễ hội còn là dịp để giáo dục các thế hệ nối tiếp nhau về lòng yêu nước và tự hào dân tộc.

    Địa chỉ: 68 Hạ Long, Phường 2, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Cổng tam quan phía trước đền
    Cổng tam quan phía trước đền
    Tượng Đức Thánh Trần trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Vũng Tàu
    Tượng Đức Thánh Trần trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Vũng Tàu
  7. Đình Thắng Tam Vũng Tàu là nơi thờ ba người cai đội của cụm dân cư làng Phước Thắng – hình thành để bảo vệ thương thuyền của người Việt theo sắc lệnh của vua Gia Long. Nơi đây đã chứng kiến bao cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân làng Phước Thắng, và cũng là một di tích lịch sử quý báu của dân tộc Việt Nam.


    Khu di tích Đình thần Thắng Tam còn bao gồm cả Lăng Ông Nam Hải và Miếu Bà Ngũ Hành cũng là hai ngôi miếu thờ mang nhiều giá trị lịch sử của dân tộc. Cũng bởi vậy mà người dân nơi đây rất tin vào sự linh thiêng của nơi đây, đặc biệt là những người đi biển, họ thường xuyên đến Đình để cầu mong sự bình an, thuận lợi cho bản thân và gia đình. Đình Thắng Tam được vốn được xây dựng từ đời vua Minh Mạng nhưng hết sức đơn sơ, chỉ đơn giản là một ngôi nhà tranh vách lá bình thường. Mãi đến năm 1835, đình mới bắt đầu được lợp ngói và đến 1965, được trùng tu xây dựng hoàn thiện và kiên cố cho tới ngày nay. Năm 1991, cụm kiến trúc đình Thắng Tam ở Vũng Tàu đã được bộ Văn Hóa và Thông Tin công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.


    Lối kiến trúc đậm chất cổ xưa cùng các đường trạm khắc tinh xảo trên đòn tay, vì kèo, cột, đòn giông sẽ khiến du khách vô cùng ấn tượng, đặc biệt là các du khách nước ngoài khi đến tham quan đình thần Thắng Tam Vũng Tàu. Mái của ngôi miếu thờ các vị tiền hiền và miếu Bà Ngũ Hành được lợp bằng ngói âm dương và có biểu tượng “Lưỡng long chầu nguyệt” được làm nổi vô cùng công phu. Các đồ lễ vật và nội thất trong đền thờ đều được sơn son thiếp vàng tinh xảo và lộng lẫy. Đặc biệt tại Lăng Ông Nam Hải còn được trưng bày bộ xương đầu cá Ông khổng lồ dài hơn 12m và được phát hiện cách đây hơn 100 năm.


    Vào những ngày lễ, rằm, hoặc khi chuẩn bị diễn ra việc gì quan trọng, người dân nơi đây đều đến đền thờ để cúng bái, thắp hương và cầu xin sự may mắn, thuận lợi, nhất là khi ngư dân chuẩn bị ra biển. Riêng vào các mùa lễ hội lớn là cầu an ( diễn ra từ 17 đến 20/2 âm lịch), lễ hội Nghinh Ông (từ 16 đến ngày 18/8 âm lịch) và lễ hội miếu Bà (bắt đầu từ 16 đến 18/10 âm lịch thì lượng khách du lịch sẽ đổ về đây vô cùng đông đúc. Vào những ngày rằm lớn trong năm, những người con của đất biển Vũng Tàu và các du khách sẽ cùng nhau hành hương đi viếng Miếu Bà. Các nghi lễ khi hành hương vô cùng độc đáo và thú vị như phải đợi thủy triều xuống, phải đi chân trần trên đá đã thu hút rất nhiều lượng khách đổ về đây để trải nghiệm cũng như cầu mong sự bình an.


    Địa chỉ: 77A đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Di tích đình thần Thắng Tam
    Di tích đình thần Thắng Tam
    Đình thần Thắng Tam
    Đình thần Thắng Tam
  8. Chùa Quan Âm Nam Hải nằm trên đường Trần Phú, tĩnh lặng nhìn xuống Bãi Dâu sóng vỗ rì rào. Nổi bật giữa khung cảnh chùa là tượng Phật Bà Quan Âm cao 16m đứng trên tòa sen trắng. Chùa Quan Âm Nam Hải chỉ là một ngôi chùa nhỏ được xây dựng vào năm 1976, nhưng nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm cao 16m.


    Bức tượng làm theo hình tượng một phụ nữ hiền hòa, đức độ, mặt hướng ra biển, tay cầm bình Cam Lồ để ban phát từ bi cho tạo hóa chúng sinh. Hàng ngày chùa thu hút được rất nhiều du khách đến cúng viếng, đặc biệt là vào các ngày 6/6, 6/9 và rằm tháng 7. Đứng dưới chân bức tượng Phật bà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng từ trên cao Bãi Dâu xanh ngắt, sóng biển xô bờ từng đợt. Chính điện chùa Quán Thế Âm là một tòa nhà rộng lớn, chiều ngang dài 25 mét, cao 13 mét và sâu 23 mét. Kiến trúc đơn giản nhưng mỹ thuật với những bức tường và chiếc cột được trạm khắc chữ Hán, những phù điêu và bức tranh về các vị Phật, bồ tát nhiều màu sắc rất cầu kỳ, đẹp mắt.


    Có dịp đến Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Quan Âm Nam Hải, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.


    Địa chỉ: 112 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Quan Âm trông ra biển Nam Hải
    Quan Âm trông ra biển Nam Hải
    Khoảng sân vườn rộng rãi bên trong khuôn viên chùa
    Khoảng sân vườn rộng rãi bên trong khuôn viên chùa
  9. Ấp Bà Trao, xã đảo Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh (Bà Rịa Vũng Tàu) từ lâu nổi tiếng với di tích Nhà Lớn, hay còn gọi là đền ông Trần… Nét độc đáo của làng này là những người đàn ông trong làng đều để tóc dài cuộn trên đầu, đi chân trần bởi người khai sơn ra vùng này từng có thói quen như vậy.


    Diện tích toàn bộ khuôn viên rộng khoảng 2ha, riêng phần thờ và các nhà dài rộng trên 2.000 mét vuông. Ngoài khuôn điện thờ, những ngôi nhà dài 50 mét được làm bằng gỗ quý lợp ngói, tất cả mang lối kiến trúc cổ. Tất cả được xây dựng từ khoảng năm 1900 đến 1929. Nhờ kiến trúc độc đáo, nơi đây từ lâu trở thành điểm tham quan dành cho du khách khắp nơi gần xa. Dân làng Long Sơn rất vui và tự hào. Nét độc đáo nữa là dù đón lượng lớn du khách nhưng tuyệt nhiên không có điểm bán vé và không cả thùng quyên góp công đức như thường thấy nhiều điểm du lịch tâm linh và thờ tự khác. Du khách đến đây gặp bữa trưa sẽ được dân Long Sơn mời cơm mà không phải ra quán xá.


    Được nhiều thế hệ kính thờ, nhưng đền ông Trần nhưng không có sư sãi trù trì. Chỉ có bà Lê Thị Kiềm, 72 tuổi, cháu gọi người sáng lập và xây dựng nhà dài bằng ông cố trông nom. Bà Kiềm tâm sự: “Ở đây, ngày bình thường có khoảng 150 đến 500 người tham quan; những tháng cao điểm, hoặc dịp lễ lạt có khi đến hàng ngàn người. Du khách đến tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa của di tích, cũng có người đến thăm chơi, cầu nguyện những gì họ đặt niềm tin".


    Địa chỉ: sườn phía Đông Núi Nứa, thuộc xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu

    Lối vào đền ông Trần
    Lối vào đền ông Trần
    Một góc quần thể nhà lớn Long Sơn
    Một góc quần thể nhà lớn Long Sơn
  10. Cách đất liền không xa, chỉ khoảng 10-15 phút đi bộ, khách du lịch đã có thể đặt chân đến đảo Hòn Bà. Một hòn đảo im lìm nằm giữa sóng và gió biển, được bao phủ bởi màu xanh của nhiều loài cây cùng sự yên bình hiếm có của không gian cảnh vật. Trên đảo, ngoài những địa điểm không thể bỏ qua như căn nhà gỗ của bác sĩ yersin thì một địa điểm không thể bỏ qua đó là Miếu Hòn Bà.


    Lịch sử còn ghi chép lại cho thấy Miếu Hòn Bà được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 bởi một người gốc miền Trung Nam tiến tên là Hồ Quang Minh. Sau đó, thời kỳ thực dân Pháp xâm lược, một sĩ quan người Pháp đã bắn 3 viên đạn nhưng chỉ trúng 1 viên vào góc Miếu nên người dân địa phương còn gọi là Miếu Ba Viên Đạn. Về sau, viên sĩ quan này bị chết do bất cẩn khi dùng súng tại đây nên người Pháp từng gọi miếu theo tên của người này – Miếu Archinard.


    Năm 1971, Miếu Hòn Bà ở Vũng Tàu được người dân tu sửa lần đầu bởi một người gốc Trà Vinh nhưng đến đây lập nghiệp. Thời kỳ cách mạng, miếu Hòn Bà là nơi các chiến sĩ họp bàn nhiệm vụ bí mật phục vụ sự nghiệp giành chính quyền và giải phóng đất nước. Hiện nay, trong miếu vẫn có một đường hầm là minh chứng lịch sử cho những hoạt động yêu nước thời kỳ kháng chiến.


    Miếu Hòn Bà Vũng Tàu là một địa điểm du lịch tâm linh mà bạn nên ghé thăm khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Bạn sẽ hiểu hơn về tôn giáo, kiến trúc và đắm mình vào thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.


    Địa chỉ: dốc Nghinh Phong, Thùy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu.

    Đảo Hòn Bà nổi lên xanh rì giữa biển
    Đảo Hòn Bà nổi lên xanh rì giữa biển
    Lối đi chính lên đảo
    Lối đi chính lên đảo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy