Top 10 Địa điểm tham quan tại Cần Thơ

Hoài Thương 816 0 Báo lỗi

Cần Thơ là tỉnh thành phát triển trù phú bậc nhất đồng bằng Sông Cửu Long, không chỉ nổi tiếng với hình ảnh người dân mộc mạc, chân chất mà nơi đây còn hấp dẫn ... xem thêm...

  1. Toạ lạc ở vị trí đắc địa, giữa nga ba sông Hậu và sông Cần Thơ thuộc quận Ninh Kiều, gần trung tâm thành phố Cần Thơ, bến Ninh Kiều là một bến sông gần chợ Cần Thơ được hình thành từ thế kỷ thứ 19. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua cho những du khách có dịp đến với thành phố Cần Thơ. Từ bến Ninh Kiều, bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Hậu đỏ nặng phù sa, ngắm những chiếc ghe thuyền do các cô, các chị, các mẹ khua chèo chở những sản vật ra chợ nổi Cái Răng buôn bán. Một nét duyên dáng, nét xưa còn tiếp tục được lưu giữ. Như một biểu tượng của thành phố, Bến Ninh Kiều đẹp như một nàng thơ đã nhẹ nhàng đi vào lòng du khách và người dân trong thành phố. Có thể nói, trong cẩm nang du lịch Cần Thơ, Bến Ninh Kiều luôn được nhắc đến hàng đầu để bất cứ ai đến thành phố này đều không quên một lần dạo bước, thưởng ngoạn cảnh quan nơi đây.


    Được hình thành từ thế kỷ 19, tọa lạc bên bờ sông Hậu hữu tình với bao thăng trầm của lịch sử đã tạo nên bến Ninh Kiều hay công viên Ninh Kiều sầm uất như ngày hôm nay. Đi dạo quanh khu vực này, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản trong chợ đêm, được tham quan ngôi nhà cổ bày bán các món quà lưu niệm hoặc tham gia các hoạt động tại đây. Điểm nhấn đặc biệt của Bến Ninh Kiều chính là Cầu đi bộ và nhà hàng Ninh Kiều trên sông. Cầu đi bộ Cần Thơ bắt qua rạch Khai Luông, nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế phục vụ nhu cầu tản bộ, tham quan du lịch của người dân trong và ngoài thành phố. Nhà hàng thủy tạ Ninh Kiều cũng là một trong những hình ảnh tạo nên chất thơ cho Bến Ninh Kiều, ngồi trên chiếc thuyền lớn được trang trí lộng lẫy, sang trọng; nhâm nhi một tách trà và nghe nhạc hòa vào tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng sẽ đưa du khách vào một thế giới khác - không có phiền muộn, lo âu cho cuộc sống bộn bề.


    Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

    Cầu đi bộ Cần Thơ
    Cầu đi bộ Cần Thơ
    Bến Ninh Kiều
    Bến Ninh Kiều

  2. Cầu Cần Thơ được khởi công xây dựng từ ngày 25 tháng 9 năm 2004, khánh thành vào 24 tháng 4 năm 2010, là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất khu vực Đông Nam Á. Ngày 21 tháng 12 năm 2015, cầu Cần Thơ lắp dàn đèn nghệ thuật với mức đầu tư 30 tỉ đồng. Công trình là điểm nhấn độc đáo về màu sắc, văn hóa, nghệ thuật ngay cửa ngõ đô thị sông nước miền Tây, thu hút du khách trong và ngoài nước. Với số lượng 350 bộ đèn nghệ thuật có công suất lớn phát lên các dây văng sẽ tạo luồng ánh sáng nhiều màu sắc, giúp cầu Cần Thơ lung linh, rực rỡ về đêm. Bạn sẽ cảm nhận trước mắt mình như một bức tranh nhiều màu sắc, hòa cùng dòng xe cộ chạy tấp nập, cầu Cần Thơ không chỉ có giá trị đơn giản là nhịp nối Cần Thơ - Vĩnh Long nữa mà còn là một biểu tượng nghệ thuật, của vẻ đẹp không lẫn vào đâu được.


    Cầu Cần Thơ nắm giữ kỉ lục là cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Toàn tuyến cầu ngoài nhịp cầu chính dài 2,75km còn có các đường dẫn vào cầu với tổng chiều dài đạt 15.85km, chiều cao 175.3m. Cầu Cần Thơ có chiều ngang rộng 23.1m với 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m cùng với 2 lề bộ hành, mỗi lề rộng 2.75m. Cầu Cần Thơ không chỉ đẩy mạnh hoạt động trao đổi buôn bán cũng như vận chuyển hàng hóa giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long mà còn góp phần vào phát triển kinh tế vùng miền, cải thiện đời sống, hỗ trợ nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân. Cây cầu này cũng góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Cần Thơ năng động, hiện đại, ngày càng đổi mới. Đặc biệt hơn, hệ thống đèn chiếu sáng rực rỡ về đêm cùng thiết kế uyển chuyển cũng giúp cho cầu Cần Thơ ghi danh mình vào danh sách những cây cầu đẹp nhất Việt Nam.


    Địa chỉ: Quận Cái Răng, Cần Thơ và thị xã Bình Minh, Vĩnh Long.

    Cầu Cần Thơ bắt qua sông Hậu, nối liền tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ
    Cầu Cần Thơ bắt qua sông Hậu, nối liền tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ
    Cầu Cần Thơ khi lên đèn
    Cầu Cần Thơ khi lên đèn
  3. Làng du lịch Mỹ Khánh là một điểm du lịch sinh thái không chỉ nổi tiếng của Cần Thơ mà cả khu vực miền Tây Nam Bộ. Với diện tích hơn 50.000 m2, Mỹ Khánh hấp dẫn du khách với những vườn cây trái trĩu nặng, những ngôi nhà cổ Nam Bộ, bên cạnh là những ao cá, kênh rạch cùng nhiều hoạt động du lịch thú vị khác. Vì vậy mà Mỹ Khánh được xem như là một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ. Ấn tượng đầu tiên đối với nhiều du khách khi đến Mỹ Khánh đó chính là một khuôn viên xanh rộng lớn tạo cho nơi đây một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn và thú vị bạn có thể tham gia.


    Khu du lịch Mỹ Khánh là một làng quê rất đỗi bình yên và mộc mạc. Đây là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đặc sắc của vùng sông nước miệt vườn miền Tây. Ngoài đặc trưng tiểu cảnh miệt vườn, thì khu du lịch Mỹ Khánh còn thường xuyên trang trí làm mới phong cảnh theo nhiều chủ đề và cập nhật những không gian sống ảo siêu đẹp cho du khách check in chụp hình. Khí hậu quanh năm thuận lợi, đất đai màu mở vì được bù đắp phù sa từ hai dòng sông Tiền và Hậu chảy về, làng du lịch Mỹ Khánh được xem như là một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ, là điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Cần Thơ. Đến đây, bạn được trải nghiệm cuộc sống bình dị của Miền Tây sông nước miệt vườn, tìm hiểu nét văn hóa, truyền thống của người dân Nam Bộ.


    Địa chỉ: Số 335, Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

    Làng du lịch Mỹ Khánh
    Làng du lịch Mỹ Khánh
    Làng du lịch Mỹ Khánh
    Làng du lịch Mỹ Khánh
  4. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ là điểm đến thú vị tiếp theo cho du khách. Vừa đặt chân đến đây, du khách đã được thấy ngay nhiều nét kiến trúc độc đáo. Cổng chính của thiền viện là những vòm mái vuốt cong với hình đầu rồng cách điệu, cửa làm bằng gỗ quý sơn màu nâu bóng loáng. Hai bên cổng đặt 2 bức tượng cao thếp vàng, bên trái là tượng Vi Đà Hộ Pháp (Ông Thiện) bảo vệ ngôi Tam Bảo; bên phải là tượng Tiêu Diện Đại Sĩ (Ông Ác) chuyên hàng phục quỷ yêu, cứu độ chúng sinh. Phía sau cánh cổng là khoảng sân gạch vô cùng rộng lớn, cảnh quan được bài trí cân đối khiến du khách cảm nhận ngay được sự thoáng đãng của chốn thanh tịnh. Hai bên là hai nhà thủy tạ nổi trên mặt hồ tròn tươi thắm sắc màu của những bông hoa súng. Chiếc cầu đỏ sẽ dẫn du khách vào nhà thủy tạ để chiêm ngưỡng bức tượng đặt trong đó. Ở nhà thủy tạ bên phải là tượng Phật Di Lặc bằng gỗ nâu còn nhà thủy tạ bên phải là tượng thờ Phật Bà Quán Âm bằng đá trắng cao tới 2m.


    Với tất cả những nét đặc sắc kể trên, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xem là một trong những công trình nghệ thuật độc đáo của đất Tây Đô. Không chỉ có vậy, thiền viện được xây dựng trên mảnh đất Cần Thơ vốn là trung tâm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm đáp ứng mong muốn khôi phục và phát triển Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. Chính vì thế thiền viện Trúc Lâm Phương Nam còn mang giá trị văn hóa tâm linh vô cùng ý nghĩa. Đến thăm thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là tìm về với không gian của cõi tĩnh, tâm hồn được gột sạch mọi bụi bặm của trần thế. Ở đây bạn sẽ được học về những triết lý sống đơn giản nhất từ nhà Phật mà vô cùng sâu sắc. Bước vào thiền viện có cảm giác như bước vào một thế giới khác, nơi mà mọi thứ xô bồ không tồn tại, chỉ có những tấm lòng thanh khiết hướng về cửa Phật.


    Địa chỉ: Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

    Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
    Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
    Tượng Phật Thích Ca bằng đồng mạ vàng, cao 2 mét, nặng 3,5 tấn
    Tượng Phật Thích Ca bằng đồng mạ vàng, cao 2 mét, nặng 3,5 tấn
  5. Nhắc đến nét văn hóa rất đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long, không thể không nhắc đến chợ nổi, một loại hình chợ độc đáo mà có lẽ không miền nào khác trên đất nước ta có được. Trong đó chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là khu chợ sầm uất, tiêu biểu nhất, đã được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh Quốc bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới, trang web du lịch nổi tiếng Youramazingplaces cũng bình chọn là một trong năm chợ nổi đẹp, thú vị nhất khu vực Châu Á. Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, thuộc quận Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ - thủ phủ của Tây Đô cũ).


    Xuất phát từ lúc 4 giờ sáng tại Bến Ninh Kiều sẽ thấy được những chiếc thuyền con con lướt trên sóng chở những du khách ra chợ nổi. Phải đi từ lúc 4 giờ sáng vì Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Những loại hàng hóa được bày bán trên ghe, thường thì mỗi ghe sẽ chuyên bán một loại mặt hàng. Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây xào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe có - những chiếc ghe như vậy thường được gọi là "ghe bẹo". Không chỉ giữ gìn được nét đẹp văn hóa vùng sông nước, ngày nay chợ nổi như một điểm du lịch hấp dẫn mà du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài rất thích khám phá và trải nghiệm. Cứ năm chiếc xuồng vào chợ thì có đến bốn chiếc chở người ngoại quốc, họ tỏ ra hiếu kì và thích thú từ khung cảnh đến con người miền sông nước, thậm chí đến cả câu rao hàng ngọt như “mía lùi” của những cô gái Tây Đô.


    Địa chỉ: Quận Cái Răng, Cần Thơ.

    Khung cảnh chợ nổi Cái Răng
    Khung cảnh chợ nổi Cái Răng
    Những cô gái Tây Đô
    Những cô gái Tây Đô
  6. Chùa Ông là một trong những ngôi chùa cổ ở Cần Thơ thể hiện nét văn hóa độc đáo của người Hoa. Với đường lối kiến trúc tinh tế, hoa văn mang đậm nét văn hóa Trung Quốc đặc sắc. Vẻ đẹp của ngôi chùa vẫn còn trường tồn theo thời gian, xứng danh là một ngôi chùa đẹp ở miền Tây Nam Bộ trở thành điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ. Khi du lịch Cần Thơ đến Chùa Ông bạn có thể cảm nhận không gian thật linh thiêng và thành tâm cầu bình an và hạnh phúc cho những người thân yêu. Chùa Ông tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc địa phận phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Tên gốc của ngôi chùa là Quảng Triệu Hội Quán - hội quán của người Hoa tại hai phủ là Quảng Châu và Triệu Khánh, thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc là nơi thờ phượng, giao lưu, gặp gỡ đồng hương, giúp nhau làm ăn để an cư lạc nghiệp ở vùng đất mới.


    Chùa Ông bắt đầu xây dựng vào năm 1894, đến năm 1896 hoàn thành. Không giống với một số ngôi chùa Hoa khác, Chùa Ông Cần Thơ không có tấm bia dùng để ký ghi tên những người đã khởi công xây dựng chùa, niên đại hoàn thành, nhưng tại các mảng được chạm khắc gỗ, hay đôi liễn bình phong, trên lư hương đều có ghi rõ họ tên tác giả, những ai ủng hộ và năm được thực hiện. Nói về cái tên Chùa Ông, người dân nơi đây quen gọi như thế vì trong chùa, ngay tại chính điện thờ Quan Thánh Đế Quân, tức là Quan Công một danh tướng thời Tam Quốc. Một số người dân lại quen gọi là Chùa Bà, bởi vì nơi đây cũng thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, Phật Bà Quan Thế Âm, hai vị Phật bà cứu khổ, cứu nạn trong tâm thức người Hoa. Chùa Ông còn có ý nghĩa to lớn trong việc làm đa dạng phong phú thêm văn hóa tôn giáo người Việt, tạo ra môi trường giao thoa với các tôn giáo, tín ngưỡng bản địa.


    Địa chỉ: Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

    Chùa Ông
    Chùa Ông
    Chùa Ông
    Chùa Ông
  7. Vườn trái cây Ba Láng cách trung tâm thành phố Cần Thơ 9km - trên quốc lộ 1A theo hướng Sóc Trăng đến cầu Cái Răng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được hòa mình cùng với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, tự tay hái quả để thưởng thức mà không lo gì về vấn đề vệ sinh thực phẩm, nếu du khách muốn nghỉ đêm thì ở đây cũng có những khu nhà nghỉ nhỏ xinh nằm thấp thoáng dưới những bóng cây xanh rợp mát, với giá cả bình dân. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức món ăn tinh thần đặc trưng của miền Tây Nam Bộ chính là "Đờn ca tài tử". Một loại hình tham quan gần gũi với thiên nhiên, tránh được những bộ bề của cuộc sống thị thành quả là một loại hình du lịch cần được nhân rộng và phát triển.


    Cần Thơ được thiên nhiên ưu ái có khí hậu quanh năm thuận lợi, đất đai phù sa màu mỡ, nên có những vườn trái cây trĩu quả, ngọt thơm. Trong các điểm du lịch miệt vườn của Cần Thơ thì miệt vườn trái cây Phong Điền là điểm đến nổi bật nhất. Du lịch Phong Điền Cần Thơ nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái hấp dẫn và vô số vườn cây gia đình luôn sẵn sàng chào đón du khách. Phong Điền được mệnh danh là xứ sở của miệt vườn trái cây, trải qua hơn 100 năm khai phá, bằng kinh nghiệm và tình yêu lao động, người dân huyện Phong Điền đã tạo dựng một vùng bạt ngàn những vườn cây ăn quả đặc sản, nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài nước. Vẻ đẹp bình dị của Phong Điền mang đậm chất miền Tây sẽ đem lại những trải nghiệm mới lạ giúp du khách có một chuyến vui chơi thoải mái. Đến đây ai cũng cảm thấy vô cùng dễ chịu khi được thư giãn trong khung cảnh thơ mộng của miệt vườn trái cây. Điểm nhấn quan trọng nhất ở đây chính sự hồn hậu, mến khách của các lão nông tri điền.


    Địa chỉ: Quận Cái Răng và Phong Điền, Cần Thơ.

    Vườn trái cây Ba Láng
    Vườn trái cây Ba Láng
    Vườn trái cây Phong Điền
    Vườn trái cây Phong Điền
  8. Có dịp đi du Lịch Cần Thơ sau khi tham quan chợ nổi Cái Răng, dạo bộ bến Ninh Kiều, thưởng thức trái cây, ẩm thực miệt vườn… du khách nhớ đến thăm những ngôi nhà cổ mang đậm dấu ấn văn hóa miền Tây. Trong đó nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ được đánh giá là đẹp nhất xứ Tây Đô đã có trên 100 năm tuổi, được dùng làm bối cảnh của nhiều phim nổi tiếng. Nhà cổ Bình Thủy tọa lạc tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ là điếm đến không thể thiếu với bất kì ai dù đặt tour Cần Thơ hay đi tự tức. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương. Căn nhà cổ này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay, có giá trị lớn trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ. Nhà cổ Bình Thủy đã được bộ văn hóa, thể thao và du lịch công nhận là di tích, kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.


    Chủ nhân ngôi nhà là ông Dương Chấn Kỷ - một thương gia trí thức giàu có, đồng thời cũng là điền chủ có óc mỹ thuật. Ông rất thích tìm tòi cái mới, lạ của trào lưu Tây phương đang thịnh hành, đặc biệt trong lĩnh vực kiến trúc. Chính vì vậy, du khách có thể nhận thấy ngôi nhà theo phong cách kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp sang trọng. Đặc biệt hơn cả là ngôi nhà mang đậm dấu ấn phong thủy rõ nét của người phương Đông, tạo nên một không gian hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây. Ngôi nhà được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 6.000 m2 theo hướng Đông Tây với nền nhà cao hơn 1m so với sân vườn. Khu nhà được bao bọc bởi cây cảnh được cắt tỉa chu đáo, hoa nở rộ bốn mùa. Khiến cho ngôi nhà vừa mang nét hoài cổ kính đáo vừa sống động, thơ mộng và tươi mới.


    Địa chỉ: Số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ.

    Nhà cổ Bình Thủy
    Nhà cổ Bình Thủy
    Nhà cổ Bình Thủy
    Nhà cổ Bình Thủy
  9. Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí, du lịch hấp dẫn cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ. Bên cạnh chức năng trao đổi hàng hoá, tại đây còn có các dịch vụ ẩm thực, giải trí... Do quy mô hoạt động và tầm quan trọng đối với khu vực nên chợ Tây Đô là một trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ. Chợ đêm hiện nay có kiến trúc hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh và mang đậm phong cách Nam Bộ. Chợ được chia theo từng gian hàng rất khoa học, thông thoáng, gọn gàng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Ðường đi lối lại trong chợ được nhựa hóa và thoáng rộng.


    Các sản phẩm tại chợ đêm Tây Ðô rất phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu của cư dân và du khách trong việc lựa chọn sản phẩm. Ngoài mục đích phục vụ mua bán hàng hóa, chợ đêm Tây Ðô cũng có những dịch vụ giải trí mới, hiện đại như: trò chơi điện tử, sân khấu ca nhạc ngoài trời và các chương trình vui chơi khác. Ðến chợ đêm Tây Ðô, du khách sẽ có một chuyến du lịch thú vị. Bức tranh tổng hợp này đã phác hoạ chân thực cuộc sống, sinh hoạt của cư dân vùng hạ nguồn sông Mê Kông nổi tiếng này. Khung cảnh chợ đêm Tây Đô ồn ào và náo nhiệt còn là nơi chụp ảnh check - in vô cùng lý tưởng. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh bên các gian hàng cùng với người bán hàng. Càng về đêm, nhiệt độ ở Cần Thơ càng lạnh nhưng không khí sôi động, hấp dẫn ở chợ đêm Cần Thơ khiến du khách đi dạo mà quên cả lối về.


    Địa chỉ: Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

    Khung cảnh chợ đêm
    Khung cảnh chợ đêm
    Một góc chợ đêm Tây Đô
    Một góc chợ đêm Tây Đô
  10. Vườn cò Bằng Lăng cách Thành phố Cần Thơ khoảng 60km, đi theo Quốc Lộ 91, qua khỏi huyện Ô Môn, đến huyện Thốt Nốt đến cầu Bằng Lăng. Chủ nhân của khu vườn độc đáo này là một nông dân Nam Bộ chính hiệu, ông Nguyễn Ngọc Thuyền còn gọi là ông Bảy cò cho biết, khoảng tháng 1/1983, bỗng dưng một đàn cò ma, loại cò nhỏ, mình đen, cánh màu xám trắng tiệp với màu lá cây đông tới hàng trăm con bay về đậu kín một góc vườn. Ít lâu sau chúng đột ngột bỏ đi cả đàn, phải đến gần một năm sau mới thấy chúng quay trở lại và lần này chúng kéo theo đám bạn mới tính ra đến gần chục loại cò với đủ các kích cỡ và số lượng ước tới cả chục nghìn con. Lần này chúng định cư luôn tại đây và sinh sôi nảy nở đông hơn. Cò thường đi kiếm ăn theo từng cặp, có lúc thì đi theo đàn. Quanh năm cò tự đi kiếm ăn, nhưng vào mùa khô hạn, ông chủ vườn Bảy Cò phải cho ăn phụ thêm hàng ngày.


    Khu vườn nay đã rộng 15 công và tất cả những bụi tre, ô môi trong vườn từ lâu đã được xem là nhà của chúng. Mỗi năm, ông còn sửa sang lại “nhà cửa” cho chúng ở, vét sâu thêm các mương rạch, thả thêm cá, ốc, trồng thêm cây xanh cho mát mẻ. Cũng như con người, đất lành thì chim đậu. Thời gian tham quan thích hợp nhất là lúc 6h - 7h sáng từng đàn cò rời khỏi những ngọn cây bay trắng cả một vùng tỏa đi khắp nơi và đến chiều khoảng 17h - 18h chúng lại bay về tổ làm xáo động cả khu vườn. Vườn cò Bằng Lăng là địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai thích tìm hiểu về thiên nhiên, thích khung cảnh một vùng quê thanh bình với đồng lúa, vườn tre, vườn trúc xanh mướt với cánh cò bay lả. Hãy đến và cảm nhận bạn nhé!


    Địa chỉ: Thới Thuận, Thốt Nốt, Cần Thơ.

    Vườn cò Bằng Lăng
    Vườn cò Bằng Lăng
    Vườn cò Bằng Lăng
    Vườn cò Bằng Lăng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy