Top 10 Địa điểm tham quan miễn phí ở TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Mẫn Trần 391 0 Báo lỗi

Nằm trên Cao nguyên Lâm Viên với không khí quanh năm se lạnh, được ví là "tiểu Paris", Đà Lạt chính là thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch được nhiều du khách ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ Âm Phủ

    Vào những năm 70 của thế kỉ 20, tại trung tâm thành phố Đà Lạt bắt đầu hình thành một chợ rau tự phát về đêm. Những nhà nào có vườn rau, vào mùa thu sau khi thu hoạch, sẽ gánh rau củ đến chợ bán. Những năm sau đó, dịch vụ xe ngựa nhận chở rau trở nên thịnh hành. Thời điểm đó, dân số Đà Lạt thưa thớt, sương mù về đêm dày đặc, khắp chở chỉ le lói những ánh đèn dầu của tiểu thương. Dòng người di chuyển mờ ảo dưới làn sương, tạo nên một khung cảnh huyền bí, khiến người dân Đà Lạt không khỏi cảm thán mà đặt cho cái tên chợ Âm Phủ (hay còn gọi là chợ đêm Đà Lạt)


    Chợ Âm Phủ là nơi du khách thả hồn và hòa mình với không khí se lạnh của phố núi về đêm. Chợ họp từ 7 - 8 giờ tối cho đến tận 3 - 4 giờ sáng. Khách đến chợ có đa dạng kiểu người, không phân biệt ai cả, chỉ cần là những người muốn tận hưởng một không gian phố chợ náo nhiệt, đông đúc buổi đêm.


    Đà Lạt vốn là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, cũng vì thế mà xét về các món ăn đặc sản ở chợ thì không thể chê được. Tại chợ Âm Phủ, bạn có thể tìm thấy rất nhiều gian hàng kinh doanh quà lưu niệm tại chợ, cam kết bán đúng giá, là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn tìm mua những món quà lưu niệm đặc trưng của Đà Lạt.


    Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

      Chợ Âm Phủ
      Chợ Âm Phủ
      Chợ Âm Phủ
      Chợ Âm Phủ

    • Top 2

      Nhà thờ Con Gà

      Tên chính thức của nhà thờ Con Gà là nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari, là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa do người Pháp để lại, là một nhà thờ một công trình tôn giáo lớn nhất ở Đà Lạt. Khi đến tham quan nhà thờ này, bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quan của nhà thờ, biết thêm về lối kiến trúc Pháp thời xưa. Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn, đó là biểu tượng của nước Pháp, biểu tượng của sự sám hối.


      Nhà thờ Con Gà là một trong những công trình còn sót lại của Đà Lạt mang kiến trúc theo kiểu Roman, mang một lối phong cách Châu Âu. Nhà thờ được thiết kế tổng thể theo một hình chữ thập với chiều dài là 65m và chiều rộng là 14m, nơi cao nhất của nhà thờ là tháp chuông cao tới 47m. Cột thu lôi của nhà thờ có đế bầu tròn hình con gà và chữ thập chỉ bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.


      Người dân bản xứ cho rằng con gà là đài dự báo thời tiết rất hiện đại, con gà quay chiều nào là gió mưa, là nắng lên. Thực ra vì con gà ở trên cao, để phòng gió tạt gãy đổ, người ta đã thiết kế cho nó quay theo hướng gió và thế là gió hướng nào thì con gà quay hướng ấy. Bạn có thể đến tham quan miễn phí mà không cần tốn bất kì khoản chi phí nào.


      Địa chỉ: 17 Trần Phú, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

        Nhà thờ Con Gà
        Nhà thờ Con Gà
        Nhà thờ Con Gà
        Nhà thờ Con Gà
      • Top 3

        Trại Mát

        Trại Mát được mệnh danh là nơi "săn mây" tuyệt vời, với không khí se se lạnh vào sáng sớm, những làn mây mỏng phủ khắp trời, bạn có thể cảm nhận được cảm giác dễ chịu, sảng khoái, tựa như đang bay trên mây. Không quá ồn ào náo nhiệt như các địa điểm du lịch khác, Trại Mát hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên thơ mộng và không gian yên bình của vùng ngoại ô thành phố.


        Đến với Trại Mát, bạn sẽ được thả mình giữa những làn mây và hít thở không khí trong lành của vùng quê yên bình. Hòa mình vào thiên nhiên chính là những giây phút thư thái để tạm thời quên đi những vất vả, lo toan trong cuộc sống hàng ngày.


        Thời gian lí tưởng để xuất phát tới Trại Mát là 5 giờ sáng, trời lúc ấy khá nhiều mây và bạn có thể di chuyển bằng xe máy, hoặc ô tô. Đứng trên cao nguyên cao ngất, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm và thanh bình với không khí trong lành và một cánh đồng hoa nằm ngay dưới chân bạn.


        Địa chỉ: Phường 11, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

          Trại Mát
          Trại Mát
          Trại Mát
          Trại Mát
        • Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là do kiến trúc sư người Pháp thiết kế và cũng do người Pháp thi công, xây dựng. Trường hoàn thành vào năm 1927 với tên gọi đầu tiên là Petit Lycée Dalat. Các vật liệu xây dựng đều là từ Châu Âu vận chuyển sang Việt Nam, chính vì thế trường có thiết kế kiến trúc hoàn toàn khác biệt so với những ngôi trường khác.


          Hình dáng cong của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt chính là nét lôi cuốn đặc biệt. Gạch xây tường là gạch trần đỏ được vận chuyển từ Pháp sang. Tháp chuông độc đáo của trường cũng chính là điểm nổi bật nhất. Trải qua gần 100 năm, ngôi trường bị hư hại một số chỗ nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của mình.


          Nhiều người so sánh vẻ đẹp ở trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt không khác khuôn viên của một đại học ở châu Âu. Hằng năm có rất nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới, hay những bạn trẻ đến để chụp ảnh lưu niệm. Sự tráng lệ, cổ kính mà lại rất sáng trọng, hấp dẫn, khiến cho ngôi trường vẫn luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong suốt nhiều năm qua.


          Địa chỉ: 109 Yersin, Phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

            Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
            Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
            Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
            Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
          • Top 5

            Hồ Tuyền Lâm

            Đến với Đà Lạt du lịch thì chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Tuyền Lâm bởi khung cảnh êm đềm và hữu tình của nơi đây. Hồ Tuyền Lâm là một trong những khu du lịch sinh thái mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt. Địa điểm này nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt.


            Hồ Tuyền Lâm có diện tích mặt nước khoảng 350ha, được tạo nên bởi dòng suối Tía, mang đến cho bạn không cảm giác khoan khoái, thanh bình với khí trời trong lành tươi mát. Vào ngày 15/2/2017, hồ Tuyền Lâm đã được công nhận là thắng cảnh Quốc Gia. Hồ là sự kết hợp phong phú giữa khí hậu se lạnh, rừng núi xanh mướt, hồ và suối trong xanh cùng thác đổ.


            Đến Hồ Tuyền Lâm, bạn có thể đi thuyền hay ca nô để du ngoạn bờ hồ, thả hồn vào một khung cảnh yên tĩnh động lòng người; tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, tản bộ, leo núi, câu cá, thăm căn cứ cách mạng, tham gia lễ hội tín ngưỡng và các hoạt động thể thao,… Đến hồ vào buổi sáng sẽ có ánh nắng đẹp, thích hợp cho các hoạt động vui chơi và chụp ảnh.


            Địa chỉ: Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

            Hồ Tuyền Lâm
            Hồ Tuyền Lâm
            Hồ Tuyền Lâm
            Hồ Tuyền Lâm
          • Top 6

            Thiền Viện Trúc Lâm

            Thiền Viện Trúc Lâm là ngôi thiền viện theo dòng phái Trúc Lâm Yên Tử, là ngôi thiền viên lớn nhất Việt Nam, tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về hướng Nam. Thiền Viện Trúc Lâm là một thiền viện đào tạo về Phật Giáo, được xây dựng ngay cạnh Hồ Tuyền Lâm. Thiền viện có hai khu chính là nội viện tăng và nội viện ni.


            Thiền Viện Trúc Lâm được xây dựng vô cùng công phu và tỉ mỉ, các họa tiết được chạm khắc tinh xảo và uyển chuyển. Nơi đây thu hút khách du lịch nước ngoài với nét bình dị, làm bạn cảm thấy dường như đã thoát khỏi những rắc rối trên trần gian.


            Đứng trước thiền viện Trúc Lâm, bạn có thể nhìn xuống hồ Tuyền Lâm soi bóng rừng thông tuyệt đẹp. Phía trước chánh điện, gần lối đi xuống hồ Tuyền Lâm là hồ Tịnh Tâm, đây là một hồ nước nhân tạo nuôi thả các loài cá và rùa, trông rất thanh bình, đúng phong cách nhà Phật.


            Điểm được yêu thích nhất của khu thiền viện đó là vườn hoa phía trước chánh điện, được trồng nhiều loài hoa quý như Thiên Điểu, Sim Úc, Phù Dung,... tất cả các loại hoa này đều được các tăng ni sưu tầm và tự ươm trong các khu vườn bên trong khu nội viện.


            Địa chỉ: Hoa Cẩm Tú Cầu, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

              Thiền viện Trúc Lâm
              Thiền viện Trúc Lâm
              Thiền viện Trúc Lâm
              Thiền viện Trúc Lâm
            • Top 7

              Hồ Xuân Hương

              Hồ Xuân Hương Đà Lạt được đánh giá là một trong số các hồ nước đẹp nhất của Việt Nam. Hồ nước này mang một vẻ đẹp lãng mạn với sự bao bọc của một rừng thông xanh mát và một công viên đầy những hoa lá. Hồ nước nổi tiếng này đã trở thành nàng thơ của rất nhiều nhà thơ, nhà văn.


              Khi đến với hồ Xuân Hương, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh vật bao la, xanh mát và cảm nhận được nét đẹp thanh bình mà hồ mang lại. Vào mùa Xuân thì du khách sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng được sắc hồng rực rỡ của những cây hoa Anh Đào đang nở rộng, một bầu trời trong xanh bao la cùng với một chút cảm giác se lạnh của những ngày đầu xuân. Tất cả những yếu tố này tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn và nên thơ.


              Thời điểm ánh hoàng hôn đang dần buông xuống mặt hồ thì hồ Xuân Hương như được khoác lên mình một lớp áo huyền ảo của ánh chiều đầy rực rỡ, tạo nên một cảm giác mơ mộng, yên bình. Khi đến với nơi đây du khách sẽ như đang thả hồn mình vào trong một bức tranh thiên nhiên đầy sống động và ngập tràn màu sắc.


              Những hoạt động có thể trải nghiệm ở hồ Xuân Hương như: đạp vịt, đi xe ngụa quanh hồ, ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ, tổ chức picnic,...


              THÔNG TIN LIÊN HỆ:
              Địa chỉ: phường 1, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
              Hồ Xuân Hương
              Hồ Xuân Hương
              Hồ Xuân Hương
              Hồ Xuân Hương
            • Top 8

              Chùa Linh Phước

              Một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi bật nhất phải kể đến là Chùa Linh Phước - Chùa Ve Chai Đà Lạt. Ghé thăm Chùa Ve Chai Đà Lạt, bạn không chỉ tiếp cận được di sản văn hoá, lịch sử, tôn giáo đồ sộ mà còn có thể thoả thích chụp ảnh check-in và lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ.


              Chùa Ve Chai Đà Lạt được khởi công xây dựng vào năm 1949 và hoàn thiện trong năm 1951. Đến năm 1990, chùa được thiết kế và xây dựng lại dưới sự chỉ huy thi công của Thượng Tọa Thích Tâm Vị - tức vị Trụ Trì đời thứ Năm - và tâm huyết đóng góp của quý Phật tử đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp đất nước. Thành quả là khuôn viên Chùa Linh Phước được “lấp đầy” bởi những công trình kiến trúc và tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.


              Những cái "nhất" tại chùa Linh Phước:

              • Ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất.
              • Tượng Phật trong nhà bằng bê tông cao nhất Việt Nam.
              • Bộ phản bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam.
              • Bộ bàn ghế bằng gốc cây gỗ Sao chạm 12 con giáp lớn nhất Việt Nam.
              • Tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam.
              • Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử.
              • Tháp chuông cao nhất Việt Nam.
              • Gốc cây gỗ Trâm chứa bộ kinh pháp lớn nhất Việt Nam.
              • Công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam.
              • Song Tùng Bách Hạc – tác phẩm nghệ thuật được xác lập kỉ lục Việt Nam.
              • Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam.

              Địa chỉ: số 120, đường Tự Phước, Trại Mát, phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng

              Chùa Linh Phước
              Chùa Linh Phước
              Chùa Linh Phước
              Chùa Linh Phước
            • Top 9

              Quảng trường Lâm Viên

              Quảng trường Lâm Viên được xây dựng từ năm 2009 tới năm 2016 thì hoàn thiện với chi phí lên tới gần 700 tỷ đồng. Cho tới nay nơi đây không chỉ là không gian vui chơi mà còn là điểm thu hút đông đảo khắp mọi miền tổ quốc tới tham quan, vãn cảnh. Diện tích toàn bộ quảng trường vào khoảng 72.000m2 ở ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, đi là sẽ nhìn thấy ngay. Trong khuôn viên rộng lớn có nhiều công trình kiến trúc nổi bật mà nhìn là thấy vĩ đại rồi. Nếu bạn thích sống ảo thì chớ bỏ qua địa chỉ đẹp nức nở này nhé.


              Ngay phía trước Quảng trường Lâm Viên là hồ Xuân Hương đẹp thơ mộng, bên bờ với bãi cỏ xanh mềm, các hàng cây xanh cao vút xòe bóng mát, không khí trong lành. Quang cảnh thoáng đạt và phía trên sân lát đá thoải mái cho các bé vui chơi hàng ngày. Nơi đây cũng thường tổ chức các sự kiện lớn của thành phố nếu đi đúng dịp thì bạn sẽ được thưởng thức.


              Quảng trường Lâm Viên là khu vực cực kỳ rộng rãi và được thiết kế theo kiến trúc vô cùng độc đáo. Ở khu vực chính giữa bạn sẽ thấy có 2 công trình nổi bật đó là Bông hoa cúc quỳ và nụ hoa atiso. Ngoài ra còn nhiều phân khu chức năng khác phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho đủ các đối tượng khách khác nhau. Nhìn quanh quảng trường sẽ có 4 khối công trình cả lớn nhỏ, bao gồm nhà hát, quảng trường, công viên, khu thương mại và dịch vụ. Hiện nay quảng trường rộng lớn này có thể chứa được tới hơn 60.000 người vui chơi. Quang cảnh quanh đây cực kỳ đẹp với cây cối xanh mát, hoa tươi rực rỡ, phía trước là hồ nước trong xanh, gió mát trong lành.


              Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

              Quảng trường Lâm Viên
              Quảng trường Lâm Viên
              Quảng trường Lâm Viên
              Quảng trường Lâm Viên
            • Top 10

              Đồi chè Cầu Đất

              Đồi chè Cầu Đất tên gọi khác của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm thuộc. Vị trí của đồi chè Cầu Đất nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 23km nên du khách có thể dễ dàng đến đây để tham quan. Đồi chè này có diện tích rất rộng khoảng 230 ha và có độ cao khoảng 1650 mét so với mực nước biển.


              Khi đến với đồi chè Cầu Đất, đầu tiên du khách sẽ thấy không gian tràn ngập màu xanh, các đồi chè nối tiếp nhau. Tại đây còn có những ngôi nhà nhỏ bé xinh xắn được thiết kế theo lối kiến trúc của nước Pháp, những vườn hoa đa dạng các loài hoa khác nhau đua nhau nở. Tất cả đã tạo nên một không gian tuyệt đẹp nhất mà không phải nơi nào cũng có.


              Đồi chè Cầu Đất đẹp như một bức tranh thiên nhiên do họa sĩ vẽ. Những búp chè xanh cùng với màu vàng của hoa dã quỳ dưới khung cảnh bầu trời trong xanh mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp nhất. Đồng thời, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái nhất, thư thái nhất khi lạc vào chốn thiên đường này.


              THÔNG TIN LIÊN HỆ:
              Địa chỉ: thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, Đà Lạt, Lâm Đồng
              Đồi chè Cầu Đất
              Đồi chè Cầu Đất
              Đồi chè Cầu Đất
              Đồi chè Cầu Đất




            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy