Top 12 Địa điểm nổi tiếng nhất ở Hà Nội mà phụ huynh nên đưa trẻ đến dịp hè

Trang Nguyễn 592 0 Báo lỗi

Mùa hè là thời điểm các bé được nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia các hoạt động vui chơi sau một thời gian dài học tập. Dưới đây là những điểm nổi tiếng nhất, ... xem thêm...

  1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh còn hay gọi là Lăng Bác, đây là nơi đặt thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thể theo ý nguyện thiết tha của toàn Đảng, toàn dân, trong phiên họp sáng 29/11/1969, Bộ Chính trị Trung ương Đảng đã bàn và quyết định: Với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta phải thực hiện đến mức tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Lăng của Người. Đảng và Nhà nước ta quyết định xây dựng lăng của Người tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.


    Lăng Bác là một công trình kiến trúc đồ sộ, uy nghi; lăng cao 21,6 mét, bề mặt rộng 31 mét. Hai cánh gà mở ra hai phía. Lăng Bác nằm trong quần thể Lăng bao gồm cả Quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ, bảo tàng,… Vào các dịp hè, đây là nơi các gia đình có thể cho trẻ đến tham quan và tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc.


    Lăng gồm 3 lớp: Lớp dưới được dựng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là trung tâm của Lăng gồm phòng thi hài, các hành lang và cầu thang. Bên ngoài Lăng được ốp bằng đá granite xám, bên trong là đá xám và đá đỏ đã được đánh bóng. Bốn mặt xung quanh là những hàng cột vuông bằng đá hoa cương và lớp trên cùng là mái lăng hình tam cấp. Phía xung quanh lăng là các khu vườn với hơn 250 loài thực vật được trồng từ khắp mọi miền của Việt Nam.

    Địa chỉ: Số 2 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội

    Thời gian mở cửa: Ngày mở cửa viếng Lăng vào thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy, Chủ Nhật

    • Mùa hè (từ 01/04 đến 31/10):
      • Mở cửa vào thứ ba, thứ năm từ 7:30 đến 10:30
      • Thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ từ 7:30 đến 11:00
    • Mùa đông (từ 01/11 đến 31/ 3):
      • Mở cửa vào thứ ba, thứ năm từ 8:00 đến 11:00
      • Thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ từ 8:00 đến 11:30

    Lưu ý: Vào các ngày 19/5, 2/9 và mùng 1 Tết cổ truyền nếu trùng vào các ngày đóng cửa, thì Lăng vẫn mở cửa và tổ chức lễ viếng.

    Lăng Bác
    Lăng Bác
    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

  2. Top 2

    Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    Văn Miếu - Quốc Tử Giám được coi là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, là nơi chứa đựng những giá trị tinh hoa văn hóa và lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc ta. Đây còn là nơi thường xuyên tổ chức khen thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc. Đặc biệt, vào những dịp thi cử các sĩ tử thường tìm đến đây để cầu may.


    Quần thể di tích độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan tự nhiên, hồ nước, vườn cây với các công trình kiến trúc. Quy mô, bố cục của di tích ngày nay gồm: Ngoại tự gồm có Hồ Văn và Vườn Giám. Nội tự gồm 5 khu nhỏ: Khu Nhập đạo là đường dẫn vào khu Thành Đạt, khu vườn bia Tiến sĩ gồm 82 tấm bia chia đều đối xứng hai bên, ở giữa khu là giếng Thiền Quang. Khu thứ tư là khu Đại Thành, nơi thờ Khổng Tử và các bậc Tiên hiền, Tiên nho. Khu cuối cùng là khu Thái Học, nơi thờ thầy Chu Văn An và các vị vua.

    Địa chỉ: Số 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

    Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần

    • Mùa hè: 07:30 – 18:00
    • Mùa đông: 08:00 – 18:00
    Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Văn Miếu - Quốc Tử Giám
  3. Top 3

    Làng gốm Bát Tràng

    Bát Tràng là điểm đến không hề xa lạ đối với những người yêu thích văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km, đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho những chuyến dã ngoại.

    Làng gốm Bát Tràng nổi tiếng với những món đồ thủ công mỹ nghệ bằng gốm tinh xảo. Các bạn trẻ sẽ mê mẩn khi được ngắm nhìn những nghệ nhân làm ra các sản phẩm gốm với những tạo hình đầy màu sắc bắt mắt và đặc biệt, các bạn nhỏ có thể trực tiếp được tự mình thử nặn gốm, tô màu theo ý thích.


    Các địa điểm ở đây có thể ghé thăm gồm: Làng cổ Bát Tràng, tại đây có đình làng Bát Tràng - nơi thờ Thành hoàng và cũng là địa điểm tổ chức các lễ hội quanh năm. Sân nặn gốm – nơi các bạn trẻ có thể làm ra các tác phẩm của mình. Còn có chợ gốm, nơi có thể mua các món quà kỷ niệm. Và tất nhiên, đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây nhé.


    Địa chỉ: xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

    Làng gốm
    Làng gốm
    Làng gốm Bát Tràng
  4. Top 4

    Công viên Bách Thảo

    Công viên Bách Thảo là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho trẻ cùng gia đình. Công viên sở hữu một khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh, hồ nước cùng cảnh quan phong phú. Công viên này được ví như “lá phổi xanh” ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Tại đây, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội được tìm hiểu nhiều loại cây, đồng thời tận hưởng được cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.


    Qua thời gian có thể thấy Công viên Bách Thảo là nơi ít thay đổi nhất trong bộ mặt của thành phố Hà Nội. Ngay giữa ồn ào phố xá, Vườn bách thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để con người có thể lạc vào sự tĩnh lặng rất hiếm hoi của đời sống đô thị. Học sinh vui chơi giải trí, du khách có thể tham quan du ngoạn và nghiên cứu thực tế về các loại thực vật.

    Địa chỉ: Số 3 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

    Một màu xanh mát ở Công viên Bách Thảo
    Một màu xanh mát ở Công viên Bách Thảo
    Công viên Bách Thảo
  5. Top 5

    Công viên Thủ Lệ

    Nằm trong khuôn viên có một mặt hồ lớn, với một dải đất hình oval giống như giọt nước mắt, cách trung tâm thành phố Hà Nội tầm 5km về hướng Tây, công viên Thủ Lệ là một công viên khá nổi tiếng ở Hà Nội với không gian tách biệt với những ồn ào bên ngoài.


    Công viên Thủ Lệ là một tổ hợp bao gồm: công viên cây xanh, hồ nước, các trò chơi giải trí và đặc biệt là sở thú với nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm. Các trò như: Đạp vịt, đạp bóng trên nước, nhà ma, nhà gương, gắp thú bông và nhiều trò cho trẻ em khác. Ngoài ra, trẻ em khi đến tham quan sẽ được gần hơn với thiên nhiên và động vật, được tận mắt ngắm những loài động vật mà trước đây chỉ nhìn thấy trên sách vở.

      Địa chỉ: Đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

      Khu động vật ở công viên
      Khu động vật ở công viên
      Công viên Thủ Lệ
    • Hoàng Thành Thăng Long là quần thể công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Đây là điểm đến cho cả người lớn và trẻ em nên đến để hiểu thêm về lịch sử của dân tộc.


      Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long bao gồm khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và những di tích còn sót lại trong khu Thành cổ Hà Nội như: Đoan Môn, cột cờ Hà Nội (cao 60m), điện Kính Thiên, nhà D67, Bắc Môn, Hậu Lâu, tường thành và 8 cổng hành cung dưới thời Nguyễn.


      Địa chỉ: Số 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội

      Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ 2) từ 8:00 – 11:30 và 14:00 – 17:00

      Hoàng Thành Thăng Long
      Hoàng Thành Thăng Long
      Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long
    • Top 7

      Công viên nước Hồ Tây

      Vào mùa hè, công viên nước Hồ Tây là một trong những khu vui chơi giải trí hiện đại và được yêu thích ở Hà Nội hiện nay. Đây là khu công viên rộng nhất dành cho trẻ em ở Hà Nội. Trẻ em cảm thấy thích thú với các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước khá vui nhộn và luôn được đảm bảo an toàn.


      Tại công viên nước các bạn nhỏ sẽ được hòa mình vào bể tạo sóng và được tham gia các trò chơi giải trí ở dưới nước gồm có bể bơi, trượt ống, cáp đu, nhảy cầu… Ngoài ra, Công viên nước Hồ Tây còn có thêm khu vực trò chơi khác, sẽ phục vụ giải trí với những trò chơi mạo hiểm trên cạn tạo nên cảm giác hồi hộp, thú vị. Chắc chắn khi tới đây các bạn nhỏ cùng gia đình sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

      Địa chỉ: 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

      Giờ mở cửa: 08:30 – 19:00 hàng ngày (thứ 7 từ 07:30)

      Công viên nước Hồ Tây
      Công viên nước Hồ Tây
      Công viên nước Hồ Tây
    • Top 8

      Thiên đường Bảo Sơn

      Phải nói rằng một trong những địa điểm thích hợp nhất cho trẻ vào những ngày hè là Thiên đường Bảo Sơn. Đây là khu vui chơi giải trí tổng hợp cả các lĩnh vực kinh tế và du lịch, hoàn hảo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Thiên đường Bảo Sơn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hoá truyền thống, giao lưu văn hoá nghệ thuật, áp dụng các công nghệ, xây dựng khu sinh thái, giải trí và ẩm thực. Khu vui chơi này là nơi mang vẻ đẹp hài hoà giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc hiện đại. Không khí trong lành nơi đây sẽ đem đến những giây phút cực kỳ thoải mái cho du khách.


      Trẻ em đến Thiên đường Bảo Sơn có thể tham quan làng nghề truyền thống, khu phim trường, khu khám phá tổ hợp Safari gồm tổ hợp thác nước, vườn chim, tạo hình sông núi như trong một khu rừng nguyên sinh. Hay còn có thể tham gia những buổi diễn hải cẩu, xiếc thú và chiêm ngưỡng màn biểu diễn múa rối nước. Có thể chinh phục thế giới trò chơi với hơn 20 trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh. Ngoài ra, còn được đắm mình trong bể bơi ngoài trời hoặc tham quan thủy cung với nhiều loài sinh vật độc đáo.

      Địa chỉ: Km5+200, Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

      Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00 hàng ngày

      Sơ đồ Thiên đường Bảo Sơn
      Sơ đồ Thiên đường Bảo Sơn
      Thiên đường Bảo Sơn
    • Top 9

      KeangNam 72

      KeangNam 72 được biết đến là tòa nhà cao nhất Hà Nội nằm trên con đường Phạm Hùng. Tại KeangNam 72, các bạn bé sẽ có được những trải nghiệm thú vị ở khu vui chơi có độ cao trên 346m. Khách hàng sẽ có thể ngắm toàn thành phố bằng đài quan sát, chụp ảnh 3D, xem phim và thăm bảo tàng nghệ thuật sống.


      Bảo tàng sống là khu vực được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Ở bảo tàng độc đáo này sở hữu những tác phẩm nghệ thuật là những bức tranh 3D cực kì sống động tạo cảm giác y hệt như thật. Hầu hết các bé đều rất thích thú với những mẫu vật, tranh ảnh được trưng bày tại bảo tàng. Không gian nơi đây không khỏi lí thú giúp cả nhà có những giây phút giải trí và thư giãn tuyệt vời.


      Ngoài bảo tàng sống, KeangNam 72 còn có rạp chiếu phim 5D với màn hình 360 độ, phòng tranh Artlink có diện tích 150m2. Với khu phức hợp vui chơi - ẩm thực - khách sạn như KeangNam 72, bạn sẽ thoải mái thư giãn mà không quá lo về giá vé. Chất lượng dịch vụ nơi đây sẽ khiến bạn hài lòng với mức phí đã bỏ ra.

      Địa chỉ: Tầng 72, Tòa Keangnam Hanoi Landmark Tower, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

        KeangNam 72
        KeangNam 72
        KeangNam 72
      • Top 10

        Khu vui chơi Times City

        Time City hay có tên gọi chính xác là Vinhomes Times City được xây dựng bởi tập đoàn Vingroup với quỹ đất rộng hơn 36ha. Khu thương mại này năm ở số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với hệ thống không gian hiện đại đủ để đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí rất lớn của người dân thủ đô. Time City cũng là một điểm dừng chân tuyệt vời dành cho gia đình có bé nhỏ. Trong Time City có nhiều khu trò chơi lí tưởng nhận được sự yêu thích của các bé, bậc phụ huynh cũng tin tưởng để con tham gia vừa học vừa chơi.


        Trong Time City nổi bật nhất là khu thủy cung và khu trò chơi. Khu thủy cung Vinpearl Aquarium Times City Vinpearlland Aquarium Times City được biết là thủy cung hiện đại, lớn nhất Việt Nam, đồng thời là thủy cung có đường hầm đầu tiên ở Hà Nội. Tại đây, các bé sẽ được tham quan và nhìn ngắm nhiều loại động vật trong bể kính. Khu vui chơi giải trí VinKE Times City là điểm hội tụ nhiều trò chơi vận động từ đơn giản đến đòi hỏi độ kĩ thuật cao.


        Khu vui chơi Times City là nơi mà nhiều gia đình lựa chọn để tăng thêm tình gắn bó và đoàn kết bên nhau vào những ngày cuối tuần. Trẻ em đến đây sẽ được phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, vui chơi lành mạnh và có ích cho sức khoẻ.


        Địa chỉ: 458 Phố Minh Khai, Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội

        Khu vui chơi Times City
        Khu vui chơi Times City
        Khu vui chơi Times City
      • Top 11

        Ecopark

        Cùng với những địa chỉ trên, thành phố xanh Ecopark nằm sát cạnh làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm Hà Nội 13km về phía Nam cũng là một gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạn. Nơi đây được người dân Hà thành chú ý bởi mục tiêu xây dựng khu đô thị với thiên nhiên cây xanh, hồ nước rộng lớn và môi trường không khí trong lành. Ecopark cũng rất thích hợp để tổ chức các hoạt động trò chơi để các bé chăm chỉ ra ngoài vận động hơn.


        Tại Ecopark, gia đình bạn có thể khám phá và vui chơi ở những địa điểm sau:

        • Công viên Hồ Thiên Nga
        • Công viên Mùa Hạ - Công viên Mùa Xuân
        • Chợ cuối tuần EcoSunday
        • Đường vòng quanh biệt thự đảo Ecopark Grand
        • Bể bơi ở Ecopark

        Địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên

        Ecopark
        Ecopark
        Ecopark
      • Top 12

        Vincom Phạm Ngọc Thạch

        Một trong những địa điểm vui chơi Hà Nội dành cho trẻ nhỏ mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Vincom Phạm Ngọc Thạch. Vincom Phạm Ngọc Thạch được biết đến là trung tâm thương mại thứ 6 của Vincom tại Hà Nội, tọa lạc ngay ngã tư trung tâm quận Đống Đa. Tòa nhà được thiết kế độc đáo với những mảng màu sắc rực rỡ lôi cuốn.


        Tại đây, khu vực dành cho trẻ em được thiết kế kết hợp các yếu tố “3 in 1” nghĩa là ngoài các hoạt động giải trí các trò chơi ở đây cũng có tính giáo dục và rèn luyện thể chất cho trẻ nhỏ. Các trò chơi tại đây được xây dựng với mô hình hoàn toàn hiện đại. Thế nên khi đến đây các bạn nhỏ luôn tỏ ra yêu thích và chơi đùa vui vẻ. Nói đến cơ sở vật chất, thì Vincom Phạm Ngọc Thạch được đánh giá cao với tiêu chuẩn quốc tế, đi kèm theo đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mến trẻ.


        Đây sẽ là địa điểm đến thú vị và là nơi gắn kết dành cho gia đình và các bạn nhỏ mỗi dịp cuối tuần. Nếu bạn có ý định đưa trẻ đi chơi, đừng bỏ qua Vincom Phạm Ngọc Thạch nhé.


        Địa chỉ: 02 P.Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
        Giờ mở cửa: 09:30 - 22:00

        Khu vui chơi Vincom Phạm Ngọc Thạch
        Khu vui chơi Vincom Phạm Ngọc Thạch
        PlayTime Kids Club - Vincom Phạm Ngọc Thạch
        PlayTime Kids Club - Vincom Phạm Ngọc Thạch



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy