Top 8 Địa điểm chụp ảnh ngoại cảnh miễn phí đẹp nhất Hà Nội

Vân Như 3099 0 Báo lỗi

Hà Nội luôn khiến chúng ta nhớ đến bởi những cảnh đẹp hoài cổ nhưng cũng không kém phần sôi động, nhộn nhịp. Nếu muốn chụp ngoại cảnh đẹp ở Hà Nội, cùng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đường Kim Mã

    Mấy năm gần đây, con đường Kim Mã với rặng cây xà cừ ven đường e ấp như một nàng thiếu nữ đã được các thợ nháy khai thác như một viên đá quý vì vẻ đẹp vừa tự nhiên, vừa gần gũi thân thuộc. Vào mùa thu, hàng cây trải đầy lá vàng như một khu rừng giữa thủ đô Hà Nội. Có thể nói rằng con đường Kim Mã là một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội, bởi vậy mà nơi đây nổi tiếng là nơi chụp ảnh đẹp, được nhiều người biết đến nhất là giới trẻ. Đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho các bạn khi muốn có những khung hình đẹp và hòa cùng thiên nhiên.


    Hãy một lần chụp lại khung cảnh tuyệt đẹp này, nán lại con đường Kim Mã thân thương ấy để cảm nhận món quà từ thiên nhiên. Tuy chỉ dài hơn 2 km nhưng phố Kim Mã có khá nhiều cây xanh. Ngay giữa dải phân cách những thân xà cừ cao vút phủ bóng khắp con đường. Hai bên đường, những hàng bằng lăng san sát như đan vào nhau. Vào hè, hoa bằng lăng nở nộ, cả khu phố ngập tràn sắc tím.

    Mùa thu, cây chuyển lá vàng, sang đông chỉ còn những thân cây khẳng khiu để rồi mùa xuân lại đâm ra những cành non mơn mởn, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Có thể nói, mùa nào trong năm phố Kim Mã cũng có những nét đáng yêu và lãng mạn riêng của nó. Vì vậy đây được coi là địa điểm lý tưởng để những đôi uyên ương hẹn hò, chụp ảnh cưới lưu lại những bức hình kỉ niệm đáng dấu thời khắc quan trọng của cuộc đời. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên, ghi lại những khoảnh khắc chân thực và khung cảnh tuyệt đẹp này, nghe tiếng lá khô bay xào xạc, ngắm lá rơi để có thể lưu lại hình ảnh đáng nhớ nhất.

    Đường Kim Mã
    Đường Kim Mã
    Đường Kim Mã
    Đường Kim Mã

  2. Top 2

    Đường ven Hồ Tây

    Bạn chọn ngắm Hồ Tây vào bình minh hay hoàng hôn? Đã bao giờ bạn đi qua Hồ Tây mà phải chịu dừng lại ngắm nhìn từng gợn sóng lăn tăn, khung cảnh hùng vĩ và cái gió, cái nắng của sớm Hồ Tây chưa? Một khung cảnh bao trùm nước mây trời, thử nhắm mắt lại và tưởng tượng đến khung cảnh lãng mạn, khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn với "mặt gương hồ tây". Trên Instagram, trên Facebook, chẳng khó để bạn tìm ra một bức ảnh check-in Hồ Tây với khung cảnh thật nhẹ nhàng, bình dị. Dân tình rủ rê nhau lên khu vực Hồ Tây, tiện chân cũng sẽ ghé nơi đây để có được những shoot hình độc-lạ-chất mà vẫn đậm chất nghệ thuật.


    Một mặt nước lớn với sự kết hợp biết bao cảnh quan thiên nhiên và văn hóa của những làng hoa cây cảnh, làng nghề với rất nhiều di tích đền chùa nổi tiếng gắn với lịch sử nghìn năm. Tuyến đường trên chạy giữa hồ sen và hồ Tây, đẹp nhất nội đô Hà Nội. Vào mùa hè có thể tuyến đường sẽ rất thơ mộng và thu hút nhiều người tới chụp ảnh kỉ niệm.


    Bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc chuyển giao huyền diệu của thiên nhiên trên trời, khi màu trời chuyển từ màu đen của đêm sang màu trắng sáng xanh của bình minh và dần chuyển màu vàng đỏ vào buổi hoàng hôn. Bạn có thể chờ đợi và nắm bắt vẻ đẹp đó, hòa mình vào vẻ đẹp không diễn tả thành lời của mùa thu Hồ Tây.

    Đường ven Hồ Tây
    Đường ven Hồ Tây
    Đường ven Hồ Tây
    Đường ven Hồ Tây
  3. Top 3

    Hồ Hoàn Kiếm

    Hồ Hoàn Kiếm là một trong những thắng cảnh của Thủ Đô Hà Nội, đây là một di tích có lịch sử ngàn năm văn hiến. Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi với cái tên là Hồ Gươm, được du khách nước ngoài gọi là "Lẵng hoa giữa lòng thành phố". Đi qua bờ hồ, bạn sẽ bắt gặp một Hà Nội thu nhỏ, bạn cảm nhận về một Hà Nội đã từng hoài cổ về khoảng 50 năm về trước. Bờ hồ Hoàn Kiếm vẫn giữ nguyên nét cổ xưa với vẻ đẹp cổ kính, chứa đầy kỷ niệm.


    Vào tháng 10 là thời điểm du lịch đẹp nhất. Thời tiết khí hậu mát mẻ, lãng mạn vào ban ngày, sáng và tối se lạnh vì có gió mùa Đông Bắc. Khi bạn đứng hoặc đi dạo quanh bờ hồ, bạn có thể tranh thủ tạo cho mình những bức ảnh đẹp, ghi vào khung hình là Tháp Rùa nằm giữa hồ, Cầu Thê Húc uốn cong như con cua, rặng si già vẫn nằm suốt bao năm nay. Ở mỗi góc nhìn thì ta lại bắt gặp một khung cảnh khác mang vẻ đẹp khác không thể trùng lặp với nhau. Đứng ở ven Hồ Hoàn Kiếm, chắc chắn sẽ là một niềm cảm hứng mới để bạn tạo ra những bức hình đẹp.

    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm
  4. Top 4

    Cầu Long Biên

    Cầu Long Biên là cây cầu lịch sử từng chứng kiến không ít thăng trầm của Thủ đô. Trải qua nhiều thăng trầm, cây cầu vẫn đứng đó đầy hiên ngang, vẫn mang thân mình nằm giữa dòng sông Hồng đã được ba thế kỷ, trở thành biểu tượng khó phai mờ trong lòng những người con Hà Nội. Ngày nay, Cầu Long Biên như một chứng nhân lịch sử, tượng trưng cho vẻ đẹp cổ kính. Bên cạnh đó, đây cũng là tọa độ lý tưởng để bạn ngắm nhìn một Hà Nội rất khác, hoài cổ và đầy lãng mạn.


    Mặc một bộ áo dài thướt tha, thả hồn với gió và ngắm nhìn nét đẹp của dòng sông từ trên cầu, bạn nhận thấy Hà Nội đẹp và yên bình quá. Những bức hình ghi lại là minh chứng cho sự kiên cường và anh dũng của cây cầu trăm năm. Cầu Long Biên như một niềm cảm hứng đối với bất kỳ ai yêu nghệ thuật và mong muốn tìm kiếm ngày xưa, tìm kiếm những gì đã đi qua. Khách du lịch thường check in trên cầu, ngoài ra bạn cũng có thể ngắm cầu Long Biên từ các quán cà phê gần đấy. Ngắm nhìn dòng người qua lại trên cầu từ một góc nhìn khác sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
  5. Top 5

    Nhà hát Lớn Hà Nội

    Nhà hát Lớn Hà Nội là công trình nhà hát nguy nga, tráng lệ, là biểu tượng của di sản kiến trúc và nghệ thuật Pháp còn lưu lại ở Thủ đô thân yêu. Đến với nơi này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác nghệ thuật với sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Trên hết, Nhà hát Lớn còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các loại hình nghệ thuật hàn lâm, cổ điển.


    Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Nhà hát Lớn như một công trình kiến trúc tượng trưng cho vẻ đẹp cổ kính, trang trọng. Nhà hát Lớn là nơi đã chứng kiến những giây phút hòa bình đầu tiên trên đất nước, là một nhân chứng cách mạng của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.


    Và nếu bạn yêu thích lịch sử, yêu những gì đã trải qua trên đất Hà Thành thì hãy một lần đến thăm Nhà hát này. Những bậc thềm cầu thang đi lên, những chi tiết trang trí vẫn còn nguyên dấu ấn lịch sử. Và có lẽ nào, bạn không rung động trước chứng nhân lịch sử này, quả thực, chọn nhà hát lớn Hà Nội để ghi dấu ấn vào cuộc đời mình, để nhận ra những điều hùng vĩ vẫn luôn còn tồn tại trong từng phút giây.

    Nhà hát Lớn Hà Nội
    Nhà hát Lớn Hà Nội
    Nhà hát Lớn Hà Nội
    Nhà hát Lớn Hà Nội
  6. Top 6

    Phố Bích Họa Phùng Hưng

    Hẻm Bích Họa Phùng Hưng là cái tên không thể không nhắc đến cho các tín đồ đam mê chụp ảnh tại Hà Nội. Con phố đặc biệt và độc đáo này nằm trên con đường cùng tên tại thủ đô Hà Nội được ra mắt công chúng vào 2/2/2018. Phố Phùng Hưng là dự án mang ý nghĩa quảng bá du lịch Thủ đô. Thông qua từng bức họa, người dân Hà Nội như được bước qua cánh cổng thời gian, lội ngược dòng về quá khứ, về thời điểm thiếu thốn, khó khăn lắm điều nhưng có những điểm thú vị rất riêng.


    Hiện tại, con phố độc đáo này được rất nhiều người dân và du khách đến để check in - sống ảo với nhiều phong cách khác nhau. Chỉ với chiều dài hơn 200m, phố bích họa Phùng Hưng giúp bạn không cần tốn phí nhưng vẫn sở hữu được bộ ảnh nghìn like với những phông nền độc đáo khác nhau. Phố Bích Họa Phùng Hưng trở thành điểm chụp ảnh không chỉ cho các bạn trẻ mà cả các cô, các bà. Ban ngày phố đã “thơ” rồi mà tối đến đèn lồng được thắp sáng, phố Phùng Hưng còn lung linh và ảo diệu hơn nhiều. Nhìn chung, với những bức tranh tỉ mỉ gợi về một thời dĩ vãng của phố Phùng Hưng thích hợp với phong cách trang phục và chụp ảnh mang hơi hưởng xưa cũ, hoài cổ.

    Phố bích họa Phùng Hưng
    Phố bích họa Phùng Hưng
    Phố bích họa Phùng Hưng
  7. Top 7

    Đường Phan Đình Phùng

    Đường Phan Đình Phùng nổi tiếng với hai hàng cây sấu cùng trên một vỉa hè luôn rợp bóng mát vào mùa hè, xanh mát và thẳng đều tăm tắp. Với chiều dài khoảng 1,5 km, Đường Phan Đình Phùng kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót cũng là tọa độ chụp ảnh của nhiều bạn trẻ Hà thành và du khách. Mỗi mùa, đường Phan Đình Phùng lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau bởi những hàng cây, loài hoa nơi đây. Dù bạn đến với con đường "sống ảo" này vào thời điểm nào cũng sẽ ngỡ ngàng với sự lãng mạn của nó.


    Là con đường đẹp bậc nhất ở Hà Nội, đường Phan Đình Phùng thu hút rất đông khách du lịch tham quan. Đến đây, họ không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong một không gian xanh mát.


    Ngoài chụp ảnh cùng những hàng cây, tạo dáng dạo bước trên phố, bạn còn có thể chụp ảnh tại những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ. Vỉa hè của con phố này cũng thuộc dạng rộng nhất nhì của Hà Nội, thêm một chút là rơi trong những ngày giao mùa xuân hạ, Phan Đình Phùng càng trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ Hà thành thường xuyên ghé thăm và cho ra đời những bộ ảnh “hot”

    Đường Phan Đình Phùng
    Đường Phan Đình Phùng
    Đường Phan Đình Phùng
  8. Top 8

    Phố cổ Hà Nội

    Dù là một người sống và làm việc tại Hà Nội hay là một du khách tới thăm nơi đây, chắc hẳn chúng ta đều muốn lưu giữ lại vẻ đẹp của thành phố này cũng như những năm tháng ta đã đi qua. Cùng với những địa điểm trên, Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm cũng nằm trong tầm ngắm của các tín đồ đam mê check in sống ảo. Phố cổ không chỉ được nhiều du khách chọn lựa với ý định tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người thủ đô mà còn có thể đóng vai trò là background chụp ảnh ngoại cảnh vô cùng tuyệt vời.


    Phố cổ là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường. Góc nào ở Phố cổ Hà Nội cũng tạo nên background siêu đẹp, vừa mang nét cổ kính, lại lẫn một chút bụi bặm. Những quán xá, cửa hàng, con hẻm nhỏ nhuốm màu thời gian không chỉ là điểm "sống ảo" của các bạn trẻ mà còn được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới, là niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia. Ngày nay khu phố cổ Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho những ai mê đắm vẻ đẹp cổ kính, xưa cũ.

    Phố cổ Hà Nội
    Phố cổ Hà Nội
    Phố cổ Hà Nội
    Phố cổ Hà Nội




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy