Top 10 Địa chỉ mua đồ thổ cẩm chất lượng nhất ở Sapa

Lã Thiên Thư 2958 0 Báo lỗi

Với chất liệu độc đáo cùng tay nghề khéo léo của những con người bản địa, vải thổ cẩm Sapa đã trở nên nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ ưa dùng như một mốt thời ... xem thêm...

  1. Ngày nay, thổ cẩm Sa Pa đã được cải tiến nhiều về kiểu dáng, chất lượng và được xuất khẩu sang cả các thị trường ngoài nước như Mỹ, Pháp, Đan Mạch... những bức tranh thổ cẩm mô tả bản sắc văn hóa đồng bào vùng cao, cảnh núi non và con người vùng cao... bằng thổ cẩm. Thổ cẩm là một món quà không thể thiếu được cho du khách mỗi lần đặt chân tới Sa Pa.


    Cửa hàng chuyên bán đồ thổ cẩm Lan rừng cũng nằm trong top những cửa hàng uy tín nhất tại phố Cầu Mây khi du khách đến tham quan và mua sắm ở nơi này. Nhưng khác với các kiểu thổ cẩm truyền thống, Lan rừng buôn bán những loại thổ cẩm pha lẫn phong cách hiện đại, ưa nhìn và đặc biệt hơn. Vì thế cửa hàng được nhiều khách hàng ghé thăm, đặc biệt là khách nước ngoài. Mặc dù giá cao hơn so với những chỗ khác, nhưng Lan rừng sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn nào thích kiểu thổ cẩm truyền thống kết hợp hiện đại độc đáo này đấy. Các sản phẩm của Lan Rừng đều làm thủ công rất tinh xảo, được thêu tay và dệt bằng khung cửi. Các mẫu mã hoa văn được lấy nguyên mẫu từ kho tàng hoa văn của đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Giáy, Xa Phó…


    Ngoài ra, hình ảnh sản phẩm của thổ cẩm Lan Rừng không chỉ dừng lại ở trong nước mà còn được quảng bá đến với nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra sản phẩm của Lan Rừng còn được mời tham dự quảng bá tại các hội chợ lớn trong nước và nước ngoài, nhiều sản phẩm được khách hàng đánh giá cao về cả chất liệu và mẫu mã sản phẩm cũng như hoa văn, thể hiện bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

    Các sản phẩm của Lan Rừng rất đa dạng và phong phú, phù hợp với các du khách đến Sapa mua làm, làm quà lưu niệm như: Trang phục truyền thống các dân tộc, túi, khăn, gối… Bên cạnh đó Lan Rừng còn cải tiến mẫu mã từ những chất liệu thổ cẩm thô sơ trở thành những mặt hàng vô cùng đặc sắc dùng để trang trí nội thất cho nhà hàng, khách sạn. Không những thế ở đây còn nhận may đồng phục cho ngành dịch vụ. Khi đến với Lan Rừng du khách sẽ có nhiều lựa chọn để mua cho mình một món đồ ưng ý nhất. Sản phẩm được nhiều du khách trong và ngoài nước đánh giá cao về kiểu dáng và chất lượng.


    Những sản phẩm của Lan Rừng đều mang đậm nét văn hóa của các dân tộc. Chúng là tập hợp những gì tinh túy nhất của mỗi dân tộc. Dựa trên những kiểu hoa văn truyền thống trang phục của đồng bào. Dựa trên cơ sở đó Lan Rừng đã có nhiều cải tiến và cách điệu để làm ra những sản phẩm độc đáo và bắt mắt. Bên cạnh những sản phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống thì có những sản phẩm cách điệu có sự kết hợp hài hòa giữa hoa văn truyền thống với kiểu dáng hiện đại, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.


    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: Ngõ 81 Điện Biên Phủ, Tổ 1, Sa Pa, Lào Cai

    Điện thoại: 0986 264 341

    Wesite: thocamlanrung.com
    Facebook:
    https://www.facebook.com/ThoCamLanRung
    Giờ mở cửa:
    7:00 – 20:00
    Giá tham khảo:
    40.000đ – 500.000đ

    Gọi điện
    Cửa hàng Lan rừng Sapa
    Cửa hàng Lan rừng Sapa
    Cửa hàng Lan rừng Sapa
    Cửa hàng Lan rừng Sapa

  2. Bạn đang phân vân không biết nên mua gì ở đâu để làm quà. Đây hẳn là thắc mắc chung của khá nhiều người, khi không biết chọn quà tặng lưu niệm gì cho người thân, đối tác làm ăn, đồng nghiệp hay sếp.. để thể hiện tình cảm của bạn dành cho người được tặng. Đến với Mai coffee & souvenir Sapa bạn có thể thoải mái lựa chọn những món đồ lưu niệm làm từ thổ cẩm. Ví dụ như những con thú nhồi bông dân tộc, đặc biệt với những tín đồ Handmade.


    Những món đồ lưu niệm ở Sapa thường là thổ cẩm. Thổ cẩm là loại hàng vải dệt thủ công giàu họa tiết và các họa tiết này thường nổi lên mặt vải giống như được thêu, phù hợp để du khách mua làm kỉ niệm. Thường để chỉ loại vải tự dệt, có hoa văn dệt theo phương pháp truyền thống của các dân tộc Dao, Mông… Khi ghé Mai coffee & souvenir Sapa quý khách sẽ hài lòng với mẫu mã đa dạng, chi tiết tinh xảo, là một món quà vô cùng ý nghĩa cho du khách ghé thăm Sapa.


    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ:

    • CS1: 020 đường Hàm Rồng, Sapa, Lào Cai (cách nhà thờ 200m khu bán Vé Hàm Rồng)
    • CS2: 06B đường Fansipan, Sapa, Lào Cai (cách cửa Sunplaza 30m)

    Điện thoại: 0823 753 333 & 0967 723 444
    Facebook:
    https://www.facebook.com/QuaLuuNiemSapa/
    Giá tham khảo:
    10.000đ – 500.000đ

    Gọi điện
    Cửa hàng Mai Coffee & Souvenir Sapa
    Cửa hàng Mai Coffee & Souvenir Sapa
    Cửa hàng Mai Coffee & Souvenir Sapa
    Cửa hàng Mai Coffee & Souvenir Sapa
  3. Nói đến đồ thổ cẩm, không thể không nhắc đến ngôi làng Tả Phìn nổi tiếng với những món đồ thổ cẩm đa dạng cả về kiểu cách và màu sắc. Những sản phẩm như: ba lô, ví tiền, túi xách, áo khoác, váy thổ cẩm... được mang trên mình những nét hoa văn độc đáo về các loài chim thú, cỏ cây hoa lá thực sự thu hút rất nhiều khách du lịch đến với làng Tả Phìn.


    Những sản phẩm ấy được các cô gái người Mông, người Dao làm ra và bán trực tiếp hoặc gián tiếp qua trung gian ở thị trấn Sapa, ngoài ra ở hội chợ các nơi khác như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vẫn xuất hiện đồ thổ cẩm làng Tả Phìn và thậm chí là xuất khẩu ra nước ngoài.


    Ngôi làng thổ cẩm này chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn để lựa chọn cho mình những món thổ cẩm chất lượng và đẹp nhất, cũng như khám phá thế giới thổ cẩm đa sắc màu.


    Địa chỉ: Thôn Tà Chải, Tả Phìn, nằm ở phía Đông trị trấn Sapa, cách khoảng 15km

    Làng thổ cẩm Tả Phìn nổi tiếng
    Làng thổ cẩm Tả Phìn nổi tiếng
    Làng Tả Phìn đồ thổ cẩm chất lượng
    Làng Tả Phìn đồ thổ cẩm chất lượng
  4. Chợ tình Sapa được diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần. Đây là một nét văn hóa độc đáo của những đồng bào dân tộc Tây Bắc, tại phiên chợ này, các cặp đôi trai gái gặp gỡ, tìm hiểu, hẹn hò và ca hát để tìm người bạn đời của mình. Khi mới đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi tập tục lạ lẫm này của người dân nơi đây.

    Ngoài nét văn hóa thú vị trên, Chợ tình Sapa còn là nơi trao đổi buôn bán những món đồ đặc trưng ở Sapa, đặc biệt là đồ thổ cẩm. Đến đây, bạn sẽ bị lôi vào một thế giới tràn ngập thổ cẩm từ trang phục của các cô gái cho đến những món đồ trưng bày. Chợ tình Sapa là một địa điểm thú vị cho bạn nếu muốn mua những món thổ cẩm chất lượng, đặc biệt hơn là khám phá một phong tục mới lạ.


    Địa chỉ: Thông Lý, Lao Chải, Sapa, Lào Cai (nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa)

    Chợ Sa Pa
    Chợ Sa Pa
    Chợ Sa Pa đông vui tấp nập
    Chợ Sa Pa đông vui tấp nập
  5. Chợ phiên Bắc Hà nổi tiếng là chợ phiên ở vùng cao lớn nhất tại Lào Cai. Tại đây, nhiều mặt hàng được trưng bày, bạn sẽ đắm chìm trong thế giới sắc màu với nhiều món đồ bắt mắt, đặc biệt và nổi bật nhất vẫn là những món đồ thổ cẩm tinh tế.


    Từ những gian hàng bên ngoài chợ đã bày ra các loại túi, khăn thêu thổ cẩm đầy màu sắc, vào sâu trong chợ, nhiều hơn là những loại áo, váy, mũ sẽ thực sự làm bạn hoa mắt vì độ đa dạng của chúng. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại thổ cẩm mà mình yêu thích để làm kỉ niệm hoặc mang tặng cho người thân, bạn bè.

    Địa chỉ: Thị trấn Bắc Hà, Bắc Hà, Sapa, Lào Cai (cách thành phố Lào Cai khoảng 65km)

    Chợ phiên Bắc Hà
    Chợ phiên Bắc Hà
    Chợ phiên Bắc Hà thu hút du khách
    Chợ phiên Bắc Hà thu hút du khách
  6. Sapa nổi tiếng với nhiều phiên chợ mang nhiều nét độc đáo của người dân nơi đây, chợ Cốc Ly tuy không phải là phiên chợ lớn nhưng lại rất quan trọng với người dân Sapa, chợ được họp vào mỗi thứ 3 hàng tuần, đây là nơi trao đổi mua bán của người Hoa, Mông, Dao, người Nùng nên vì thế hàng hóa bán chợ này rất đa dạng và mang nhiều nét đặc trưng của vùng cao như sản vật địa phương hay đồ lưu niệm, thổ cẩm được nhập từ nhiều nơi.


    Chợ được chia thành từng khu rõ rệt của từng mặt hàng, như khu đồ ăn, khu đồ khô, khu quần áo, khu trang sức, tất cả mặt hàng được bày trên một chiếc ni lông trải trên mặt đất. Không khí trong chợ lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán, đồ bán tại chợ Cốc Ly cũng khá rẻ, người bán trong chợ dường như không nói thách chỉ nói đúng giá bán, đây cũng là phiên chợ còn mang nhiều nét đặc trưng nhất của vùng cao.


    Hàng hóa được bày bán ở chợ là những sản phẩm do chính tay người bản địa làm ra, một số mang từ nơi khác hoặc bên Trung Quốc mang về, tạo nên một phiên chợ đa dạng và phong phú với nhiều mặt hàng khác nhau. Trong đó, đồ thổ cẩm vẫn nổi bật với màu sắc sặc sỡ và bắt mắt. Nhiều sản phẩm khác nhau như ba lô, túi, ví... được trưng bày khắp các gian hàng tha hồ cho bạn lựa chọn.


    Địa chỉ: Xã Cốc Ly, Bắc Hà, Sapa, Lào Cai, nằm ngay cầu treo bắc qua sông Chảy

    Chợ Cốc Ly với đồ thổ cẩm đầy màu sắc
    Chợ Cốc Ly với đồ thổ cẩm đầy màu sắc
    Chợ Cốc Ly
    Chợ Cốc Ly
  7. Nằm ở vị trí trung tâm phố Cầu Mây nên HTX Thổ Cẩm Phố Núi có vị trí khá thuận tiện trong việc khách di chuyển đến cũng như có nhiều thứ đáng để khách du lịch khám phá, là một cửa hàng lớn nên bán khá nhiều các loại mặt hàng thổ cẩm từ cao cấp đến hàng bình dân, như túi, váy, áo, khăn, vải, lụa, cũng nhiều đồ trang sức mang đặc trưng của vùng núi. Cửa hàng chủ yếu bán nhiều cho khách du lịch nước ngoài là chính, ngoài bán lẻ các mặt hàng cửa hàng nhận cả bán buôn và từ lâu đã được rất nhiều người tin dùng.


    Không giống với những phiên chợ, đây là một cửa hàng chuyên bán đồ thủ công, đặc biệt là đồ thổ cẩm. Nếu như không muốn đến những nơi đông đúc như phiên chợ để mua đồ thì bạn có thể đến đây - nơi chuyên bán về thổ cẩm. HTX Thổ Cẩm Phố Núi từ lâu đã được khách hàng tin dùng, và vì ở ngay trung tâm thị trấn nên rất dễ dàng cho du khách ghé thăm và mua đồ.


    Địa chỉ: Số nhà 013 Cầu Mây, thị trấn Sapa, Lào Cai

    HTX Thổ Cẩm Phố Núi
    HTX Thổ Cẩm Phố Núi
    HTX Thổ Cẩm Phố Núi
    HTX Thổ Cẩm Phố Núi
  8. Nằm ở một góc nhỏ của thị trấn, cửa hàng Hue Silk Sa pa từ lâu được nhiều du khách tin tưởng để lựa chọn các món đồ thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ chất lượng. Cửa hàng chuyên về những món đồ thổ cẩm hoặc những sản phẩm làm từ lụa với nhiều mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Một số món đồ thổ cẩm được thêu thủ công,chất vải mượt mà bạn có thể chọn mua như: Váy thổ cẩm, túi xách, balo, khăn,…


    Phố Cầu Mây Sapa đông vui với nhiều gian hàng đồ thổ cẩm đậm đà bản sắc dân tộc và thu hút du khách đến tham quan nơi này, trong đó có cửa hàng Hue Silk. Cửa hàng cũng chuyên về những đồ thổ cẩm thủ công hoặc những sản phẩm làm từ lụa và có nhiều mức giá để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền và sở thích của mình đấy nhé!


    Địa chỉ: 024 Phố Cầu Mây, thị trấn Sapa, Sa Pa, Lào Cai

    Cửa hàng Hue Silk Sapa
    Cửa hàng Hue Silk Sapa
    Cửa hàng Hue Silk Sapa
    Cửa hàng Hue Silk Sapa
  9. Phố Cầu Mây thị trấn Sapa được mệnh danh là con phố chuyên bán đồ lưu niệm với nhiều các cửa hàng san sát nhau, cửa hàng lưu niệm Lương Thủy cũng là một địa chỉ bán đồ lưu niệm và hàng thổ cẩm uy tín, vì bà chủ cửa hàng chuyên buôn bán tơ tằm chuẩn từ dưới xuôi nên bán cho người dân tộc, nên các loại thổ cẩm ở đây người làm ra rất đẹp và chất lượng. Ngoài ra cửa hàng Lương Thủy chuyên bán nhiều các mặt hàng của người dân tộc cũ đến những kiểu dáng của người kinh pha lẫn dân tộc.


    Cửa hàng Lương Thủy kinh doanh nhiều mặt hàng thổ cẩm đa dạng hơn so với những cửa hàng trong khu vực, nơi đây buôn bán những kiểu thổ cẩm đậm chất dân tộc từ mới đến cũ, ngoài ra còn có những bộ đồ thổ cẩm pha với phong cách của người kinh rất đẹp mắt. Nổi tiếng với những mặt hàng đồ thổ cẩm phong phú và chất lượng, không những phong phú về đồ thổ cẩm truyền thống mà Lương Thủy còn nổi tiếng với những loại đồ thổ cẩm pha với phong cách của người Kinh rất đẹp mắt. Nếu bạn muốn lựa chọn cho mình những món đồ thổ cẩm để đem về làm quà cho người thân và bạn bè mà không muốn vào những khu chợ đông đúc thì Lương Thủy cũng là một sự lựa chọn rất tốt cho bạn.


    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: Gian hàng số 5,6,18, Sapa (Đối diện nhà thờ đá Sa Pa)
    Điện thoại:
    0912 028 720 & 0866 818 720
    Facebook:
    https://www.facebook.com/LuongThuyhandicraftbrocade
    Giờ mở cửa:
    8:00 – 21:30
    Giá tham khảo:
    50.000đ – 500.000đ

    Gọi điện
    Cửa hàng Lương Thủy Sa Pa
    Cửa hàng Lương Thủy Sa Pa
    Cửa hàng Lương Thủy Sa Pa
    Cửa hàng Lương Thủy Sa Pa
  10. Indigo Cat khai trương vào năm 2012 và là cửa hàng 100% vốn người Mông đầu tiên tại Sa Pa. Tất cả các sản phẩm của nơi đây đều được sản xuất thủ công bằng tay. Từ cây gai dầu cây nhà lá vườn đến batik truyền thống hoặc thêu thủ công. Indigo Cat cẩn thận chọn vải trực tiếp bằng cách đến thăm các gia đình địa phương từ khắp miền Bắc Việt Nam.


    Đến nơi đây, quý khách sẽ mua được những sản phẩm thủ công vô cùng tinh xảo và bắt mắt với đa dạng mẫu mã với mức giá hợp lý. Bằng cách mua các mặt hàng từ Indigo Cat, quý khách đang trực tiếp tác động đến cộng đồng thiểu số địa phương để tạo ra cuộc sống tốt hơn cho họ và những gia đình của họ.


    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: 034 Fansipan, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại:
    0982 403 647
    Website:
    https://www.indigocat.shop/
    Giá tham khảo:
    200.000đ – 400.000đ

    Gọi điện
    Cửa hàng Indigo Cat Sapa
    Cửa hàng Indigo Cat Sapa
    Cửa hàng Indigo Cat Sapa
    Cửa hàng Indigo Cat Sapa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy