Top 10 Đất nước đáng sống nhất thế giới

Nguyễn Trần Thu Hằng 567 1 Báo lỗi

Khi nói đến việc chọn quốc gia tốt nhất để sinh sống, tất cả phụ thuộc vào mức độ hạnh phúc, sự ổn định tài chính tổng thể, loại khí hậu,...Có thể cho rằng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Na Uy

    Theo Chỉ số Phát triển Con người mới nhất của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc, Na Uy là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Liên hợp quốc đã liệt kê Na Uy là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới chủ yếu vì tất cả các yếu tố mà các nhà nghiên cứu đã xem xét đều là những điểm tốt cho Na Uy. Quốc gia châu Âu vượt trội trong tất cả các lĩnh vực mà Liên Hợp Quốc xem xét. Tuy nhiên, Na Uy vẫn phù hợp với các thông tin mà Liên Hợp Quốc đã tính đến, điều này hoàn toàn ấn tượng. Người dân ở Na Uy có tuổi thọ trung bình từ 82 tuổi trở lên.


    Liên Hợp Quốc quy kết thống kê tuyệt vời này cho hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Na Uy. Người Na Uy được bao phủ bởi một hệ thống chăm sóc sức khỏe do công chúng tài trợ, vì vậy không giống như những nơi như Hoa Kỳ , người dân Na Uy nhận được sự chăm sóc y tế và chăm sóc y tế bất kể điều gì. Người dân ở Na Uy không phải là gánh nặng hay đặc ân khi nhận được sự trợ giúp của chuyên gia và khám sức khỏe tổng thể hàng năm, vốn rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể, dẫn đến tuổi thọ nói chung cao hơn. Na Uy có tổng thu nhập quốc dân trên đầu người cao thứ sáu thế giới với 63.909 đô la.

    Na Uy
    Na Uy
    Chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên ở  Na Uy
    Chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên ở Na Uy

  2. Top 2

    Ireland

    Ireland chỉ đứng sau Na Uy trong bảng xếp hạng hàng năm của Liên hợp quốc gồm 189 quốc gia được đo lường về mức độ đáng sống theo tuổi thọ, giáo dục và thu nhập trung bình. Ireland là một nơi tuyệt vời để sống bởi vì đây là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Mức độ hoạt động tội phạm ở Ireland thấp hơn bao giờ hết và mức độ phổ biến của hành vi giết người ở mức tối thiểu. Tổng điểm về Phát triển Con người của Ireland đã tăng 23,5% kể từ năm 1990, một tốc độ cải thiện nhanh hơn nhiều so với các nước tương đương, theo thước đo.


    Nền kinh tế Ireland đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 1990, nhưng động lực lớn nhất thực sự là giáo dục. Tuổi thọ trung bình khi sinh ở Ireland là 74,8 vào năm 1990 và đã tăng lên 82,3, trong khi số năm đi học trung bình là 9,7 và hiện nay là 12,7. Khi được điều chỉnh vì sự bất bình đẳng trong nước, Ireland tụt 3 bậc về chỉ số để bị Iceland và Phần Lan vượt mặt. Tuy nhiên, mức độ bất bình đẳng ở Ireland thấp hơn mức trung bình của các quốc gia tương đương trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

    Phong cảnh nên thơ tại Phần Lan
    Phong cảnh nên thơ tại Phần Lan
    Phong cảnh  Ireland
    Phong cảnh Ireland
  3. Thụy Sĩ được xếp hạng là một trong những quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nhất và liên tục được xếp hạng là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Thụy Sĩ là một trong những trung tâm kinh doanh cạnh tranh nhất trên thế giới. Đất nước này là một trong những nền kinh tế thành công và lâu đời nhất thế giới. Đổi mới, ổn định chính trị, nền kinh tế tự do, lực lượng lao động quốc tế, hệ thống giáo dục chất lượng, liên kết với thị trường nước ngoài, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, nợ công thấp, hòa bình lao động, ngành sản xuất công nghệ cao, khu vực dịch vụ rất phát triển, tất cả đã khiến Thụy Sĩ trở thành một trung tâm kinh tế và kinh doanh được săn đón nhiều.


    Sức khỏe của những người sinh sống tại Thụy Sĩ rất ấn tượng. Giống như NaUy, tuổi thọ của Thụy Sĩ là một yếu tố mà Liên hợp quốc hoan nghênh, đặc biệt là do người dân Thụy Sĩ không có những căn bệnh gây tử vong. Đáng ngạc nhiên, mặc dù Thụy Sĩ bị Na Uy đánh bại vì danh hiệu quốc gia số một để sinh sống, tuổi thọ của Thụy Sĩ lại cao hơn một chút so với Na Uy. Người dân ở Thụy Sĩ sống đến khoảng tám mươi ba tuổi. Thụy Sĩ là một ví dụ điển hình về cách chăm sóc bản thân sẽ mang lại những điều kỳ diệu, nhưng đây là một điều mà không phải quốc gia nào cũng cung cấp sẵn sàng cho công dân của họ.

    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Cảnh quan đẹp lộng lẫy của Thụy Sĩ
    Cảnh quan đẹp lộng lẫy của Thụy Sĩ
  4. Hong Kong là trung tâm tài chính quốc tế lớn với chất lượng cuộc sống cao. Hồng Kông có thuế rất thấp, thuế thu nhập cao nhất ở mức 17%, khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các doanh nhân. Ngoài ra, giống như nhiều quốc gia khác trong danh sách này, Hồng Kông có tỷ lệ tội phạm rất thấp mặc dù là một khu vực đô thị rất đông dân cư. Nhiều người tin rằng Hồng Kông là sự pha trộn hoàn hảo giữa hai nền văn hóa Đông và Tây với những tòa nhà thuộc địa, đền đài, truyền thống và lễ hội cổ xưa sống cạnh phương tiện giao thông công cộng hiện đại và những tòa nhà chọc trời bằng kính.


    Từ lâu, Hong Kong đã được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Châu Á. Hồng Kông là nơi đông dân nhất với khoảng 7,2 triệu người. Mạng lưới giao thông phát triển là dấu hiệu của một nền kinh tế ổn định khi so sánh giao thông công cộng của Hồng Kông. Ở Châu Á, Hong Kong là một trong số thành phố an toàn nhất. Hồng Kông đều được mệnh danh là "Trung tâm ẩm thực", ví dụ, Hồng Kông đang có năm khách sạn 3 sao, 14 khách sạn 2 sao và 45 khách sạn 1 sao.

    Hồng Kông, Trung Quốc
    Hồng Kông, Trung Quốc
    Hồng Kông, Trung Quốc
    Hồng Kông, Trung Quốc
  5. Top 5

    Iceland

    Các nước Bắc Âu chiếm bốn trong năm vị trí hàng đầu, Iceland cũng nằm trong danh sách các quốc gia đáng sống nhất do có chất lượng cuộc sống cao. Iceland được đánh giá tốt về tuổi thọ và khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe. Tuổi thọ trung bình của công dân của Iceland là khoảng 83 tuổi. Vẫn còn một số nơi trên thế giới mà người dân không sống quá bốn mươi tuổi, vì vậy Iceland gây ấn tượng khi có tuổi thọ gần gấp đôi so với các quốc gia khác. Ở Iceland, thu nhập khả dụng ròng theo đầu người được điều chỉnh trung bình của hộ gia đình cao hơn mức trung bình của OECD là 30.490 USD một năm.


    Iceland thể hiện tốt ở nhiều khía cạnh về hạnh phúc so với các quốc gia khác trong Chỉ số Cuộc sống Tốt hơn. Iceland vượt trội so với mức trung bình về việc làm, sức khỏe, chất lượng môi trường, kết nối xã hội, sự tham gia của người dân, sự an toàn và sự hài lòng trong cuộc sống. Iceland là nước tốt thứ hai trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản và nhu cầu dinh dưỡng của người dân, và tốt thứ ba trong việc chăm sóc sức khỏe và sức khỏe của người dân. An toàn cá nhân ở Iceland là tốt thứ ba và cung cấp một xã hội hòa nhập thứ tư trên toàn thế giới.

    Thiên nhiên ở Iceland
    Thiên nhiên ở Iceland
    Du lịch Iceland
    Du lịch Iceland
  6. Top 6

    Đức

    Đức, quốc gia đông dân nhất trong Liên minh châu Âu, sở hữu một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và đã chứng kiến vai trò của nước này trong cộng đồng quốc tế ngày càng tăng kể từ khi thống nhất. Một trong những điều nổi bật nhất ở Đức là đất nước này rất quan tâm vào lĩnh vực giáo dục. Giống như Úc, Đức cũng là đất nước coi trọng việc giáo dục công dân của mình. Gần như toàn bộ dân số của Đức đã được học đại học, chỉ có khoảng bốn phần trăm người dân ở Đức không theo học các lớp đại học hoặc sau đại học.


    Quốc gia Trung Âu này có chung biên giới với 09 quốc gia và cảnh quan của nó rất khác nhau, từ đồng bằng phía bắc kéo dài đến biển Bắc và khu vực biển Baltic đến dãy Alps Bavarian ở phía nam. Nền kinh tế của nó là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và Đức là một trong những nhà xuất nhập khẩu hàng đầu thế giới. Các ngành cung cấp dịch vụ như viễn thông, chăm sóc sức khỏe và du lịch, đóng góp nhiều nhất cho nền kinh tế đất nước. Công nghiệp và nông nghiệp là những ngành kinh tế quan trọng khác. Đức sở hữu một lực lượng lao động có tay nghề cao và giàu có.

    Đức
    Đức
    Đức
    Đức
  7. Với chất lượng cuộc sống tương đối cao, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục tốt nhất, một số lượng lớn người dân tiếp tục chuyển đến Thụy Điển. Thụy Điển có một hệ thống phúc lợi xã hội mạnh mẽ, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ và giáo dục miễn phí. Mô hình xã hội của Thụy Điển tập trung vào tăng trưởng, bình đẳng, tự do và an ninh. Thụy Điển cũng có những điều kiện tuyệt vời cho người lao động, chẳng hạn như kỳ nghỉ tối thiểu năm tuần và một tổ chức chính phủ hỗ trợ các doanh nhân muốn thành lập công ty.


    Nếu bạn đang sống ở Thụy Điển, bạn sẽ có một hệ thống sưởi ấm trung tâm và internet băng thông rộng tốc độ nhanh ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ thấy các quy định an toàn được đặt trong tất cả các tòa nhà. Thụy Điển có một trong những hệ thống giao thông công cộng tốt nhất ở Châu Âu. Xe buýt và xe lửa có sẵn đến nửa đêm. Nếu ai đó đang vi phạm quyền của bạn, chính phủ sẽ đứng về phía bạn. Khả năng bị phân biệt đối xử dựa trên giai cấp, màu da, giới tính hoặc tôn giáo là rất nhỏ. Cuối cùng, giống như các quốc gia Bắc Âu khác, Thụy Điển có tỷ lệ tội phạm bạo lực rất thấp (1,14 vụ trên 100.000 người) và xếp hạng tốt về sức khỏe tổng thể và phúc lợi.

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  8. Top 8

    Úc

    Là quốc gia tốt thứ tám để sinh sống theo Báo cáo Phát triển Con người, Úc được Liên hợp quốc ca ngợi vì sự chú trọng của giáo dục và tầm quan trọng của việc đi học. Có một áp lực lành mạnh để không chỉ đi học mà còn phải có thành tích xuất sắc và tự hào về điểm số học tập. Người Úc có cơ hội sinh sống trong một quốc gia an toàn và ổn định với nền văn hóa thân thiện và thoải mái, giúp dễ dàng đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Người Úc nồng nhiệt và luôn chào đón, chăm chỉ và sáng tạo, là một trong những quốc gia đa văn hóa nhất trên thế giới và là một trong những nơi có nền văn hóa lâu đời nhất thế giới.


    Số năm trung bình mà người Úc đi học là khoảng hai mươi tuổi, có nghĩa là hầu hết trẻ em Úc vẫn theo học trong hệ thống giáo dục cho đến khi tốt nghiệp đại học. Như mọi tình huống, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng nền giáo dục ở Úc chiếm hơn 5% GDP của đất nước, vì vậy đó là điều mà Úc xứng đáng được công nhận. Phong cảnh ngoạn mục, thành phố năng động, trung tâm khu vực sôi động và văn hóa chuyên nghiệp toàn diện cho phép bạn có thời gian để tận hưởng chúng. Ba thành phố của Úc thường xuyên được xếp hạng trong số 10 thành phố đáng sống nhất thế giới.

    Úc là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới
    Úc là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới
    Úc là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới
    Úc là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới
  9. Top 9

    Hà lan

    Hà Lan được so sánh với Đan Mạch theo nghĩa là Hà Lan không có khoảng cách về lương cao như nhiều nước trên thế giới vẫn làm. Trên thực tế, tỷ lệ bất bình đẳng giữa tiền lương ở Hà Lan là khoảng 12,4%, nghe có vẻ cao, nhưng nếu bạn quay trở lại dữ liệu về tỷ lệ chênh lệch tiền lương của Hoa Kỳ, bạn sẽ thấy rằng Hà Lan vẫn hơn Hoa Kỳ. trả lương công bằng trên diện rộng. Được thúc đẩy bởi các cảng biển và sân bay đẳng cấp thế giới, một mạng lưới đường bộ và đường sắt rộng khắp, và một mạng lưới viễn thông kỹ thuật số 100% được xếp vào hàng tốt nhất thế giới về chất lượng, tốc độ và độ tin cậy, cơ sở hạ tầng của Hà Lan là một trong những cơ sở hạ tầng tốt nhất trên hành tinh.


    Ngoài ra, khả năng sống ở Hà Lan được củng cố bởi chất lượng cuộc sống đặc biệt. Hà Lan là một nơi rất xanh và an toàn để sống, đặc biệt là cho các gia đình. Không khí sạch và an toàn là những yếu tố quan trọng để đo lường khả năng sinh sống. Đất nước này cũng tự hào là nơi tập trung nhiều bảo tàng nhất trên thế giới. Đó là nơi sinh của Rembrandt và Van Gogh, cũng như kính hiển vi, kính viễn vọng và nhiệt kế. Hơn 1.000 cây cầu và 20.000 dặm đường dành cho xe đạp kết nối quốc gia đông dân cư, với hầu hết công dân tập trung tại một nhóm các thành phố dọc theo bờ biển, được gọi là Randstad.

    Hà lan
    Hà lan
    Hà lan
    Hà lan
  10. Đan Mạch lọt vào danh sách mười quốc gia hàng đầu để sinh sống và thật dễ hiểu tại sao. Đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu, "niềm tin xã hội", đo lường lòng tin của mọi người đối với nhau, chính phủ của họ và các tổ chức công cộng như cảnh sát và bệnh viện, rất cao ở Đan Mạch. Hơn nữa, chăm sóc sức khỏe và giáo dục (thậm chí cả đại học) là hoàn toàn miễn phí cho tất cả các thành viên. Trong khi Đan Mạch là quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong các ngành công nghiệp bao gồm vận tải biển, thiết kế và kiến trúc, thì đây cũng là một quốc gia phát triển xanh.


    Ngay cả ở thủ đô Copenhagen, xe đạp thường được sử dụng nhiều hơn ô tô, và quốc gia này đang không ngừng phát triển các phương pháp mới để sống sạch hơn và xanh hơn. Cuối cùng, người Đan Mạch đã mang đến cho thế giới khái niệm "hygge" (phát âm là "hooga"), một thuật ngữ ấm áp, rất nhân văn để chỉ thời gian rời xa sự hối hả và nhộn nhịp, thư giãn một cách yên bình và trân trọng những niềm vui nhỏ trong cuộc sống, thường là với gia đình và / hoặc bạn bè.

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy