Top 10 Cuốn sách được chuyển thể thành phim hay nhất trên đường đua Oscar

Hoài Anh 1067 0 Báo lỗi

Cuối tuần thư giãn một chút với những bộ phim kinh điển trên đường đua Oscar được chuyển thể từ những cuốn sách nổi tiếng nào. Chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị khi ... xem thêm...

  1. Gọi em bằng tên anh nhận được 4 đề cử quan trọng tại Oscar 2018. Cuốn sách xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa hai chàng trai trẻ Elio và Oliver tại vùng biển nước Ý xinh đẹp đầy mộng mơ. Chuyện tình ngắn ngủi của họ chỉ diễn ra trong một mùa hè đầy nắng và gió, chỉ đủ để ngồi bên nhau, cùng tranh luận, cùng câu cá, cùng đạp xe, cùng sống và cùng yêu. Bản thân tác phẩm Gọi em bằng tên anh cũng được coi là một cuốn tiểu thuyết đậm chất Proust khi tập trung vào chuỗi ký ức dài dằng dặc trong những câu văn trùng điệp.


    Bộ phim Call me by your name chuyển thể từ sách đã nhận được 4 đề cử Oscar cho Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Timothée Chalamet trong vai Elio), Kịch bản gốc xuất sắc nhất (cho James Ivory dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên) và Ca khúc trong phim hay nhất (cho ca khúc Mystery of Love).

    Cuốn sách Gọi em bằng tên anh
    Cuốn sách Gọi em bằng tên anh
    Hình ảnh của bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách Gọi em bằng tên anh
    Hình ảnh của bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách Gọi em bằng tên anh

  2. Hóa trang ấn tượng đã mang về cho Điều kỳ diệu một đề cử tại giải Oscar lần thứ 90. Điều kỳ diệu là câu chuyện về cậu bé August 10 tuổi lần đầu tiên đến trường với khuôn mặt bị dị tật bẩm sinh nhờ sự động viên từ những người thân yêu, cùng với sự lạc quan yêu đời, August đã chấp nhận đương đầu với khó khăn, thử thách tại trường học để hòa nhập với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Đây là cuốn sách đầu tay của bà, được viết sau khi tác giả Palacio lo sợ rằng con trai 3 tuổi của mình sẽ phản ứng tiêu cực khi nhìn thấy một cô bé có khuôn mặt dị tật bẩm sinh ngồi bên cạnh cậu trong lúc họ đang xếp hàng mua kem.


    Trong danh sách đề cử Oscar lần thứ 90, Điều kỳ diệu đã vinh dự xuất hiện trong hạng mục Hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất. Cậu bé Jacob Tremblay trong vai August đã mất một tiếng rưỡi mỗi ngày cho việc hóa trang dưới bàn tay khéo léo của Arjen Tuiten. Sẽ rất thú vị nếu bạn đọc và xem phim để cảm nhận tác phẩm "kỳ diệu" này.

    Cuốn sách Điều kỳ diệu
    Cuốn sách Điều kỳ diệu
    Poster của bộ phim Điều kỳ diệu được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi cùng tên
    Poster của bộ phim Điều kỳ diệu được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi cùng tên
  3. Mudbound được coi là tác phẩm về người da màu sáng giá nhất tại giải Oscar năm nay. Câu chuyện trong tác phẩm lấy bối cảnh nước Mỹ những năm 1940 ở vùng ngoại ô bang Missisippi khi nạn phân biệt chủng tộc và định kiến nam nữ vẫn còn đè nặng lên tư tưởng người Mỹ. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của hai người lính, một da trắng một da màu, một con người điền chủ một là con của kẻ nô lệ. Họ trở về sau khi chiến tranh thế giới thứ hai, bỗng chốc trở thành “thế hệ bỏ đi” khi không thể hòa nhập vào xã hội thời bình.


    Bộ phim chuyển thể Mudbound được coi là tác phẩm về người da màu sáng giá nhất tại giải Oscar năm nay. Phim nhận được kỳ vọng sẽ thành công lớn như Moonlight đã làm được tại Oscar 2017, với các đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (cho Mary J. Blige), Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất (cho Virgil Williams và Dee Rees dựa trên tiểu thuyết cùng tên), Quay phim xuất sắc nhất và Ca khúc xuất sắc nhất (cho ca khúc Mighty River).

    Cuốn sách Mudbuond
    Cuốn sách Mudbuond
  4. The Breadwinner trở thành phim hoạt hình chuyển thể hay nhất năm 2017. Cuốn sách còn có tên gọi khác là Parvana, là câu chuyện về hành trình của cô gái 11 tuổi Parvana giải oan cho cha mình sau khi ông bị bắt oan ở vùng quê bị khủng bố Afghanistan những năm đầu của thế kỷ 21. Cuốn sách được xuất bản lần đầu vào năm 2000 và đến nay đã được tái bản hơn 40 lần. Để viết thành công tác phẩm này, Ellis đã rong ruổi nhiều tháng trời khắp các trại tị nạn tại Pakistan để phỏng vấn những phụ nữ và các bé gái về cuộc sống trong chiến tranh. Cuốn sách đã nhận được vô số giải thưởng, trong đó có cả giải Peter Pan và giải Sách Trung Đông năm 2002.


    Bộ phim hoạt hình The Breadwinner do nữ diễn viên Angelina Jolie đóng vai trò nhà sản xuất đã được đề cử Oscar cho Bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất, tranh tài cùng các đối thủ lớn như Coco, Loving Vincent, Ferdinand và The Boss Baby. Trước đó, bộ phim đã giành chiến thắng tại hai giải quan trọng tại Animation is Film, và trở thành phim hoạt hình chuyển thể hay nhất năm 2017.

    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
  5. Victoria and Abdul được viết dựa trên câu chuyện có thât của nữ hoàng Anh và một người hầu Ấn Độ. Tác phẩm kể về câu chuyện có thật giữa nữ hoàng Anh và người bạn tri kỷ của người vào những năm 1880. Nữ hoàng Victoria lúc này đã trở nên già yếu, mệt mỏi và cô độc, dành phần lớn thời gian để trò chuyện với một người hầu Ấn Độ tên là Abdul Karim bất chấp sự phản đối của hoàng tộc.


    Bộ phim Victoria and Abdul với sự tham gia của nữ diễn viên gạo cội Judi Dench và Ali Fazal đã nhận được hai đề cử giải Oscar bao gồm Hóa trang & làm tóc xuất sắc nhất và Thiết kế trang phục xuất sắc nhất. Tất cả trang phục trong quá trình sản xuất bộ phim Victoria and Abdul đều được trưng bày trong suốt 2 tháng tại Osborne House để du khách và người hâm mộ đều có thể chiêm ngưỡng tận mắt.

    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
    Một số hình ảnh về cuốn sách và bộ phim
  6. Tiếp theo là bộ phim Núi lạnh (Cold Mountain) - một bộ phim sử thi chiến tranh chính kịch của Mỹ 2003 do Anthony Minghella đạo diễn và viết kịch bản, dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của Charles Frazier. Đây thực sự là một thiên trường ca kiểu cổ điển, nhưng tại sao phim này được đến tám đề cử Quả Cầu Vàng và nhận bảy đề cử giải Oscar.


    Dựa trên tiểu thuyết best-seller của Charles Frazier, bộ phim (đạo diễn Anthony Minghella) nêu bật sự tàn nhẫn của chiến trường. Phim kể về cuộc trường chinh của Inman, do Jude Law thủ diễn, một người đào ngũ chán chiến tranh cố tìm đường về nhà gặp người anh yêu. Có thể nói nhờ một kịch bản hay chuyển thể từ một tác phẩm hay mà Cold Mountain đã thực sự thành công khi lột tả một cách chân thực nhất về chiến tranh, về cách mà chiến tranh đã bóp méo cuộc sống con người. Nhưng không phải tất cả đều đen tối vì ở tận cùng của nỗi kinh hoàng vẫn còn có một câu chuyện nói về lòng dũng cảm của con người giữa hoang tàn đổ nát.

    Một cảnh quay trong phim Núi Lạnh
    Một cảnh quay trong phim Núi Lạnh
    Núi lạnh (Cold Mountain)
    Núi lạnh (Cold Mountain)
  7. The Shawshank Redemption là một bộ phim tâm lý của Hoa Kỳ miêu tả nhân vật Andy Dufresne một chủ ngân hàng bị án oan phải sống gần hai thập kỷ trong nhà tù cấp tiểu bang Shawshank (một nhà lao hư cấu tại Maine) và tình bạn của anh với Red Redding, một người bạn tù bị án chung thân. Bộ phim được phát hành vào ngày 22 tháng 9 năm 1994, do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King, Rita Hayworth and Shawshank Redemption. Góp mặt trong phim là các diễn viên chính Tim Robbins trong vai Andy Dufresne và Morgan Freeman trong vai Ellis Boyd "Red" Redding.


    Mặc dù không hiểu lý do vì sao khán giả đón nhận The Shawshank Redemption rất lạnh nhạt, thế nhưng tác phẩm chuyển thể này lại nhận đến 7 đề cử Oscar năm 1994: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Morgan Freeman), Kịch bản chuyển thể, Quay phim, Dựng phim, Nhạc phim và Âm thanh. Tuy nhiên, đứng cạnh với The Shawshank Redemption là 2 ứng cử viên rất nặng ký Forrest Gump và Pulp Fiction. Sự tỏa sáng của Forrest Gump đã hoàn toàn làm lu mờ tất cả những bộ phim khác trong năm 1994, khi bộ phim này thắng lớn tại các quầy vé và chiếm trọn vẹn tình cảm của khán giả. Kết quả là The Shawshank Redemption ra về tay trắng khi thất bại trong cả 7 đề cử, thế nhưng người ta vẫn có lý do để gọi nó là "kẻ thua cuộc vĩ đại nhất lịch sử".

    Một cảnh quay trong phim
    Một cảnh quay trong phim
    The Shawshank Redemption
    The Shawshank Redemption
  8. Cái tên tiếp theo mà các fan cuồng phim không thể bỏ qua chính là Up in the Air. Đây là bộ phim Mỹ hài - kịch tính năm 2009 được dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Walter Kirn. Tác phẩm điện ảnh này được đạo diễn bởi Jason Reitman và được biên kịch bởi Reitman và Sheldon Turner. Bộ phim kể về Ryan Bingham (George Clooney) một chuyên viên sa thải nhân viên cho các công ty và các chuyến hành trình của anh. Theo suốt bộ phim là một cuộc sống rất đơn độc và các triết lý sống mà anh rao giảng cho những người anh gặp trong suốt chặng đường.


    Phim quay chủ yếu ở St. Louis, Missouri và một số lớn các thành phố khác được nêu tên trong phim. Điều đáng nhắc đến là bộ phim “Up in the Air” đã đoạt giải Phim hay nhất năm 2009 và đạo diễn Clint Eastwood được bình chọn là Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là những giải thưởng lớn đầu tiên trong mùa giải Oscar ở Hollywood. Ngoài ra phim còn nhận được 8 giải đề cử tại lễ Broadcast Film Critics Association và thắng được giải Phim chuyển thể hay nhất, phim còn được đề cử 6 giải tại giải Golden Globe và thắng được giải Kịch bản phim hay nhất, phim được đề cử 3 giải tại giải Screen Actors Guild.

    Up in the Air
    Up in the Air
    UP IN THE AIR - Official Movie Trailer
  9. A Beautiful Mind của đạo diễn Ron Howard gây ấn tượng mạnh khi tái hiện toàn bộ chặng đường gian nan của John Nash, từ khi còn là một sinh viên khoa Toán trường Princeton tới khi đứng trên bục vinh quang. Mặc dù được cả thế giới ngưỡng mộ với trí tuệ siêu phàm, thế nhưng John Nash lại là một người bất hạnh trong cuộc sống đời tư, để rồi sinh viên trong trường Princeton thường nhắc đến hình ảnh một vị giáo sư già vẫn hay lang thang trong sân trường cười nói một mình, thỉnh thoảng dừng lại hà hơi lên cửa kính và cắm cúi viết những con số, những công thức toán học.


    Cảm hứng của bộ phim bắt nguồn từ chính cuộc đời của nhà toán học vĩ đại John Nash được phản ánh qua cuốn sách A Beautiful Mind năm 1998 của tác giả Sylvia Nasar. Câu chuyện đầy nghị lực và đáng ngưỡng mộ về John Nash - nhà bác học phi thường của thế kỷ 20 đã thực sự trở thành động lực phấn đấu cho rất nhiều khán giả. Chính điều đó đã giúp cho A Beautiful Mind chiến thắng thuyết phục tại Lễ trao giải Oscar năm 2002 với 4 giải thưởng.

    Cuốn sách A Beautiful Mind
    Cuốn sách A Beautiful Mind
    A Beautiful Mind - Trailer
  10. Không ít người biết đến bộ phim đã ghi danh mình vào giải Oscar năm 2008 - Triệu Phú Khu Ổ Chuột, thế nhưng ít ai biết được rằng bộ phim này chính là tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Q&A của nhà ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup. Đêm trao giải Oscar lần thứ 81 này quả thực là đêm của của Triệu Phú Khu Ổ Chuột với tổng cộng tám giải Oscar, trong đó có giải phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất cho nhà làm phim người Anh Danny Boyle, và kịch bản chuyển thể hay nhất cho nhà biên kịch Simon Beaufoy.

    Nội dung phim kể về Ram Mohammad Thomas, một người phục vụ trẻ tuổi trở thành người chiến thắng trong trò chơi truyền hình đố vui Who Wants to Be a Millionaire? lớn nhất trong lịch sử, sau đó anh bị bắt và bỏ tù vì những cáo buộc lừa dối. Cách duy nhất để chứng minh sự vô tội của anh ta là chia sẻ các tình tiết của cuộc đời anh ta và chuyến du lịch ở Ấn Độ, điều này giải thích anh ta đã học được câu trả lời ở đâu và làm thế nào để trả lời các câu hỏi. Triệu Phú Khu Ổ Chuột là một bộ phim độc lập có kinh phí thấp, thế nhưng với những thành tựu mà bộ phim đạt được đã góp phần mở ra những hi vọng thành công mới cho dòng phim độc lập.

    Trailer Triệu Phú Khu Ổ Chuột
    Triệu Phú Khu Ổ Chuột bản tiếng Việt
    Triệu Phú Khu Ổ Chuột bản tiếng Việt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy