Top 5 Công ty sản xuất, chế biến và kinh doanh đường uy tín nhất

Đường là loại gia vị gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đường đến từ nhiều thương hiệu, công ty khác nhau. Dưới ... xem thêm...

  1. Với 50 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar, HoSE: SBT) đã nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên định trên con đường hướng tới mục tiêu “Phát triển bền vững cùng cây mía Việt Nam”. Năm qua, tuy ngành Đường phải trải qua những thăng trầm lớn mang tính chu kỳ nhưng TTC Sugar vẫn hoàn thành sứ mệnh của một công ty đầu ngành, từng bước chuyển mình lớn mạnh trên con đường chinh phục thị trường khu vực.

    Để khẳng định chiến lược chủ động vùng nguyên liệu (VNL), tháng 9/2017, TTC Sugar đã chính thức M&A nhà máy đường TTC Attapeu - tiền thân là nhà máy đường Hoàng Anh Attapeu tại tỉnh Attapeu – Lào, với tổng diện tích trồng mía thường và organic là 7.500 ha và có thể mở rộng lên đến 20.000 ha trong định hướng 5 năm. Tận dụng tốt sức mạnh cộng hưởng và phát huy lợi thế kinh tế theo quy mô từ các thương vụ sáp nhập đã hỗ trợ TTC Sugar mở rộng và tăng quy mô sản lượng sản xuất, hiệu suất vận hành các nhà máy qua đó tối ưu hóa chi phí sản xuất, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ và mở rộng thị phần, bao phủ thêm các phân khúc vừa và nhỏ tại các ngách thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu như Tây Nam Bộ, Miền Bắc… và đặc biệt là đẩy mạnh xuất khẩu.

    Định hướng chiến lược của TTC Sugar là trở thành công ty nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp đặc biệt, thông qua hệ thống sản xuất và phân phối bền vững. TTC Sugar hiện có 9 nhà máy sản xuất đường tại các khu vực trọng điểm, chiếm hơn 50% lượng đường cung cấp toàn quốc; sở hữu các thị trường xuất khẩu lớn trên thế giới từ khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Phi cho đến các đảo quốc thuộc khu vực Thái Bình Dương; SBT là cổ phiếu thuộc ngành mía đường duy nhất tại Việt Nam được đưa vào rổ chỉ số VN30 của HOSE; SBT nằm trong danh mục của các Quỹ đầu tư có uy tín và thương hiệu trên thị trường như V.N.M ETF, DB XTRACKER FTSE VIETNAM SWAP UCITS ETF, iShares MSCI Frontier 100 ETF, Quỹ VFMVN30 ETF Fund… với tổng sở hữu tính tới cuối tháng 9/2019 đạt trên 22,5 triệu cổ phiếu (chiếm 3,8% số lượng cổ phiếu đang lưu hành).

    TTC Sugar hiện đang là doanh nghiệp Đường Việt Nam sở hữu VNL mía organic lớn nhất với tổng diện tích lên tới hơn 2.600 ha. Tháng 3/2019, TTC Sugar nâng diện tích VNL tại khu vực Đông Dương lên đến 70.000 ha bằng việc tiếp quản thêm VNL có diện tích 16.000 ha tại Campuchia. Tháng 10/2018 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với mảng đường organic khi TTC Sugar chính thức ký kết hợp tác chiến lược với công ty ED&F Man Sugar (chuyên phân phối các sản phẩm nông nghiệp được thành lập từ 1783 tại Anh Quốc) về việc bao tiêu sản phẩm đường organic và bán các loại đường của TTC Sugar niên vụ 18-19 sang thị trường Châu Âu. Tháng 12/2018, những sản phẩm đường mang thương hiệu TTC Sugar đạt chuẩn organic đầu tiên của một doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu thành công và được đánh giá cao tại Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Czech, Malta, Pháp, Ý.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Xã Tân Hưng, Huyện Tân Châu, Tỉnh Tây Ninh, Việt Nam - 027 6375 3250
    • Văn phòng thương mại: Tầng 11, Tòa nhà TTC, 253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM - (028) 3999 8811

    Email: info@ttcagris.com.vn
    Website: https://ttcagris.com.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/ttcagris/

    Gọi điện
    Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa
    Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa
    Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa
    Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa

  2. Top 2

    CTCP Mía đường Lam Sơn

    Gọi điện

    Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn tiền thân là nhà máy đường Lam Sơn (31/03/1980.), được thành lập ngày 06 tháng 12 năm 1999. Với 44 năm kinh nghiệm hoạt động và sản xuất mía đường và nông sản trong nước và xuất khẩu ra thế giới, Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn luôn hy vọng mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm đứng đầu về chất lượng đi liền với việc an toàn sức khỏe. Hơn thế nữa công ty muốn mang đến sứ mệnh nâng cao chất lượng đời sống và sự phát triển của nền kinh tế.

    Lasuco tiên phong về áp dụng công nghệ mới vào sản xuất và trồng trọt, công ty chúng tôi luôn không ngừng thay đổi để phù hợp và tạo ra những giá trị cho khách hàng cùng với cộng đồng. Với đội ngũ giám đốc, kỹ sư và công nhân lao động trên 1000 người, đội ngũ kỹ sư các ngành nghề chiếm 14.9%, 100% công nhân được lành nghề và trên 50 % là thợ bậc cao được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn, những công trình nghiên cứu cùng Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VASS) và các dự án hợp tác với các nước lớn như Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, công ty đòi hỏi ở chính bản thân mình sự hội nhập để học hỏi nhằm mang lại năng suất đi cùng với chất lượng, với hy vọng nâng tầm ngành mía đường và nông sản nước nhà.

    Thân thiện với môi trường là sự cam kết lâu dài của công ty với cộng đồng cũng như là chìa khóa dẫn đến sự phát triển bền vững của công ty chúng tôi, cơ sở vật chất có đủ điều kiện để kiểm soát môi trường với việc xử lý triệt để nước thải, ứng dụng bã thải mía, lá mía sản xuất than sinh học và viên nén nhiên liệu chất lượng cao phục vụ thị trường phân bón và chất đốt. Khu công nghệ cao được xây dựng đáp ứng 5 tiêu chí của chính phủ vừa đảm bảo đạt năng suất, chất lượng cao và thân thiện với môi trường theo quy định của pháp luật.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thị trấn Lam Sơn, Huyện Thọ Xuân, Tỉnh Thanh Hóa
    Điện thoại: 1800 556 861
    Email: info.ex@lasuco.vn
    Website: https://lasuco.vn/

    Gọi điện
    CTCP Mía đường Lam Sơn
    CTCP Mía đường Lam Sơn
    CTCP Mía đường Lam Sơn
    CTCP Mía đường Lam Sơn
  3. Công ty CP đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực (công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp thực phẩm và đồ uống). Công ty có 17 đơn vị thành viên và các chi nhánh, VP đại diện đặt tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Ninh, hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm của Công ty có mặt khắp 63 tỉnh thành và xuất khẩu đi các nước: Mỹ, Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á …

    Sản phẩm của Công ty có nhiều chủng loại với các thương hiệu: Đường QNS, Sữa đậu nành Vinasoy, Nước Khóang Thạch Bích, Bánh kẹo Biscafun, Bia Dung Quất, nha công nghiệp (đường gluco). Các sản phẩm của công ty đã từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường, góp phần đưa QNS trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với 4 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (năm 2014, năm 2016, năm 2018 và năm 2020).

    Là Công ty Đại chúng qui mô lớn, Công ty luôn được những tổ chức uy tín đánh giá cao về qui mô, uy tín và thương hiệu. Liên tục trong nhiều năm, Công ty luôn được xếp thứ hạng cao trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam và Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 02 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
    Điện thoại: 025 5372 6110
    Email: info@qns.com.vn
    Website: https://qns.com.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/INFO.QNS.COM.VN/

    Gọi điện
    Công ty CP đường Quảng Ngãi
    Công ty CP đường Quảng Ngãi
    Công ty CP đường Quảng Ngãi
    Công ty CP đường Quảng Ngãi
  4. Công ty cổ phần Mía đường Sơn La tiền thân là Nhà máy Đường trực thuộc Nông trường quốc doanh Tô Hiệu Sơn La quản lý, được khởi công xây dựng ngày 16/9/1995. Ngày 12/8/1997, UBND tỉnh Sơn La đã Quyết định Thành lập doanh nghiệp Nhà nước: Công ty Mía đường Sơn La trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La quản lý. Ngày 26/11/2007, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã phê duyệt phương án cơ cấu tài chính và chuyển đổi sở hữu Công ty Mía đường Sơn La từ Công ty 100% vốn Nhà nước sang công ty cổ phần, Nhà nước chiếm 58,68% vốn Điều lệ. Ngày 01/02/2008 Công ty cổ phần Mía đường Sơn La tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty cổ phần Mía đường Sơn La.


    Các thành tích đạt được:

    • Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Sơn La;
    • Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
    • Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và nhiều Bằng khen;
    • Tổng cục trưởng Tổng cục thuế tặng Bằng khen cho công ty đã có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.
    • Tổng giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen cho công ty đã thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT.
    • Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Mía đường Sơn La "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
    • Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tặng cờ dẫn đầu phong trào "Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm ATVSLĐ"...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thị trấn Hát Lót, Huyện Mai Sơn, Tỉnh Sơn La
    Điện thoại: 021 2384 3274
    Email: miaduongsonla.sls@gmail.com
    Website: https://miaduongsonla.vn/

    Gọi điện
    Công ty cổ phần Mía đường Sơn La
    Công ty cổ phần Mía đường Sơn La
    Công ty cổ phần Mía đường Sơn La
    Công ty cổ phần Mía đường Sơn La
  5. Vinamilk đã chính thức ra mắt Công ty CP Đường Việt Nam (Vietsugar) có trụ sở nhà máy tại tỉnh Khánh Hòa, mở ra hướng đi mới cho ngành mía đường Việt Nam. Đó là cái bắt tay của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty CP Đường Khánh Hòa. Công Ty CP Đường Việt Nam chuyên sản xuất các loại đường ăn như: đường cát trắng, đường trắng cao cấp, đường tinh luyện, đường Saccaroza, đường trắng tiêu chuẩn,.. Bên cạnh đó, công ty còn chế tác và gia công các loại máy móc trong ngành sản xuất đường.

    Năng lực của Công Ty Đường Việt Nam:

    • Sản lượng: 100 - 150.000 tấn đường/ năm
    • Đội ngũ nhân viên trên 500 người
    • Sản phẩm đường cát trắng đạt chứng nhận đủ điều kiện VSATTP
    • Nguồn nguyên liệu từ các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắc Lắk

    Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, Vietsugar tự tin sẽ đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng trong và ngoài nước và làm hài lòng mọi quý khách hàng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Hùng Vương, Cam Thanh Bắc, Cam Lâm, Khánh Hòa
    Điện thoại: 025 8398 5712

    Gọi điện
    Công Ty CP Đường Việt Nam
    Công Ty CP Đường Việt Nam
    Công Ty CP Đường Việt Nam
    Công Ty CP Đường Việt Nam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy