Top 6 Cách vệ sinh đồng hồ đeo tay tại nhà đơn giản nhất

Huỳnh Phan Phương Thảo 47 0 Báo lỗi

Đồng hồ đeo tay vốn quen thuộc với cuộc sống con người. Ngoài công dụng để xem giờ thì nay chiếc đồng hồ đeo tay là một phụ kiện thời trang khá thịnh hành. Vì ... xem thêm...

  1. Nếu bạn muốn làm vệ sinh đồng hồ đeo tay một cách hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua phương pháp sử dụng giấm ăn.

    Dùng các loại giấm ăn như giấm gạo, giấm táo, giấm trắng nhưng tốt nhất là giấm táo vì nó có hiệu quả làm sạch nhất. Giấm ăn có công dụng tẩy gỉ sét, giúp đồng hồ sáng và sạch như mới.

    Làm sạch dây: tháo dây đồng hồ bằng kim loại, thép không gỉ ra ngâm tro giấm táo một đêm, các loại giấm khác là một ngày. Sau đó rửa sơ bằng nước sạch và dùng khăn (đừng dùng khăn lông, khăn mềm), bàn chải, miếng rửa chén bằng nhựa, miếng nhám cạo gỉ. Phải cẩn thận, tốt nhất là dùng khăn hay bàn chải cạo để tránh làm trầy..


    Làm sạch vỏ: hãy kiên nhẫn nhỏ giọt dung dịch giấm lên chỗ có gỉ sét, dùng khăn, bàn chải thấm dung dịch giấm và cạo, nhẹ nhàng và lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi lớp gỉ và bẩn biến mất.

    Làm sạch đồng hồ đeo tay bằng giấm ăn
    Làm sạch đồng hồ đeo tay bằng giấm ăn
    Giấm táo với công dụng làm sạch đồng hồ đến bất ngờ
    Giấm táo với công dụng làm sạch đồng hồ đến bất ngờ

  2. Xét về tính tiện lợi thì làm sạch gỉ sét và vết bẩn trên đồng hồ dây kim loại bằng chanh là dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên không quá lạm dụng, nếu đồng hồ không có dấu hiệu bị gỉ thì chỉ cần vệ sinh như thông thường là được.


    Để làm sạch đồng hồ gỉ sét, bụi bẩn bằng chanh trước tiên hãy rắc muối ăn lên vị trí cần làm sạch sau đó dùng khăn, miếng rửa chén nhựa, miếng chùi nhôm có thấm nước cốt chanh để cạo. Hãy hết sức cẩn thận với các dụng cụ cạo để tránh gây trầy xước cho đồng hồ.

    Chanh - chất liệu tẩy gỉ hàng đầu
    Chanh - chất liệu tẩy gỉ hàng đầu
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Baking Soda hay còn gọi là bột nở có tên hóa học là Natri BiCarbonat có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch đồng hồ gỉ sét và vết bẩn cứng đầu mà ít gây ra tác hại, trầy xước như hai cách dùng giấm hoặc chanh. Baking Soda rất phổ biến nên bạn có thể chọn mua trên các trang thương mại điện tử với giá bán khá rẻ.


    Hãy trộn baking soda với nước thành một hỗn hợp đặc quánh hơn kem đánh răng một chút. Bạn chỉ việc dùng bàn chải quết hỗn hợp này và chải lên các vết bẩn,gỉ. Chúng sẽ sạch khá nhanh. Sau khi sạch gỉ hãy rửa lại đồng hồ với nước hoặc lau sạch.

    Đánh bay mọi vết bẩn ố, gỉ sét đồng hồ bằng baking soda
    Đánh bay mọi vết bẩn ố, gỉ sét đồng hồ bằng baking soda
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Kem đánh răng ngoài công dụng chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn thì nó còn có cả khối công dụng khác đặc biệt là công dụng làm sạch và đánh bóng. Nếu bạn thường xuyên đeo đồng hồ thì bạn không nên bỏ qua típ làm sạch đồng hồ đeo tay bằng kem đánh răng.


    Để vệ sinh dây đeo đồng hồ (đặc biệt là dây bằng kim loại), bạn có thể ngâm dây đeo đồng hồ của bạn vào hỗn hợp nước ấm pha kèm kem đánh răng sau đó có thể dùng bàn chải mềm cọ nhẹ rồi lau sạch lại bằng vải mềm, chắc chắn bạn sẽ nhận lại được dây đeo đồng hồ mới như ban đầu.


    Đã vệ sinh dây thì không thể nào quên vệ sinh mặt đồng hồ được. Để làm sạch mặt đồng hồ bằng kem đánh răng bạn cần:

    • Thoa một chút kem đánh răng lên mặt đồng hồ. Một số hạt vi nhựa trong kem đánh răng có tác dụng xử lý vết bẩn, vàng ố và có thể làm tăng độ sáng bóng của mặt kính.
    • Bạn để nguyên như vậy trong khoảng 1 – 2 phút. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn mềm chà lại ở những nơi muốn làm sạch.
    • Tiếp theo, bạn cũng dùng một chiếc khăn mềm nhưng hơi ẩm để loại bỏ vết kem đánh răng. Cuối cùng, bạn lau khô bằng một chiếc khăn khác. Mặt kính đồng hồ sẽ sáng hơn trước rất nhiều.
    Tẩy sạch mọi vết bẩn của đồng hồ đeo tay bằng kem đánh răng
    Tẩy sạch mọi vết bẩn của đồng hồ đeo tay bằng kem đánh răng
    Đánh bóng mặt đồng hồ bằng kem đánh răng
    Đánh bóng mặt đồng hồ bằng kem đánh răng
  5. Dầu oliu là một loại dầu vô cùng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, hơn thế nữa dầu oliu còn có công dụng làm sạch khiến bạn bất ngờ. Nếu bạn có đeo đồng hồ dây da thì dầu oliu là vũ khí làm sạch hàng đầu bạn không thể bỏ qua.


    Da được xem như chất liệu làm tăng thêm sự quý phái, sang trọng và đẳng cấp cho chiếc đồng hồ đeo tay của bạn. Tuy nhiên, do dây da được cấu tạo từ các chất hữu cơ nên rất nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài tác động như mồ hôi, bụi bẩn, nhiệt độ... Và dĩ nhiên nếu vệ sinh không kĩ thì dây da của bạn sẽ mất đi vẻ sang trọng thay vào đó la những vết trầy xướt đầy sự khó chịu. Nếu bạn thấy khó, dầu oliu có thể giúp bạn điều đó.


    Để làm sạch dây đồng hồ bằng dầu oliu bạn nên lau sạch bụi bẩn ở dây đồng hồ trước khi tiến hành vệ sinh kĩ càng. Đầu tiên, bạn dùng tấm vải mềm ngâm vào giấm vắt sạch và lau nhẹ nhàng ở bề mặt dây. Sau đó dùng dầu oliu đề làm sạch giấm và bụi bẩn còn xót lại. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng bông gòn hoặc giấy mềm để lau khô lại bề mặt của dây.

    Làm sạch vết bẩn trên dây đeo đồng hồ da bằng dầu oliu
    Làm sạch vết bẩn trên dây đeo đồng hồ da bằng dầu oliu
    Dầu oliu có công dụng làm sạch dây da đồng hồ
    Dầu oliu có công dụng làm sạch dây da đồng hồ
  6. Ngoài những phương pháp đơn giản trên thì tùy vào từng chất liệu làm dây đeo bạn sẽ có những phương pháp vệ sinh đơn giản tương ứng.


    Dây vải
    là loại dây dễ thấm mồ hại nhất nhưng lại rất bền, sử dụng lâu dài đặc biệt là vệ sinh vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần làm sạch với xà phòng (không dùng chất tẩy mạnh) rồi đem phơi ráo là dây đeo của bạn sẽ lại như mới.


    Việc vệ sinh dây đeo đồng hồ bằng nhựa, silicon, cao su còn dễ dàng hơn cả vệ sinh dây vải. Để vệ sinh dây đồng hồ bằng cao su (silicon, nhựa) bạn chỉ việc rửa sạch với nước sau đó lau khô hoặc phơi nơi thoáng mát. Đối với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng bàn chải để chà sạch.

    Vệ sinh dây đeo nhựa thật đơn giản
    Vệ sinh dây đeo nhựa thật đơn giản
    Đồng hồ có dây đeo bằng vải (ảnh minh họa)
    Đồng hồ có dây đeo bằng vải (ảnh minh họa)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy