Top 5 Cách thức nhanh nhất để tìm kiếm luật sư giỏi và uy tín

Trịnh Ngân 603 0 Báo lỗi

Hiện nay có rất nhiều văn phòng luật sư trên thị trường, đặc biệt là tại những thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Chắc hẳn các ... xem thêm...

  1. Bạn bè và người thân sẽ là những người mà bạn nên tin tưởng, đặc biệt là nếu họ đã từng sử dụng dịch vụ pháp lý của một luật sư nào đó thì đó sẽ là những nhận xét chân thực nhất. Khách hàng luôn là người đánh giá chất lượng chính xác nhất, về phong cách làm việc của luật sư đó có chuyên nghiệp hay không, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng... là những tiêu chí được nhìn nhận đầu tiên.

    Có thể bạn bè và người thân của bạn không hoàn toàn chắc chắn được rằng luật sư đó có phù hợp với vụ việc mà bạn cần giải quyết hay không. Tuy nhiên, đây là kênh tham khảo rất hữu hiệu, một người luật sư tốt nếu không có khả năng giải quyết vụ việc của bạn thì sẽ giới thiệu bạn đến một văn phòng/luật sư khác có chuyên môn trong lĩnh vực đó.
    Tìm luật sư giỏi qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân
    Tìm luật sư giỏi qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân

  2. Trên địa bàn bạn sinh sống có thể sẽ có rất nhiều văn phòng luật, nếu cần giải quyết vấn đề pháp lý thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn ai. Bạn có thể chắc chắn hơn bằng cách đến một vài văn phòng luật trên địa bàn để thảo luận, đưa vấn đề và xem phong cách làm việc của họ có phù hợp với mình không.

    Khi gặp luật sư, bạn nên chú ý một vài điểm sau để đưa ra lựa chọn đúng nhất:
    • Mang theo tài liệu và hồ sơ vụ việc để luật sư nhận định và cho ý kiến
    • Đưa ra các câu hỏi mà bạn còn băn khoăn
    • Chú ý phong cách ứng xử của luật sư có phù hợp với mình hay không
    • Nên gặp từ 2 luật sư trở lên để so sánh và đánh giá
    Đến một vài văn phòng luật trên địa bàn
    Đến một vài văn phòng luật trên địa bàn
  3. Khi bạn đến một văn phòng luật, có thể bạn sẽ chưa được gặp trực tiếp luật sư sẽ giải quyết vụ việc. Việc bạn cần làm là phải gặp luật sư đó, xem xét người này có phù hợp để làm việc với bạn hay không. Rất nhiều trường hợp xảy ra khi đã ký hợp đồng rồi khách hàng mới thấy luật sư đảm nhiệm không phù hợp.

    Vì vậy, bạn cần chú ý những điểm sau khi tiếp xúc trực tiếp với luật sư đảm nhận vụ việc:
    • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và giải quyết vấn đề
    • Khả năng tư duy logic, phán đoán
    • Đạo đức nghề nghiệp của người luật sư.
    Tiếp xúc trực tiếp với luật sư sẽ đảm nhận công việc
    Tiếp xúc trực tiếp với luật sư sẽ đảm nhận công việc
  4. Hiện nay, mạng xã hội là công cụ tìm kiếm thông tin rất hữu ích, điển hình là mạng xã hội Facebook, nhiều luật sư đã và đang sử dụng, các văn phòng luật đã lần lượt xây dựng trang của họ. Việc tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội tuy không hoàn toàn cho bạn được nhận định chính xác nhưng lại vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

    Đặc biệt, hiện nay, chúng ta không chỉ tư vấn trực tiếp tại văn phòng, bạn có thể trao đổi qua mạng với luật sư của mình. Tuy nhiên, cần phải chú ý rằng, những thông tin trên mạng có thể không được đảm bảo về độ chính xác. Bạn có thể đưa vụ việc của mình lên các trang diễn đàn luật, một luật sư tốt có thể sẽ giải đáp tận tình giúp bạn một cách miễn phí. Từ đó bạn có thể liên hệ với họ để gặp mặt trực tiếp, xem xét có nên thuê người luật sư này hay không. Chú ý, với cách thức tìm kiếm này bạn cần phải tìm hiểu kỹ về người luật sư này trước khi tin tưởng và giao phó vụ việc của mình, ví dụ như thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc...
    Xem thông tin trên các trang mạng xã hội
    Xem thông tin trên các trang mạng xã hội
  5. Chúng ta phải khẳng định một điều rằng, truyền thông giúp chúng ta tìm kiếm được thông tin và dịch vụ một cách dễ dàng hơn, những địa chỉ uy tín và đảm bảo luôn được cộng đồng đánh giá và chia sẻ. Chính vì thế, các trang báo uy tín cũng là một kênh cho bạn tham khảo lựa chọn luật sư khi cần thiết.

    Hiện nay không có nhiều trang báo đánh giá luật sư, luật sư chỉ được nhắc đến qua những bài viết phỏng vấn. Bạn có thể tham khảo ở những giải thưởng về luật sư như Legal 500, Luật sư của năm... để tìm được luật sư giỏi cho mình. Bạn nên lựa chọn những luật sư có thông tin đầy đủ, rõ ràng, kinh nghiệm làm việc dày dặn trong lĩnh vực bạn cần tư vấn.

    Hãy tham khảo trên các trang báo chí uy tín và ghi lại một vài luật sư mà bạn cho là sáng giá, sau đó đến gặp trực tiếp luật sư và trao đổi để biết thêm về phong thái làm việc, kỹ năng thực sự của họ.
    Thông tin trên các trang báo uy tín
    Thông tin trên các trang báo uy tín



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy