Top 6 Cách tăng chiều cao cho bé 2 tuổi hiệu quả nhất

Thu Hoai 10 0 Báo lỗi

Trẻ 2 tuổi là độ tuổi bé có những bước tăng trưởng nhảy vọt về chiều cao. Vì vậy mà các bậc cha mẹ thường đặt ra câu hỏi “Làm sao để tăng chiều cao ở trẻ 2 ... xem thêm...

  1. Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn không chỉ đến chiều cao mà còn cả về phát triển thể chất của trẻ. Việc bổ sung dinh dưỡng cần được thực hiện khi mẹ đang mang thai. Giai đoạn 6 tháng đầu sau sinh, các mẹ nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt hơn. Giai đoạn trẻ bắt đầu tập ăn, cha mẹ cần bổ sung vào bữa ăn của trẻ đầy đủ nhóm chất dinh dưỡng là vitamin, đường, đạm, khoáng chất và phong phú về mặt thực phẩm.


    Sự phát triển xương ở trẻ em nhờ vào quá trình chuyển từ sụn thành xương. Quá trình này cần nguyên liệu là phospho, canxi và các yếu tố hoạt hóa, vận chuyển như vitamin D, vitamin K2, osteocalcin, calcitriol...Vì vậy, các bậc cha mẹ nên xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ chứa các dưỡng chất và vitamin trên. Một số thực phẩm giúp tăng chiều cao ở trẻ như sau:

    • Sữa và các sản phẩm từ sữa giúp tăng chiều cao: Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua giúp cung cấp canxi, protein là hai dưỡng chất quan trọng giúp trẻ phát triển chiều cao và có hệ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A trong sữa giúp trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ uống từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày.
    • Rau củ quả và trái cây tươi: Đây là các loại thực phẩm rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Các loại trái cây như bông cải, cà rốt, đu đủ, cải thìa.. không những giàu chất xơ mà còn cung cấp Canxi và Kali giúp tăng chiều cao và giúp cho trẻ có hệ cơ xương tốt hơn. Các loại trái cây có múi như cam, quýt chứa nhiều vitamin C, loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen giúp củng cố mật độ và độ chắc của xương.
    • Ngũ cốc: Loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, sắt, vitamin, magie giúp cho sự phát triển của trẻ. Ngũ cốc là nguồn năng lượng lành mạnh và chứa rất nhiều calories có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ như gạo lứt, lúa mì, mì ống...
    • Trứng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, 100g trứng gà có chứa 10,8g protein và trung bình trong một quả trứng có chứa 2,7 g protein từ lòng đỏ và 3,6 g protein từ lòng trắng. Cùng với đó, lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin, khoáng chất... là những chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ.
    • Cá: Là một trong những loại thức ăn tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ chứa nhiều vitamin D và Kali... là những chất dinh dưỡng cần thiết để tăng trưởng chiều cao.

    Mỗi loại thực phẩm đều chứa chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất khác nhau. Vì vậy cha mẹ nên thay đổi thực phẩm, cân bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp với trẻ để đem lại hiệu quả tốt trong quá trình phát triển của trẻ.

    Yếu tố dinh dưỡng
    Yếu tố dinh dưỡng
    Yếu tố dinh dưỡng
    Yếu tố dinh dưỡng

  2. Nhiều bố mẹ có xu hướng bao bọc, cho rằng con còn quá nhỏ để tham gia các hoạt động ngoài trời như đi dạo, chạy nhảy, vui chơi với bạn bè. Tuy nhiên đó là quan niệm sai lầm bởi trong giai đoạn 2 tuổi, việc vận động thường xuyên không chỉ giúp bé tăng lưu thông máu, giảm nguy cơ tiểu đường, phòng ngừa tim mạch mà còn kích thích hệ xương phát triển, cho bé cao lớn, khỏe mạnh hơn.


    Cha mẹ hãy xây dựng cho trẻ một lối sống lành mạnh, tránh xa các thiết bị điện tử. Thay vào đó, nên cho trẻ tham gia các hoạt động bổ ích như tham quan, dã ngoại, leo núi, vui chơi giải trí…


    Theo đó, các bậc cha mẹ nên tạo thói quen tập luyện thể dục cho trẻ từ khi còn nhỏ với các bài tập phù hợp với từng độ tuổi như yoga, bơi, đu xà, các trò chơi leo trèo. Ngoài đạt được chiều cao như ý, tập luyện thể thao còn giúp tăng sức đề kháng, tăng sự linh hoạt và dẻo dài cho cơ thể. Nhờ vậy mà bé luôn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh lớn khôn.
    Cho bé vận động thường xuyên
    Cho bé vận động thường xuyên
    Cho bé vận động thường xuyên
    Cho bé vận động thường xuyên
  3. Giấc ngủ là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Khi trẻ ngủ sâu, não sẽ tiết ra hormone tăng trưởng GH, giúp trẻ phát triển về cân nặng và chiều cao. Vì vậy, để tăng chiều cao cho trẻ, cha mẹ nên đảm bảo cho con ngủ đủ giấc, khoảng 8 tiếng liên tục trong mỗi đêm và một giấc ngủ trưa ngắn khoảng 1 giờ.


    Ngủ là thời điểm hệ xương của trẻ có được sự phát triển mạnh nhất, đặc biệt là khung 22 tối - 4 giờ sáng (đạt đỉnh vào 0h). Thời điểm này hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất nên khả năng hấp thụ canxi của xương tăng lên. Do đó, cách tăng chiều cao cho trẻ an toàn và nhanh chóng là hãy tạo cho con mình thói quen đi ngủ trước khoảng 21 - 22 giờ.


    Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ của trẻ cũng cần được đảm bảo. Muốn trẻ ngủ sâu và ngủ ngon, cha mẹ nên chú ý cho con một môi trường ngủ yên tĩnh, sạch và thoáng, dễ chịu, êm ái, quần áo mặc thoải mái,... Cha mẹ nên tránh cho trẻ dùng thiết bị điện tử vào ban đêm vì dễ làm cho trẻ mất ngủ, suy giảm khả năng sản sinh hormone tăng trưởng chiều cao.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  4. Tư thế sinh hoạt thường ngày có thể tác động lên cột sống và hạn chế sự phát triển chiều cao của con bạn như đeo balo sai cách, mang vác nặng, tập thể thao sai tư thế, ngồi gù lưng… Nếu quan sát thấy con có các biểu hiện trên, bố mẹ nên điều chỉnh càng sớm càng tốt để không làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng thể lực, vóc dáng và sức khỏe của bé về sau.


    Ngoài ra, môi trường sống vui vẻ, hạnh phúc cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao. Cha mẹ nên tránh xung đột gia đình, căng thẳng khi dạy con hoặc la mắng trẻ. Cha mẹ hãy là tấm gương cho trẻ noi theo để duy trì lối sống lành mạnh.

    Điều chỉnh tư thế sinh hoạt
    Điều chỉnh tư thế sinh hoạt
    Điều chỉnh tư thế sinh hoạt
    Điều chỉnh tư thế sinh hoạt
  5. Vitamin D có vai trò giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt, vitamin D được biết đến là chất xúc tác không thể thiếu giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn, cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển của xương. Từ đó, góp phần giúp trẻ tăng trưởng chiều cao.


    Một cách đơn giản giúp tăng chiều cao cho trẻ là nên cho con tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, từ 6 giờ đến trước 9 giờ sáng. Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên, có khả năng thúc đẩy sự phát triển xương và cơ bắp, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Từ đó hỗ trợ bé tăng chiều cao hiệu quả.

    Tắm nắng
    Tắm nắng
    Tắm nắng
    Tắm nắng
  6. Bạn cần cho con tiêm phòng đầy đủ theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng để con bạn được bảo vệ khỏi các bệnh nguy hiểm.


    Việc giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giúp con bạn ít bị các bệnh nhiễm khuẩn, ngộ độc, nhờ đó mà con bạn có điều kiện lớn nhanh hơn.


    Ngoài những cách tăng chiều cao cho trẻ trên đây cha mẹ cũng cần chú ý cho con khám sức khỏe định kỳ để tầm soát sức khỏe một cách toàn diện. Việc làm này sẽ giúp cha mẹ nắm bắt kịp thời những vấn đề mà con đang gặp phải để biết cách xử lý ngay.

    Chăm sóc y tế
    Chăm sóc y tế
    Chăm sóc y tế
    Chăm sóc y tế



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy