Top 10 cách lấy cao răng tại nhà hiệu quả nhất

Lê Phương 563 0 Báo lỗi

Cao răng là những mảng bám cứng đầu được hình thành liên tục, trong một thời gian dài và không thể loại bỏ được khi kể cả khi bạn thường xuyên đánh răng. Cao ... xem thêm...

  1. Baking soda hay còn gọi là thuốc muối có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay Natri bicacbonat; có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt, được sử dụng rất rộng rãi trong ngành thực phẩm.


    Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng và có nhiều hãng sản xuất kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi vậy, bạn cũng có thể sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả ngay tại nhà.

    Cách thực hiện:
    Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.

    Sử dụng baking soda để lấy cao răng tại nhà
    Sử dụng baking soda để lấy cao răng tại nhà
    Sử dụng baking soda để lấy cao răng tại nhà

  2. Vỏ chuối là phần chúng ta thường bỏ đi, không sử dụng đến, nhưng có lẽ bạn không biết vỏ chuối lại có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng răng và loại bỏ cao răng. Bên trong vỏ chuối có hàm lượng vitamin, khoáng chất và các chất làm trắng răng tự nhiên, giúp làm trắng nhưng không ảnh hưởng đến men răng.


    Cách thực hiện: Xé vỏ chuối thành dải có bề rộng từ 3-4 cm, nên chọn chuối già sẽ có nhiều xơ hơn, lấy mặt trong vỏ chuối chà đi chà lại nhiều lần, đặc biệt là những chỗ xỉn màu, có nhiều cao răng. Giữ nguyên trong khoảng 5-10 phút sau đó sử dụng bàn chải đánh răng khô chải lại nhiều lần, cuối cùng dùng kem đánh răng như bình thường.


    Lưu ý: Bạn nên thực hiện cách này hàng ngày trong thời gian dài để thấy hiệu quả rõ rệt. Lấy cao răng bằng vỏ chuối hiệu quả lâu hơn baking soda nhưng tuyệt đối an toàn cho răng.

    Vỏ chuối giúp loại bỏ cao răng
    Vỏ chuối giúp loại bỏ cao răng
    Mẹo lấy cao răng bằng vỏ chuối
  3. Loại bỏ cao răng với bánh mì cháy là cách rất hiệu quả nhưng khá ít người biết đến. Trong bánh mì cháy có một lượng lớn than hoạt tính, giúp làm sạch mảng bám, loại bỏ vi khuẩn rất tốt, không chỉ giúp lấy cao răng mà còn có tác dụng bảo vệ răng.


    Cách thực hiện: Bạn nướng cháy một mẩu bánh mì, cạo lấy phần than cháy, sau đó đem trộn với kem đánh răng và đánh răng như bình thường.


    Lưu ý: Cách này nên được thực hiện hàng ngày để nhanh hiệu quả. Bạn có thể cho phần bánh mì cháy chưa sử dụng hết vào túi kín và bỏ vào tủ lạnh để dùng cho các lần sau.

    Lấy cao răng tại nhà với bánh mì cháy
    Lấy cao răng tại nhà với bánh mì cháy
    Sử dụng bánh mì cháy
  4. Sử dụng giấm để làm trắng răng và loại bỏ mảng bám là cách đã được khá nhiều người biết đến. Giấm có chứa axit axetic, giúp tẩy trắng nhẹ, loại bỏ cao răng, đây là cách đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.


    Cách thực hiện: Sử dụng giấm để súc miệng sáng hoặc tối trong khoảng 2-3 phút để axit trong giấm đánh bay các mảng bám cũ và ngăn ngừa sự hình thành mảng bám mới. Một cách khác bạn có thể thực hiện đó là trộn giấm, muối và kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để đánh răng như bình thường.

    Lưu ý: Bạn nên sử dụng loại giấm gạo truyền thống để đảm bảo an toàn, thận trong với các loại giấm công nghiệp.

    Giấm gạo giúp loại bỏ làm trắng và loại bỏ cao răng
    Giấm gạo giúp loại bỏ làm trắng và loại bỏ cao răng
  5. Đường nâu không chỉ là một loại gia vị mà còn có tác dụng loại bỏ cao răng rất an toàn và hiệu quả. Trong đường nâu có chứa axit glycolic và các axit amin, giúp đánh bay các mảng bám cứng đầu, trả lại hàm răng chắc khỏe cho bạn.


    Cách thực hiện: Cách đơn giản nhất là ngậm đường nâu trong miệng và giữ nguyên khoảng 15-20 phút, sử dụng lưỡi để đẩy các hạt đường đi sâu vào các kẽ răng, nước bọt kết hợp với đường nâu sẽ giúp đánh bật mảng bám. Sau đó súc miệng thật mạnh và nhiều lần để loại bỏ mảng bám.


    Lưu ý: Nếu răng bạn có ít cao răng chỉ cần thực hiện 1 lần/ngày, nếu nhiều thì hãy chăm chỉ thực hiện sáng và tối để nhanh mang lại hiệu quả nhé!

    Lấy cao răng tại nhà bằng đường nâu
    Lấy cao răng tại nhà bằng đường nâu
    Sử dụng đường nâu hàng ngày để loại bỏ cao răng
  6. Thêm một loại vỏ nữa mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ cao răng ngay tại nhà. Tương tự như quả cam, vỏ cam cũng có chứa khá nhiều axit amin và vitamin, giúp làm bật các mảng bám, mang lại hiệu quả làm trắng răng.


    Cách thực hiện: Sau khi bóc, giữ lại phần vỏ cam, nên chọn vỏ cam còn tươi, chứa nhiều tinh dầu, đem phơi khô đến khi vỏ cam cứng và giòn. Đem vỏ cam khô tán nhỏ thành bột, trộn cùng kem đánh răng và đánh răng như bình thường.


    Lưu ý: Bạn nên bảo quản bột vỏ cam trong hộp thủy tinh kín để tránh ẩm mốc. Thực hiện 2 lần/ngày để thấy hiệu quả rõ rệt

    Vỏ cam phơi khô tán thành bột trộn cùng kem đánh răng giúp loại bỏ cao răng
    Vỏ cam phơi khô tán thành bột trộn cùng kem đánh răng giúp loại bỏ cao răng
  7. Có lẽ ai cũng biết các loại hạt khô như: hướng dương, óc chó, hạt điều... cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể nhưng không phải ai cũng biết vỏ những loại hạt này tưởng chừng như vô dụng như lại mang đến hiệu quả làm trắng, loại bỏ cao răng hiệu quả. Trong các loại vỏ này có hàm lượng chất kháng khuẩn tương đối lớn, giúp phá vỡ cấu trúc cao răng, đánh bật các mảng bám.


    Cách thực hiện: Rửa sạch vỏ, cho vào nồi đun sôi cùng nước sạch trong khoảng 15-20 phút, vớt bỏ vỏ. Mỗi lần đánh răng bạn hãy ngâm bàn chải vào nước này trong khoảng 5-10 phút sau đó đánh răng như bình thường.


    Lưu ý: Cách làm này rất an toàn với răng nhưng hiệu quả khá chậm, đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài

    Lấy cao răng đơn giản bằng vỏ hạt khô
    Lấy cao răng đơn giản bằng vỏ hạt khô
    Sử dụng vỏ các loại hạt khô
    Sử dụng vỏ các loại hạt khô
  8. Cách làm này có vẻ khá lạ với nhiều người, có lẽ mọi người liên tưởng đến hình ảnh các bà, các mẹ ngày xưa ăn trầu với hàm răng đen nhánh. Tuy nhiên, việc răng đen không phải do vôi, mà trái lại vôi còn có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ mảng bám, giúp răng chắc khỏe.


    Cách thực hiện: Cho một lượng vôi tôi vào chai cùng rượu nguyên chất, tốt nhất là rượu gạo, lắc đều ta sẽ thu được dung dịch màu trắng bạc. Sử dụng dung dịch này để súc miệng, ngậm khoảng 5 phút, thực hiện 2 lần sáng, tối để các mảng bám mềm và bong ra.

    Sử dụng vôi tôi để loại bỏ cao răng
    Sử dụng vôi tôi để loại bỏ cao răng
    Sử dụng vôi tôi
    Sử dụng vôi tôi
  9. Bã mía thực chất là không có chứa bất cứ loại axit hay chất kháng khuẩn nào khác có tác dụng loại bỏ cao răng mà chính lực tác động, sự chà xát khi nhai giúp loại bỏ các mảng bám.

    Cách thực hiện:
    Để loại bỏ cao răng bằng bã mía bạn chỉ cần ăn và nhai mía như bình thường. Hoạt động nhai sẽ giúp bã mía chà xát vào các mảng bám, cao răng giúp các mảng bám này bong ra. Bạn có thể sử dụng phần bả mía để tiếp tục chà xát, làm trắng răng
    Lấy cao răng tại nhà bằng bã mía
    Lấy cao răng tại nhà bằng bã mía
    Sử dụng bã mía
    Sử dụng bã mía
  10. Vỏ chanh, baking soda, muối biển đều là những nguyên liệu có tác dụng làm trắng, loại bỏ cao răng rất tốt. Khi kết hợp cả 3 nguyên liệu trên lại với nhau, bạn sẽ thu được hỗn hợp mang lại hiểu quả làm sạch răng rất cao.


    Cách thực hiện: Thái mỏng, băm nhỏ hoặc xay vỏ nhỏ vỏ chanh trộn cùng muối, baking soda và một chút nước ấm tạo thành hỗn hợp sệt tương tự kem đánh răng. Sử dụng hỗn hợp này thay kem đánh răng để làm trắng răng và loại bỏ các mảng bám cứng đầu.

    Lưu ý: Vỏ chanh và bột baking soda đều có tác dụng phụ là làm hỏng men răng nếu sử dụng thường xuyên và lâu dài, bạn chỉ nên thực hiện cách này 2 lần/tuần thôi nhé!

    Sử dụng vỏ chanh, muối biển cùng baking soda để làm sạch răng
    Sử dụng vỏ chanh, muối biển cùng baking soda để làm sạch răng
    Sử dụng muối và vỏ chanh
    Sử dụng muối và vỏ chanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy