Top 5 Cách kéo dài tuổi thọ nước hoa hiệu quả nhất

Ngọc Linh 33 2 Báo lỗi

So với các sản phẩm makeup hoặc dưỡng da, thường thì nước hoa sẽ có hạn sử dụng dài hơn. Tuy nhiên, hầu hết các dòng nước hoa hiện nay đều không ghi hạn sử ... xem thêm...

  1. Dù có là dòng nước hoa đến từ thương hiệu cao cấp hay bình dân thì hầu hết các nhãn hàng không khuyến khích sử dụng nước hoa sau 03 năm. Tuy nhiên, vì sở hữu mùi hương riêng biệt không giống như các thực phẩm bị bốc mùi hoặc thay đổi về hình dạng nên thường người dùng sẽ khó nhận biết hạn dùng của nước hoa.


    Thông thường, những chai nước hoa hiện nay có hạn sử dụng từ 03 năm trở lên tính từ thời điểm sản xuất và đây chính là hạn sử dụng của nước hoa chưa mở nắp. Tuy nhiên, đây là quy luật này chỉ là ước tính chung, nếu nước hoa được bảo quản tốt, thời gian sử dụng của chúng có thể lên đến 5 năm hoặc lên 8 – 10 năm tùy vào điều kiện bảo quản và tùy vào loại nước hoa.


    Chắc chắn một điều rằng, nước hoa sẽ không thể giữ được mùi vĩnh viễn, bởi lẽ hương thơm cũng có giới hạn riêng. Vì vậy, khi bạn hiểu rõ thành phần hóa học có trong nước hoa thì bạn có thể xác định thời hạn của chúng là bao lâu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Để trả lời cho câu hỏi "Làm sao biết nước hoa của bạn đã hết hạn sử dụng?" bạn cần biết về trình oxy hóa của nước hoa.


    Nước hoa cũng giống như những sản phẩm dưỡng da khác, đến một thời điểm nhất định nó sẽ bị oxy hóa. Điều này đồng nghĩa với việc mùi hương sẽ bị thay đổi so với mùi hương ban đầu. Chẳng hạn, đó là mùi chua, mùi cồn, mùi kim loại, mùi hăng hoặc thậm chí là mùi nhựa...


    Khi nước hoa bị oxy hóa, các phân tử trong công thức gốc sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến sự thay đổi khác biệt về mùi hương sau thời gian sử dụng. Điều này cũng tùy thuộc vào nốt hương mà hạn sử dụng của nước hoa sẽ khác nhau. Do vậy, sẽ có một số dòng nước hoa có khả năng bảo quản hương thơm lâu hơn những loại khác.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Nước hoa có thành phần như thế nào sẽ có tuổi thọ cao? Nếu dòng nước hoa nào có nồng độ cồn cao thì sản phẩm đó sẽ có "tuổi thọ" lâu hơn, bởi lẽ hoạt chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cản quá trình oxy hóa của mùi hương, điều này giúp duy trì được hương thơm như lúc ban đầu. Vậy nên, bạn sẽ không ngạc nhiên khi nhiều loại nước hoa có 70 - 90% cồn trong bảng thành phần.


    Thống kê cho thấy, những loại nước hoa nhanh hỏng nhất thường là nước hoa không chứa cồn, nước hoa tự nhiên, dầu thơm (scented oil), tức các loại sản phẩm kết hợp dầu nền và tinh dầu, nước hoa sử dụng tinh dầu chủ đạo là họ cam quýt và hoắc hương (patchouli). Bên cạnh đó, một số loại tinh dầu cũng dễ bị oxy hóa hơn những loại tinh dầu khác.


    Ngoài việc lưu ý thành phần, để bảo đảm thời gian sử dụng nước hoa được lâu hơn, bạn nên lựa chọn những loại có vỏ ngoài sẫm mầu để tránh ánh nắng, đồng thời nên lựa chọn những nốt hương trầm tính như hương gỗ, cỏ hương bài...

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Hãy lưu ý, các bệ cửa có nắng hoặc chỗ có ánh sáng sẽ khiến mùi hương của nước hoa dễ bị oxy hóa hơn mà thôi. Vì những nơi có ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ các phân tử của nước hoa khiến cho các thành phần của chúng thay đổi và tăng khả năng oxy hóa nhanh hơn. Do đó, cách tốt nhất để bảo quản nước hoa là bạn nên hạn chế cho sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, để nước hoa ở nơi khô ráo và không chịu sự tác động từ môi trường bên ngoài.


    Tránh nước hoa tiếp xúc ở nhiệt độ cao: Bên cạnh ánh sáng mặt trời thì nhiệt độ là một trong những nguyên nhân gây nên sự trao đổi của các thành phần trong nước hoa. Ở môi trường nhiệt độ cao, đặc tính hóa học trong mùi hương nước hoa ban đầu không còn trọn vẹn như trước. Vì thế, để đảm bảo nước hoa trong môi trường tốt nhất hãy để ở những nơi có nhiệt độ từ 27 độ C trở xuống.


    Bảo quản nước hoa trong phòng kín: Những nơi ẩm thấp và thường xuyên bị bao quanh bởi nhiệt như phòng tắm là nơi bạn không nên bảo quản nước hoa. Thay vào đó, hãy trưng nó trên kệ hoặc trong tủ kính như phòng ngủ để giúp kéo dài tuổi thọ của nước hoa được lâu và bền hơn.


    Nơi cất nước hoa tốt nhất là tủ lạnh: Nhiệt độ dưới 15ºC, ví dụ như ngăn mát tủ lạnh sẽ rất phù hợp để bảo quản nước hoa vì nước hoa có chứa cồn, nó sẽ không bị đông lại. Tuy nhiên, bạn lưu ý nên bọc bên ngoài một lớp giấy nhôm để giúp sản phẩm tránh được tác động từ ánh sáng đèn của tủ lạnh.


    Nên sử dụng hết một chai nước hoa trước khi mở chai mới: Một khi mở nắp và bắt đầu xịt, tinh dầu trong nước hoa đã tiếp xúc với không khí. Hãy sử dụng một mạch hết cả chai nước hoa sẽ đảm bảo bạn có thể thưởng thức hương thơm của nó một cách tốt nhất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Mỗi loại nước hoa thường có nhiều lớp mùi hương khác nhau. Lớp hương đầu tiên là mùi bạn sẽ ngửi thấy sau khi xịt nước hoa, sẽ nhạt đi nhanh chóng. Lớp giữa là mùi hương xuất hiện khi lớp hương đầu mờ dần và lớp cuối là mùi hương đậm đặc nhất, lưu lại lâu nhất.


    Nhiều người vẫn thường sử dụng nước hoa xịt trực tiếp lên da khi cho mùi hương dễ bay hơi nhanh chóng, và một số nốt hương sẽ không còn giữ được mùi như ban đầu. Thay vào đó, bạn hãy thoa hoặc xịt lên nước hoa khi có độ ẩm, điều này giúp cho mùi hương sẽ giữ được lâu hơn trong suốt một ngày dài.


    Mẹo giữ nước hoa thơm lâu:

    • Hãy xịt thẳng, đừng tạo sương mù
    • Không chỉ xịt nước hoa lên cơ thể, bạn có thể xịt ngay lên quần áo
    • Nơi nào da càng nhiều dầu, nơi đó càng giữ mùi hương lâu hơn
    • Để mùi hương lưu lại lâu, hãy chọn những một vài điểm trên da có mạch
    • Không để nước hoa trong phòng tắm, hãy bảo quản chai nước hoa ở nơi khô ráo, thoáng mát, như trên bàn trang điểm trong phòng ngủ và cách xa cửa sổ
    • Thoa lên da một lớp kem dưỡng da không mùi trước khi xịt nước hoa, vaseline rất phù hợp để bôi lên các điểm có mạch trên da bạn trước khi xịt nước hoa để mùi hương lưu lại lâu hơn
    • Xịt nước hoa ngay sau khi tắm
    • Không nên chà xát nước hoa trên cổ tay sau khi xịt vì sẽ khiến mùi hương bay nhanh hơn
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy