Top 7 Cách cắm hoa giả đẹp nhất

Thu Hoai 22 0 Báo lỗi

Hoa giả, hoa vải cao cấp là sự lựa chọn để thay thế hoa thật trong việc trang trí nội ngoại thất hiện nay rất được ưa chuộng. Với ưu thế dễ vệ sinh và độ bền ... xem thêm...

  1. Những chiếc bình miệng rộng có một ưu thế đó là tạo độ xòe ra cho chùm hoa bạn cắm vô cùng tự nhiên. Đối với kiểu bình này, các bạn hãy lựa chọn những nhành hoa giả to, mới nhất. Sau đó cắt tỉa cuống của chúng sao cho dài ngang bằng nhau.


    Chọn những nhành hoa to nhất cắm vào giữa bình. Rồi tiếp tục cắm những nhành hoa nhỏ hơn xung quanh. Đơn giản như vậy thôi đã hoàn thành rồi nhé!

    Cách cắm hoa giả với bình miệng rộng
    Cách cắm hoa giả với bình miệng rộng
    Cách cắm hoa giả với bình miệng rộng
    Cách cắm hoa giả với bình miệng rộng

  2. Trước khi tiến hành cắm hoa giả vào bình, lọ cao. Bạn hãy ướm thử một cành hoa vào trong bình để biết cách tỉa bớt độ dài của cành hoa đó. Đồng thời cũng cần tỉa bỏ luôn những lá, nhánh nhỏ nếu chúng gây trở nên cho việc cắm hoa vào bình.


    Đối với loại bình, lọ cao, bạn có thể cắm hoa theo khối tròn, theo kiểu cao dần đều hoặc cắm trải đều ra. Và đừng quên chọn những chiếc bình có màu sắc hài hòa với nhành hoa. Đặc biệt không nên chọn những chiếc bình và nhành hoa quá nhiều màu sắc. Vì như thế không chỉ làm chúng mất đi vẻ đẹp vốn có mà còn làm cho tổng thể trông đối kháng nhau vô cùng.

    Cách cắm hoa giả với bình cao
    Cách cắm hoa giả với bình cao
    Cách cắm hoa giả với bình cao
    Cách cắm hoa giả với bình cao
  3. Nếu như bạn cảm thấy quá quen thuộc với các kiểu cắm hoa đối xứng như hình tam giác, hình mái vòm… thì cắm hoa theo hình chữ L là một gợi ý hấp dẫn để bạn thử sức. Cách cắm hoa theo kiểu chữ L này không quá phức tạp. Thông thường cách cắm hoa hình chữ L sẽ thực hình trên những chiếc bình có cổ ngắn, dạng tròn hoặc cổ bình vừa ngắn vừa có miệng rộng.


    Sau khi cắm xong, chùm hoa giả sẽ có hình chữ L. Để cắm hoa hình chữ L, bạn cần tiến hành theo những bước sau:

    • Bước 1: Chuẩn bị riêng những nhành hoa to và còn tươi sáng nhất để sang một bên. Và những nhành hoa cao nhất cũng dành riêng một bên.
    • Bước 2: Bạn tiến hành tạo khung hoa cơ bản, rồi tiến hành cắm hoa theo khung mình vừa tạo để hình thành hình dáng cơ bản cho lọ hoa.
    • Bước 3: Bạn lấy những nhành có đóa hoa to, còn tươi sáng nhất cắm vào góc phía dưới lọ hoa. Cắm chúng ở bên cạnh những nhành hoa chính ở bước 2.
    • Bước 4: Bạn cắm những nhành hoa cao nhất cắm vào phía bên trái lọ hoa.
    • Bước 5: Bạn cắm lá, cành phụ trang trí xung quanh những bông hoa to nhất ở góc phía dưới lọ hoa.
    Cách cắm hoa giả hình chữ L
    Cách cắm hoa giả hình chữ L
    Hoa giả
    Hoa giả
  4. Những chiếc lọ miệng hẹp luôn dễ dàng tạo cảm giác trang nhã, nhẹ nhàng và vô cùng thanh lịch cho không gian. Thường lọ hoa miệng hẹp sẽ được trưng bày nơi góc tường để làm toát lên vẻ đẹp tổng thể cho cả không gian.


    Đối với kiểu bình như thế này, các bạn chỉ cần lựa chọn từ 1 đến 2 nhành hoa giả là được. Ở đây chúng ta cần chú ý thật kỹ đến chiều dài của nhành hoa.


    Để lọ hoa miệng hẹp trở nên đẹp nhất, bạn hãy chọn những nhành hoa có khoảng cách từ đóa hoa xuống miệng của lọ hoa lớn bằng ½ hoặc ⅓ tổng chiều cao của cả lọ.

    Cách cắm hoa giả bình miệng hẹp
    Cách cắm hoa giả bình miệng hẹp
    Cách cắm hoa giả bình miệng hẹp
    Cách cắm hoa giả bình miệng hẹp
  5. Cắm hoa giả theo hình tam giác là một trong những cách cắm hoa đẹp, thông dụng và đơn giản nhất cho người mới bắt đầu. Đối với cách cắm này, hoa được sắp xếp theo hướng nhọn, chiều từ trên xuống dưới rồi lan tỏa ra xung quanh. Trong quá trình cắm, hoa chính sẽ được cắm trước. Các hoa phụ sẽ được cắm xen thấp hơn và cắm sát ở phía dưới chân. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể linh hoạt cắm các loại hoa chính và hoa phụ sao cho cân đối và hài hòa.


    Một lưu ý khi cắm hoa giả theo hình tam giác là cần cắm sao cho chiều cao nhiều hơn chiều rộng. Tác phẩm cắm theo kiểu hình tam giác thường được để trên bàn. Hoặc trang trí phòng khách, phòng ăn hay những không gian trang nhã. Ngoài ra, kiểu cắm hoa giả giả đơn giản này cũng thường được ứng dụng nhiều khi thiết kế các kệ hoa, giỏ hoa chúc mừng.

    Cách cắm hoa giả hình tam giác
    Cách cắm hoa giả hình tam giác
    Cách cắm hoa giả hình tam giác
    Cách cắm hoa giả hình tam giác
  6. Cắm hoa theo hình vòm cũng là một trong những cách cắm hoa đẹp, đơn giản và rất dễ thực hiện. Nếu nhìn theo góc từ trên xuống, bạn sẽ thấy đây là cách cắm hoa kiểu tròn, đan xen các loại hoa với nhau. Với cách cắm hoa này, phần lớn chiều cao các loại hoa được cắt ở mức trung bình khoảng 15 – 20cm. Bạn nên sử dụng những loại bình hoa cao và miệng hơi rộng một chút. Cắt miếng xốp đã làm ướt và xếp thật chắc chắn trong thân bình.


    Trước tiên bạn cắm những bông hoa chính đối xứng với nhau qua tâm, tạo hình khối cơ bản cho tác phẩm. Sau đó lần lượt cắm các loại hoa phụ và lá đệm vào cho hài hòa. Cách cắm hoa theo kiểu mái vòm đẹp sẽ mang đến cho bạn một bình hoa sang trọng. Mẫu hoa này thích hợp để trang trí trong các buổi tiệc hoặc những nơi có không gian rộng, thoáng ví dụ như tiền sảnh, phòng khách, bàn ăn…

    Cách cắm hoa giả theo hình vòm
    Cách cắm hoa giả theo hình vòm
    Cách cắm hoa giả theo hình vòm
    Cách cắm hoa giả theo hình vòm
  7. Với kiểu cắm hoa theo hình lưỡi liềm, hoa được xếp cong hình vòng cung, tỏa về hai phía ngược nhau. Các loài hoa được xếp đặt hài hòa để tạo sự cân bằng cho tổng thể mẫu cắm hoa. Để cách cắm hoa này thêm hoàn thiện hơn, người cắm sẽ phải sử dụng thêm nhiều loại phụ kiện, hoa bổ trợ. Nếu như bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về cắm hoa nghệ thuật, tốt nhất là bạn nên chọn những loại hoa có thân mềm, dễ uốn để có thể cắm chúng cong cong hình lưỡi liềm. Và bạn nên sử dụng những loại bình tương đối nông, hình oval hoặc bầu dục. Khi đã quen với kỹ thuật cắm này, bạn có thể sử dụng đa dạng các loại hoa với nhau để tại sự mềm mại, uyển chuyển cho tác phẩm.

    Cách cắm hoa giả theo hình lưỡi liềm
    Cách cắm hoa giả theo hình lưỡi liềm
    Cách cắm hoa giả theo hình lưỡi liềm
    Cách cắm hoa giả theo hình lưỡi liềm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy