Top 10 Bí quyết vượt lên nỗi đau sau khi chia tay

Emerald Blue 10412 0 Báo lỗi

Khi một tình yêu tan vỡ cũng có nghĩa bạn đang rất tuyệt vọng và đau khổ. Đứng trước nỗi đau sau khi chia tay con người thường chia ra làm 2 loại: loại đầu ... xem thêm...

  1. Bạn mạnh mẽ, bạn thông minh, bạn độc lập, bạn là duy nhất, bạn hoàn toàn có thể tự khẳng định giá trị bản thân để mang lại hạnh phúc cho chính mình.


    Trước khi người ấy tới chẳng phải bạn từng sống rất tốt sao nên bây giờ bạn hoàn toàn có thể sống như vậy, hãy tin tưởng vào bản thân, bạn mạnh mẽ hơn nhiều so với bạn nghĩ.


    Bây giờ có lẽ là màn đêm u tối, nhưng thời gian vẫn trôi, mặt trời vẫn mọc, trái đất không ngừng quay và ở phía trước vẫn còn có người đang đợi chờ bạn. Hãy ngẩng đầu bước trên nỗi đau mà tiến về phía trước.

    Khẳng định giá trị bản thân.
    Khẳng định giá trị bản thân.

  2. Việc để tâm trí mình chìm đắm trong nỗi đau là điều không nên. Bạn phải ngừng ngay điều này và cố gắng thoát ra khỏi nó. Khi người ta quyết ý ra đi đừng mong níu kéo được bạn nhé, bởi mọi thứ sẽ chẳng được trọn vẹn như ban đầu. Nếu ai đó có thể rời xa bạn một lần thì sẽ có lần thứ 2, lần thứ 3...


    Cũng chả có lý do gì để bạn chờ đợi, hãy đứng lên đối mặt với thực tại, chấp nhận tất cả cảm xúc: đau thương, buồn bã, thất vọng... nếu có thể hãy khóc thật to để vơi hết đi rồi bỏ lại tất cả sau lưng.

    Dũng cảm đối mặt chiến thắng nỗi đau.
    Dũng cảm đối mặt chiến thắng nỗi đau.
  3. Đây là thời điểm hoàn hảo cho bạn bắt đầu cho những ý tưởng mới, tập trung vào công việc để quên đi nỗi buồn. Bất kể việc nào từ việc học tập, chơi thể thao, học một khóa học bạn yêu thích... để bạn cảm thấy bận rộn và yêu bản thân mình hơn. Bạn nên nhớ rằng mọi kết thúc để bắt đầu cho một hành trình mới.


    Trong thời gian yêu đương, bạn đã bỏ qua hết những niềm đam mê, sở thích của mình. Và đây chính là thời điểm không thể phù hợp hơn để bạn tìm lại chúng. Hãy gác lại mọi đau buồn, và làm những gì bạn thích. Gặp gỡ bạn bè, đi ăn uống, vui chơi, mua sắm… Hoặc bạn có thể tìm cho mình một niềm đam mê mới, bạn có thể học chơi một loại nhạc cụ nào đấy, hay học vẽ tranh, lấy cảm hứng từ những điều bình dị nhất xung quanh, hay vào bếp nấu những món ngon bạn thích… Hãy bắt tay vào làm đi, niềm đam mê sẽ khiến bạn không còn nhiều thời gian để đau buồn nữa.

    Tự làm mình bận rộn.
    Tự làm mình bận rộn.
  4. Sau chia tay, chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ sẽ đau khổ, tuyệt vọng và chìm đắm trong nước mắt cùng những kỷ niệm phải không nào? Và một trong những giải pháp tích cực giúp bạn có thể trải qua nỗi buồn chính là dành nhiều thời gian cho bạn bè và những người thân yêu. Theo lẽ thông thường thì chính sự trống trải, cô đơn là một trong những nguyên do chính khiến tâm trạng của bạn trở nên bất ổn; việc thiếu vắng đi một người thân thuộc, thiếu đi những hành động đã trở thành thói quen (nhắn tin, gọi điện) làm bạn bị bấn loạn, mất kiểm soát, suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực. Và khi đó, những người thân yêu sẽ là một "vị thuốc" an thần tuyệt vời.


    Việc quên đi một người quan trọng chắc chắn sẽ không dễ dàng gì nhưng bạn không thể lún sâu vào những nỗi buồn của ký ức đúng không nào? Vậy thì tại sao không khoác ba lô lên và cùng những người bạn thân thiết của mình tới một nơi nào đó mà bạn chưa từng tới để giải tỏa hết mọi buồn phiền. Chắc chắn sẽ rất thú vị và có nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi các bạn khám phá ngay hôm nay.

    Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè
    Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè
  5. Nghe những bản nhạc tươi vui khi rảnh rỗi chính là một cách thức giải trí thích hợp dành cho những người thất tình. Hãy hạn chế nghe những bản tình ca buồn nếu như không muốn mình phải rơi lệ trong những phút giây yếu lòng.


    Bên cạnh đó, hãy đọc một cuốn sách thú vị để có thể tăng vốn hiểu biết đồng thời tránh việc suy nghĩ tiêu cực khi rảnh rỗi nhé. Những cuốn sách về cách sống, cách làm giàu hay cách giao tiếp chính là những gợi ý phù hợp nhất mà các bạn có thể lưu tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giải trí bằng cách chơi một trò chơi điện tử thú vị. Rất nhiều những cách giải trí vô cùng hay ho mà các bạn có thể lựa chọn để giúp bản thân "bận rộn" hơn trong những ngày "bão đổ" nơi con tim yếu đuối.


    Và trên hết, hãy dùng lý trí của mình để vượt qua những chuỗi ngày đau khổ nhé. Nếu duyên đã không thành, xin hãy mỉm cười an yên mà chúc cho người chúng ta "từng thương" hạnh phúc và bình yên. Rồi một ngày nào đó, yêu thương cũng sẽ đến với bạn bằng một tình yêu trọn vẹn hơn.

    Giải trí
    Giải trí
  6. Có một sự thật rằng, khi chia tay người yêu, đa số các bạn đều u sầu, ảo não mà quên mất việc chăm sóc bản thân mình. Hãy nhớ: “Ai cũng có thể làm mình đau, ngoại trừ chính mình”. Vậy thì hà cớ gì bạn lại vì một người dưng mà hành hạ bản thân.

    Sau khi chia tay, cách trả thù tốt nhất là bạn nên sống thật vui vẻ, hạnh phúc. Sống làm sao cho đối phương thấy được dù không có họ, bạn vẫn có thể sống tốt. Họ không phải là bầu trời của bạn, không phải là tất cả của bạn. Nhất là con gái. Ai cũng biết sau khi chia tay con gái sẽ đau khổ, sẽ buồn hơn nhưng không có nghĩa là con gái bỏ quên bản thân của mình. Bạn hãy càng ngày càng trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn. Đó là cách trả thù thông minh nhất, hay nhất đối với người đã bỏ rơi bạn.

    Yêu bản thân hơn.
    Yêu bản thân hơn.
  7. Sau khi chia tay đừng cứ tìm các hình ảnh liên quan đến người ấy, theo dõi người ấy trên mạng xã hội nữa vì việc đó chỉ khiến bạn càng thêm đau lòng hơn mà thôi. Ngay cả những status buồn bã của bạn, người ta cũng chẳng quan tâm đâu nên đừng cố gắng bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội, sẽ chỉ càng khiến bạn thêm đau hơn mà thôi.


    Rời xa mạng xã hội cũng giúp bạn có thêm thời gian để nghỉ ngơi, giúp bạn bớt tự ti so sánh với những người khác hạnh phúc hơn. Hãy tận hưởng cuộc sống của mình bằng việc dành thời gian cho sở thích hoặc vẽ tranh, đọc sách làm mới tâm hồn, bạn chắc hẳn sẽ nhanh chóng quên đi người ấy thôi.

    Tạm thời rời xa mạng xã hội
    Tạm thời rời xa mạng xã hội
  8. Nếu cuộc sống là những chuỗi ngày như ý mình muốn thì bạn sẽ nhanh chóng chán nản, không còn cảm nhận được vui sướng là gì. Lời chia tay của ai đó giống như nốt trầm đáng nhớ, cho bạn trải nghiệm khác hơn và những bài học đáng giá. Bạn sẽ thấy cách mình can đảm, rồi dũng cảm vượt qua việc không có được họ, về sự sắp xếp vô tình hay hữu ý của định mệnh. Bạn chỉ có thể nhìn rõ mọi chuyện khi đã đi qua một thời gian, và có khi phải nói lời cảm ơn vì chúng ta từng đau khổ, rồi chúng ta mới có một cuộc sống đẹp hơn, tốt hơn, để chúng ta trân trọng cái hạnh phúc ấy.


    Nếu bạn mãi không buông được chuyện đó, cũng đừng trách mình, đừng vội, đừng gồng mình ép bản thân phải làm những việc bạn chưa sẵn sàng. Điều quan trọng nhất, chúng ta phải hiểu rằng: dám yêu thì dám chịu đau. Khi ai đó vô tình hay cố ý làm tổn thương bạn, đó cũng là một bài học, một trải nghiệm đáng quý.

    Hãy coi đó là một trải nghiệm cuộc sống
    Hãy coi đó là một trải nghiệm cuộc sống
  9. Nếu như bạn là người hướng nội thì đây là một cách tốt để bạn rũ bỏ những chán nản trong lòng. Đôi khi, trong thực tế, ồn ào có thể là một lỗ đen khiến bạn thờ ơ với mọi thứ. Trầm tĩnh lại và tìm cho mình một không gian tĩnh lặng và thư thái sẽ giúp bạn giải toả cơn phiền muộn.


    Nhưng tốt hơn hết vẫn là phải đi ra ngoài, tìm một công viên thanh tĩnh, một ngôi chùa huyền mặc hay một bờ hồ sóng lượn đều có thể khiến tâm trạng của bạn thư thái hơn là ngồi trong một không gian ngột ngạt ở nhà đấy. Nếu thu xếp được một chuyến du lịch thì lại càng hay.

    Tìm một không gian cho riêng mình
    Tìm một không gian cho riêng mình
  10. Có nhiều điều bạn mơ ước, khát khao làm nhưng chưa thể thực hiện được. Có thể trước đây vì tình yêu bạn không có thời gian dành cho việc đó thì đây chính là lúc thích hợp nhất để bạn thực hiện những ước mơ và dự định đang còn dang dở của mình.


    Nếu bạn đã từng thích tham gia một khóa nấu ăn, học thanh nhạc, làm bánh, trang điểm... thì tất cả đang chờ bạn thực hiện. Khi được làm những điều mình thích sẽ giúp bạn có thêm niềm vui, đam mê, kinh nghiệm mới và đặc biệt bạn sẽ chẳng còn thời gian để nghĩ về những gì đã qua, chẳng có thời gian nghĩ về một tình yêu đã cũ nữa.

    Làm những điều bạn mơ ước chưa được thực hiện
    Làm những điều bạn mơ ước chưa được thực hiện




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy