Ứng xử văn minh với người bán hàng

Tại Việt Nam, văn hóa mua sắm và nói thách giá đã không quá xa lạ với nhiều người. Những chủ cửa hàng thường có cách tăng giá tiền lên rất nhiều so với giá trị thật của sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng nhẹ dạ cả tin hoặc không có nhiều kinh nghiệm mua sắm chắc chắn sẽ rơi vào tình cảnh mua hớ hay chịu mức giá cao gấp nhiều lần. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên nắm rõ về mặt hàng mình muốn mua đó sẽ là một lợi thế giúp bạn có thể trả giá dễ dàng hơn.


Trường hợp bạn mua một món hàng có giá trị hay mua với số nhiều, hoặc chỉ đơn giản là mua một cái áo thun, đôi giày yêu thích thì việc tìm ra vài từ ngữ chuyên môn để nói với người bán sẽ rất hữu ích cho bạn. Bạn phải biết rằng với bất cứ món hàng nào đều có hai giá cho nó, một cho người trong nghề, hai cho kẻ ngoại đạo. Nếu bạn biết được vài từ chuyên môn về món hàng định mua, bạn sẽ trở thành một kẻ sành sỏi trong mắt người bán, họ sẽ không “múa rìu qua mắt thợ” và đưa cho bạn cái giá hợp lí.

Dù không vừa ý với giá hay không thích sản phẩm mà người bán giới thiệu cũng đừng khó chịu. Hãy thưa gửi đàng hoàng với người bán lớn tuổi, nói cảm ơn và từ chối lịch sự nếu họ có thiện ý muốn giới thiệu một mặt hàng mà bạn không có nhu cầu hoặc không thể mua được với mức giá đó. Hãy chung tay xây dựng văn hóa mua bán tại Việt Nam!

Tìm ra vài từ ngữ chuyên môn để nói với người bán
Tìm ra vài từ ngữ chuyên môn để nói với người bán
Nắm rõ về mặt hàng mình muốn mua đó sẽ là một lợi thế
Nắm rõ về mặt hàng mình muốn mua đó sẽ là một lợi thế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy