Say rượu, hút thuốc lá

Say rượu: Có vẻ đơn giản, phải không? Nhưng điều quan trọng là cần làm cho tất cả những ai có thói quen say rượu ý thức được điều này. Khi chúng ta đang có trách nhiệm chăm sóc những đứa trẻ, đừng làm gì tổn hại đến chúng, kể cả uống rượu lúc chúng đang ngủ.


Hút thuốc lá: Nếu bạn muốn để mặc cho mình bị ung thư phổi, đó hoàn toàn quyết định của bạn. Nhưng con cái bạn thì không đáng bị như vậy, chúng không nên được tiếp xúc với khói thuốc lá để ảnh hưởng đến sức khỏe. Trên thực tế, việc hút thuốc khi uống rượu bia còn khiến cồn ngấm vào máu nhanh hơn, và bạn càng dễ dàng mất tỉnh táo. Khi uống rượu hay bia cùng với thói quen hút thuốc lá, nó không chỉ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như: ung thư vòm họng, phổi… mà còn tổn thương cho cả não.

Nicotine có trong thuốc lá khiến não bộ tạo ra những mối liên kết giữa hành vi hút thuốc và môi trường xung quanh. Tức là nếu như trong lúc bạn đang uống rượu bia mà có người mời thuốc não bộ sẽ tự động ghi nhớ điều đó thành một thói quen. Và kể từ đó về sau mỗi khi uống rượu bia, thói quen ấy, khao khát ấy lại xuất hiện. Không chỉ vậy, sự kết hợp giữa thuốc lá và rượu còn là phản ứng hóa học và tâm lý học nữa. Đầu tiên, nicotine và cồn có thể khiến não tiết ra dopamine - hóa chất truyền dẫn thần kinh cho cảm giác sung sướng.

Say rượu, hút thuốc lá
Say rượu, hút thuốc lá
Say rượu, hút thuốc lá
Say rượu, hút thuốc lá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy