Mercedes CLK GTR Roadster - 2 triệu USD

Sau khi chỉ sản xuất 20 chiếc trong số 25 chiếc CLK GTR Coupe, HWA quyết định chế tạo 5 chiếc còn lại dưới dạng roadster. Không giống như Coupe, chúng có một cánh phía sau được hỗ trợ bởi các stanchions bình thường và được xây dựng tựa đầu với các ống hút gió. Mỗi chiếc được chế tạo đặc biệt cho một khách hàng cá nhân và có một danh sách khổng lồ các tùy chọn tiêu chuẩn bao gồm máy lạnh và bộ hành lý. Công ty đứng sau GTR Roadster là HWA GmbH và họ có lịch sử lâu đời trong việc phát triển xe đua của Mercedes-Benz.


Kể từ năm 1967, HWA đã sản xuất những chiếc xe như xe du lịch CLK DTM và một trong những sản phẩm sáng tạo khác. Đương nhiên, HWA cũng đã làm việc với AMG trong nhiều dự án trong số này. Vào tháng 11 năm 1998, chiếc CLK GTR chạy đường trường đầu tiên đã được hoàn thành để tương đồng với xe đua GT1. Những chiếc GTR đã cạnh tranh trong mọi vòng của Giải vô địch FIA GT 1997 với Porsche GT1 và McLaren F1. Các tài xế Bernd Schneider và Klaus Ludwig đã lập nhiều chiến công và giúp đội nhà máy giành chức vô địch của FIA vào các năm 1997 và 1998. Dựa trên thành công này, HWA quyết định bán một biến thể dành cho đường trường và sản xuất giới hạn 25 chiếc.


Trong khi phần đầu xe của GTR có nét tương đồng với chiếc xe CLK động cơ phía trước mà nó được đặt tên, GTR hoàn toàn mới. Những chiếc xe đường trường bắt chước những chiếc xe đua gần như hoàn toàn từ bên ngoài, nhưng có hệ thống treo dễ chịu hơn, nội thất tươi tốt và một cánh tích hợp. Công nghệ được sử dụng để đánh bại các đối thủ trên đường đua được đưa vào CLK GTR. Cơ sở của chiếc xe là một khối đúc tổ ong bằng sợi carbon và nhôm đã được kiểm chứng trong cuộc đua. Khả năng bảo vệ cho người ngồi trong xe được cung cấp bởi một lồng cuộn thép tích hợp với các hộp chống va đập cứng. Hệ thống treo là tất cả trong xe, giống như xe đua và chiều cao đi xe có thể điều chỉnh được.

Mercedes CLK GTR Roadster
Mercedes CLK GTR Roadster
Mercedes CLK GTR Roadster

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy