Đầm Thị Nại

Với chiều dài hơn 10 km, bề rộng khoảng 4 km, đầm Thị Nại lớn nhất Bình Định có nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Đầm Thị Nại là đầm nước mặn lợ lớn nhất của tỉnh Bình Định nằm phía Đông Bắc thành phố Quy Nhơn. Đầm mang vẻ đẹp huyễn hoặc quyến rũ thu hút du khách, đặc biệt vào mỗi buổi sớm mai. Đầm Thị Nại thênh thang như đại dương thu nhỏ giữa lòng Quy Nhơn. Đầm Thị Nại là hội tụ dòng chảy của các nhánh sông Kôn, sông Hà Thanh; hai dòng sông này đã vun đầy dòng nước ở đầm Thị Nại, vẽ lên bức họa thủy mặc hữu tình hấp dẫn khách du lịch gần xa.


Đến đầm Thị Nại, du khách có cơ hội lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, dập dờn xuôi cùng sóng nước, nhìn ngắm khung cảnh bao la của đầm và khám phá cuộc sống ngư dân với nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đầm còn có một núi nhỏ, trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài lập ra để thờ thủy thần, hình dáng núi tựa như một ngôi tháp cổ, gọi là tháp Thầy bói. Bắc ngang qua đầm là cầu Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Từ nơi này du khách có thể thưởng ngoạn trọn vẹn phong cảnh của đầm Thị Nại với nhiều góc độ khác nhau. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đầm Thị Nại cũng đẹp, từ khi nắng mai hắt luồng sáng ấm áp xuống đầm, khi ánh hoàng hôn ma mị tím đỏ phủ lên đầm phá, khi trăng tròn thanh vắng, đầm trở nên huyền ảo hệt chốn thần tiên.


Đầm Thị Nại không chỉ đa dạng địa hình, cảnh quan tươi đẹp mà cũng sở hữu nguồn tài nguyên quý giá do thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có nhiều loài tôm cá nước ngọt, nước lợ, cua biển, hàu, ốc có thể đánh bắt quanh năm. Bạn còn có thể trải nghiệm tự đánh bắt hải sản trên đầm như một ngư dân chính hiệu nha.

Đầm Thị Nại
Đầm Thị Nại

Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất ở Bình Định

  1. top 1 Kỳ Co
  2. top 2 Eo Gió
  3. top 3 Khu dã ngoại Trung Lương
  4. top 4 Đảo yến
  5. top 5 Đầm Thị Nại
  6. top 6 Ghềnh Ráng
  7. top 7 Bãi tắm Hoàng Hậu
  8. top 8 Mũi Vi Rồng
  9. top 9 Đảo Hải Giang
  10. top 10 Cù lao xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy