Chuột Spiny Cairo

Trong khi chuột gai Cairo chỉ hoạt động vào ban đêm, đối tác gần gũi của nó chuột gai vàng chỉ hoạt động vào ban ngày. Điều khiến điều này trở nên bất thường là hai con chuột này giống nhau về mặt sinh lý học và thực tế là chúng thường chiếm cùng hệ sinh thái và săn tìm con mồi giống nhau mặc dù vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Loài chuột này dựa vào khứu giác và thính giác mạnh mẽ để di chuyển trong bóng tối, nhưng chúng cũng được hỗ trợ bởi những sợi lông gần mũi và miệng có thể được sử dụng để phát hiện các vật thể trong bóng tối. Dù ra ngoài vào ban đêm hay ban ngày, bộ lông vểnh của chúng khiến chúng trở thành bữa ăn không ngon miệng cho nhiều kẻ săn mồi.


Chuột Spiny Cairo có nguồn gốc từ miền bắc châu Phi với phạm vi của chúng kéo dài từ Mauritania, Maroc và Algeria ở phía tây đến Sudan , Ethiopia, Eritrea, và Ai Cập ở phía đông ở độ cao lên đến khoảng 1.500 m (4.900 ft). Nó sống trong môi trường sống đá khô với thảm thực vật thưa thớt và thường được tìm thấy gần nơi ở của con người. Nó phổ biến xung quanh các vách đá và hẻm núi và ở những vùng đồng bằng đầy sỏi với thảm thực vật cây bụi. Nó không thường được tìm thấy trong các môi trường sống trên cát, nhưng có thể xuất hiện giữa các cây chà là.


Chuột Spiny Cairo là động vật xã hội và sống thành đàn với một con đực chiếm ưu thế . Sinh sản chủ yếu diễn ra vào mùa mưa, giữa tháng 9 và tháng 4, khi nguồn thức ăn sẵn có nhiều hơn. Thời gian mang thai là 5 đến 6 tuần, dài đối với chuột và con non phát triển tốt khi chúng được sinh ra. Vào thời điểm này, chúng đã được bao phủ bởi bộ lông ngắn và đôi mắt của chúng đang mở, và chúng sẽ sớm bắt đầu khám phá môi trường xung quanh. Những con trưởng thành trong nhóm hợp tác chăm sóc con non, với những con cái đang cho con bú sẽ cho con cái trong nhóm ăn. Con cái có thể mang thai trở lại ngay sau khi sinh và đẻ ba hoặc bốn lứa lên đến năm con trong một năm. Con non trưởng thành từ hai đến ba tháng tuổi.


Chuột Spiny Cairo sống trong hang hốc hoặc khe đá và chủ yếu sống trên cạn, nhưng chúng cũng có thể chui rúc trong các bụi cây thấp. Chúng ăn đêm và ăn tạp, ăn bất cứ thứ gì có thể ăn được. Chế độ ăn của chúng bao gồm hạt, quả hạch, trái cây, lá xanh, côn trùng, nhện, động vật thân mềm và xác động vật. Khi sống gần con người, chúng tiêu thụ cây trồng, ngũ cốc và lương thực dự trữ. Đôi khi chúng xâm nhập vào nhà, đặc biệt là vào mùa đông, và không thích thời tiết lạnh.

Chuột Spiny Cairo
Chuột Spiny Cairo
Chuột Spiny Cairo
Chuột Spiny Cairo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy