Cá kho Bá Kiến (Cá kho niêu làng Vũ Đại)

Nếu như trước kia người ta biết đến làng Vũ Đại với Nam Cao - "cha đẻ" của tập truyện “Làng Vũ đại ngày ấy” hay là quê hương của Chí Phèo của lão Hạc thì ngày nay mảnh đất ấy còn nức tiếng xa gần với món đặc sản cá khô niêu. Ngày xưa người dân nơi đây vô cùng nghèo khổ, làm ăn theo mô hình hợp tác xã, cứ đến Tết mỗi nhà được phát mấy kg cá, nên người dân thường kho cá theo phương pháp riêng, có thể bảo quản rất lâu, trong suốt cả tháng Giêng mà hương vị vẫn thơm ngon như thường. Cá kho Bá Kiến - tên gọi đặc biệt gắn liền với vùng đất làng Vũ Đại - Hà Nam.


Cá kho Bá Kiến là một món cá kho đặc biệt chỉ có vùng đất này đem lại hương vị khác biệt đến vậy. Cá kho Bá Kiến được chế biến theo bí quyết truyền thống, được người dân làng Vũ Đại giữ lửa nghề suốt bao đời, cần mẫn và tỉ mỉ. Vậy nên sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn giữ đúng hương vị ngon vượt trội, đậm vị đặc trưng. Sản phẩm Cá kho Bá Kiến được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm do Sở Y tế tỉnh Hà Nam cấp giấy chứng nhận.

Cá kho Bá Kiến
được kho từ cá trắm đen nuôi ốc có thớ thịt dày, chắc, vị ngọt và thơm. Cá trắm được sơ chế làm sạch bằng vỏ chanh, sau đó pha chế cùng các nguyên liệu sạch như giềng, gừng, chanh, ớt nước mắm, thịt ba chỉ và các gia vị khác. Cá làm sạch được xếp vào niêu đất, dưới đáy niêu rải một lớp giềng để cá thơm và không cháy. Tiếp đó là những miếng cá to được xếp lần lượt cùng các gia vị pha chế theo công thức bí truyền. Cá được kho kỳ công, liên tục trong 16 tiếng, cá kho bằng củi nhãn, cháy lâu, than đượm.


Cá kho Bá Kiến thịt mềm nhưng vẫn giữ được độ ngọt tươi, hương thơm ngào ngạt, từng miếng ba chỉ kho mỡ trong, khi ăn cảm giác như tan dần trong miệng. Mùi thơm của cá, của thịt, của các gia vị truyền thống hòa quyện tinh tế tạo nên một đặc sản ngon, đậm vị.

Cá kho làng Vũ Đại
Cá kho làng Vũ Đại
Cá kho làng Vũ Đại
Cá kho làng Vũ Đại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy