Ngành kỹ sư xây dựng

Cả nước ta có khá nhiều ngành đào tạo ra kĩ sư xây dựng. Vậy nên, con số sinh viên ra trường không hề nhỏ hàng nghìn sinh viên ra trường. Với quá nhiều sinh viên ra trường, các công ty với yêu cầu rất cao là có kinh nghiệm. Các sinh viên mới ra trường không thể đáp ứng được nhu cầu cần kinh nghiệm như các công ty yêu cầu. Dưới đây là chia sẻ một bạn cử nhân ra trường với tấm bằng cử nhân ngành kỹ sư xây dựng.


Ra trường được hơn 3 tháng, N. Thành (quê Nghệ An) là sinh viên ĐH Giao thông vận tải II, tốt nghiệp với tấm bằng khá, bảng điểm môn chuyên ngành cũng “đẹp” đối với khối công trình. Thêm nữa, Thành còn có hàng loạt chứng chỉ một kỹ sư xây dựng cần. Với mong muốn bám trụ lại TP. Hồ Chí Minh để phát triển sự nghiệp, Thành đã tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên mạng Internet, nhờ bạn bè tìm, giới thiệu… và rải hồ sơ xin việc khắp nơi. Nhưng kết quả cũng giống nhau: các nơi Thành nộp hồ sơ đều lắc đầu vì “thiếu kinh nghiệm”. Chỉ qua những chia sẻ nhỏ này, chúng ta có thể thấy học ngành kỹ sư xây dựng rất dễ thất nghiệp chúng ta nên chú ý chọn trường theo đam mê và có suy nghĩ chín chắn hơn trong xem xét theo đam mê của mình mà có đảm bảo cho mình việc làm khi ra trường hay không.

Đây là một ngành đòi hỏi kinh nghiệm các bạn nên xem xét khi học trường này
Đây là một ngành đòi hỏi kinh nghiệm các bạn nên xem xét khi học trường này
Kỹ sư xây dựng ra trường làm đồng nghiệp cùng bác thợ xây
Kỹ sư xây dựng ra trường làm đồng nghiệp cùng bác thợ xây
Minh Hoàng 2017-07-16 11:29:28
Đúng lè khổ.Sau 7 năm ra trường vất vả tìm việc,giấu bằng đại học trong hồ sơ làm nhiều công việc,kể cả tay chân.Thì bây giờ mình đang hứng thú với công việc Marketing.Hi vọng đây là kinh nghiệm cho các em sau này hướng nghiệp cho đỡ vất vả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy